Heimskringla - 11.08.1926, Page 2

Heimskringla - 11.08.1926, Page 2
Z BLAÐSIÐA. HEIMSKRINGLA WINNIPEG 11. ÁGÚST 1926. Hverju munu barna- börn vor trúa? Þessari spurningu var svaraíS í Collier’s vikublajBinu nýverið af tveim mönnum. Annar þeirra held- ur fram gömlu stefnunni, fundamen- telista stefnunni, en hinn frjálsu stefnunni í trúmálunum, modernista stefnunni, sem hún er stundum nefnd. Mennirnir eru séra William (Billy) Sunday, afturhvarfsprédikarinn nafn- kendi, og dr. A. Wakefield Slaten, prestur í West Side Unítarakirkjunni í New York. Hér á eftir fylgja út- drættir úr báðum ritgerSunum; þær eru of langar til þess að þýða þær til guðsótta, svo munu börn vor og gera þaS. Aðalatriöiö er ekki þaö, hvort aö geysistór fiskur gleypti Jónas spá- mann; hvort að Nói og fjölskylda hans og dýr merkurinnar og fuglar himinsins, sigldu hundraö og fimtíti daga á vatnsflóöinu í örkinni; hvort aíS kona Lots varð aö saltstólpa; hvort að drottinn gaf Samson aftur styrkleik sinn, og hvort aö Samson feldi musteriö ofan á Felisteana — aöalatriöiö er, hvort aö drottinn gat gert þessa hluti. Hann gat þaö. En gerÖi drottinn þessa hluti? Hann geröi þá. Hvernig veit eg þaö ? Mér er sagt þaö af drotni sjálf- allar.-Þvi einu er slept, sem ekki um- ES hefi or8 hans hér i höndun- um. Maður getur ekki afneitaö bib- snertir beinlínis aöalatriöin. “Vér fálmum í þoku trúleysisins,’’ segir Billy Sunday; "vér köllum þaö vísindi, heimspeki, lærdóm, en rétta orðið yfir það er buU. Þaö að viö fálmum, gefur bendingu um ástandiö; aðeins blindir menn fálma, aöeins blindir e'ru í óvissu. Vér erum syn- ir manna og kvenna, sem gengu upp rétt, sem gengu meö guði, gengu í trúnni. — Ef vér segjum að vér höf- um samfélag við hann, og göngum þó í myrkrinu, þá ljúgum vér og fylgj- um ekki sannleikanum. En ef vér framgöngum í Ijósinu, eins og hann er sjálfur í ljósinu, þá höfum vér samfélag innbyröis, og blóðið Jesú Krists, hans sonar, hreinsar oss af allri synd." Þetta sagði Jóhannes, og eg reiði mig fremur á orð Jóhannesar, heldur en þann þvætting, sem nú er spúð frá prédikunarstólum og ræðupöllum og í gegnum bækur og tímarit, sem eru full af lærdómi. En fálmið tekur bráðum enda. Barnabörn vor munu ganga fram í ljósið, sem for- feður þeirra í liðssyeitum Huss, Lút- ers, Savanórólu og Cromwells gengu í; þau munu ekki vilja hafa neitt að sýsla meö þetta dót, sem vér köllum skynsemishyggj u......... “Hvernig veit eg þetta? Biblian segir mér þaö, og það er mér nóg. Forfeður vorir óttuðust hvorki Ijón, eld, sverð né fangelsi; þeir þoldu hungur, þorsta og fátækt fyrir trú Jesú Krists, og hún er enn víð lýði. Þeir trúðu biblíunni spjaldanna á milli, hverju orði hennar, hverri setningu, hverri blaðsiðu; þeir trúðu því að eldlegar tungur hefðu sést á himni fyrstu hvítasunnuhátið; að Jakob hefði glímt við engil; aö Móses hefði læknað Miriam af holds- veiki með bæn; að Mósés hefði lostið steininn í Meriba með staf sinum og leitt fram vatn til svölunar þeim, sem þyrstir voru; að asni Baalams hefði ávítaö hann; að Israelsmenn hefðu gengiö þurrum fótum yfir Rauöahafið, en að sjórinn. hefði fall- iö saman yfir Egyptalandsmenn og drekt þeim. Þetta er trúin, sem vér erum að nálgast nú. Barnabörn vor munu viðtaka hana og lifa í henni. Þau munu ekki skoöa kraftaverkin í ljósi skynsemis - heimskingjanna. Vegg- ar yfirnáttúr,eflu verur séu, og líunni. Nú á dögum rísa upp alveg óþektir menn, sem rita bækur og alls- konar þvætting, og segja okkur að biblian sé ónákvæm sem saga, og að drottinn hafi ekki meint þetta eða hitt, þegar hann sagði það. En hafið þér orðið varir við að nokkrir hafi fleygt biblíurmi í ösku- stóna ? Hverju munu barnabörn vor trúa? Þau munu trúa því einu, sem trúa ber; því eina, sem varir; • því eina, sem verður sannað og sem hefir staö- ist próf aldanna. Eg get sagt þessum hávaðasömu glamuryrða-skottuprédikurum, þess- um bolshevikum í prédikunarstólum, og háskólum, að eg er reiðubúinn að [ prófa það, sem e£-prédika til þraut- ar, hvenær sem vera vill, á móti þvi, sem þeir prédika. Eg hefi komið i borgir og horft framan í söfnuði af fimm, tíu, fimtán þúsund guðhrædd- um mönnum og konum; og þaö eina sem eg hefi prédikað þeim, er biblí- an, eins og hún er skrifuð. Þessir nýhyggjumenn og fræðaslúðrarar hafa talað yfir örfáum hræðuni. Hvaö er það, sem fólkið vill heyra ? Hvað er þaö, sem þaö kemur til að hlusta á, þegar því býðst það ? Það er nægilegt svar.......... “Eins og það sé ekki hlægilegt I Þeir fara tipp í kostulega prédikunar- stóla á sunnudögum og horfa yfir söfnuðinn, sem er fullur af kven- fólki, sem þekkir lítið eða ekkert til ungbarna, en veit alt, sem vitað verður, um kjölturakka. Og svo segja þeir því á niáli lávarða og há- skólamanna, að það sé ómögulegt að Jesús hafi fæðst eins og hann fædd- ist; aö hann hafi ekki risið upp úr gröf sinni á þriðja degi; að hann hafi ekki stígið upp til himna. Nei, það er ómögulegt, alveg ómögu- legt.” ...... ¥ ¥ ¥ “Trú barnabarna vorra veröur alls ekki nein trú í venjulegum skiln- ingi,” segir doktor Slaten; "því eins og orðið trú er skilið nú á dögtim af meiri hluta mahna, bendir það á samband milli manna og yfirnáttúr- legra vera Þaö er hlutverk trúarinnar nú á dögum, að kenna mönnum, hvernig þessu sambandi sé farið, hverjar þess ir Jeríkóborgar féllu niður fyrir hornablæstri og hávaða lýðsins. Drottinn lét sólina og tunglið standa kyr, vegna þess að Jósúa bað um þaö. Guð segir oss þetta sjálf- ur........ "Tvö hundruð og fimtíu höföingj ar samkundunnar, frægir menn í söfn- uöi guös og nafnkunnir, réðust á móti þeim Móse og Aron. Það var uppreisn í Israel, uppreisn gegn orði gptös. En hvað kom fyrir'? Kóra var leiðtogi þess Bolshevika skríls. Já, og jörðin opnaðist við fætur hans og svelgdi hann upp. Þannig fór fyrir honum,*þeim and- ans manni. Kóra var flutningsmað- ur nýrrar heimspeki. Samt voru sum- ir fylgjendur hans ekki sannfærðir. Tvö hundruð og fimtíu þeirra eydd- ust í eldi, sem út gekk frá drotni. En samt aðhyltust margir Levitar, sem höfðu hlustað á Kóra og fylgi- fiska hans, hina nýju speki. Nú, jæja, drottinn gekk hiklaust að verki þá. Hann drap fjórtán þúsund og sjö hundruð af þeim. Qg svo var nú þaö. Vér lifum einmitt á slíkum' timtim nú. En rétt eins og synir og dætur arbeð hinnar gömlu kristni. Háreyst- in af deilunum, sem vér heyrum, er dauðahrygla hinnar fornu trúar. Kristindómur feðra vorra er aö hverfa. Eitthvað kemur í hans staö. Hverju munu barnabörn vor trúa? Þegar barn fæöist í heiminn, veit það ekkert um trú; það erfir ekkert af þvi tæi frá foreldrum sinum eða ættstofni. Sál barnsins er eins og ósáin jörð,- Það er reiðubúið að læra hvaða trú sem er, rétt eins og það ' getur lært hvaða’mál sem er. Enginn maður, sem kynnir sér líf- fræði eða félagsfræði, sögu eða stjörnufræði, og leyfir þqkkingu sinni á þessum sviðum aö koma í sam- band við trúarhugmyndir sinar, get- ur verið alveg rétttrúaður, kristinn maður, Gyðingur eða Múhameðstrú- armaöur. — Astæðan fyrir því er auðsæ. Hinar sögulegu kenning- ar þessara trúarbragða mynduðust áður en vísindin komu til sögunnar, og þær hafa staðið í stað. Þekking mannkynsins og hugmyndir á öðrum sviðum hafa ekki staðið í stað, þeim hefir farið fram. Fáir menn geta að réttu lagi haft nokkuð út á hugsjónir kristindóms- ins að setja eða gagnlega heimfærslu þeirra. En kenning^r hans vara enn sem undarlega óviðeigandi leifar frá eldri tímum. Þær eru eftirtektar- verðar fyrir þá, sem fást við að rann saka scgu kirkjunnar og grafa i fornum fræöum, eða leita í bókment- um aldanna að ráðandi öflum í fé- lagslífinu. En á þvi er enginn vafi, að kristindómurinn hlýtur að ganga i gegnum gagngerða endurskoðun. Eg trúi því þess vegna, að barna- börn vor, í stað þess aö neyða kenn- arana til þess að gera biblíuna aö mælikvarða sannleikans í sínum sér- stöku greinum, muni hafa endurnýj- aö framsetningu trúarhugmvndanna, svo að hún verði í samræmi við hugs un nútimans. En um leið munu þau varðveita hin mikilvægustu atriði trúarinnar og halda virðingu bæði kennara og nemenda. Þau munu trúa því, sem maður nefnir einstök atriði — Að heimurinn eigi enga orsök fyrir utan sig, og aö hann sé sjálfskap- andi. Að lífið eigi náttúrlegan uppruna og sé sjálfvakið. Að- líf vor mannanna sé, fyrir breytiþróun, útþroskun eldra dýra- lifs. Að mannlegu eðli séu skorður settar, þannig að verk hvers manns séu ákveðin af arfgengi, aðstæðum og reynslu hans sjálfs og vali. Aö persónuleiki mannsins varði meiru en flest annaö. Að trúin sé eln tegund af lífs- útþrá, sem býr í öllu, er lífsanda dregur; að hún sé aðferð, sem menn- irnir hafa notaö til þess að reyna aö koma sjálfum sér í heppilega að- stöðu, bæði við náttúruna og félags- lega, gagnvart umhverfi sínu, veru- legu og ímynduðu. Að öll trúarbrögð hafi sannleik að geyma, og séu þess verð, að þeim sé veitt athygli, þau séu rann- sökuð og virðing borin fyrir þeim. Að kristindómurinn, persóna Jesú og biblían séu afleiðing trúartilhneig- ingarinnar. , Að biblían sé bókmentir forn- gyðingdómsins og frumkristninnar; að hún sé fyrir oss Vesturlandamenn eðlileg kenslubók, sem á að notast við rannsókn á uppruna nútíðar trú- arhreyfinga; að hún; sé, frá bók- mentalegu sjónarmiöi, þess verð að vera rannsökuð, og að siðferöiskenn- ingarnar, sem hún hefir aö geyma, séu, sumar hverjar, aðgengilegar. Að Jesús hafi verið maður, fædd- ir réttri breytni sé umhugsunin um almenna velferð. Að maupkynsins mikla von liggi í því, að mannfélagsástandið nái sem mestri fullkomnun aö lokum, og að hver einstakur maður eigi einhvern þátt í því. Að hinn virðulegasti og bezti til- gangur einstaklingslífsins sé sá, að leggja eitthvað fram til fúllkomnun- ar mannfélagsins. Að þetta líf sé eina tækifærið, er menn hafa til þess að þjóna og njóta, til vitsmunalegs og siðferðilegs þroska og að dauðinn sé náttúrlegur við- , hverju fyrir sig fylgi langar útskýr- bónda Péturssonar frá Hensel, N.D. getið hér að framan. Atti konu af hérlendum ættum. Ole er -einn af okkar efnilegustu ungu mönnum hér. Mun eg síðar geta hans og fleiri hinna ungu efnis- og mentamanna vorra, ef íslenzku blöðin verða svo góð að ljá því rúm. Fleiri kunna þeir að vera, sem gengið hafa í heilagt hjónaband, af fólki voru hér um slóðir, þó eg mum eða viti það ekki. Enda stendur það á litlu. Islendingar út í frá kannast ekki við yngra fólkið hér, nema burður, sem bindur enda á persónu- lega tilveru og sjálfsmeðvitund......-... Þetta er vegurinn, sem barnabörn vor munu hafa fundið — vegurinn til safinleikans, ‘vegur sannlfikans. ingar. Fæst af þessu unga fólki til- heyrir Isl. hvort sem er. Það eru innfæddir borgarar þessa lands og Ameríkufólk í anda og sannleika, og vill ekki annað vera. Er það eng- Þau munu sýna Jesú frá Nazareth um fil ámæIis “#« enda eöli,eg af þann mikla heiöur, sem honmm ber ,eiðiní? orsaka- sem enSum hefir tek ____i------l -u ist að ráða við; og þegar á alt er litið, einmitt eins og það á að vera og verður; jafnvel þó ekki sé hægt að skilja, að neinum geti verið skaöi að. því að skilja tungumál feðra sinna og vita eitthvað um sögu þeirra. Gestir. — Marga góða gesti hefir borið hér að garði á þessu tímabili; en ó.nögulegt nú, svo löngu eftir (hik og disk, að murnt eftir þeim öllum, né hvenær þeir hafi komið og farið. En svo er því þó varið með meðal mannanna, þau munu gera hann að fyrirmynd- mannlegrar göfgi fyrir börn sín, gera hann að hæstu fyrirmynd þess, sem vér ættum allir að verða; þau munu leggja áherzlu á kærleik hans til mannanna, sann- leiksást hans, hugsæi hans og sið- ferðisþrek. En þau munu kenna börnum sínum þaö, sem þeirra börn geta trúað, þegar þau eru full- veðja......... “Og meö vaxandi þekkingu verður guðfræðin æ ónauðsynlegri. Þaö er ekki nauðsynlegt fyrir rétt líf og einstöku menn og konur, að þeim til uppfyllingar þess sannleika, sem ■ gleymir fólk aldrei. Við þá er al- felst í kristindóminum, að trúa þvi. ' menningur aafinlega í stórri þakk- | sem er gagnstætt öllum sönnuöum. vísindalegum lögmálum. Barnabörn vor munu hafa víö- feöma trú, sem getur vaxiö og auk- ist aö skilningi. Þau munu ekki hugsa sér guð fjarlægan, heldur að- lætisskuld. Það er því sálfsagt aö telja meö stórtíðindum, þegar slíkt fólk heimsækir fátækar bygðir á fjarlægustu útkjálkum lándsins, og er því sjálfsagt að minnast þess, jafn vel þó þeir sjálfir hafi ritað ferða- eins ósýnilegan, alstaðar nálægan, hið | sögu og getið þess. • I þeirri minn- stjófnandi Iíf og vitsmunaaifl 4l- I ingu felst vinarhugur þeirra, sem heimsins. Guð og náttúran munu j notið hafa návistar þeirra, þó ekki veröa eitt í augum þeirra; og þannig væri nema eina stutta kvöldstund. munu þau losna viö þær vandræða- spurningar, sem spretta upp af þeirri Steingrímur læknir Matthíasson var hér á ferö um áramótin 1923—4, skoðun og þeim hleypidómi, aö guð j og hélt fyrirlestur hér sem annars- sé persóna, eins og vér erum per-1 staðar. Steingrímur á ítök í hug- sónur. J um fjölmargra Vestur-Islendinga, Fyrir þau mun nafnið guö tákna | fyrir ntgerðir hans í blööum, djarf- kraftinn, er leiöir fram líf úr efninu, í mannlcgar, þarfar og smellnar. Hon- uppsprettu allrar hrætingar og stjórn ! um sv,Par Þvi tú föður sins, að andi afliö í hinni geysimiklu þróun hann er nrnbóta- og byltingamaöur. alheimsins. Þau munu sjá guð Þó hann starfi a ÖSrum svi«um, er jafnt í fellibylnum sem í sólarlaginu. j starf hans en£u siSur Þarft- Teljum Þeim mun ekki finnast nauösynlegt ver hann 'hiklaust einn af beztu gest aö klæöa trúarbrögðin og manninn Jesús í hjátrú og gömul ósann- indi........ “Barnabörn vor munu þekkja sannleikann, óg sannleikurinn mun gera þau frjáls.” G. A. hvernig menn geti náö og haldið hylli þeirra. Barnabörn vor munu verða latts við _þá kenslu, eins og vér erum nú lausir við þá skoðun, að jörðin sé flöt, eða að flogaveiki sé merki þess að illur andi búi í s'iúklingnum. Allri byrði þess yfirnáttúrlega veröur lyft af hugum þeirra. Hvötin til réttrar breytni verður hvorki vonin um himnaríkisvist né óttinn við helvíti. Menn munu beinlinis verða örvað- ir til þess að fórna lífi sínu í þjón- ustu mannfélagsins; ekki eins og nú, með því að því sé haldið fram ó- beinlínis, aö vér þjónum guði, þeg- ur á sama hátt og aðrir menn; aö ar vér þjónum mönnunum. Guðs- vér höfum fáar, ef nokkrar ólitaöar dýrkun, sem merki þess að vér Séum sannsögulegar frásagnir um hann; að á valdi guðdómsiriseog tilbeiðsla, sem mikilleiki hans, jafnvel þótt farið sé Til Heimskringlu. Fréttabréf frá Blaine, Wash, um, sem hér hafa komið. Ekki má heldur gleyma Gunnari bróður hans. Báðir gáfu þeir oss glaða stund, og þess vegna þökkum vér þeim kom- una til Blaine. öldungurinn Einar Hjörleifsson Kvaran — skáldið góðkunna, flutti og fyrirlestur hér í júlí 1925. Ohætt er að fullyrða, að öllum hafi þótt vænt um að sjá hann og heyra. Sög- ur hans eru í hvers manns hug og hjarta, sem íslenzku-læsir eru, og fyrir þær elskar fólkið hann — auð- vitaö ekki jaJ’nt fyrir þær allar. En óhætt mun mega fullyrða, að öllum þyki vænt um höfund þeirra, einum fyrir þessa sögu, öðrum fyrir hina eða hinar, og öllum fytir eitthvað af þeim. Um andatrúarstefnu hans eru mjög skiftar skoðanir. Þó er “Morgunn” urinn hafi verið frjálslyndur á nú- tíma vísu. En hvað sem þvi liður, þá eru einatt margir, sem lesa og leita. Nóg með þetta — helzt til langur og óþarfur útúrdúr, munu margif segja. En víst er um þaö, að fjöl- margir eiga auöugra og göfugra sál- arlif, fyrir það, sem “andlegi auð- mæringurinn’’ E. H. K. hefir ritað. Fyrir það á hann vinsamleg ítök t hjörtum Islendinga. Þökk fyrir kom- una til Blaine. Hinir aðrir, er vér höfum séð eða’ heyrt getið um, að hingað hafi kom- ið, eru: Hannes Pétursson frá Winni peg. Óctavius Thorláksson trúboði og kona hans. Sýndi Thorlákssor* myndir frá Japan og flutti fyrirlest- ur um Japan og starfsemi sína þar. Séra K. K. Olafsson, forseti Lút- erska kirkjufélags Islendjnga. As- mundur Jóhannsson, þá nýkpminrr heiman af Islandi, og hafði frá mörgu að segja þaðan, fróðlegu og ánægjulegul Jón H. Johnson með konu sinni — fiskikaupmaður um mörg ár á Wininpeg- og Manitoba-vötnum —• voru og hér á ferð sumarið 1924. A eg, sem þetta rita, þeim að þakka þrjá ánægjulegustu dagana, sem eg hefi verið hér á ströndinni, og á eg þó margra ánægjustunda að minnast. hér. Þau tóku mig með sér frá Everett — eg var þar það ár — norður til Vancouver, B. C.; þaöarr yfir til Victoria, B-. C., skipaleið auðvitað, og þaöan til Seattle og heim aftur til Everett. Þessi skipa- leið frá VancoUver til Victoria, og frá Victoria til Seattle, ert mjög skemtileg, gegnum Eyjasund alla leið, og veður um það leyti — í ágúst. — hið ákjósanlegasta. En þar eð þetta er fréttabréf, en ekki land- eða sjó- lýsingar, vil eg ekki orðlengja um það. Né heldur er nauðsynlegt að fjölyrða um rausn þeirra hjóna og góðverk; þau vilja það ekki. En eg vil, að þay viti, að eg hefi bæðí metið og þakkað þeim þessa ánægju- daga, né heldur muni þeir gleym- ast. Frúin Kristín Símonarson frá Is- landi. Hún kom fram — var köll- uð fram sem heiðursgestur á Islend- ingadags-samkomu er Seattle-Islend- ingar stóðu fyrir, og haldin var að Silver Lake, milli Seattle og Everett, 1925, og talaði af mikilli andagift uni eyöslusemi Vestur-Islendinga, er stafaði af því, hve dalurinn. væri hér auðunninn. Þakkaði samt gestrisni þeirra. Hún mun hafa verið gestur þeirra Daníelssons-hjónanna í Bíaine. . Ungfrú Lóvisa Ottenson, söngfræð ingur frá Winnipeg, góður gestur og kær öllum, sem kyntust henní. Hún var hér á ferð sumarið 1925. Séra Rúnólfur Marteinsson og frú hans, hafa og komið hingað tvisvar síöan þau komu vestur. Þeirra hefir áður verið getið héöan. . Ungfrú Hlaðgerður Kristjánsson frá Winnipeg, sumarið 1924; góð og glaðlynd að vanda, og meö fullar hendur af fréttum að austan. Níðurl. Giftingar. — Þær eru margar, sem von er, á þesu tímabili. Eftir þessum nian eg í bráð: 1. Ungfrú Sigríður Balldórsdóttir Johnson (frá Sleitustöðum viö Hall- son, N. D.) 1924. Maður hennar er norskur — annar Johnson, að mig minnir. Þau búa í Anacostes, Wash. meira lesinn hér um slóðir og meira 2. Petrína, systir Sigriðar, getið keyptur en nokkurt annað islenzkt hér á undan, giftist manni hér í bæn-J rit. Máske er það meðfram af því,! Selkirk, kom hingað nýlega, og gerir Húsfrú Jóhanna Melsted, Sask. — síðast í Vancouver — og hér á ferð s.l. vetur. frá var Ekkjan. Margrét Sigurösson frá ráö fyrir að setjast hér aö. Nýkomin er og austan frá Hallson, N. D., ungfrú Kristjana Johnson, um af enskum ættum, 1925, og búa að “Harpa’’ hefir enn ekki fengist þau her. j til þess. aö kaupa hann, þrátt fyrir ít- 3. Ungfrú Sigurveig dóttir Magn-1 rekaðar tilraunir ýmsra meðlima þess úsar kaupmanns Þórðarsonar, giftist; félags, sem gjarna vildu kynnast ger 1 d6ttjr hjónanna Daníels og Kristínar, Robert Taylor — enskum, e.ns og stefmi þeirri, er hann fjallar um. sem hingað komu frá Hallson siðast- nafnið bend.r til. Þau settust að ., Fjárhagslega er það ekki tap fynr ■ liBi8 hau8t; og býst við að verða hér Seattle. (Sigurveig er nu l^tinn, sja, útgefandann, því fleiri einstaklingar framvegis dauðsfallalistann). j kaupa hann fyrir bragðið. En tjón 5. Henry Stonson, sonur Þorsteins getur það verið áhrifum ritsins, og Þorsteinssonar og Ingibjargar Einars tj] þess er Ieikurinn sennilega gerður. dóttur (sjá Alm. O. S. Th. 1925: —; Sumt fólk af því er sprottin, mun hafa horfið. Barnabörn vor rminu sýna lotn ingarfulla undrun gagnvart. hinum metinn og getóur hitgsjálegur. stórkostlegu störfum náttúrukraftanna, en það verða engir lofsöngvar sungn- ir ímynduðum, persónulegum guði, sem stjórnar þeim, likt og vélameist- arinn stjórnar gufuvélinni........«.... "Vér lifum nú á lokatímabili mik- ilvægra trúarbragða. Þeim trúar- brögðum er smání saman að hnigna, eftir sönnunum nýja testamentisins, geti verið stórkostlega of mikils Að öll tákn, trúarjátningar þar meö taldar, séu ófullkomnar tilraunir til að sýna einhverja verulega trúar- reynslu, og aö þau séu þess verö, aö vér berum virðingu fyrir þeim og reynum aö skilja þau. Að fyllilega nytsömu, siðferðilegu og í staö þeirrá eru að koma önnur lífi sé unt að lifa án nokkurrar trú- þessara manna, sem drottinn deyddi ^ ný, sem hafa mikinn styrk. Þessi ar Um að guðdómlegar verur séu til. fyrir uppreisn þeirra gegn þjónum^tvenn trúarbrögö munu enn lengi j Að siðferðið sé afleiðing af fé- hans, Mose og Aron, snerust aftur verða samhliða. Vér sitjum viö dán- lagslegri reynslu, og aÖ ástæðan fyr- Jónas Pálsson tónfræðingur frá Winnipeg, ásamt konu sinni, núna rétt nýlega. Þau komu eins og hress T , , , .. .. j — — er svo hrætt um vesalings I andj vorWær_ Beztu gestir> sem til I oint RobertB Landnamsþætt.) g.ft- . truna sína __ ef þaS annars á nokkra ^ ^ kom.g ]en Syo munu ,St StU,klt af n0rskum ættum’ Þau veruiega trú - a« M þorir ekki ;þauoghafa reynst fleirum> en tofin aö ]esa - kynnast nýjum huSsJÓn- i vaf altof stutt Þökk fyrir komuna um, af ótta fyrir því, að hún, trúin 1 þeirra, staridist ekki þá raun. Ög eiga heima í Oakland, Calif. 6. Sveinn Jónsson, frændi séra H. E. Johnson í Blaine, giftist Þorbjörgu ; Berg 1925. Þau búa nálægt Belling- svo vilja þeir ekki, að aðrir lesi ham. 7. Séra H. E. Johnson og Matt- hildur Þóröardóttir Sveinsson, 14. febr. 1926; áður getið. •8. Edward Guöbrandsson og Josie Stevens, bæði Islendingar og til heim ilis í Blaine. og komið sem fyrst aftur. Herra Andrqw Daníelsson þing- maður, hefir nú staöið tvö kjörtíma- heldur, af ótta við skynsemina, ef j henni skyldi vera gefinn slakur ^ bil og áunniö sér virðingu og traust taumur. Þeim er háttaö eins og samborgara sinna. Hvort hann sækir manninum, sem spuröur var, hvers ^ i þriðja sinni um þingmensku er ó- vegna hann væri afturhaldsmaður. —; vist. En geri hann þaö-, eru nú óef- “Af því að faðir minn var þaö og J að «eiri en fyr, sem óska honurn faðir hans, og — — ”. Lengra sigurs. 9. Edward Stephansson, sonur j komst hann ekki, því sá seni spuröi, j Islendingadagur var haldinn að Jóns kaupmanns Stefánssonar ogi greip þá fram í og endaði fvrir hann Blaine 1924, og þótti takast vel. Hef- konu hans hér í Blaine. Atti hér- svarið: “Já, ef faðir hans hefði ver-^ ir hans áöur verið getið í blöðun- lenda konu. —| ið naut, þá værir þú það líka.” — um. 10. Ole Peterson, sonur Björns Auövitað. — Máske líka aö mað- Heim til Islands _fór s.l. sumar

x

Heimskringla

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Heimskringla
https://timarit.is/publication/129

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.