Heimskringla - 10.03.1920, Síða 2
t ILAÐSIÐA
HEIMSKRINCLA
WINMPEG, 10. MARZ, 1920.
Nokkrar bendingar.
(Eftir Jón Einarsson.)
Kaeri ritstjóri!
Mér þóti vaent um aS þ'ri hafS
tíl þau göign verSa tiífærS, ei
i naumast sanngjarnt aS krefjast
þess, aS allir lesendur hiaðsins
| “trúi” því, aS höf. viti gildi anda-
trúarmnar nema af sögusögn ann-
ara, er hann trúir auSvitaS.
veriS logiS aS mér ekki alls fyrir Eg tek þaS svo aS hr. S. B. B.
löngu, aS þú værir aS gefa upp sé kristnitruarmaSur, eins og flest-
andann úr Heimskringlu og likleg-
ur til aS verSa "óþekt stærS’’ ein'
hversstaSar út C buska mannkyns-
ins. AuSvitaS veiztu aS ng á
hálf ilt meS aS melta einstöku
fæSutegundir, sem þú berS á borð
í Heimskringlu; en þaS hefi eg fyr-
ir satt, aS auSveldara sé aS fá
ir okkar staShæfa, hver fyrir sig.
En hefir hann eiginlega ChugaS, aS
öill kristna £rúin, eins og hún er nú,
hverju flokksnafninu sem hún
kann aS vera háS( er lærS trú.
Hún er kend okkur bjálfunum al;
l’ærSum mönnum, sem aldrei haifa
koimiS inn í annaS líf sjálifir, og
nér er ííka kunnugt um, aS þes:.a jilfin'St þar engi. Og þeir þjóta íi nauSsynleg. En þetta er heíldur
.-nanns er míklu oiftar minst í ensk- aS hjáJpa bændum til aS framleiSa grunn rök'leiSsla. Eins og ekkei;
am blöðum og ritum af mentuSum Scim me3t af lífsnauSsynjum af geti skeS né hafi skeS í heiminum :
andstæSingum hans. En þessari jörSinni meS því aS stytta iSju- annaS en þaS, sem reynsla ’hefir
rökleiSslu hefi eg hvergi séS
hreyift þar; enda er hún síSasta
stráiS í viSureign viS slíkan mann.
Sir Oliver Lodge er viSurkendur
sem einn hinna langlfremstu vís-
indamanna nútímans, og féllst
verri, óvinsælili ritstjóra aS blaS- sem enginn veit, nema í gegnum
inu aftur, en annan betri, aS öl'lum trú , hvort nokkurntíma komast
öSrum ólöstuSum og þér óhrósaS! þangaS. ÞaS er málefni, sem
Og annaS þaS, aS enn hafa engir lærSar staShæfingar sanna ekki
samningar veriS gerSir þess, aS nægilega hugsandi einstaklingum.
Heimskringla skyldi gefin út mér Og jafnvel hinum 'freimsttí kenni
einum til þóknunar. feSrum okkar kemur saman um aS
Þess vegna megum viS teljast í engum söfnuSi sjálfra þeirra séu
“sáttir aS kaílla ”; og annaS þaS, tveir karlar ne konur, sem trua al-
aS skiftar skoSanir eru jafnan þær veg á sama hátt. Af hverju kem-
einu er skýra málin bezt — knýja ur þaS? Mun þaS ekki stafa af
fram nýjar og stundum betri hugs- því, aS ekki eru færS til eins mörg
anir. ljös og auSsíkilin sannanagögn og
Eftir örstutta en hjartnæma bæn staShæfingamar eru margar og
um aS þú dveljir enn viS b'laSiS flóknar?
uaz víst er aS annar fáist míklu Meti maSur staShæfingar hinna
betri í sætiS, sný eg mér aS hugs-; beztu og vitrustu manna, leiSand
tlmann, og heimta hærra kaup fyr- sýnt aS var bráSnauSsynlegt. j
ir minkaS verk. j Flestir kannast viS SvartadauSa,1
ÞaS er meS rneiri háSungum hina voSalegu og skæSu pest, er I
óelfaS, aS vera "mentaSur maSur’’ gengiS hefir á ýmsum tímuim til og
og sjá ekki ósamraemiS í þessum frá um hinn þekta heim. NauS-
stefnum, því dómgreind og rök- synina fyrir þeim voSa tilfellumi
hdldur ekki á skoSun þessa í neinu sýni ætti aS vera einn þátturinn í minnist eg hvergi aS hafa séS get-
verúlegu bráSræSi( þar sem 'hann1 mentuninni. iS um. En þrátt fyrir ailt og ali,
hafSi um hönd stöSugar rannsókn- Sem stendur er landiS statt í og þótt al’lar svartadauSa sögur
ir fyrir efasemdanna hliS Uklega hinni mestu ihættu vegna óeirSanna væru sannar fró rótum, sem naum-*
um 40 ár. SvipaS má segja um, sem aSflutt æsingakenning hefir ast þarf aS gera ráS fyrir, þá er íuit i
þá Crookes og Wallace og ýmsa j kveikt upp og notaS verkáfé’ögin, útlit fyrir aS þessi nýi stjómarfars-
fleiri merka menn úr rannsóknafé' öin ógætnari, til starfrækslu. kvilli( sem ef til vili mætti kallla
laginu enska. j Verkáféiögin vita allir aS eru “RauSadauSa’ eSa ‘RauSulhunda’ 1
Ef til vill heiir ekkert tafiS né nau3synleg, en því aSeins aS þau (sem er alkunnugt sjúkdómsnafn)
tefur meira fyrir útbreiSslu krist- virSi lög og rétt annara en félags- verSi miklu skæSari. Hann legst j
ínna viStekta en illmæli q>g sleggju- manna aS nokkuru. ; mest á sálina eSa skapsmunina, og
GA.AXFORD
LögfræSingur
I*hrÍM lllde.*
I'h Imíiii i i
WIXMPEG
l*ort»Ke off ilnrry
Alaln 3142
J. K. Sigurdson
Lögfræðingur
214 ENDERTON BLDG.
Phone: M. 4992.
Arnl Anilrrxon....E. P. Gnrland
GARLAND & ANDERSON *
I.OGERiEBINGA R
Phone: Mnln 1561 ^
NOI Eleelrlc ItnlhTnr Chnnhern
dómar okkar svonefnda krsdnr.a
ma.nna í garS annara trúflokka.
Tel eg þaS hina mestu'ósvinnu, og
algerlega ósamrýmanlegt viS krist-
in fræSi. ÞaS gerir næsta KtiS til
hverskonar trú einstaklingurinn
eSa flökkurinn hefir, sé hún á ann'
aS borS ein'læg, alvarleg trú, þá
er hún honum jafn helg og viS-
kvaemt mál, sem hinum er gagn- /föllllum, er þekking mín svo ták- ; blöSin bera meS sér aS þjáist af
stæSa skoSunin. Engum er ætl- f^örkuS, aS ýmsir menn sem aldrei nú þegar.
andi aS trúa því, sem hann hefir hafa ■ komiS til atvinnureksturs ÞaS er gagnmerkilegt hve marg- \
uninni um landsins gagn og nauS-1 í andatrúarmálunum, aSeins til svo aS segja áþreifanlg sönnunar- iagt mjg a kné sér, og reynl ;r, sem sjálfir annars eru þektir aS
synjar, og verSa þá fyrst fyrir mér jafns viS staShaefingar þeirra, er gögn till hraiknmgs. Fa mal er ag f,erja inn í mig þýSingu á þeim meinlleysi og valmensku á '
rmáatriSi, sem hreyft var viS í neSarlega standa í rökfræSinni skemtilegra aS ræSa í ró og still- mé|urn. rnálum, sem þeir hafa
Á þossari síSustu óeirSa og e fbáSum þes3um pestum slægi
verka'fallatíS hdfi eg reynt aS saman, rauSuhundunum um sálina
fylgjast ögn meS í því aS kynna j og svartadauSa í kroppinn, þá er
mér aSferSir, meSöI og áhrif þess- , trúlegt aS mannkyniS gæti orSiS
ara “ofvita". Og því ber ekki aS “sjúkt og meira ilt”, eins og 'sagt
nerta, aS eg hefi átt tal víS aU- er. Og sannarlega er þaS ekki
marga um þau mál. En þrátt fyr- inntektagildi kristninni, ef margir
ir þetta og þaS, aS eg hefi sjálfur prestar og andlegir kennifeSur
áSur neySst til aS táka þátt í verk- verSa gripnir af því argafasi, sem
RES. ’PHONE: F. R. 3766
Dr. GEO. H. CARUSLE
^TunBar Eingöngu Eyrna, Augus
Nef og Kverka-sjúkdóma
ROOM 710 STERLING BANK
Phone: Maln 1284
Dr. M. B. Hal/dorson
40] BOVD BIJI1.DING
ThIm. s Maln 30SS. Cor. Port ok Edm. 1
Stundar einvörtSungu berklasýki I
og aðra lungnasjúkdóma. Er aö I
finna á skrirstofu sinni kl. ll tjl 12 f
f.m. og kl. 2 til 4 e. m.—Heimili að |
___________)
46 Alloway Ave.
Heimskring'u 4
d. fyrsti I: :inn í “Röddum
mennings ’, r.efnilega:
Andatrú.
Stóru
þ. m. (febr.), t. meSal kristnu trúarlfl'okkanna og j ingu en einmitt trúmálin. ---------enga
al- annara, er horn hafa í síSu þessar-! orSin og áfellisdómamir gilda þar'
i ar nýuppvöktu stefnu, þá samt fer lítt tl sannana fremur en í öSrurn
naumast hjá því, aS andatrúin málum, og sízt munu þaS
j græSi á samanibur3inum. Málinu j sönnustu trúmennirnir, er þjóta út
reyrlslu í sjálfir né þekk-
ymsan
hátt, eru auSleiddir úr í öfgar,
þegar minst varir. Þeim er talin
trú um aS skýlda hvers marms sé
aS neyta allra afla til aS framfylgja
þessu máli eSur hinu. Flestum
Eg skal taka þaS fram í byrjun, er nefnilega þannig varSiS, eins og í ofsa í þeim málum.
aS eg er ekki andatrúarmaSur hr. S. B. B. óefaS veit( aS anda
sjálfur, og get ekki sagt aS eg sé trúarmenn byggja sikoSanir sínar
andatrú kunnur aS mun, og sízt aS eingöngu — eSa því sem næst —
eg geti, enn sem komiS er, felt mig
viS þá stáfnu né skiliS sarmana-
g di henanr. ÞaS, sem hér verS-
ur því sagt, skoSaninni í þágu,
verSur því vonandi æsingalaust.
á ákveSnum rannsókna atburSum,
bæSi fyrir vitnisburSi annara, sem
finslt þeir hafa áþreifanleg rök fyrir
staShæfingum sínum; og ennfrem-
ur margir hverjir og hverjar, á at-
Um þaS virSast nokkuS deildar vikum, er þeir sjálfir, eSa þær,
skoSanir, hvort andatrúin sé eigin- þykjast hafa þreífaS á — alt ef til
lega trú eSa blátt áfram staS- villl í samtíSinni. ViS, sem ekki
reynd. Frá hálfu spiritista og geitum trúaS þessum ósköpum1 nckkura' “Hún heldur
spirituallisita sjál'fra skoSaS, mun (sem viS oft nefnum þaS), sláum heilaga járnmeisa”.
íngu a.
Eg segí þér, herra ritstjóri, ein
og er, aS eg álít aS hin betri con-
servativa IblöS og liberala, séu okk' kemur saman um aS margt þurfi j
ur bændu-m langtum hollari, þó Wl aS laga í heiminum; en aS“ laga’
þyki, héldur en svo nefnd verka- svo aS ver sé eftir en áSur, er ekki
mannablöS áf þessari æsingateg- djúphygginna manna stefna. Efd-
und. Eg hefi haldiS því fram, aS urinn er jafn nauSsynlegur í heim
G. G. eSa bændafélögin yfirleitt, inum, undir þektum ástæSum, og
væri þaS eina líklega alfl í landinu, nokkurt annaS “element". En eí
sem bjarga myndi. hans er ekki gætt, en látinn fara
En ef þessi æsingablöS, hverju þaS sem hann kemst, er alt í veSi.
nýársóskirnar, sem.öSrum voru nafn; sem þau nefnast, hlaupa í liS Þanni ger þaS meS umbótaarijd-
ætlaSar. ÞaS má segja um hr. meg þændum — annaS veifiS — ann. ÞaS þarf gætni meS honum
S. V. svipaS og Helgi fróSi sagoi þ^ er okkur bændum búin sama ef hann á ekki aS verSa aS tjóni.
heima á Islandi sagSi um konu hættcm og öSrum flokkum. MannkyniS okkar, aS því ólöstuSu
engu, su Hugmynd sú, sern all margir eru á margan hátt, sýnist vera nærnara
SigurSur stórmá'la um, aS bændum megi viS sóttum og seyru en andlegum
TalMfmlt Maln T*307.
Dr%J. G. Snidal
tannlœknir
014 SomrrMet Illock
Portage Ave. WINNIPEG
Ekki hdfir Hkr. nýlega flutt
spaugiilegr^ grein í nokkurnveginn
veraldlega átt, en ‘ Tik-tak’’ greiri-
ina hans SigurSar Vilhjálmssonar,
í áminstu blaSi En anzi er þaS
slæmt, ef þú, hr. ritstj., dregur þér
Dr. J. Stefánsson
401 BOVD BGII.DI3VG
Hornl Portafre Ave. og Edmonton
Stundar elngöngu augna, eyrna,
nef og kverka-sjúkdóma. A® hittá
frá kl. 10 ttl 12 f.h. og kl. 2 til 6. e.h.
l’honet Maln 30S8
627 McMillan Ave. Winnipeg
Vér höfum fullar blrgölr hreln- f
me« lyfseöia yöar hingað, vér i
ustu lyfja og meöaia. KomiB f
gerum meöulin nákvæmlega eftir A
ávísunum lknanna.' Vér sinnum f
utansveita pöntunum og saljum i
giftingaleyfi. “
COLCLEUGH & CO. *
Noírc Dnme o«r Shcrbrookc Sta. W
Phone Garry 2690—2691 Á
stefna þessi ekki geta skoSast trú- því oft föstu aS hér sé um blekk- yirSist eiga erfitt meS aS halda æfin]ega trúa til þess aS fara gæ.i- kynbótum; mörgum gengur ifla aS
arstefna, he'Idur sanngild vissa, ingu aSeins aS ræSa. En þaul-: hema sínu mikla viti og vitfeysum, lega 0g varlega og \ era sanngjör.i halda viS góSri heiilbrigSi líkam-
staSfest meS vísindalegum úr- aefSir vísindamenn, sem í mörg ár n ekki efast eg um aS maSurirn um { hvívetna, er bara bull. Er ans og leggja þar alt í sölur fyri.-;
laL 'num. ÞaS er svipaS meS hafa stundaS rannsóknir í þarfirjVi]ji tj) góSs rita, þótt öllu meira ekki alveg sama manneSliS í öllum en vanheilsunni má vel treysta ti!!
þetta og hreyfingastefnu jarSarinn- vantrúarinnar á þessu efni, hafa beri þar á "sálarhroSanum”, sem flohkum mannfélagsins?. Og ef aS vara í l'engd og bráS. Þanmg'.
ar. Fjöldinn af okkur lifir í staSiS ráSþrota á tíSum viS aS hann télur “motto” Canada, held- æslngj er kcmiS inn í stefnu er þaS og meS andlega kvilla. j
trúnni þeirri, aS jörSin sé á harSa rckíylla sanr.anir, er hnektu þessu ur en “þekkingunni sem varir”. bændaífokksins, og æsi-ngablöo Jafnvel hálærSir menn virSast ekki; |
■hlaupi um geiminn í vissa átt, en eSur hinu fyrirbrigSinu, sem þeir ósvinnuourSin hans í garS kristn- rægja v;g hann alal aSra flokka, aS þekkja æxlunarmagn spillinga-i
A. S. BARDAL
selur llkklstur og annas' ua’ út-
farir. Allur útbún^Bur iá bestl.
Ennfremur selur har.n allskonar
mlnnlsvaröa op legsteina. : :
613 SHERBROOKB ST.
Phone G. '1152 WMVNIPEG
aSrir — ekki endilega betri menn
—*■ vita þetta upp á hár í gegnum
vísindin, og þurfa ekki trúarinnar
viS í þíví efni. Endur fyrir löngu
var engin trú, né heldur vissa fyrir
sjálfir þreifuSu á. Ekkert siiikt j innar munu fáir meta svaraverS, me5 sömu aSferS og notuS hefir ifrumunnar, eSa þeir eru af næmir
getuim vér boriS -fram til sannana | Sem þekkja málæSis ástand þaS, verig { svo nefndu "rauSu" stefn- fyrir árásum hennar, sumir hverjir.
Oi.kar eigin ssoSunum ekkert er hann þjáist af. AS öSru leyti unni ; seinni tíS, þá eru afskifli “Skortir mótstöSuafleins og
nema sögusagnir annara, er hafa . er 0ft gaman aS sjá, hve vel á viS bænda til bóta á landsmálum læknar stundum orSa þaS.
fráS þaS framan úr öflum. Og | nthátt hans þaS, er skáldiS sagSi dreifS og lömuS, og mál sjálfra Einkennifegasta vopniS, sem
I þeirra í hættu. | þessir umbótaþjösnar vejfa, eru á-
| Hvert einasta málefni, sem eklki sakanirnar gegn aSgerSaloysi
getur variS sig meS gætni og rök- kristninnar; allt ófag í stjómarfari
leiSsluim, er í hættu statt. IllyrSi j og hversdagssiSum er kristninni
Þótt þetta séu nú orSin tvö ólík Qg blindir fordómar um aSra, mót-1 IbJátt áfram aS kenna, eftir orSa-
má'l í sjállfu sér, þá samt tíSkast all 3tríSandl flokka, olla illu einu, þar kgi sumra þessaar pilta. Hafa
mjög regla sú, aS ræSa þau bæSi sem gætni og ^ilfingr gæti komiS á 'þessir herrar ílhugaS, hve ifáir þeir
hreýfingu jarSarinnar. MáliS var ekki nóg meS þaS, aS viS verSum endur fyrir löngu:
bfátt áfram ekki hugsaS, svo kunn" aS byggja trú okkar eingöngu á
ugt sé, fyr en á 15. öld. Og þaS trú á þektum og óþektum, hygnum
mun hafa veriS líkt vinsæl hug- cg áhygnum, vitrum og óvitrum
mynd í byrjun, eins og ýms önnur mönnum, sem ekki þreilfuSu sjál'fir
sannindi, ekki einungis meSal ó- á neinu, heldur styrkjum hver ann-
U'pplýstrar alþýSu, heldur fíkt og an í þeirri trú meS eilífu rifrildi um
eigi síSur, meSal hugsanatregra auka-atriSi, getsökum hver annan
lærdómsmanna. fyrir ilfan skilning og vantrú í hví-
Eg get ekki sagt aS eg felli mig vetna. Á hinn bóginn eru anda-
viS þaS, er herra S. B. Bjömsson trúarmenn sáttir og sammála um
segir “Um Andatrú”, í nefndu aSal og auka-atriSi sinna kredda.
bfaSi Hkr. T. a. m. smágreinin Og þó ekkert væri annaS en sam"
“Einn rekur sig á anars horn ’.l
Verkamálin og pólitík bænda.
TH. JOHNSON,
Grmakari og GullsmiSur
Selur giftingaieyfisbréf.
Sératakt athygli veltt pöntunum
og vltigjöröum útan af landi.
248 Main St.
Phone M. 6606
er þannig hfjóSar:
sem eitt mál, bændamál. samkomulagi og hafdiS í horfinu í voru er byrjuSu kristnina í heim-
AuSvitaS koma verkamálin og, retta átt. ÞaS er nauSsynlegt, inum, 'hvort þeir eiginlega voru af
verkamála'farganiS úr nálægum I þegar viS raman reip er aS draga, þeim “aSli’ , sem líklegur var til
IiSnum og líSandi tíma bændumiaS beita afli og bitrum vopnum, aS fá áheyrn þeirra, er stjórnarafl
eSur hag bænda viS, eigi síSur en ! en eggjar f eitri hertar eru verkfæri höfSu meS höndum?
öSrum flokkum mannféfagsins.
Og hafa
úSin, sem þeim yrSi tii hlýmála þ<-r er kunnugt, hr. ritstj., aS jafn-
’ÞaS er í mesta máta ótilhlýða- !agt, væri þaS nóg til þess, aS fram á ^ daga og þína var
legi a'f Heimskringlu, eSa nokkru greinaHkomiS hér aS ofan væri ó- þa5 ^ heima . jslandi ag ka]j | meg ta]svergri a]yöru beSlS þess, kyniS en spl]Ia þvf? þeas yegna
menn, sem ekki voru alveg| aS ö>li æsinga'blög og æsingamenn ; er þaS, hve margir trúa því, aS
GISLI G00DMAN
TINSMIDUH.
at.
V«rkst«eBl:—Horni Toronto
Notre Dame Ave.
Phone
Garry 2»88
Helmllls
Garrr KM
viltra tíSa. þeir ekki hversdagsdæmin í sam-
Ef eg mætti í þessu sambandi tíSinni fyrir því, hve óendanfega!
nokkurs óska, rnyndi eg ihe’lzt geta milklu erlfiSara er aS bæta mann- j
J. J. SannNon
H. G. Hlnrika»«B
J. J. SWANS0N & C0.
fasteignasalar og .. ..
pcnlnea mifllar.
TalMfml Mnlf» 2T*97
l*nrlM ílulldius: Winnlpcic
öSru velferSarhlaSi almennings, verSskuldaS.
I
að Ija rúm eSa útbreiSslu minstu ÞaS, sem c*kkur, svo nefndum
og síztu trúarskoSun heimsins, j kristnum mönnum, eSiiega stendur
þe-gar hún útilokar állar æSri trú- aerinn Stuggur af, er meSal annars
arskoSanir, sem hafa synt og sann- þaS, hve voSalega mörgum körl-
. P.3 orfre.K tanlega blessun í öllum ttn c g konum, hugsandi og af
greinum veraldlegra nauSsynja, en hygr.ari röSinni, er hætt viS aS
; gnaSarvissu hé röftir . verSa grpnum af hinum tíSu at-
Þetta er of stór staShæfing til vikal.kum, er andatrúarmenn
þes ? aS ætlast megi til, aS allir les- byggja trú s'na á.
endur Heimskringlu samþykki ÞaS er naumast hægt aS minn-
hana án nolkkurrar rökleiSslu fra :t á þessa andatrú án þess aS færa
liö'f. Ef til vill veit höf. gild sann- ,tn . -.n:S, s-m til uimræSu liggur,
anagögn þessari framsögu til staS- nafn hins fræga vísinda- og man.
festu, en því miSur hefir hann ekk- kostamanns, sem nú er aS fei as:
ert slikt tilfært. hér um Amenku, nefnilega Sir
Heimskringla væri ólík sjálfri Oliver Lodge; mannsins, sem nú
sér frá upphafi, df hún meinbægSi allra seinustu árin heifir hneigst a!
vissum skoSunum, ritgerSum, sem gerlega aS þessari andaskoSun
ekki væru algerlega af henni sam- Mér er kunnugt um, hve altítt þaí '
þyktar og gleyptar meS húS og er í blöSum meSal íslendinga, e. j
hári, og á hún þökk fyrrr stefnu þá. j í bennan stórmerka ö'Idung ei
Og eg tel vtst aS hún mundi meS minst, aS dylgja um þaS, ag eigim
ánægju gefa hr. S. B. B. rúm fyrir lega sé nú lítiS aS marka Sir Olivei
ritgerS ifulla af sannanagögnum, Lodge, allir viti aS hann sé geggj
staShæfingnm hans til festu. Þar Sur, nefnilega brjálaSur.. Er
þá
brjálaSir, en létu eins og hálifvitar MéíSu liS sitt öflum þeim, er bændur
og tö-luSu þó orS og orS á stangli j eiga viS aS glíima, og teldi eg þá
a!f "fullu viti”, ofvita. Og þessir
menn lögSu svo ráSdeild sína í
umrenning og flakk og færSu
fregnir um landiS( eSa þögSu og
Voru imeS illdeilur á saklaust fóllk
á víxl, ifólkiS, sem hélt í þeim lífinu
sttinu bændanna óhætt í framtíS-
inni.
Fram aS stríSinu síSasta, mikla,
minnir mig aS stjórnarfari Rúsaa
til |
■£u tvö aSal öfl, sem alt er háS,
ilt afl og gott, og aS verra afliS sé
---aSal kralfturinn.
Annars væri meinlaust fyrir
SANNLEIKURINN RÆÐUR
ÁVALT HJÁ OSS.
Fyr á tímum var þaS álitiS, aS
menn þyrftu aS vara sig á auglýs-
ingum, þeim gæti veriS misjfan
þessa æsingamenn, ef þeir hefSú j lega trúandi. t.n sannleikurinn er
frístund frá umbótastritinu, aS lesa j sá, aS nú á dögi. n .,era allii vöru-
þeeUi nokkuS ábótavant; og mig sig sjálfa sama,n viS venjulegt ev- ’»'unli .-cendur s alt far um aS
minnÍT aS la-ndar, engu síSur en j angelium, og líta eftir, hvort sam- j auglýsa vörur sínar í hinu sanna
óverSskuIdaS, meS gjöfuim fæSu|aSrir, vitnu8U í samaburSum þang- ræmiS er ekki dálítiS óákveSiS.
og klæSa. Aldrei á æfi þessajaS þegar ilt þótti í stjórnarári Náttúrlega verSur þeim fyrirgefiS,
heims hefir veriS annar eins urm-! heima fyrir. En þrátt fyrit þaS, þótt lesturinn sýndi þá ekki alveg
u'H af ofvitum í ýmsum flokkum'
mannfélaganna og eimmitt nú. Og
þessir ofvitar trúa því og treysta,
aS meS lögum megi^ ekki land!
byggja lengur. Þeim skilst, aS af
bví fjöldinn af þeim, þe»‘ írr -vfur-
Ijósi. Vér höfum aldrei auglýst
annaS en sannleikann í sarribandi
viS vörur vorar. Triner’s Ame-
rican Elixir oif Bitter Wine hefir
aldrei þózt geta læknaS alt, en
áS
itugxam, hafa átt erfitt me
Jeild fyrir sinn eigin krc»|
•ir ölfci færari til aS b , i. m•'
stjórna landinu í
Og j.-eir byrja á því.aS drep a dý,
dSina r>.eS hækkandi ,vör. -e >i
vrir e' >toS óeirSa og v .fa.
A ráSd ild rólegra hygginda fyr
þótt rússneskt stjórnarfar hafi j í sömu mynd og Kristur var. Þeir
aldrei náS jafn svartri mynd og ; lifa á meiri menningartíS en hann,
núna síSustu árin, og sé sjáanlega 0g haifa notiS meiri skólamentun- þegar u:m er aS ræSa stíflu, melt-
sízt af ölílu á batavegi, þykir ýms-, ar en hann, albflestir, og ráSgera ingarleysi, lystarleysi, höfuSverk,
um, jafnvel mönnunum, sem krefj miklu meira en Kristur gerSi um taugasjúkdóma og annaS þaS, er
ast stöSu meSal mentaSs aSals, j aS ’ menta lýSinn’’ til verkfalla, frá magaóreglu stafar, þá er hann
öttu borgiS, ef komiS yrSi á um iSjuIeysis og tímaeySslu. En verSa ( óbrigSull.—Öll Triner's meSölin,
séu alian heim stefnu hinna æstustu afleiSingarnar af þessum tilþrifum Triner’s Liniment, Triner’s Cough
Bo'Lslhevika, sem gætnir menn telja farsælli og alment viSurkendari Seda-tive, Triner’s Angelica Bitter
i< 'i og lýS til glötunar. Eg veit, aS 2000 Úrum liSnum, en kristnin Tonic o. s. frv.t eru bygS á sann-
mer verSur svaraS iþví, aS einmitt sjálf( sem þykir umvert aS kenna leika. BiSjiS um þessi meSöL
aS, hve almennar undrtektir þessi um alla misfarnan? þau fást hjá hverjum lyfsala. —-
oeÍTSasltefn'a fær í hinum ýmsu! Væri ekki reynandi, stöku sinn- JOSeph Triner Company, 1333-------
Jöndum, sýni aS slí'k breyting sé um í bili, aS^iShafa t-viS smærri 43 S. Ashland Ave. Ghicago, 111.