Heimskringla - 12.09.1923, Síða 4

Heimskringla - 12.09.1923, Síða 4
4 BLAÐSIÐA HEIMSKRINGLA WINNIPEG, 12. SEPT. 1923 HEIMSKRINQLA 1SH9} Keair fl( A hrerjan milrlkaileffL Eigeodar: THE VIKiNG PRESS, LTD. •68 oc 865 9ARGBNT AVE., WINNIPBG, TalMlmli IV-A537 Verlí UaValna ar $3.00 árfftaforln k«rg- lot fyrif fram. AHar borganir acaákt ráfaaanni blaValna. STEFÁN EINARSSON, ritetjóri. H. ELIASSON, ráðsmaður. l't.na.krirt tit blaSslnsi Helm.HkrlnKÍa News «fc Pnhliahlng Co. Lessee of THB VIKINÖ PR8S9, L(l., Box BlTt. Wlnnlfeg, IXam. CtaaAskrlft tll rltatJéran. EDTTOR HEIMSKRINGLA, Box 81T1 Wlnnlpeg, Man. The ‘Helmskríngla** ls prlnted and pub- lished hy Heimskrlngla Newi and Publishing Co., 853-855 Sargent Ave. Winnipeg, Manitoba. Telephone N-6537. WINNIPEG, MAN., 12. SEPTEMBER, 1923. Ekkert vafamál. Heimskringlu bjó engin vafi í huga um það, að “Lögbergi’- myndi “bregða vá fyrir grön”, við lestur greinarinnar “Einangrun”, er hún birti fyrir tveim vikum. Henni er ljóst hvílíkur byrnir í holdi þess blaðs alt það er, sem “ekki krækir alla hlykki á al- manna leið’. Ef einhver ný hugsjón eða nýr skilningur á stefnum tímans ber fyrir augu ritstjórans; hefir það sömu áhrif á hann og dagsljós á sjónfæri vængjaðrar skepnu einnar, er náttugla er nefnd. Það sest glýja á andlegu sjónina og í því ástandi eru hin- ir hárfínu drættir í ritstjórnardálkum Lög- bergs dregnir. Margur sem blaðinu ann, myndi þá æskja, að ritstjórinn semdi sig betur en hann gerir, að framferði sinnar andlegu fyrirmyndar og væri ekki á kreiki En það hefir hann ekki látið sér lærast. Og afleiðingin er sú, að um Lögberg er nú ekki öðru vísi talað, en sem afturhaldssamasta og þröngsýnasta íslenzka blaðið sem út er gef- ið. Það ber á hornum sér alt sem að„frelsi og sjálfstæði lítur, sem til þessa hefir þó hvorutveggja verið talið eitt af fegustu þjóðareinkennum Islendinga. Sæmir það síst íslenzku blaði. Til þess að finna þessu stað þarf ekki lengra að fara, en að benda á ummæli þess um greinina “Einangrun” og árásirnar á lýðfrelsis stefnuna, sem blaðið hefir undanfarnar vikur verið að gæða les- endum sínum á. I Heimskringlu greininni “Einangrun”, er það aðallega tvent, sem ritstjóra “Lög- bergs” þykir tólfum kasta. Fyrst er, að þar skuli vera haldið fram, að Island og nor- ræn tunga hafi tapað við einangrunina úti á íslandi. Annað er, að haldið er fram að þjóðarhnignunin á Islandli, sem um miðja 14. öld eða fyrri byrjaði, er tengd við hinn mikla atburð í sögu ísienzku þjóðarinnar — trúarskiftin. “Skyldi nokkur maður á nokkurri tíð hafa látið út úr sér meiri vitleysu en þetta”? segir “Lögberg” meðal annars í svaragrein sinni í síðasta blaði. Ekki veit Heimskringla hvort þetta er af miður einskærri góðgirni mælt í sinn garð, eða að eftirtektaleysi og fáfræði Lögbergs er um að kenna. Þessu sama efni, og haldið er fram í Heimskringlu greininni, var haldið fram fyrir 20 árum, í ítarlega skrifaðri og vísindalega rökfærðri grein í “Skírnir”, eft- ir dr. Helga Pétursson. Og í síðasta (3ja) hefti “Nýjals”, bezt skrifuðu bókarinnar og frumlegustu, sem á íslenzku hefir verið sam- in í seinni tíð, er og vikið að þessu sama. Bók þessi hefir verið lesin hér vestra með áfergju, og er engum hægt að lá það, þeg- ar tillit er tekið til listarinnar og frágangs höfundarins á henni. En þrátt fyrir það, að flestum mun ljóst hverju þar er haldið fram um þetta efni, getur Hkr. ekki neitað sér um, að reyna að fræða “Lögberg” um það, og birlir hún því hér fáeinar línur úr þriðja bindi “Nýjals”, úr kaflanum um “Island og Islendinga’. Á bls. 434 stendur: — “Fyrst ætla eg að telja þá orsök hnignun- arinnar, sem enginn annar mundi minnast á, að svo stöddu. En það er sifjaslitin sem urðu, þegar Islendingar höfnuðu átrúnaði forfeðra sinna. ófróðir menn halda, að hinir kæru guðir forfeðranna hafi ekki verið annað en hugarburður. En þó er ekki svo. Guðirnir eru skyldar verur oss, sem eiga menn fyrir for- feður, Iíkt og vér mennirnir eigum apa fyrir forfeður. Og þó að hugmyndir þær, sem forfeður vorir gerðu sér um þessa lengra komnu frændur sína, væru mjög ófullkomnar þá höfðu þeir mikið samband við þá og mögnuðust af þeim. Og að slíta þessu sam- bandi, eins og gert var þegar Islendingar tóku kristni og taka upp samband við til- svarandí frændverur annarar fólkaettar — Jahve og alt það lið, — hlaut að miða til þess að draga úr lífsþrótti forfeðra vorra og eyðileggja sjálfstæði þeirra. Annað sem mjög hlaut að verða íslenzkri menningu til hnekkis, var tungumálseinangr- unin. Þegar styrjaldir og slíkt, er undan tekið, þá getur ekkert bölvaðra fyrir þjóð komið, en að vera smáþjóð. En íslending- ar voru í rauninni ekki smáþjóð fyr en hin forna tunga týndist á Norðurlöndum, og ann- arsstaðar, þar sem hún hefir gengið yfir.” Hinu sama og hér er haidið fram, hafa þeir Þorst. Erlingsson og prófessor Sigurður Nordal o. fl. o. fl. haldið fram. Getur nú ritstjóri “Lögbergs”, þegar hann athugar þetta, staðið sig við — sóma blaðsins vegna — að halda annari eins lokleysu fram og þeirri, að á efni greinarmnar “Einangrun” í “Heimskringlu”, hafi aldrei verið minst af nokkrum manni? Eða álítur hann sig svo stórann og langt upp yfir þessa menn hafna 1 að sögulegri dómgreind, að þeir séu ekki j teljandi, eða takandi til greina? I stað þess 1 að gefa dómi þessara manna um íslenzk söguefni gaum, grípur “Lögberg” til sinnar j eigm sögu-dómgreinar og segir alt í grein- I inni “Einangrun” öfugt við söguna og reynsluna. En sem lítið dæmi af því, hve j vel “Lögbergs”-ritstjóranum tekst að §ýna j fróðleik sinn í þessu efni, vill Heimskringia benda á það, að í grein hans er haldið fram, að Jón Loftson fóstri Snorra Sturlusonar hafi verið lang-afi Sæmundar fróða! Jón Loft- son var ekki uppi fyr en á seinna hluta 12. aldar, en Sæmundur frá 1056—1 133. Jón Loftson er því gerður að langafa fyrir getnað hans! I annan stað talar ritstjórinn um I Þingeyjar-klaustur, sem alt mannvit átti að stafa frá ritöld Islendinga. En Þingeyjar- klaustur hefir auðvitað aldrei verið til á íslandi! Hver ætli að vildi nú reiða sig á nákvæmni þessa manns, í að dæma um söguleg efni, sem sagan getur ekki um, þegar hann getur ekki einu sinn haft það rétt eftir sem þar er skráð og hvert mannsbarn á aðgang að og getur fræðst um fyrirhafnarlaust? Og það sem út yfir alt tekur, er að ritstjórinn gerir sig það merki- legan, að setja ofan í við aðra fyrir óáreið- anleik í frásögn, sem sjálfur er þar eins las- burða og sýnt hefir verið fram á — og bæt- ir það ekkert úr skák, þó að það kunni af fáfræði að stafa. “Lögberg” gerir mikið úr því, að klaustr- in og kirkjan hafi skapað gullöld Islands, af því að mentamenn landsins og sagnritarar hafi Iært fræði sín í klaustrunum. Það má eflaust þakka klaustrunum margt, og ef til vill meira en gert er í því efni. En hin frum- lega íslenzka sagnritun er ekki frá klaus>tr- unum sprottin. 1 Odda var ekki klaustur og Snorri, og því síður Ari fróði, höfundur Is- lendinga-bókar, sem uppi var fyrir daga klaustranna, áttu þeim ekki ritsnild sína að þakka. Það mætti eins vel þakka Jóns Bjarnasonar-skóla í Winnipeg íslenzku kunn- áttu Vestur-íslendinga og klaustrunum heima ritsnild þessara manna. Bændurnir áttu sjálfir sínar kirkjur og skóla fram eftir 13. og jafnvel fram á byrjun 14. aldar, þrátt -fju-ir ásælni klerkanna og klaustranna. En þegar kirkjan tók að herða á klónni eftir miðja 14. öld, þá líður íslenzk frumleg sagnritun undir lok. I staðinn fyrir Islend- ingasögurnar, sem áður voru skráðar og á þeim tíma, sem klerkavaldið var ekki búið að beygja Iandslýðinn undir sig, er þá farið að rita annála og riddarasögur og helgi- sögur, “og ber það Ijósan vott um hnignun þjóðarinnar ’, segir Jón J. Aðils sagnfræð- ingu. Nei — sagnlistaritun og gullöld Is- lands er ekki frá klaustrunum né kirkjunni komin, heldur “hnignunin andlega”, sem J. J. A. bendir á. En auðvitað vill “Lögberg” ekki kannast við þetta, heldur kennir það svarta-dauða, sem þó hélt ekki innreið sína fyr en hálfri öld eftir að hin frumlega sagn- ritun lagðist niður. En þetta er almennara og víðtækara mál en margur heldur. Það nær ekki eingöngu til Islands. Noregur átti við sömu kjör, og ekki betri að búa, en ísland. Skal hér bent á annan kafla úr bók dr. Helga Péturssonar, á bls. 510, því til sönnunar: — “Hnignun Noregs hefst með Haraldi hár- fagra, sem drap niður stórmennið norska, máttarstoðir norskrar menningar, og fíæmdi úr landi. Og Noregskonungar héldu áfram þessari æfistefnu ættföður síns, að eyða stórmenninu, og létu sér ekki að kenningu verða þá merkilegu bendingu, að sá af son unganna. Og eigi einungis var hinum nýja sið xutt þannig til rúms að til hnignunar horfði, heldur þýddi sjálf kristnitakan það, að Norðmenn gengu undir andleg yfirráð annarar fólkættar. Ólafur helgi setti presta þykt niður í sveitirnar, segir sagan, og upp frá því var til í landinu fjölmenn og mikils- metin stétt, sem lagði hið mesta kapp á að koma því inn hjá öllum lýð, að Gyðinga- þjóðin væri miklu merkilegri en Norðmenn og allar þjóðir aðrar. Og auðvkað hlaut þetta að miða mjög til hnignunar fyrir nor- rænt mál og þjóðerni”. • Þetta skal nægja að sinni. Heimskringla leggur óhrædd undir dóm Iesenda ísl. blað- anna, á hve miklum rökum orð “Lögbergs” séu bygð um greinina “Einangrun”, af því sem þegar hefir verið sagt. Meðal Malaya. Endurminningar eftir Sigfús Halldórs frá Höfnuni. Alþjóðafélagið og yfirvofandi stríð. Það er beðið með mikilli eftirvæntingu eftir því að heyra hvað Alþjóðafélagið ætl- ar að gera í málinu milli Itala og Grikkja, sem nú liggur við að sé að steypa heiminum í annað stórstríð. Tilgangur alþjóðafélagsins var sá, fyrst og fremst, að koma í veg fyrir, að hinar stærri þjóðir hefðu ofbeldi í frammi við hinar smærri þjóðir út af hvað litlu efni sem væri. Þegar stríðið mikla byrjaði 1914, s'tóð einmitt þannig á, að stórþjóð sagði annari smærri þjóð stríð á hendur vegna morðs, er framið var á tveim mann- eskjum, án þess að stjórn smáríkisins ætti hlut að máii. Austurríki sagði Serbíu stríð á hendur út af þessu. Það er eins og að þetta hafi einmitt orðið til þess, að hrinda stofn- un alþjóðafélagsins af stað, og að verkefni þess snerti fyrst og fremst mál, sem líkt stendur á með og þetta. Og nú eru ástæð- urnar milli Grikkja og Itala fyrir stríði mjög svipaðar og fyrir Austurríki og Serbíu voru. Nú reynir því fremur á, en nokkru sinni fyr hvort að alþjóðafélagið er tilgangi sínum vaxið. Ef að því tekst að stöðva þetta yfir- vofandi stórstríð, sem ítalir eiga svipaðan hlut að, og Austurríki að stríðinu 1914, er hætt við, að alþjóðafélagið tapi virðingu sinni í augum þjóðheimsins, og spursmál að það ríði því ekki að fullu. Alþjóðafélagið er því í vanda statt. ítal- ir bjóða því nú birginn. Mussulini hinn ó- viðjafnanlegi kappi ítala, sem fyrir skömmu var réttur og sléttur áhrifalaus almúgamað- ur, safnar að sér liðsmönnum og hrifsar völd landsins í sínar hendur á ótrúlega stuttum tíma. ítalía, sem í sárum var eftir stríðið og í mesta lagi gat aðeins barmað sér og harmað ófarir sínar fyrir öðrum þjóðum, og sem jafnvel heima fyrir, virtist ósjálfbjarga og ráðalaus, er nú undir stjórn þessa full- J huga síns, búin að gleyma öllum sínum vand- I ræðum heima fyrir og vex nú ekkert í aug- i um út á við heldur. Fyrir þrek og áræði þessa eina manns, er sjálfstæðis meðvitund þjóðarinnar og kjarkur svo endur-vakinn á stuttum tíma, að hún bíður hinum vestlæga heimi birginn. Frá margra sjónarmiði er framferði Mussulini frá byrjun talið geræði. Og vissulega má það því nafni kallast. En hin víðtæku áhrif þessa eina manns, hljóta í flestra augum að skoðast undursamleg og eins dæmi í sögu þjóðanna nú á tímum. Maðurinn er kýngi krafti magnaður, hvort sem hann hefir hann ofan að frá, eða frá skrattanum. Það dylst ekki. En getur ekki alþjóðafélagið stöðvað þenna eina mann? Það er ráðgáta ennþá. Hvar Frakkland stendur, er ennþá ekki ljóst. Poincare forsætisráðherra, vildi í Ruhr-mál- inu í engu víkja frá gerðum alþjóðafélags- ins, eða Versala samningunum, eins og kunnugt er. Og franska þjóðin fylgdi hon- um sleitulaust þar að málum. En hvort að hann þorir nú að beita þessu valdi alþjóða- félagsins eins gagnvart ítölum, er vafamál. Frönsku þjóðinni kvað ekki ljúft að gera það. Og afleiðingin er sú, að Poincare tví- stígur nú ráðalaus. Á aðra höndina sér hann að skömm frönsku þjóðarinnar verður ekki dulin, ef hún reynist svo sérgóð og sjálfri sér ósamkvæm, að gefa ekki gaum valdi al- þjóðafélagsins í þessu stríðsmáli, því sam- kvæmt því liggur ekkert beirina fyrir en að stöðva Itali. En á hina höndina veit hann, um Haraldar, sem honum var kærstur, drap að Frakkland þráir að verta Itölum að mál- Stórvirkastir spellvirkj- j um Qg þa eru gerðir hans í Ruhr lostnar j kynnhesti af Frökkum sjálfum í augum heimisins. Þetta mál er því vandræða mál fyrir Frökkum. niður bræður sína. ar af niðjum Haralds, voru þeir postulakon- ungarnir, Ólafur Tryggvason og Ólafur helgi, sem með kristnina komu til Noregs. Alkunn- ugt er, hvernig kristnin var boðuð. Menn voru bundnir í flæðiskeri, hrundið fyrir björg, brendir með glóandi málmi, hendur og fætur höggvið af, augu stungin út. Var ólafur Tryggvason grimmsari miklu þeirra nafna, þó að hinn væri vissulega heldur ekki neitt góðmenni. Náttúrlega voru það bestu bændurnir í sveitunum, sem helst sættu þessari hrylli- legu meðferð, og það þarf ekki að efa, að æðimikið mun hafa dofnað yfir dölunum norsku, við þessar aðfarir þerrra postulakon- Mussulini er hinn einbeittasti og heldur á- fram að taka eyjar og lendur frá Grikkjum. Hvort að hann er nú ekki að reisa sér hurð- ar-ás um öxl, með því framferði, þó áhrifa mikill sé, er eftir að vita. En taki alþjóða- félagið ekki í taumana fyrir honum, er ófyrirsjáanlegt, að hjá stríði verði komist, því aðrar þjóðir geta ekki látið honum hald- ast framferði sitt til lengdar uppi. En svo verður alt þetta ljósara innan skamms, eða þegar alþjóðafélagið hefir gef- ið sinn úrskurð í málinu. Frá musterunum fórum við að koða listsmíðabúðirnar. Af peim er meira í Kyoto, að tiltölu, en í nókkurri annari borg í Japan, og er þá mikið sagt, l>ar sem alt úir og grúir aí' listamönnuin. Fyrsta búðin var leikfangabúð, bar sem allir hlutir voru gerðir út bambus- reyr, undursamlega haglega, . eins og reyndar allir hlutir, sem gorðir eru til þess að seljast innanlands. Við fórum þar þó fljótt yfir sögu, því okkur iangaði til þess að at- huga málmsmíðaþúðirnar svo ná- kvæmiega sein mit var á svo naum- um tíma, sem við höfðum. Hafði leiðsöguinaður okkar í síma fengið Jeyfi bjá þremur frægustu smiðun- um til þess að fara í gegnum búðirnar og verkstæðin, og var tekið á móti okkur þar sc-m gest- um Ji,úsráðanda, on ekki sem að- komumönnuin. Húsráðandi tók sjálfur á mótl okkur 1 anddyrinu, sárkurteis og hýrbrosandi og leiddi okkur upp stiga, -upp á loft, þar sem hann hafði varning sinn til sölu. Varningurinn var ýmislegur í þessum þrem buðum: gijáhýddir kopargripir If þeirri fyrstu, rósas stái, silfursmelt og gullrekið í ann- ari og cloisonné postulín í þeirri þriðju, en viðmótið og listfengið ó- viðjafnanlega alstaðar hið sama Gólfin voru tárhrein og gijáfægð, sem matborð væri, og eg skammað- ist mín niður í hrúgn fyrir að Jiramma á forugum skónum yfir þessar fjalir, sem voru líkari dans- paJli Ijósálfanna í æfintýrunum, en híbýlagólfum menskra manna. Á horðum og hillum meðfram veggj- unum stóðu smíðisgripirnir, á iniðjm gólfi ^>tóð lágt borð og glóð- arker á því miðju til þess að menn bætu ornað sér á höndum yfir því, því hákalt var inni. Þar var og framreitt grænt te í undursmáum og undurfögrum postulínsbollum. Drukkum við það fyrst með mikilli kurteisi, en litum síðan á gripina. Þvílíkir líka gripir. Þá hefir mér blætt sárast-á æfinni, að vera ekki miljónainMringur, því eg hefði vilj- að kaupa og eiga hvern hlut, sem fyrir augun bar. Eg hpfi aldrei séð aðra elns lLstasmfði, og býst ekki við að eiga það eftir. En þá fyrst • féll eg f stafi, er eg kom á verkstæðin og sá tilbúning smíðis- gripanna, svo undrandi, sem eg var, er eg sá þá sjálfa. Verkstæðið var niðri í stofu, er vissi frá göt- unni út að trjágarði. Þar sátu í hvirfingu á gólfinu 10—12 menn og smásveinar, með tól sín og smíðis- gripi á hnjám sér. Svo hafa dverg- ar smíðað forðum. Með áskiljan- legri handlægni og ótrúlegri þolin- mæði, vofu hárfínir gull — og silf- urþræðir sveigðir og lagðir í ýmis- konar undursamlegar og fáránleg- ar myndir í rósarispurnar á tinnu- svartri inálmblöndu, sem þekt er cinungis af þessum smið, og síðan kaldhamraðir, unz þeir lágu f föstum skorðum. Hamarinn var lítið stærri en efsti þumlun.gurinn á sexþumlunga nagla, hamarskaft- ið úr reyrflís, sveigjanlegri, sem stálfjöður, fingurnir sem um skaft- ið héldu, fíngerðir, sem á hispurs- mey og úlnliðurinn, sem höggun- um stýrði, þanþolnari en á nokkr- um skylmingamanni. Aldrei mátti höggi skeika, svo ekki skemdist gijáflötnrinn, og aldrei skeikaði því heldur. Eigandi postulínsbúð- arinnar var aldraður maður, og tal aði bæði frönsku og ensku. Hann sýndi okkur með jafnmikilli á- nægju verðlaunapeninga sína úr gulli, frá Chieago og París, og verk- stæði sitt. Þar var sem fyr, nokkr- ir menn f hvirfingu -á gólfinu, hver við sína iðju. Við sáum smíðis- gripina á öllum stigum sköpunar- innar: skænisþunnur siifurvfr, svo sem Vs úr þumlungi á breidd, var með hárfínum töngum reistur á rönd á stálplötu, og sveigður i all- ar hugsanlegar myndir: rósahnapp, drekabúk, eða fiðrildiskropp, og alt gerfc með ótrúlegri nákvæmni. örlítill vangæzlukippur hefði eyði- lagt alla myndina, sem var kannske margra daga verk. En þama urðu engin missmíði á. Eg glápti á þetta, steini lostinn, unz eg komst að iþeirri niðurstöðu, að smiðun- Dodd’s nýrnap illur eru bezta nvrnameSaliS. Lækna og gigt, bakverk, hjartabilunt þvagteppu, og önnur veikindi, sem stafe frá nýrunum. — Dodd’s Kidney Pills kosta 50c askjan eða 6 öskjur fyr. 12.50, og fást hjá öllum Iyfsöl- “m »8a frá The Dodd’s Medk'a* Co.. Ltd., Toronto. Ont. % um gæti ekki skeikað. Þegar búið er að draga myndina upp á stálplötuna á þenna hátt, er piatan |tuð örlítið, svo að silfur- vírinn aðeins Jestist við plötuna. Síðan e.r postulínsblöndunni helt í hólfin, með örsmárri skeið. Tutt- ugu og fjóram sinnum er hver plata eldhituð unz hrenslan er full- gjör. í hvert skifti er nýrri blöndu og nýjuin lit bætt við. Og megi ekki hamarshöggunum á rósastálið | skeika,, þá má nærri Jiví ennþá síður skeika hér. Eða liugsið þið ykkur, að eiga með skeið að fylla öll l>au óteljandi smáhólf, með ýms- legum litum, til þess að fá ,að lok- um öll eðlileg litbrigði á fiðrildis- væng, þegar alt fiðriMið er ekki nema einn ferþumlungur að flatar- máli. Eigandinn sýndi okkur heljar mikið fiðriiasatn á borði þar í einu horninu. “Héðan fæ eg öll þau lit- brigði, sein eg Jiarf á að halda”, sagði hann, og brosti við. Hann sýndKokkur sérstaklega kostuglega gripi, sem að síðustu voru hitaðir svo afskaplega, að silfrið rann burt, og málmplatan, sem smíðið var bygt á. Eftir var þá víravirk- isgripur úr postulfni, svo haglega gjörður, sem frostrósir á glugga. En þó inikið verk sé á undan gengið, er síðustu brenslunni er lokið, er þó aðalverkið eftir, en það er að fægja yfirborðið, svo gljái og hinn fegursti litblær nái fyllilega fram að koma. Þeir eru ekki vélfægðir gripimir þessirí Maður sat þar og fægði svo sem tólf þumiunga hátt ker. Hann var búinn að gljáfægja svo sem einn þriðja hluta þess. Og hann haf* ekkert annað gert í tvo mánuði! Hann hafði byrjað að fægja um það leyti, sem eg lagði á stað frá Kaupmannahöfn, og hann mundf ennþá vera að fæja löngu eftir að eg væri kominn í áfanga á AustiífL Indlandi! Þá fyrst mundi blóð- rauði drekinn, sem með gapandi gini^hl^t^fTJ að gleypa perlugráa f iyOnt> fiðrildið, verða fullgjör f allri sinni dýrð. Mér var ami að Hollendingunum mínum allann daginn. Þeir voru svo frábærlega klunnalegir innao um alla þessa dvergasmíði, glentu sig eins og naut á svelli innanum herbergin, og voru svo háværir og blátt áfram í viðmóti við hinn þol- • inmóða og gestrisna liúsráðanda. að gekk næst ruddaskap. Eg var að reyna að læð,ast á tánum allann daginn, og láta undrun mfna svo hljóðlega í ljósi, sem eg gat, og mér fansfc eg þó vera gjörsamlega sem rus in urbe, f þessum helgidómum lists,míða og smekkvfsi. öll lista- verkin voru föl, en liegar Hollend- ingarnir fóru að Jijarka um verðið við eigandann, eins og þeir væru að þjarka um vanalega ábreiðu við þaulsvikulann armeniskan farand- júða í Singapore, eða á Batvíu- strætum, og klappa listamannin- um kunnuglega á öxlina, eins og fylliraptar í fjárréttum, þá var mér öllum lokið. Eg játaði með sjálf- nrn mér, að hvíti kynflokkurinn væri í meira lagi skrílþættur og langaði mest til að taka í hnakka- drairubið á félögum mínum, lemja þeim saman og fleyja þeim út. En kurteisi húsráðenda var jafnóbifan- leg og fyrirlitning þeirra á ókur- teisi þessara útlendu ofstopamanna var auðsæ, undir góðmenskubros- inu, fyrir þann er glögt auga og einhvern snefil af sómatilfinn- ■■D

x

Heimskringla

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Heimskringla
https://timarit.is/publication/129

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.