Heimskringla


Heimskringla - 09.08.1922, Qupperneq 4

Heimskringla - 09.08.1922, Qupperneq 4
$. BLAÐSÍÐA. '. HEIMSKRINGLA. WINNIPEG, 9. ÁGÚST, 1922. HEIMSKRINGLA (Stoían* 188«) Kennr út ft hrerjaai oitVTfkafteffl. Ctttefendur «« rÍKrndur: THE VIKING PRESS, LTD. 8.13 of 833 SARGKJT AVE., WiJINirBG, TaUIml: >-«337 Vrr® blaSalaa rr $3.«« *r*rnnenrlD» koii- Ia< fyrir frna. AUar korcaair mM rltia anal hlahBlon. RáSsmaður: BJÖRN PÉTURSSÖN Ritstj órax : BJÖRN PÉTURSSON STEFÁN EINARSSON UtaaSakrlfl tli blaSalaa: THB TlKlNil PRBS9, L(d, 1» «371. Wlnalprc, Haa. I)laa«akr1(t tll rltat]«raaa KDITOR UKIMSKRISGLA, 1» «171 Wlailfot, Maa. Tho “Heimakrlncla” 1« prlatel kit pwb- llsbe by tbe Vlkiae Preas, L.Iaalta«. at S63 og StS Sarrent Ave, Wlnnlpeg, Manl- tOba. Telephene: N-SS37. WINNIPEG, MANITOBA, 9. ÁGÚST, 1922. Palladómshugleiðing uns hát'ðarhald Islendingadagsúis i Winnipeg. Veðrið var dumbslegt að morgni 2. ágústs í Winnipeg. Niður úr hélugráu mistrinu, sem biminmn var reifaður, héngu þéttir, smá- gerðir lopar, líkastir togi á ull. Það grisjaði ekki nema öðru hverju til sólar gegnum þá. Enginn gat sagt, hvermg veður yrði til enda þenna dag. Það gat haldist svipað þessu allan daginn. Það gat líka rignt eldi og brennisteini. Og það gat líka heitt til og orðið sólskin og bjartviðri upp úr hádeginu. Og sú varð raunin á. Veðrið varð steikj- andi heitt eftir að leið af miðdegi. Fólki lá við köfnun. Veðrið var eins óíslenzkt og hugsast gat. íslendingadagsnefndin hefir verið köld í bænum sínum, ei hún bað höf- und veðursins um íslenzkt veður þenna dag. Islendingadagurinn var illa sóttur. En það hefir hann-oftast verið á seinni árum. Utanbæjargestir með lang fæsta móti. Á- skoranir Islendingadagsnefndarinnar um að fjölmenna á hátíðina, hafa ekki fallið í frjóa jörð. ' --- 4*.—■" ------ Hverju er um að kenna? Deyfð og áhuga- leysi ungra og gamalla í þjóðernismálum, er oss sagt. Og eflaust er eitthvað satt í því. En af hverju stafar það áhugaleysi? Ekki af því, að málefnið verðskuldaði það Heldur ekki af því, að þjóðræknisneistinn sé með öllu útbrunninn. En það þarf að blása í bann, glæða hann. Að vísu hefir það ver ið reynt, en það hefir ekki hepnast að iífga hann. Hvað veldur því? Unga fólkið segir oss, að eitthvað dumbslegt, eins og veðrið að morgni 2. ágústs var, hvíli yfir hátíðarhald- inu. Einhver, seinlætis og gamaldagsblær Æskufjörið skortir. Þess vegna hefir Is- lendingadagurinn svo lítil áhrif á unga fólkið. Eitthvað mun til í þessu. Unga fólkið bugsar ekki eins og okkar roggna Islendinga dagsnefnd. Það kemur að engu haldi, þó bún geri sitt bezta eg missi svefn við umhugs unina um tilhögun’dagsins. Hún skilur ekki unga fólkið og getur ekki skemt því. Þetta er ekki óeðlilegt. Það er enginn í senn ung- ur og gamall. Eldri kynslóð Islendinga hér, þ. e. a. s. þeirra íslendinga, sem fæddir eru heima, er kominn á grafarhakkann. Eftir mikið og vel unnið starf fylgja nú hugir afkomenda þeirra þeim hverjum af öðrum til hinstu hvíldar, þakklátir og, með klökkum iiuga. Hinir yngri taka nú við starfi þeirra. Þetta er gömul saga, sem ávalt er ný. Hún endur- tekur sig við hvern mannsaldur. Qera hinir ungu betur, eða gera þeir eins vel og hinir eldri? Þó að svara megi spurn- ingu þessari á tvo vegu, er mönnum hætt við að halda, að hinir yngri verði ekki föð- urbetrungar. Samt virðist nú hið gagnstæða oftar eiga sér stað. Hinir ungu eru tímans herrar. Lítum á ísland. Fjörkippirnir, sem þjóðlífið þar hefir tekið síðustu árin, og hafa vakið þar mjög mikla þjóðrækt, eru unga fólkinu að þakka. Það hefir kunnað tökin á vakningu þjóðlífsins. Það hefir skilið tákn tímanna. Reykjavík var fyrir nokkru síðan óþjóðlegasta þorpið á Islandi. Nú er það fyrirmynd landsins í því efni. j Gömlu mennirnir áttuðu sig loks á því, að uppvaxandi kynslóðin varð að leggja hönd á píóg og varð að ráða fram úr því sjálf, bvernig rækt til þjóðar smnar yrði varðveitt. Og unga þjóðin gerði það. Hún skildi hlut- verk sitt, eins og eldri mennirnir, þegar þeir ’/cru í hennar sporum. Vér berum virðingu fyrir hinum eldri. Vér dáumst að því, er þeir hafa afrekað. Vér viðurkennum kosti Islepdingsins hér, sem fæddur ^r upp til dala á íslandi, þó að hann hafi ekki síðasthðin 50 ár séð íslenzka þjóð- lífið heima og sé hér í íslendingadagsnefnd. En vér hyggjum, að það færi samt betur á því, þegar til Islendingadagshátíðarhalds hér er efnt næst, að muna það, að hinir ungu eru tímans herrar. Það starf ætti framvegis að vera falið uppvaxandi kynslóðinni. Hún verður bráðum að taka við þjóðræknisstarf- inu hér. Og það er gott að fara að venja hana við það. Láta hana sjálfa leita uppi ráðin til þess. Ef henni er í skinn komið eins og vér ætlum, notar hún það sem nothæft er í starfi hinnar eldri til þess. Fyrir nýjum vandræðum verður hún sjálf að sjá og af- stýra hættunum. Unga fólkið, sem að heim- j an kemur nú, er líkara unga fólkinu hér en J við gömlu mennirnir ,sem með því höfum j búið. Það sannast á oss, að flest fer með ellinni. HátíðaAald tslendingadagsins ætti að vera falið ungu, mentuðu kynslóðinni ís- lenzku hér, t. d. Stúdentafélaginu íslenzka. Hinir eldri ættu ekki að keppa um önnur sæti í því sambandi en heiðursfélagasætm. fslendingadagurinn hyrjaði með íþrótta- > skemtun eins og að undanförnu. En’hún var bæði dauf og ófjölbreytt. Margt af gömlu íþróttunum alls ekki sýnt. Sú skemtun dagsins er að deyja út. Og hvermg | þær hefðu farið nú og undanfarin ár, ef einn ! maður, sem ekki er þó í Islendingadags- j nefndinni, herra P^íll Reykdal frá Lundar, hefði ekki haldið við áhuga hjá hópi ungra ! manna fyrir þeim, er auðséð. Það hefðu ! sama sem engar íþróttir verið sýndar. Einn maður, sem ungur er í anda, orkar í þessu j efni meira en margra manna nefnd, ef hún er of gömul í hettunni. Á lúðraflokk þann, er lék á Islendinga- aeginum, vildum vér helzt ekki minnast. Það var ekki íslenzkur lúðraflokkur, að oss var sagt. Hvaðan hann kom, vitum vér ekki. Og hann má fara hvert sem hann víll fyrir oss. . Bezt værj að sjá hann ekki aftur, að maður ekki tali um að hlýða á hann, Ræðvnar, sem fluttar voru þenna dag, voru það bezta, er á boðstólum var. Má nefnd dagsins eiga það, að henni tókst betur að velja ræðumenn en hljómleikamenn. — Ræða séra Ragnars Kvaran var hugsjónarík, djarflega flutt og heljar mikil þjóðræknis- hvöt; en hún var of stutt. Ræða Wilhelms Paulsonar skemtileg og fyndin, en hefði ver- ið of löng, ef fyndnina hefði vantað í hana. Ræða hr. Gíslasonar læknis va^ geistleg, hlý og snerti tilfinningarnar, mjög viðkunnan- lega flutt og mátulega löng. Og síðasta ræðan, sú er hr. Rist flutti, var “kær heils- an” að heiman. Vér þökkum honum kveðj- una og öllum ræðumönnunum. Það sem þeir lögðu til, var það langbezta og nærri eina skemtun dagsins. * > —i------ ' Svo komu kvæðin. ÖII laglega ort, en ekki flutt eins vel og ákjósanlegt var, að oss virtist; það kemur þessu máli ekki við. þó íslenzka þjóðin telji.enga ólæsa menn. Ann- ?.rs er altaf slæmt, að skáldin sjálf skul' ekki geta komið því við, að lesa kvæði sln. Minn- in voru í þetta skifti öll lesin af öðtum en þeim. Ræðurnar hefðu ekki orðið eins á- heyrilegar, ef aðrir en höfundarnir hefðu flutt þær. Hið sama gildir oftast um kvæði. Nefnd dagsins ætti að kosta kapps um, að koma skáldunum á Islendmga Jagmn fram- vegis, þó að það kostaði hið s?ma og að fá rxðrmenri langt að. Stundum eins langt og handan úr Evrópu. vel var gert. — Dagurinn hefir nú sem áður, haft þjóðernislega þýðingu fyrir oss. Og það er aðalatriðið. Alt, sem að einhverju leyti glæðir þjóðræknisneistar.n, ber að þakka. <-------- ' ^---------------- ■ ■ "=•■== Hlultekning. Það hefir verið vakíð máls á því í blöð- unum, að vel ætti við, að íslendingar ve.-tan hafs sýndu þeim, er fvrir hinum hörmulegu raunum hafa orðið heima á ættlandinu í sarn- bandi við skiptapana miklu þar í ár, hlut- tekningu sína í sorgum þeirra, með því að sfjóta saman dáltilu fé þeim til hjálpar. Auðvitað verða sárin djúpu, er svo marg- ui á nú heima um að binda, ekki grædd -neð þessu. Enda er það ekki gert sér í hugar- !und með fjársöfnun þessari. Þao er aðeins vottur hluttekningar, sem marga hér — eða alla, mun óhætt að segja — langar til að sýna í tilefni af sorg þeirri, er svo margir hafa orðið fyrir nýlega, og sem ekki þarf nema að fara í sjálfs sín barm tii að finna og sannfærast um, hve þungbæi; hlýtur að vera. Hvað sem um þessa samskotaumleitur-, sem nú er hafin, verður sagt, er tilgangur hennar þessi og enginn annar. Vel könnumst vér við það, að almenn'hg ur hér hafi ekki yfir miklu fé að ráða sem síendur. Og þó einhverjum kunni að finnast það ótímabært nú, að efna til fjársamskota, vegna fjárkreppu, sem hér er, skal fúsleg? kannast við, að frá því sjónarmiði sk.oðað hafa menn nokkuð til síns máls, eða hefðu, ef um stór samskot hefði verið að ræða. En hér er ekkii neinu slíku að heilsa. Það er ekki mælst til nema lítils frá hverjum, eða sem svarar einu eða tveimtir inngöngugjöld- um á skemtisamkomu hér, eða svipaðrar upp hæðar er menn daglega fleyja frá sér fyrir ó- þarfa, án þess að hugsa vitund um það, þeg- ar hendin er rétt ofan í vasann eftir gjaldinu fyrir hann. Ef þátttakan í þessum samskot- um er almenn, getur hún orðið heimilunum, sem skipskaðarnir hafa valdið efnalegum erfiðleikum, til nokkurs góðs, þó ekki sé tek- ið nær sér en þetta. Hvað sem efnahag manna hér líður, kemur hann því ekki til mála í þessu efni. Að þátttakan sé almenn, er aðalatriðið. Meðan verið er að skrifa þetta, kemur maður og skrifar niður á samskotalistann $25.00. Auðvitað er þetta svo rausnarlega gefið, að það er ekki við því að búast, að margir geti gert eins vel, hve fegnir sem þeir vildu. En það sannfærir oss um það, sem héj; er haldið fram að ofan, að það muni margur með glöðu geði vilja votta fjölskyld- úriufTI heima innilega þátttöku í ekki komist hjá því, að stórbæirj kæmust á fót. Án þerra var erfitt að öðlast þá menningu, sem þjóð- | íélögin nú hafa eignast. Bæjar-j iífinu fylgir svo mikið hagræði, að án þess hefði margt menning- arsporið verið óstigið. En nú er þekkingin og notin orðin svo al- menn á rafmagni, að hún er far- :n að dreifast út um alt landið, út | 'vtn sveitir eigi síður en bæi.” Aðalútgefandi ritsins “New York I World” hefir reynt að komast að [ því, hverjar ástæður Coífin færðil fyrir þessari breytingu. Svarið i scmhann fékk. var á þessa leið: j Dodd’s "Ý^P111™ bezta “Rafmagnið er ekki aðeins Lækna og gigt. hinn hrreinasti og orkuauðugasti bakverk. hjartab.Iun, þvagtepoo. aflgjafi, s^em mannkynið þekkir, og onnur veik*nd‘’ stafa heldur einnig sá ódýrasti, sem n>'runum- Dodd s Kidney Pill« hægt er að fá. Það vinnur fyrri !*osta 50c askjan eSa 6 öskjur fyr- minni laun en nokkur Kínverji * $2'50’ og fast hja óUum Iyfsöl‘ getur gert. Og laun þess fara ““ efafra ^ Dodd’s Med«€»«» daglega lækkandi, eftir því sem f *’ ° onto* leyst er meiri vinna af hendi. Og ................................... auk þes sferðast það ásinn eigin y fir áIinn og hng8ist ,nundí styðja sig fcostnað með 186,000 miIna viö þaS yfir mesta dýpið. En,tröI1. hraða a sekundu Það þarf þv.,kjnan misti <kipsins. varð fótaskort. ekki að flytja það aftur og fram I lir og lét ]if sin j álnum. lil þessa hofum v,ð látið það j .<DJúpir eru jslands álar/- hefir th'tia okkur ti bæjanna. Og bað . •* , - , , . . j | 2. . , ., verio reynsla íslenzkrar þjoðar. hetir gert pað bæði betur, skiotar u c . . . ... , ,, K • Henni hafa reynst þeir svo djupir, og odyrar en með nokkru oðru _.v , , ,.x x , , . . „ , j ao hun hefir fundro, ao r raun og moti var hægt að gera bað. Her , v •>- , 6 s “ I veru hefir alt oöruvisi veriS um hana eftir þurfum við ekki annað ástatt, heldur en nokkura arira þjó'S, minsta keosti að brénna þeim við námumunnana. breyta þeim þar í helmsáihif" Ekkert heférr sjá7ft7 raimagn, en hætta aö eyoa eins kjörum þeírrá, Tv 3P v;.- “Sá er vinur, sem í raun reymst”. Það er persðnuleg skoðun vor, að Vestur-lslend- ingar hafi stundum áður reynt að sýna, að þeir séu bundnir vinaböndum við ættland sitt og frjóð, og hafi viljað votta það, þegar svo hefir staðið á sem nú að minsta kosti. Hvort sem önnur störf vor stjórnast af for- dild eða ekk, verður það ekki með réttu um það sagt, er oss hefir fýst að reynast vinir vina í raunum 'þeirra. Og eins er því farið að þessu sinni. Oss rcnnur blóðið til skyldunnar, er við lesum fréttirnar af mannsköðunum á sjónum heima. Vér skiljum sorg þá hma miklu, er móðirin og munaðarleysingjarnir eiga við að búa. Oss langar að mæla fáein huggun- ar- og samhygðarorð til þeirra persónulega, rétta þeim hendina. En það er vík á milli vina. Vott hugarþels vors viljum véj samt reyna að sýna á einhvern hátt. Með þetta fyrir augum er til samskota þessara efnt. Heimskringla vill fúslega veita alla þá aðstoð og hjálp, sem hún getur í té látið J sambandi við þau. Þegar dálítið er komið inn af fé verður eflaust nefnd manná kósin, ef til vill frá blöðunum sameiginlega, til þess að sjá um sendingu á því heim. styðja á hnapp til þess áð það sem hún hafSi spurnir af Fjarlægð_ ««r æina U* ° a,r* i in frá umheii^inum, fáheyrðir örðug- Fram að þessu, helt hann' lrikar ]ífsbaráttunnar og eWki sizt arram, hofum við grafið ko upp __________ v- , , , , . ’ . . s , niannfæom hafa reynst henni þeir al- ur íðrum jarðarinnar og f utt þau ' x . ... ^ ai, sem gert hata hana ao einstæoing þvert og endilangt um landið, t,I nieðal þjóðanna. Þégar menn gera pess að geta fengið aflgjafa, er sér ljAstf hvað 5 þeim orðugleiWum ahð gætu orku, hita og Ijos. hefir fólgist á um)iðn(im öldum> þ4 stað pessa torum við braðum ti i , v , v v ^ v . . i , “ * . vekur þao furOu, aö svo mikiö skuh að senda orkuna ut i aliar attrr. r, •* 1 .-i i ,, , . vera eftir at þrotti 1 islenzkum monn- Et við ho dum afram að sækja að þeir sknli safnast saman á orkuna t,I kolanna, förum v,ð að þjóðminningardegi) ekki á Islandi ari- eins, heldur og í annari fjarlægri sér ... f . , veriri efililegra, heldur en aö svo rr.iklu af orkuforðanum til þess að hefði farið lim islenzku þjóðina eins fiytja hann sjalfan a m,I,, e,ns og og helmingurinn ,af þeim tiltölulega nU.fr gff mLeð f UtnmgI kolanna’ litla hluta af heiminum, er veit a« hún Og það bendir alt a, að lengra er ti]> heldnr um hana. Ytri ástæriur verð, gengið , þessu efn, en þetta. ‘ al]ar hafa st'uðlað að þvi> að kæfa j Lt, , sveitinni, þar sem fæðan, er 5búum lslands> alt þangað t51 nú á, . . . * sionstu aratugum, alla þa eiginleikar emmg bezt, staðunnn að neyta sem nú gera þá að mönnum Andlega hennar. Að senda hana t,I bæj- rekið) sem búast hefgi m4tt við> að anna kostar oft mik.ð meira en að lslendingar væru 4) ef dænla hefði 4tt iramle.ða hana. Qg fæðan hefir nil)lgis eftir þeim örðugleikulll) sem mist bæði kraft og bragð, þegaí þeir hafa 4tt við að striða er hið hún er komin til neytanda. Að sanf(| sem þeir þjóöflokkar af hvítra cðru leyti er þröngt um menn í manua kyni eru á) sem skemst eru á bæjum. Einkum á það sér stað ]eið komniv . Hví er íslenzkur bóndi að því er börn'snertir. Þau hafa1 eVk; ]ikari rússneskum bónda en raun- þar ekki heimili við þeirra hæfi. her vitni um? TTvi er Tslendingur Þfiu geta ekki teygt nægilega úriekki 4 sama menningarstigi eins og sér til að ná líkamlegum þroska. Eskimói, svo enn lengra sé jafnari? Og það beygir þau einmg andlega. Ajjir hafa þessir þrir ílokkar manna Bæirnir hafa naerri því eyðilagt|4tt þag samcigin1egt, að þeir hafa heimilið og heimihslífið. En þeir orðið að herjast við hin heiftarleg- hcifa að hmu leytinu skapað mörg ustu ytri ðf| 'Rússneskir bændur hafá þægindi, er nútímafólk telur sig verig kúgafiir af mönnum. ís]enzkir ekk, geta ver.ð án. Ef hægt væn ! menn af 6b)iðri n4ttúrU) hafís og að koma þeim þægindum við [íhungri. Þeir tímar hafa komið á Is- þorpunum og smabæjunum, væri ag iruinurinn á lífskjörum Sofandaskap má það kalla hjá nefnd dagsins, að starfsmenn hans og jafnvel nefndarmenn, voru látnir greiða aðöngu- gjald. Ekki svo að skilja, að neinn mupi um það. En það var ógestrisnislegt. Síðast kom dansinn. Var verðlaunadans auglýstur. En þegar til kom, varð ekkert af honum. Oss þótti þetta ergilegt, því vér ætiuðum að ná þar fyrstu verðlaunum, höfðum pantað ágæta dansfrú til að stíga dansinn við. En nefnd dagsins kom hvergi nærri; hefir víst verið of kaþólsk til að geta horft á þessa skemtun unga fólksins. Þó að þetta séu nú ekki nema smávægi- legar athugasemdir, mun sumum nóg þykja af þeim komið. Skal því staðar numið. En áður en þetta verður “amenað”, verður að þakka bæði nefndinni og öðrum það, sem Næsta breytingin. “Alt er í heiminum hverfult,” s,tendur þar. Það er alt eilífri breytingu háð. Þjóð- félagið er sífeldum breytingum undiropið. GÖmlu mennirnir verða á öllu sínu minni að taka, til þess að muna og segja rétt frá á- standinu eins og það var á uppvaxtarárum þeirra. Svo ólíkt var það því, sem nú á sér stað. Þjóðfélagið gerbreytist oft á styttri tíma en mannsaldri. “Ein sú mesta breyting, sem nú er í vænd- um, er í sambandi við notkun rafmagns,” ■ segir Charles A. Coffin, mjög víðfrægur maður fyrir þekkingu í rafmagnsfræði og j stjórnandi einnar hinnar stærstu rafmagns- j stofnunar í heimi. “Rafmagnið,” segir hann, “var ein af aðalorsökum til þess, að stórbæir | risu upp. En það á eftir að gera meira. Þess verður að Ifkindum ekki langt að bíða, að það fari til að vinna á móti myndun bæja eða eyði þeim að nokkru aftur. Það varð niiinurinn a landsbúa og Grænlandsbúa hefir ver- i?i mest í því fólginn, að aðrir höfð- iwt við í snjóskýlum en hi'nir í mold- ti ... ar.. Og þó er þessi gegndarlausi munur á hvorutveggja. Hvað veld- ur því ? ViS vitum öll, hvað því veld- ur. Hamingja Islands hefir veri'ð í því fólgin, að sonum þess og dætrum hefir tekist að veita lífsmagni sínu inn á áðra farvegi, þegar hinir ytri farvegir framkvæmdalífsins hafa ver- ið stiflaðir eða verið í þann veginn að stíflast. Þeim hefir, lærst að leita Góðir Islendingar ! jnll fyrjr yfirborð hlutanna að nær- Eg hefi verið bAöinn að minnast ingu fyrir líf sitt. Frá því hið fyrsta mikið fengið. Þú segir það ef til ókleyft. En vittu til. Rafmagn- ið gerir það kleyft innan lítils tíma. Það er næsta stórbreyting- in, sem í vændum er í þjóðlíf- • ** mu. , --------:—X---------- Minni Islands Fiútt á Islendingadeginum í Winni- peg 2. ágúst 1922. Af séra Ragnari B. Kvaran. íslands á þessum hátíðisdegi þjóðar vorrar. Mig langar til þess að minna yður á það, sem þjóðin sjálf hefir haft um land sitt að segja. Minna yður á litla sögu, sem hiin hefir smið- ,að sem búning utan um eina hlið hugsana sinna um landið. Tröllkomj eina langaði til þess að flvtjast búferhim frá Noregi til Is- tímabil í sögu Islands leið — timabil- ið, þegar alt var helgað framkvæmd- unum, þegar Hfsþrótturinn var svo taumlaus, að menn hálf kollsigldu sig, vörpuðu sér út í æfintýralíf ófriðar- ins á sjó og landi, innan lands og ut- ar — þá hafa Islendingar Tieint kröft- um sínum, þeim sem ekki fóru i hina daglegu baráttu við að leita viðurvær- lands. Nágranna-trollkona hennar isin's, ifm á við; látið þá glíma við hafði orð á því við hana, hvort ekki niundi illfært að vaða yfir hafið, sem milli þeirra landa lægi. Hún kvað svo vera, því ‘djúpir eru Islands á1ar>’ mælti hún, en “þó munu þeir væðir vera”, bætti hún við. Hún lagði. síð- an af stað og óð sjóinn þarrtil hún kom að þeim álnum, sem dýpstur var. þau viðfangsefni, seni vitsmunirnir einir gátu leyst úr, gert skilninginn, vitið og snildina, í einu orði hið and- lega líf, að því keppikefli, sem mönn- tmi væri eftirsóknarverðast. Þetta hefir valdið gæfumuninum. Það er langt síðan mönnum var sagt, að maðurinn lifði . ekki á einu saman I>á fann hún, a« hún myndi ekki ná brauði. En eg veit ekki um neitt niðri og seildist eftir skipi, sem sigldi J dæmi 5 sögu þjóðanna, þar sem eins

x

Heimskringla

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Heimskringla
https://timarit.is/publication/129

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.