Heimskringla - 01.10.1924, Síða 7

Heimskringla - 01.10.1924, Síða 7
WINNIPEG, 1. OKTÓBER* 1924. HBIMSKRINOLl 7. ÐLAÐBflM The Dominion Bank HOB.NI NOTRE DAME AYE 02 SHERBROOKE ST. Höfu’ðstóU uppb. Varasjóður ....... AUar eignir, yfir ....$ 6,000,000 .. . .$ 7,700,000 ....$120,000,000 Sérstakt athygli veitt viðskift- ura kaupmanna og verzlunar- félag«. Sparisjóðsdeildin. Yextir af innstæðufé greiddir jafnháir og annarsstaðar við- gengst. I PHONE A 9253 P. B. TUCKER, ráðsmaður. Þar sem platón talar uin astron j merkustu manna, sem sögur fara Heimky nnin hinumegin. I. Porfyrios, lærisveinn Plótíns spekings mikils, sem kendi fræði eín í Rómahorg, á 3. ökl vors tíma tals, segir frá því. að egyptskur prestur kom til meistarans og bauð að sýna honum fylgiveru hans (daijnón) • l>áði Plótín l>að, og fóru þeir síðan í hof þar í borg- inni, er helgað var gyðjunni Isis. Sá einn staður þótti egypteka prest inum nógu hreinn. Sáu þeir þar fylgivBTuna, og reyndist 'þá ekki daimón (vættur) heldur guð 'llæos.)* igé eg ekki ástæðu til að rengja þessa frásögn, þareð eg hefi sjálfur reynslu fyrir því, að með tilstyrk góð miðils, miá fá synnoinon: stjömu, þar sem ráði sömu lög, þá ritar Piótfn astron to symfónon: stjarna, sem er í sanfr ræmi við hugarfar hins framliðna. III. Undir lok fornaldarinnar virðist þessi kenning heimispekinganna um framihald lífsins á stjömunum, hafa verið orðin aimennings eign, eða réttara sagt, nokkurskonar 'skrípamynd af þeirri kenningu. Menn héidu, að sálir framliðinna færu til tunglsins- Minnir þetta mig á það, hvemig Einar heltinn Jochumsson fann að því við mig eitthvært sinn, að eg væri að kenna að sálir manna kæmu fram á Mars, af, og sem meira er, bera saman við atvik og afleiðingar yfirstand- andi tíma, samanber hvað Jesús sagði, Matth. 24,37. I>ið kallið Jesú Meistarann mikla, sem hann og svo var, en viljið þó ekki taka mark á orðum hans eða kenningum. I>að ! leiðir því af sjálfu sér, að þið hafið engan grundvöll, og að byggiing ykkar hrynur án nokkurs fyrir- vara, “því það sem þið sáið það uppskerið þið”- Eg læt hér með fylgja tvær úr- klippur úr Seattle blöðum, það sem Rev. John N. Lyle segir, er mikið markverðara og trúrra, en giautar mixtúra “Heimskringlu” Ég þakka manninum úr Yatna- þó að mér hafi slíkt aldrei til hug-j bygóum fyrir hans trúu og fáu orð ar komið. Kristin kirkja útrýmldi trúnni á stjörnurnar sem bústaði famliðinna, ásamt mörgum öðrum spaklegum kenningum fyrri vitr- inga, og El'amm|arion segir í sfnu mijög rnerkilega riti, Death and its Mystery (leyndardómur dauðans), þýðing Carolls III, s. 379, að í elstu prédikunum mlegi oft sjá það brýnt fyrir mönnum, að 'Sáiir frainiiðinna fari ekki að byggja tunglið: nec in lunam incolant (þa-nnig). Plestir hafa á síðari tímum verið mljög sljóir gagnvart framhaldslífsi- kenningu hinna fornu spekinga. Til dæmjs má nefna gáfaðan og iærð- an þýzkan prest Robert Faicke sem segir frá kenningu Platóus um líf ið eftir dauðann, án þess að minn ast einu orði á þetta aðalatriði þeirrar kenningar, að bústaðir framiliðinna séu á 'Stjörnunum. í “Heimiskringlu” þann 10. septemh ber. En vísindabulli G. A. í H|kr. 3- september, er ekki eyðandi orð- um að, því þessir svokölluðu vfs- indamenn eru af öllum trúflokk- um — flestir af þeim triilausir, og Inota sér því fáfræði almennings til að útbreiða sínar skoðanir. án tillits til hvað af hijótist, og þess vegna ber þeim aldrei saman, t. d. um fjarlægð sólar frá jörðu, þeim ber á milli, ekki meira né minna, en eitt hundrað' og eina miljón mílur, og alt annað er því líkt, og þvílíkum ágiiskunum heldur G. A. fram, að vera meira virði en munn mælasögum Gyðinga, sem þó hafa og eru altaf að sanna sig sjálfar; Bfnafræðingur, sem sundurleysir aila hluti, svo sem frekast er mögu legt, myndi fyrir löngu hafa fund ið þann “lífgjafa”, sem breyti þróunarkenningin hlýtur að byggj ; ast á, ef hann væri no-kkur til, en en það eina, sem efnafræðin hefir sannað, er úrkynjun, spilling og dauði. Unga fólkið kemur út úr menta skólunum úttútnað af sjálfbyrg- ingsskap I>að getur ekki hugsað sér nokkra æðri veru máttarmeiri en það er sjálft. I>að gleypir við breytiþróunarkenningunni af því, að það er dáðleysiskenning (lazy theory). Breytiþróunarkenningar menn þurfa ©kkert annað að gera á sunnudögum en að labba út í dýragarðinn, standa þar fyrir fram an apabúrið og spekúlera yfir því hve langt þeir séu komnir En kristinn maður verður að ganga i kirkju og hugsa um hve langt hann cigi eftir að fara, Mér stendur á sama um það, sem logið er á mig. Enginn þarf neitt að óttast" fyr en sannleikurinn er 'sagður um hann — ef sannleikur inn þolir ekki birtuna”. væri að koma upp húsum, er þeir sjálfir ættu, til þess að geta búið f, er þeir dveldu í SigtúnumL Nú þegar hafa þeir komið upp tveim ur slí'kum húsum, og verður byrj iað á því þriðja mljög bráðlega. Gæti eg trúað að þarna kæmi fram bráðlega dálítil nýlenda. Og hægt er að sannfærast af þesisu um það, að orð rektors Björkquists eru sönn: “Vér mœttumst sem gestir og gangandi, en skildumst sem heimilismenn og ættmenn, — nei, við skildumst ekki”. -----Frá upphaíi vega var hugs- að til þessi, iað idfna tCl fetuttria en veigamik;illa sumarnámskeiða, þar sem ræddar væru ýmsar spurn- ingar hins andlega lífs. Þessi nárnis- skeið sækir fullorðið fólk. Til þess að gefa dálitla hugmynd um þessi Inámsíkieið, 'skýri cg Ihér frá (dag-i út í einni bók Det: 'andliga nutids laget och kyrkan, og mjög varð tfð» rætt um. Ein þeirra ritgerða, er í bókinni birtust, hefir verið þýdd á Islenzku: Prá kreddutrúnni til fagnaðarerindisins (Iðunn, VII. ár, bls. 21—80), og er eftir prófessor dr. theoL Em Linderholm í Uppsölum 1 upphafi þessa fyrirlesturs var vikið að því, að danskir lýðháskól. ar hafi verið auðugri þeim sænsku að vissu leyti. Nú mun þetta vera að breytast, ekki alment, heidur fara nú að koina fram undantekn- ingar. Sigtúnaskólinn stendur ó efað framar öllum lýðskólum á Norðurlöndum, og því að slá inn með honum, sem var lífæðin í lýð- háskólahugsjón Grundtvigs, en á sænskri jörð. Danskur prestur, sem var mér samtíða um nokkurn tíma í Sigtún skrá þeirra 1920 og 1922. Sjálfur ■ um, lýsti yfir því, að Danmörk ætti sem Sigtúna Sigtúnastofnunin Samv. (Framhald frá 3. sít5u.) Á föstudagskvöldum eru r;odd ýmjs mái, kennarar svara spuming um, sem skólastjóra hafa verið uppfylla löngu fyrirfram sagða spá-: sondar skriflega (og nafnlausar); dóma viðvíkjandi mönnum og mál ],& er 0g stundum skýrt frá ýmsu, efnum Eg skora hér með á Heimiskringlu samband við veiru, sem ekki er Hvergi hefi eg heldur séð á þetta «ð þýða og birta úrklippu þá, sem neinn framliðinn af vorri jörð. En | minst, þar sem ritað er um kenn-! eK læt hér með fyigja, sem svar til ©gypski presturinn var þama mið- 111, en Plótín stilti til sainbandsins (stillislögmálið, law of deter- minants). Atburður þessi varð spekingum efni f ritgerð sem er fróðleg mjög, ®n allmyrk á köflum- Ritgerðlin heitir: peri tú eilekhotos hemjas daimonos: um daimón þann sem [ nss hefir hlotið, en Taylor lætur j þetta þýða: um þann daiipón, Bem; vér höfum hlotið, og virðist það varla geta verið rétt þýðing. I 6. kafla ritgerðar þessarar (Enn. III,IV,6.), er sumt það sem eg hygg að telja megi mieð því allra fróðlegasta, sem ritað hefir verið & grísku. Plótín ræðir um forlög nálnanna, bg segir, að jþeimþeml upp á við leita, (ekki eru “jarð- hundnar”) megi skifta í tvo flokka- Sumar verða í hinum skynjanlega heimi”, segir hann, “en sumar fyr- h utan skynheiminn. Þær sem eru 1 ‘Skynheiminum, eru annaðhvort á sólunni eða einhverri annari reiki ®tjörnu’; — menn héldu á þeim tfmjum að sólin væri reikistjarna — en þær, sem eru fyrir utan skyn- heiminn, eru á fastastjörnunum” («ða nákvænnar þýtt: “í hvolfi eða himni hinna óreikulu stjarna”), “og íer það eftir hugarfari hverrar einnar hér á jörðu”. ingar nýplatóninga- Og þegar þessi mikli fræðimaður og ritsnill- ingur, Gaston Bossier getur um pening, sem Marcus Árelíus keisari lét slá, til minningar um konu G. Á., frá William Jennings Bryan mót því, sem hann segir um hann. lYísvitandi misbrúkar "Heims- kringia” og hennar líkar orðið “frjálsiyndi”, að vera frjálslyndur, sína, og þar sem stendur. að tekið ! er uð elska v«annindi, því þau ein liðin II. Konningin um, að sállr fraip- na fari til stjama ,er komin »lla leið frá Pyþagorasi höfuðspek ngi, og eftir honum hefir Plató hið hana upp f Timaios, þar sem j ann heinlfnis talar um, að sálin tet til þeirrar stjörnu, sem er CTini samtstilt, og fái ]>ar bústað. n Plótín bætir fróðlega við. Hann að þa?rr sálir, sem ekki eru á ’stjörnunum eða sólunni, það að segja, þfgr sálir, sem lenda *r u(:an sólhverfið, séu í ósýni- egum heimi, og virðist það að k sn undarlega að orði komist, að a a fastastjörnurnar ósýnilegan. en íarðstjömurnar sýnilegan; *n ^ * hessu orðaiggi eftir 6 tarverður sannleikur fólginn, bar sem menn sjá ekki, héðan af ^rðu, jarðstjömur þær, sem| slöngvast kringum fastastjömum- ar dg á jarðstjörnunum er það, sem framiliðnir fá bústað, en ekki sólunum (fastastjörnunum). En lótín vissi ekki að slfkaT jarð- Ktjömur eru til, og ^ ]lað |wf nokkuð eftlrtektarverð bending! að ann skuli samt komast svona rétt ® orði. Og má geta þess til, að ^nn hafi nú einmitt haft þenna Iróðleik frá veru þeirri, sem . ______________________________________I ■ngyptski presturinn sýndi honum. saman við veraldarisögu mestu hafi verið á móti henni á stjörn- unum — sideribus recepta — þá segir hann, að þar standi, að tek- ið hafi verið á mióti henni á himn- um. i í :• Bpjf (Framh.). Helgi Pjeturss. — (Mbl.) —------0—----- Frá Seattle Wash. Herra ritstjóri “Hieimiskringlu”! I>að er af eðlissársauka, að eg ræðst f að senda þér þessar fáu línur; blað þitt heldur áfram að koma til mfn. þó eg hafi sagt þvf upp og ekki borgað það síðan eg sagði því upp; það kemur að vfeu ekki reglulega, og Mðastliðið ár voru það 5 eða 6 mánuðir sem eg sá það ekki, og lofaði eg hamíngj- una fyrir, að þú hefðir þó að lokum hætt að senda það; en svo var þó ekki, það byrjaði að koma að þeim tíma liðnum, og hefir komið síðan, nema hvað blöð og blöð faila úr. Eg hefi mikla óbeit á því vegna stöðugrar óhrein skiini — ódrenglyndi. — Það fjall- ar um frjálslyndi og trúmál, en hefur hvorugt. Prjásiyndi er af helgum rótum, og á þvf ekkert skyit við skoðanir blaðsins í trúmálum. Því þessi trú- mál eru alt það, sem afneitar því eina og sanna, þ. e., blaðið heldur fram “breytiþróun”, “andatrú”, “unitarism” og f einu orði þvf, sem ■er mótsögn við sanna og rétta trú, svo það sannast á þeim sem biaðið styðja, að “sjáandi sjá þeir ekki, og heyrandi heyra þeir ekki”- Því alt að 40—50 ár hafa þeir verið að troða trúarvillum sínum upp á ís- lendinga, véla og svíkja þá, til að afneita innræti hjarta síns — sannri trú — og þó þessi elja og ástundun hafi sjáanlega ekki borið níiinn ávöxt, annan, en að dreyfa og eyðileggja fslendinga, þá samt halda þeir áfram að eyðilegja sjálfa sig og aðra. Þessi trúargrautur, sem blaðið helgar starf sitt, sýnir enga sann- leiksást, heldur þvert á móti sér- plægni og óvöndugheit, þvf allir sem viija hugsa og láta leiða gott af sér, gætu séð hvað tfð og tímar hafa f för með sér, þ. e., að orð og spádómar frá Gyðingatínium bera og geta leitt gott af sér, eins og alt annað, sem er gott og gagnlegt, er þetta orð “frjáls” arfgengi frá biblíunni, og tii að misbrúka það ekki, er enginn betri vegur, en að fylgjast með hugsunarhætti þeim, þar sem orðið er viðhaft (í bibií unni). Það kemur fyrir 27 sinnum — 8 sinnum í OainlaTestamentiim, og 19 sinnum f því Nýja. Orðið “liberty” (frjáfe) er fyrst brúkað í bók “Leviticus” í 25 kapf- tula og við haft 13 sinnum- 81% Virðingai-fyist, Washington Str. 21. sept. '24 S. P. Björnsson. (Hfr fer fl eftir, ]>nfi «em Rrynn siiKfii nm l>reytl]>rAiiiinrkeniiinKinin vlNÍnilnmenMkn I ]>eMMnrl rætln, Mem “Ileiinskriiiíiln*’ er liefiin nlt birta.) “í 20 ár hefi ég nú verið að benda á vit^eyisur breytiþróunarkenning- arinnar. Og vitið þið hvað, ég hefi aldrei vitað menn fyr vera jafnhör undssára fyrir ætterni sfnu, eins og nú á þeissum síðustu tímum. Já, nú eru hinir lærðu prófessorar farnir að staðhæfa, að Darwin hafi aidrei sagt að við værum komnir af öpum. Maður verður .steinhissa á ersrósin, því, að mlenn semi svo örugglega hafa stutt ályktana fræði Darw- ins, skuli ekki einu sinni vita hvað hann hefir sagt. | sem er að gerast úti í heimi. Á | laugardagskvöldum fara leikir fram j “Det lekes m(ed stor klam í vort j hem”. Allir taka þátt í þeim og hinir eldri lifa upp hin breytileg- j ustu hughrif, eins og böm væru. Blær þesssara hughrifa getu verið leikandi léttur eins og t. d. f “As- pelöv och iindelöv och skogen full av nötter”, og hann getur iíka ver ið þrunginn angurblíðu þjóðkvæð anna: “Höga berg och djupa dal- ar”, og alt þar á milli. Eftir kveid verð er svo venjulega fluttur fyrir ilestur af einhverjum kennaranna, lSvo framiarlega sem nemendur sjálf ir hafa ekki séð fyrir fyrirlestri, söng, hijóðfæraslætti, upplestri, leiksýningum e. ö. þ. h. — Á sunnu- dögum fara flestir nemendur og kennarar allir að hlýða hámiessu í Maríukirkjunni í Sigtúnum, enn fleiri taka þátt f bibiíulestrastund unum, síðar um daginn í skólauum sjálfum. Á sunnudagskveldum era svo að vetrinu venjulega arinkveid (brasafton). í stórri hvirfingu safnast menn samian um aringiæður í miðjum salnum, sem setið er f. Þá les einhver hátt fyrir aiiia, en aðrir era við vinnu sína, þá eru og sagðar sögur og æfintýri eða sung ið. Stundum er gleðskapur í miiðri viku, þvf afmæiisdagar allra eru haldnir hátíðlegir á ©inkennilega 'Skemtilegan hátt. Yfir hátíðum kirkjuársins livflir og að sjáifsögðu miki] og eénstök helgi. En aldrei er þó hátíðabiær- inn meiri en þegar nomenduirnjr eru teknir inn í “Sigtúnahringinn” og þeim er afhent “merkið”: Lút með hringinn, rósina, , hjartað og krossinn. Sérstök sam- ■ eining og samvfgisla á sér stað. ; Samúðin og (bræðraþelshugsuniln fyllir sálirnar, þegar þessi orð hljóma alvöraþrungið til eins og enga slfka stofnun skólann. Sá, sem borið hefir uppi ung- kirkjuhreyfinguna aðallega og gert garðinn frægan er hinn hámentaði og göfugi skólastjóri við Sigtúna skólann, Manfred Björkqufet. Að síðustu vi] eg geta þess, að nokkum styrk fær stofnunin af op inberu fé, en komist hefir luin þó á laggirnar fyrir frjáls framlög og gjafir. En mjög lítið fé miun nú vera í sjóði til að reisa hið fyrirhug aða og eiginlega skólahús. En vinir Sigtúnastofnunarinnar era margir og máttugir, bæði að fé, hugsjónum og fórnfý.si, og þjóðræknfetilfinning in er sterk. Og þegar þetta fer saman, taka hugsjónirnar og draum arnir á sig form og litbiæ raunveru leikans. * * * iSigtúnastofnunin er ung. Hún er sjálf í gróanda iífsins og heigar alt gróandi lífinu. Hugsjónin var há, — hugsjónin, sem sænsku kirkjunni var sett, og stofnunin viil helga krafta sína. En hugsjónaieiftrið varpar birtu á veginn og laðar hug ina til sín: Sænska þjóðin á að verða þjóð guðs. G I GT Darvvin lætur okkur vera af öp um komna, og hann segir okkur að ( sérhvers þeirra: Ma Sigtunatankar þeir greinist í tvent — gamla heims : du sprida och söka förverkliga apana og Vesturálfuapana Hann j dem. (Mætti þér auðnast, að út neitar okkur um það réttmæta föð urlandsstolt, að vera komnir af öp- unum héraa megin hafsins, þar sem hann gerir apana í gamla heimjn- um að forfeðrum okkar. Hann skilur okkur eftir í Afríku í félagsskap við górilla, apa, orang-utana og chimpanza og segir svo: “hversvegna að vera að breiða hugmýndir Sigtúnastofnun. arinnar, og leitast við að l&ta þær koma fram f iífinu sjálfuq. Ekkert lýsir nú ef til vill skólan um betur, áhrifum hans og ágæti, en einmitt þetta, að allir þeir nem endur, s-em fara frá vskóianum, bind ast sérstökum samtökum, mynda hring, félagsskap til að útbreiða þ& brjóta heiiann um þetta?’ — Ef: menningu og þá trú, sem Sigtúna hann hefði einhverntíma gert það sjálfur, hefði hann aldrei orð skrif að. Ein staðreynd er nægiieg til þess að hrekja allar óvissar iíkur, en þar sem jbreytiþróunarkenn ingarmenn kaila mig fáfræðing vegna þess, að ég trúi þeim ekki, þá er það víst, að vfeindin hafa ekki getað uppgötvað eitt einasta dæmi til þess, að ný tegund fædd ist af annari. stofnunin hefir gerst brautryðj- andi að. En sambandið við “stofn unina” iná ekki slitna, það er öil- um ijóst. Fyrir því flykkjast eldri Inemendur aftur til Sigtúna. Em þar á skemri námsskeiðum, 'eða dvelja þar tímunum saman og hiusta á fyririestra og endurnýja áhrifin frá fyrri tíð. En f sambandi við þetta opnuðust augu eldri nem enda fyrir þvf, að nauðsynlegt var eg á námsskeiðinu í sumar. Sumarið 1920 vora umræðuefni námsskeiðsins þessi: Námskeiðið hófst með fyrirlestri: Arfurinn frá ísrael og arfurinn frá Ilellas. 1. Frá forsögu og frumsögu kristindómisins: 1. Úr hugarheimi síðgyðing dómsins (3 fyrirlestrar). 2. Kristindómurinn og Hellenis- rainn (4 fyirlestrar). 3. Rristur og Piaton (2 fyrirl.L 4. Fagnaðarerindið og Páll (4 fyr- irL) 5. Frá fagnaðarerindinu, til trú fræðigreinanna (3 fyrirl.). II. Kirkjuleg vandamál nútíml- ans: 1. Ólíkar kirkjur (Olika kyrko- typer) (2 fyrirlestrar). 2. Sérkenni sænsku þjóðkirkjunn- ar (2 fj'rirlestrar). 3. Kirkjupólitískar markalfnur (fyrirlestur og umræður á eftir). III. Vandamál nútímaiífsins, þjóð félagsins og menningarinnar: | 1. Skilyrði ideaiismarus innan náttúruvísinda nútímans (3 fyril.). 2. Um arfinn frá hugarheimj. Vitalis Nordström (3 fyrirl.). 4. Kristindómurinn og hin sociala gerbreyting (3 fyriri). Þá var námiskeiðinu lokið með fyrirlestri um katólsk einkenni inn an prótestismans og þjóðkirkna Norðurlanda. Á námsskeiðinu í sumar, sem eg var á, voru rædd ýms miálefni, upp eldisfræðiieg og guðfræðileg, auk annars. Deir sem fluttu þar fyrir- lestra voru þessir: Bektor Björk- quist: Um trúarlega menningar einingu (2 fyrirlestrar). Guðfræði docent A. Runestam í Uppsölum taiaði up persónuleikahugtak lút- erskunnar (3 fyrirl.. Af þessu yfirliti má sjá, að ail- mjög er vandað til þessara niáms skeiða. Lærðir prófessorar frá öðr- um iöndum fengnir til að fræða, auk innlendra ágætismanna. í sambandi við Sigtúnastofnun- ina er nú verið að reisa nýtt skóla hús í Sigtúnumi, hinn svo kallaða “leikmannaS'kóla”. í Svíþjóð er til- finnanlegur skortur á prestum, sum víðáttumikii prestaköll, eink- um norður í landi, hafa algerlega ófullnægjandi prestþjónustu. Á þennan skóia eiga að ganga í 2V2 ár þeir menn, er vilja taka að sér (starf innan sænsku kirkjunnar, annaðhvort sem nokkurskonar að stoðarprestar eða sem sjálfstæðir sálusorgarar. En geta vil eg þess,' “heima lækningar” og öðlist að svo mikillar mientunar er kraffet Þann bata er liún veitir. Sendu af þessum mönnum, áður en þeir ganga inn í “leikmannaskólann”, að hún myndi alt að þvi svara til kennaraskólamientunar hér. Þá má ennfremur geta þess, að ný hugsjón f sambandi við Sig- túnastofnunina er í uppsiglingu. Er hún runnin frá Ekiund biskupi, og er um nýja skólastofnun. “Det humanistiska laroverket”, kalia þeir þennan framtfðarskóia sinn. Heiti þessa fyrirhugaða skóla fel ur í sér hvert stefna eigi. I>á koma og oft samlan í Sigtúna- stofnuninni áhlugasamir m|enn til að ræða ýms andleg mál. Krfetilega stúdentahreyfingin hefir haldið að alfundi sína í Sigtúnum og ýmjsar nefndir, er starfað hafa að kirkju og krtetindómismiáilum, hafa setið þar á rökstóiuro. í Sigtúnum var haldinn fundurinn, þegar fyrirlestr arnir voru fluttir, er síðar komu Undursamlegt húsmeðal Ráðlegging manns er lengi þjáðist. Árið 1893 var eg sárþjáður af vöðva- og liðagigt. í þrjú ár leið eg þær þjáningar, er þeir einir hafa hugmynd um, er samskonar sjúkdóm hafa borið. Eg reyndi meðöl eftir meðöl, en batinn varð aldrei nema í bráð. Loks fann ég ráð er læknaði mig að fullu, svo þessar voða þjáningar hurfu. Ráð þetta hefi eg gefið mörgum, er þungt hafa verið h^ldnir, og jafnvel rúm- fastir, sumir hverjir á sjötugs og áttræðis aldri, og verkanirn- ar ávalt orðið þær sömu og mér reyndust. Mig langar til að allir, sem þjást af vöðva- og liðagigt (liðabólgu) reyni kosti þessarar ekki eyrir, heldur aðeins nafn þitt og heimilisfang og eg skal senda þér þessa ráðleggingu ó- keypis til reynslu. Eftir að þú hefir notað hana, og hún hefir reynst hin lengi þráða bót við þessari tegund gigtar, þá máttu senda mér einn dollar, sem eg set fyrir þetta, en mundu það, að peningana vil eg ekki nema þú sért ánægður að borga. Er þetta ekki sanngjamt? Því þá að þjázt og líða, þegar batinn er þér boðinn fyrir ekkert? Dragðu það ekki lengur. Skrifaðu strax Mark H.Jackson No. 149 K Durston Bld. Syracuse, N. Y. Mr. Jackson ber ábyrgt5 á at5 hlt5 ofanskrába só rótt.

x

Heimskringla

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Heimskringla
https://timarit.is/publication/129

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.