Heimskringla - 23.03.1921, Síða 7

Heimskringla - 23.03.1921, Síða 7
WINNIFEiG, 23 MARZ, 1921 HEIMSKRINGLA 7. BL.A051ÐA. ém Tho Domirsíon Bcmk Allar StirAtakt afcbygli T«itt rlMcSt- im kaupmaunA og ywnlaXMrtt’ SpaTiajótÍMledldin. Textir af innatwOufé eraiddir IttAi itáir og AnnaraAtaOar. Tér bjóðum retkcunin amá iem vifSeíkifti- PHOWB A 0253. P. 3. TUCKER, RáSMna9ur i.aai Kapp og met. UnHarlegt er þaS, hve lítiS til iþiess gert að gera vinnuna aS íf>rótt. Nálega hvert verk getur orSiS í'hrótt. ÞaS sem gerir grein- armunin eru ekki ytri einkenni vísu mætti liSa þaS starf sem önn- ‘ ur í frumatriSi sín og athuga hvert fyrir sig, t. d. táka hey úr stáli, j hera þaS fram, hreinsa garS og krær o. s. frv. En til aS vera góS- ur fjármaSur þarí ýmislegt fleira. som erf.t er aS mæla og vega á annan hátt en líta á árangurinn,, som se, í hve góSu standi fjárihaS- urinn heidur skepnunum og meS [ hve Iitlum tilkostnaSi( og þar er í raun og veru ekki hægt aS þera aSra saman en þá, sem hirSa sama fjárkyn á isama aldri, sama ár og meS sö.mu ástæSum! — Og viS ýms verk yrSi þaS aSalvandinn aS gera aSstæSumar jafnar fyrir keppendur, svo aS hægt væri aS bera afkast þeira nákværrulega Fyrirgefning. (Eftir Einar H. Kvaran ( NiSul. EnþaS var ekkert víst, aS Jes- aldrei, alrde: nokkurntíma upp. Ertir langa rnæSu mundi ‘hún eftir Passíusálmunum aftur. Hún Gunpa hafSi sagt henni, aS þeir ús Kristur gæti af stírt því, aS hún | væru látnir á brjóstir, til þess aS Ólöf færi í vonda staSinn. Ekki átti hann heima niSri í jörSinni.— En iljóti karlinn átti heima niSri í jörSunni. ÞaS hafSi hún svo oft heyrt. Og hún hafSi líka sjálf saman. ViS aS taka upp grjót 1.1 heyrt til hans þar. Þegar hún hafSi d., er mikiS undir því komiS far*® suSur aS jarSfalIinu um vor- hvernig grjótiS er lagaS og hvern-j t*a hafSi hún heyrt til hans ig þaS liggur, og erfitt gæti veriS er aS finna tvo staSi þar sem þessu væri nákvæmlega eins háttaS. En a® hvar sem hægt er aS gera aSstæS- urnar jafnar fyrir alila þá sem . "keppa á þeim staS, þá mætti í heldur hugarfar verkamannsins. [ 9jálfu sér vej hafa kappmót, þar Engin störf eru almennari en aS ! eta og drekka, ganga og hlaupa, en þaS hefir alt veriS taliS til í- þrótta, og ef til vill eru þaS helztu íþróttirnar sem sögur fara af. Allir kannast viS sögu Snorra um ferS Þórs til ÚtgarSaloka. Þegar Þór meS förunautum sínum, Loka og Þjálfa, kom fyrir ÚtgarSalbka, þá segir hann: ‘IHvat íþrótta er þat, er þér félagar þykkisk vera viS búnir? Engi skal hér vera meS oss sá er eigi kunni nokkurs konar list eSji kunnandi um fram sem menn reyndu siig viS þaS verk SamanburSur viS þá sem keppa á öSrum stöSum meS öSrum stæS- um verSur auSvitaS alt af hæpinn, ef ekki er fundinn sæmilegur mæli kvarSi fyrir aSstæSurnar. Þó get- ur kappiS háft sitt gildi fyrir þann hóp sem keppir á hverjum staS, hún langt, langt niSri. Hann hafSi sagt *‘gol-l — gol-l ’, alt af veriS segja þaS. Og þá hafSi hún orSiS svo óttarlega hrædd og hlaupiS heim og sagt stúlkunum frá því. Og stúlkurnar höfSu sagt iS Ijóti karlinn, og henni væri bezt henni, aS iþetta hefSi líklegast ver- aS fara aldrei þar aS jarSfalhnu. — Og ljóti karlinn, sem átti heima niSri í jörSunni, hann átti allar vondar manneskjur, þegar þær voru komnar í gröfina, og fór meS þær heim til sín. ÞaS hafSi hún Ólöf sagt heni sjálf. — Hvernig því aS hann þekkir aSstæSurnar, átti j,á jesús Kristur aS geta hjálp sem hann hafSi, og hver um sig í hópnum veit hvar hann stendur í samanjburSi viS hina, sem hann ^ reyndi sig viS. Og þaS er þó stór- flesta um )mun ,t>etrai en aS aS henni Ólöfu? Aftur harSnaSi hræSsla Siggu litlu. Aftur gleymdi hún brúSunni h f kk t s*nn'’ hylti ser a a^'a vegu í rúm- -rf *”*•?*< "K“"*kl.8m«k,igviS.-Þáa.‘ue,nöirg i--. joh—I upp og Wu,.,5i þá íþrótt, er ©k em alibúinn er ©k em alibuinn at reyna, at engi er hér sá inni, er skjótara skal eta mat sinn en ek.” *»á svarar ÚtgarSaloki: “lþrótt er jþat, er þú efnir, ok freista skal þá þensar fþróttar.” Þjálfi bauSst til «8 freista kapphlaups, og sagSi ÚtgarSaloki aS þaS væri "góS í- þrótt,” en Þór bauSst til aS þreyta rírykkju viS einhvern mann. Kunn ugt er hvernig fór meS þessar í- störf þannig vaxin( aS eg býst naumast viS aS nökkru sinni yrSi fjölmenn kappmót um þau, þótt fá mætti á eiuum staS jafnar aS- stæSur fyrir alla keppendur. Svo er t. d. um þaS aS rista torf. Eins hugsa eg aS menn keppi seint á íþróttamóti í því aS raka gærur. En verk má vel gera aS íþrótt þótt þau séu aldrei sýnd á íþrótta- mótum, svo framarlega sem unt er grandgæfilega á andardráttinn og þróttir þeira félaga, en eg minni á ag ákveða afrek manna þeim. I þessa sögu vegna þess. aS alt orSa | hverju jí|ku verki ætti aS vera hægt aS vinna met, alveg eins og Lag hennar sýnir svo vel, hvaS þaS ■er sem gerir eitthvert starf aS ^>rófct. Starf verSur aS íþrótt, þeg- «t menn vinan þaS meS þeim ásetningi aS verSa íremstir í því, ■leyisa þaS sva fljótt, vel og fagur- 4ega af hendi sem frekast má vierSa. í hugtakinu “íþrótt” felst «4t af, aS lögS er stund á fullkomn wn. En mannh'finu er svo háttaS, *8 fullkoimnun fæst ekki á neinu srviSi nema einn læri af öSrum og «nn keppi viS annan. Því aS maS- w er annars manns fyrirmynd og ■aælikvarSi. Enginn getur vitaS kvers virSi hann er í raun og veru, nema hann beri sig og verk sín saman viS aSra menn og verk þenrra, sérstaklega þeirra sem ■fremstir eru. Þessvegna sjáum vér aS hvar sem íþróttir eru stundaS- •r af alvöru, þar keppa menn iSu- hroturnar í sofandi fólkinu í baS- stofunni, eins og hún ætlaSi aS fá aS heýra hjá því, hvaS hún ætti aS gera. Svo lagSist hún aftur út af, tók brúSuna í faSm sér, ýtti sér lengst niSur í rúmiS og togaSi brekaniS upp yfir höfuS. Ein sofnaS gat hún ekki. Hún gat ekki meS nokkru lifandi móti hætt aS hugsa um, hvaS hún ólöf ætti bágt, ef ljóti karlinn færi meS hana ofan í þennan óttalega hita, og hún gæti aldrei, aldrei sofnaS og kæmist í iþróttum. En hvernig ætti uS vera hægt aS koma því í kring á landi hér, j hvernig ætti aS koma skipulagi á eSa mýrlendi, rót sendin eSa ösku slíkt? Gáum aS! I hverju verki, borin o. s. frv. Væri um heyband vondir andar kæmuust ekki aS manni. En þeir höifSu ©kki veriS látnir ofan a hana Ólöfu í kistunni. FólkiS hafSi sungiS á lþá( áSur en hún var borin fram í stofuna í kistuna. En hún hafS.i tekiS eftir því, aS svo voru þeir látnir upp hillu yfir rúminu hennar. Nú sá hún hvaS hún átti aS gera, til þess aS iljóti karlinn kæm- ist ekki aS henni Ólöfu í gröfinni og Jesús Kristur hefSi einhver ráS meS aS ná henni til sín. Hún læddrst upp úr rúmiinu, undur hægt, svo aS Gunna 3kyld ekki vakna. Og hún laumaSist hka hægt inn eftrr baSstofunni og inn í húsiS hennar Ólafar, sem nú var mannlaust, og vakti engan. Svo staulaSrst hún upp í rúmiS hennar og teygSi sig upp á hilluna eftir Passíusálmunum. Eftir drykk- langa stund var hún komin meS þá fram í stofuna. ÁbreiSa var lögS yfir kistuna. Sigga litla fletti henni ofan af. Ólöf lá þar undir í nærfötunum. Hendurnar voru krosslagSar fyrir neSan brjóstiS, og voru ekki leng- ur blárauSar, heldur ibláhvítar. viS litlu þótti gott aS koma ofan í hlý- una. Og nú sofnaSi hún vært meS brúSuna í faSminum. (Smælingjar) GUÐ OG SANKTI PÉTUR F.inu sinni voru þeir GuS og sankti Pétur á gangi niSri á jörS- unni. Sankti Pétur var lengi þög- ull og hugsandi, en rlo'ks mælti hann viS GuS: “En hvaS þaS hlýtur aS ver? dýrlegt aS vera GuS almáttugur. Ef eg fengi aS vera GuS almátt- ugur aS eins hálfan dag, þá skyldi ég aS þeim tíma liSnum aftur verSa sakti Pétur.” ‘ VerSi vilji þinn og ver þú GuS þennan dag til kvölds,” sagSi I drottinn brosandi. Þegar þeir komu í nánd viS ’ þorp nokkurt, mættu þeir ungl- ingsstúlku, sem rak stóran gæsa- I hóp út á engiS. Evo sáu þeir aS ■ hún skildi gæsirnar eftir og hljóp heimleiSis. Þá kallaS'i sakti Pétur til hennar og sagSi: HeyrSu, HeiSa Iitla! Ætlar þú aS láta gæsirnar vera þarna í greinarleysi i dag?” “HvaS er a’ tarna! Þú ætlast j þó ekki til þess aS eg vakti gæsir í dag? ÞaS er sunnudagur, og eg ætla aS fara í kirkju,” svaraSi litla stúlkan. “Hver á þá aS vakta gæsirnar?’ sagSi sankti Pétur. ‘GuS verSur aS gæta þeirra(‘ sagSi mærin, og hljóp leiSar sinn- ar. “Jæja, Pétur minn,” mælti Hann varS reyndar hálfsúr á svip- inn; en hann óskaSi sér þess aldroi framar aS vera guS almáttugur. Sigga litla var ekkert hrædd þær. Hún lagSi bókina fyrir ofan hendurnar. Vorsólin var komin upp, skein inn um stofugluggann og ‘varpaSi sama geislanum á glóbjartan koll- j drottinn; “eg ætlaSi nú reyndar inn á Siggu litlu og bláhvítar hend- aS fara meS þér í kirkju í dag, en urnar á Ólöfu. Því aS guS lætur þaS gæti eitthvaS orSiS aS gæs- ^ sól sína skína á góSa og vonda. j unum á meSan. Þú ert GuS í dag, j — Gunna kiptist viS í rúminu, og Iþú mátt víst til meS aS vakta ; þegar Sigga litla kom viS hana ■ gæsirnar fyrir litlu stúlkuna þang- | meS járnkaldar fæfurna, en vakn-1 aS til í kvöld. aSi ekki aS fullu. En hvaS Siggu1 Nú var Pétur í ljótu klípunni. ' “HvaS eru stjörnurnar?” sELgSi einu sinni dáiítill krakki viS annaS barn; "skyldi þaS vera litlir gull- naglar, sem GuS hefirvrekiS í him- ininn, til þess aS þeir skuli blika fallega og skreyta hann? Sussu niei, ’ sagSi hitt barniS. “Stjörnurnar eru iítil, logandi kerti, sem guS 'hefur sett á him- ininn til þess a3 viS getum séS, þó ekki sé tunglsljós." “Nei, þú veist þaS ekki heldur,” sagSi þriSja bamiS. “Stjörnurnar eru litlir gluggar, og í gegn um þá getur GuS horft niSur á jörSina og séS, hvort viS erum hlýSin, þegar viS eigu maS hátta og glevmurn ekki aS lesa kyöldbænimatr.” SNATI OG ÓLI. HeyrSu snöggvast, Snati minn,, snjalli vinur kæri, heldurSu eldíi hringinn þinn eg hermannlega bæri? Lof mér nú aS leika aS látúnshálsgjörS þinni; ég skal seina jafna þaS meS jólaköku minni. Jæja þá í þetta sinn þér er heimil ólin. En hvemær 'koma, kæri minn, kakan þín og jólin? Hver á flak, kver á flak? Einu sinni hieyrSi maSur, sem skildi hrafnamál, til tveggja hrafna, sem voru aS tala saman, og hékk þar hjá Iþeim heilagfiskÍ3- flak. Þá segir annar hrafninn: ‘‘Hver á flak, hver á flak?^’ Hinn svarar: “KoIlbeinn( Kollbeinn.” * Þá ssgir sá fyrri: “Kropp’i, krop>p'í” sem unniS er á landi hór, eru ef- 'Iaust einhverjir, einn eSa fleiri, sem skara fram úr öSrum samtíS- armh’.r.Lin sínum, menn sem hafa unniS mesta afrekiS í iþví verki. Þó veit enginn eS vissu hverjir þessir menn eru. Þeir hljóta fyrir þaS enga frægS, enga viSurkenn- ingu, er hvetji aSra til aS feta í fótspor þeirra. Emginn veit hvaS hann nú heitir, bezti sláttumaSur aS ræSa, yrSi aS vega nokkra bagga tekna af handa ihófi, gera grein fyrir hvort bundiS var úr sæti eSa göltum, hve langt væri á milli þeirra, hvers konar hey var bundiS, hvernig reipin voru o. s. frv. ASalreglan ætti aS vera sú, aS tilgreina alt sem hugsamlegt væri aS hefSi haft einhver áhrif á starfiS. Þessa skýrslu ættu svo dómendur aS staSfesta meS fullu á Islandi, bezti garShleSslumaSur- nafni sínu, stétt og heimilisfangi .. torfristumaSurinn, bezti flatnings- maSurinn o. s. frv. Og hefSi ekki GuSrún Ósvífsdóttir sjálf látiS kveSiS. Og sumar ílþróttir eru fólgnar í beinni sókn og vöm gegn •Srum mönnum. Enginn getur t. «1. glímt viS sjálfan sig. Aftur á móti má í sumum greinum keppa vi8 aSra, þótt höf og lönd og aldir «én á milili. ÞaS er þegar afrekiS «r mælanlegt og hægt aS koma sama mjæ’likvarSa viS á ýmsum sköSum og tímum. "Met” kallast «ú á íslenzku í hverri íþrótt, mesta afrek sem unniS hefir veriS í þeirri Iþrótt, af mönnum í þeim flokki •em “metiS” er miSaS viS. Og aaet má vinna hvort heldur er á leíkmóti eSa utan þess( sé aS eins séS fyrir hæfum mönnum til aS dæma um afrekiS. MeS þetta í Jiuga skulum vér nú athuga hvaS gera mætti til þess aS glæSa í- þróttamannshugsunarháttinn hjá verkamönnum og þar meS gera vinnuna aS íþrótt. Fyrst er iþá þess aS geta, aS sum störf eru í eSli sínu þannig, aS mjög erfitt eSa ógerningur snundi aS láta marga keppa viS þau á sama staS og tíma. Svo er inn, bezti plægingamaSurinn, bezti 0g leggja viS drengskap sinn, aS hún væri gerS eftir beztu vitund. Skýrslan yrSi því næst birt á prenti. Mér virSist eSlilegast aS skýrslur um öll þau verk er aS landbúnaSi lúta væru birtar ann- aS hvort í iBúnaSarritinu eSa Frey, I eftir þá vissum vér nú ékkert uim' en um þau störf er sjávarútvegi þaS hve mikil spunakona hún var, og frægS hennar yrSi aS minni.— lega hver viS annan í Iþví, "reyna þess getiS, aS hún spann tólf álna •ig. °8 °8 heppillega er aS orSi garn daginn sem Bolli vó Kjartan, og höifundur Laxdælu haft þaS atiSum og gerS um þaS skýrsla.i eg hefi ekki í annan tíma séS AuSvitaS tála þeir sem næstir standa stundum um þaS sín á milli,, aS sá og sá muni vera iflest- um eSa öllum fremri í þessu eSa þessu verki, en þar viS situr. Eng- inn getur fært sönnur á þaS. þaS verSur getgáta ein. Úr þessu mætti nú bæta meS þeim hætti, aS þegar einhver væri kunnur aS frábærri leikni í ein- hverju starfi Qg sjálfur væri fús á aS sýna afrek isitt íþví. ESlilegast væri aS hann ynni starfiS heilan dag, t. d. 8 eSa 10 sunda vinnu- dag. Dóm. athuguSu afrek hans bæSi aS vöxtum 6g gæSum, og þaS svo nákvsema þeim væri unt, og lýstu öllum tækjum og aSstæSum sikilmerkilega( rnaeldu þaS sem mælanlegt væri. VæriS verkiS t. d. aS rista torf, þá væri tíl tekiS hve langar og breiSar torfurnar gæfu um skýrslu sem væru, hve imargar undanskerur, t. d. um sauSfjárhirSing í husi. AS j hvort staSurinn væri, harSvell heyra, þá væru skýrslumar birtar í'Ægi, en ölluim iblöSu'm frjálst aS taka þær upp. MeS þessum hætti kæmi þaS smám saman fram í dagsljósiS( hverjir væru mestir áf- réksimenn í hverju staríinu. Og þaS væri rétt aS birta skýrslu um slíkt próf, þó aS reynlur hfSi ekki fariS fram úr eSa jafnaist alveg viS þá sem áSur hefSu reynt sig, því þaS er ált af sæmd aS vera næst beztur, og misjafnar ásta-Sur í*cj valdiS, aS einn varS öSrum fremri ÞaS væri sérstaklega æskilegt aS hafa skýrslu um mestu áfrek 1 hverri sýslu landsins i þeim verk- um sem prófuS væru þannig, þvi aS þaS .mundi vel falliS aS vekja kapp. Þegar svo meS þessum hætti væru fundnir nokkrir mestu afreksmennirmir viS eitthvert starf, þá væri mjög mikilsvert aS koma á sérstö'ku kappmóti meS þeim og láta þá reyna sig þar sem aSstæS- urnar væru eins fyrir alla. Jafn- framt væri þá aSferS hvers þeirra á grænum teig í góSu veSri. Einmitt slíkir menn væri mesti fengur fyrir vinnurannsóknir. Mér virSist aS rikiS ætti, beinlínis eSa óbeinlínis, aS kosta slík kappmót, þ. e. annaS hvort veita beint fé til þess á fjárlögum eSa vei’ta BúnaS- arfélaginu eSa Fiskifélaginu fé til þes3. Met sem unnin væru þannig á opinberu kappmóti væri auSvit- aS í mestum heiSri IhöfS, vegna þess aS þar væn tryggingir, mest fyrir því, aS alt væri vel athugaS og rétt hermt. En hitt yrSi þó aS vera byrjunin og undirstaSan, aS einstakir menn létu prófa sig, hver þar sem hann dveldi, og þaS væri alt af mikils virSi aS fá þó svo góSar heimildir fyrir því hvaS af- rekaS er á hverju sViSi, í staS þees að nú er, þaS tlt lauslegar getgát- lítiS er á aS byggja. \— ur sem áhuga áhorfenda á kappleilk hér landi meiri, en á kappsláttumótum sem eg hefi veriS á. ÞaS er skilj- anlegt. Menn hafa aS jafnaSi þv. meiri áhuga á aS sjá afrek í e.r, ihverri list, sem þeir skilja hana bstur, cn rnenn skiija þaS bezt sem þeÍT jafnfTamt iSka sjálfir, og slát hefir hver maSur iSkaS, sem alin, er upp í svit á 1 slandi. Alveg ein mætti hafa kapprakötur, og þai einmitt í samlbandi viS sláttumót in. Enda hafa ýmsir hreyft því viS mig. En til þess þyrfti fyrst aS rannsaka rakslturinn á líkan hátt og gert hefir veriS meS sliáttinn og finna fastar reglur fyrir því( hvem- ig gefa skyldi einkunnir fyrir hann o. s. frv. Þess konar kappmót, hvort sem þau eru höifS í samlbandi viS aSr- Sjálfsagt mundu smám saman rísa ar íþróttir eSa ekki, eru nú ekki upp áhugamenn, er hétu verSlaun- aS eins til sikemtunar og til aS um hverjum þeim sem færi fram vinna sér frægS, heldur eru þau úr öSrum í þeim störfum sem met um leiS hiS bezta námsskeiS í því væm komin í og þaS væri hins sem kept er í. Þarna má sjá mestu vegar mjög vél til ifalliS, aS ríkiS afréksmennina reyna sig. ÞaS er legSi eitthvaS til slíkra verSlauna hrein og bein sýniskensla. En þeg- fyrir met er kæmi viS opinbert ar te'kin er jafnframt nákvæm kapjxmót. | skýrsla um öll atriSi verksins( eins Þá er aS líta á þau störf eem og gert hefir veriS meS sláttinn, vel eru fallin til aS hafa um hönd og hún birt, svo aS hver sem hefir á almennum íþróttamótuim. Eitt skyrsluna í höndum getur sjalfur starf er slátturinn, og svo sem af henni séS aSferSirnar og hvern- kunnugt er, þá hefir á síSustu ár- ig verkfæri hvers eins vorú, þá get um kappsláttur fariS fram á nokkr ur orSiS úr þv4 eins konar þjoS- um stöSum hér á landi. Margt ber skóli í þessu verki. Þar fær hver t.l þess, aS slátturinn ætti aS geta keppandi aS leggja orS í belg, orSiS einhver vinsælasta íþrótt. hver sem viill getur tekiS aSferS Hann er þokkalegt, holt og skémti hans eftir skýrslunni tamiS sér legt Starf, og getur þroskaS állán hana og prófaS. En auSvitaS vék- líkamann, ef rétt er aS fariS. Tiil ur dæmi þess sem sigurinn fékk aS verSa góSur sláttumaSur þarf mest til eftirbreytni. Tilgangur mikla ástundun og iSkun, og þaS kappmótanna er einmitt sá aS sá er beinlínis fögprr sjón aS sjá vel beztu mennina fram á sjónarsviS- slyngan sláttumann slá iÖ til aS læra af þeim. GóS fyrir- mynd er bezta útsæSi sem til er, rannsökuS nákvæmlega í öllum vaxinn os ÞaS er og sannast aS segja, aS því aS hún getur boriS þúsund- faldan ávöxt. Enginn getur sagt um þaS fyrir- ram. hve mörg þau verk kunna íS verSa meS tímanum, er reynast íæf til kappmóta. Einu störfin sem enrt hafa hlcrtiS þann heiSur hér á landi er sláttur og vélritun. I öSrum löndum hafa ka ípplæg- ingar tíSkast sumsíaSar, cg Ame:- íkumenn hafa lagt mikla stund á kapppróf í vélritun. En þau z-'.öi f v'erSa eflaust flelri og fleiri eam ’ins ve:Sur fariS meS, jafnóSEm og mönnum skils't betur en áSur, aS kappiS og frægSarlöngunin eru einhverjar sterkustu hvatir heil- brigSrar sálar( jafnskjótt og réttar aSstæSur og tilefni eru fengin. AS ifá sig fullreyndan er í raun og veru þroskans æSsta 'boSorS, þvi menn þToskast ekki til fullis í neir.u. nema því aSéins aS þeir reyni á sig af fremsta megni, en þaS kem- ur bezt meS því aS keppa viS sér meiri menn. Sá sem hefir unniS met íeinhverju, er um leiS orSinn mælikvarSi á aSra, er stunda hiS sama, dæmi hans er sönnun þess hvaS takast má, og verSur um leiS ögrun til annara aS koma á eftir, vera ekki minni menn. Iþrótta- rnenn í hverju sem er, eru forustu- menn á srviSi hæfileikanna, þeir færa út kvíar mannlegrar getu, hver á sinu sviSi. Og þar sem vinn- an fær meginhhifca æfi vorrar, þar sem atvinnuvegur hvers eins er lífsvegur hans, og alt annaS aS eins atkýli og skemtistaSir meS fram þeim aSaVvegi, þá er auSsætt hve mjög persónugildi hvers rnann ykist viS þaS, ef vinnan yrSi stöSug leit aS fullkomnun, og frægSarljóminn félli jafn á afreks- manninn viS moldarverkin eins og vísindamanninn, er leiSir mann- kyniS upp á nýjar sjónarhæSir. Guðm. Finnbogason. (Skírnir)

x

Heimskringla

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Heimskringla
https://timarit.is/publication/129

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.