Heimskringla - 31.08.1927, Page 4
4. BLAÐSÍÐA
REIMSKRIN GLA
WINNIPEG 31. ÁGÚST 1927.,
'petmskringlci
(.etofnutl 18M)
Krmur It • hrrrj.m ■llrlkileii
EIGENDUR:
VIKING PRESS, LTD.
853 OK 855 SARGENT AVE, WINÍPÍIPEG
TAI.SlMl! MJ 537
Verfl blaCslns er 13.00 irgangurlnn borg-
I*t fyrirfram. Allar borganlr eendlet
THE VIKING PREfeS LTD.
SIGEf'R HALLDÓRS frá Höfnum
Ritstjórl.
THE
UtanAekrllt tll blnbnlnni
VJKING PKESS. L.tdo Bol
I'tnnAnkrlft tll rltetJArnnnt
EDITOH HEIMSKRIWGIiA, llol 3105
WIIVAilPEG, MAN.
810«
"Helmskrlngla Is publisbed by
Tbe Vlklng Pre»» Util.
and printed by __
CITV PRIHTING X PIIBLI5HWG CO.
K58-8R5 Snrgent A«. WinnlpeK. Mnn.
Tflephonei .Wl M T
WINNIPEG, MANITOBA, 31. ÁGÚST 1927
Hverjir stjórna
Canada?
Svo heitir grein, er nýlega birtist í einu
verkamannablaði hér í Winnipeg, og er
höfundurinn J. T. Walton Newbold, ensk-
ur blaðamaður og rithöfundur, er sérstak-
lega hefir kynnt sér fjármál í sambandi
við pólitík beggja megin hafsins. Er ekki
með öllu ófróðlegt fyrir lesendur, að
kynnast þeim ályktunpm, er þessi maður
hefir dregið af athugunum sínum beggja
megin landamæranna, bæði af þv!í, að
flest blöð hér meðal vor, stærri og smærri
flíka ekki mikið þess konar fréttum, vafa-
laust af góðum og gildum ástæðum; og
svo hinu, að undanfarið hefir lesendum
verið gefið töluvert tækifæri til þess að
kynna sér ummæli verkamannamáagagna
hér um Brackenstjórnina og bændaflokk-
inn, í sambandi við fylkiskosningar, sem
að vísu eru ekki mikið annað en sveitar-
stjórnarkosningar í stórum stíl. Er því
ekki ófróðlegt að sjá, hvað þessi marg-
tilvitnuðu vlerkamannamálgögn hafá að
6egja um hina góðfrægu liberala og af-
stöðu þeirra til landsmála, til bænda-
flokksins, til stórpólitíkurinnar, innan
lands og utan, sem auðvitað er það eina
vald, enn sem komið er, sem hefir nokkur
verulega tilfinnanleg áhrif, hvern veginn
sem er, á lífskjör landsmanna. Verður
þetta atriði ef til viil betur athugað síðar
meir. En greinin er á þessa leið:
“Þegar komið er út fyrir brautarstöð
Canadian Pacific Railway í Calgary,
standa þar tvær tilkomumiklar byggingar,
hvor til sinnar handar. Á aðra hönd er
Palliser Hotel, hið tröllaukna gistihús fé-
lagsins. Hinumegin er jarðamatsskrif-
stofa þeirra, sem hafa enn meira hlutverk
að inna, þótt hýsingin gangi ekki eins I
augun. Flestir Bretar leggja leið sína
fyrst á gistihúsið. Eg sneri að hinni
byggingunni. Mér þótti sem þar myndi
meira vera að græða.
Á líkan hátt koma bæði Bretar og can-
adiska bræðraþjóðin auga á tvær voldug-
ar byggingar í Ottawa á syðri bakka
Ottawafljóts: hina stórtignarlegu Rideau-
höll, og hið risglæsta þinghús upp> á
klöppinni, og ímynda sér að þar sjái þeir
í raun og veru stjórnaraðsetur fylkjasam-
bandsins. Þar eru kóngarnir; fulltrúi
konungs, Willingdon lávarður, og “hans
trúi, dyggi og Oss elskanlegi’’ ráðherra,
MacKenzie King.
En þetta eru aðeins sýnileg ytri tákn
hinna eiginlegu stjórnarvalda, sem eiga
sér aðsetur — annarstaðar. Að vísu er
þó annað þeirra, hið yngra og framgjarn-
ara, að reisa sér mikla skrifstofubyggingu
beint á móti þinghúsinu. Eg á við hið
volduga Metropolitan Life Insurance Co.
frá New York, sem stendur að baki Royal
Bank of Canada, að því er góðar heim-
ildir fullyrða. Hinn ósýnilegi stjórnar-
valdurinn, eldri og hæglátari, er sá, sem
eg tafarlaust fór að hitta, samkvæmt því
sem stungið hafði verið að mér, að sjálf-
sagðast væri, þá er eg stígi á land, sem
sé Bank of Montreal. Allir . . ættu að
ganga inn í fordyri Canada milli marmara
súlnanna svörtu í aðalskrifstofu Bank of
Montreal. Þegar þeir eru þannig búnir
að sjá hin eiginlegu stjórnarvöld, geta
þeir haldið áfram til Ottawa. Þá koma
þeir inn í þetta samveldisland með því
rétta hugarfari, sem einkenndi gömlu
konuna, er kom í fyrsta sinn til London,
en var ekki vel glögg á byggingastíl, og j
sneri sér að mér um leið og sporvagninn <
skreið fram hjá St. Páls kirkjunni og
spurði: ‘‘Er þetta Bank of England?”
¥ * *
En við snúum aftur til Calgary, er ligg-
ur svo hundruðum, já, þúsundum mílna
skiftir, vestur af Montreal, í þessu “landi
feikna-fjarlægðanna”. Calgary er ekki
höfuðborg fremur en Montreal. Edmon- i
ton er aðsetursstaður fylkisstjórnarinnar
í Alberta. En Calgary er miðstöð Cana-
dian Pacific Railway Company í Vestur-
Canada. Og það er mergurinn málsins.
Sömuleiðis verða menn að hafa það hug-
fast, og ekki síður, að Calgary er aðset-
ursstaður Hveitisamlags Alberta, og auk
þess í raun réttri aðsetursstaður þess eina
félagskapar í Vestur-Canada, sem getur
staðið á sporði Canadian Pacific járn-
brautarfélaginu og er því algerlega óháð.
Þessi félagsskapur, er réttara væri máske
að kalla hreyfingu, er þektur undir nafn-
inu United Farmers of Alberta. í hugum
hinna ötulu forystumanna þeirrar hreyf-
ingar frjóvgaðist sú hugsun fyrst, er að lok
um bar ávöxtinn: Hveitisamlög Canada
Calgary er því orustuvöllurinn, þar
sem óvinasveitir fjármálamannanna aust-
rænu og vestanbændur hafa gengið til
bardaga.
Frá Calgary er snúið af aðalbraut
Canadian Pacific Railway, suður til Coutts
--------um einhverjar mestu og nýjustu
olíulendur í veröldinni, og inn í Bandaríkin
á vegum hins náskylda kerfis James J.
Hills sáluga, Great Northern Railway.
Þegar eg kom fyrst í hið mikla lýðveldi,
báru mér fyrst fyrir augu risavaxnar skýja
sköfur og organdi verksmiðjur í Detroit.
í annað sinn snævi þaktar auðnir, þar
sem eg fyrst leit olíugálga á æfi minni og
því næst Union Jack öðrumegin við vegg-
inn, en stjörnufánann rákaða hinumeg-
in.
¥ ¥ ¥
Alla leið frá Calgary og suður að
landamærum, en land allt í höndum Cana
dian Pacific járnbrautarfélagsins. Á þessu
flæmi eru að minnsta kosti tvö geysilega
verðmæt olíusvæði. Að vísu hefir flestum
olíubrunnunum verið lokað aftur án þess
að úr þeim væri tekið. En þeir hafa ekki
verið yfirgefnir fyrir fullt og allt, heldur
aðeins rannsakaðir, enda var um tuttugu
miljónir sterlingspunda búið í þá að
leggja í fyrra.
Canadian Pacific járnbrautarfélagið á
mest land kringum Calgary. Mjög lítið
hefir félagið látið úr sínum höndum af
þessum fríðindum. Og hafi það selt rétt-
indi til yfirborðsnytja, þá hefir það mjög
oft áskilið sér öll námuréttindi eftir sem
áður.
Þetta er mikilvægt atriði, af þeirri á-
stæðu, að ekki einungis er geysimikið af
olíu enn óunnið á þessum svæðum, held-
ur eru einnig geysi-víðáttumikil kolalög
í jörðu í Alberta, norðan, sunnan. austan
og vestan við Calgary.
“Álitið er að Alberta hafi af geyma 10%
af öllum l^olaforða heimsins” (Auðsupp-
sprettur sléttufylkjanna. Innanríkisráðu-
neyti Canada, bls. 27).
Bráðabirgðarskýrsla eldsneytisnefndar
fylkjasambandsins (á bls. 11), skýrir
frá því, að kolaforði Albertafylkis
muni nema 1.072.627.000.000 — einni
biljón sjötíu og tvö þúsund sex hundruð
tuttugu og sjö miljónum — tonna!
Þegar litið er til þess, hve afskaplega
mikið er notað af smámuldum kolum hér
í álfu, og reyndar um allan heim að kalla
má, og væntanlegrar olíusuðu úr kolum,
þá er augljóst, að framtíðarmöguleikar
hins samanhangandi námasvæðis í Al-
berta, Montana og Wyoming eru svo yfir-
gengilegir, að þar kemst enginn útreikn-
ingur að, en einmitt Caigary er hjartað í
þessu svæði.
* ¥ ¥
Það er því engin furða, þótt auðvaldið
í Montreal hafi undir trúarbragðalegu yf-
irskini, og með ýmsu öðru móti, sífellt
komið í veg fyrir það, að fylkisstjórnin í
Alberta fengi í sínar hendur umráðin yfir
auðsuppsprettum fylkisins þegar hún hef-
ir sótt um það til sambandsstjórnarinnar.
Réttur rómversk-kaþólskra manna til sér-
stakrar .hlutdeildar í skólalöndum, Var
síðasta atriðið, er var flækt inn í samn- ■
ingana, án allrar skynsemi, að því er
virtist, svo að þeir fóru alveg í strand.
Albertastjórnin er bændastjórn. Hún
vinnur í samúð og sameiningu við verka-
mannaflokkinn. Conservatívar eru þar í
algerðum minnihluta. Liberala hefir
bændaflokkurinn afmáð — en á milli lib-
erala og kaþólskra manna í Canada á sér
samband stað, er ofið er úr þeirri þátta-
bendu, sem að eilífu virðist ekki auðið að
greiða úr til fulls.
Samtvinningur liberala og kaþólíka
dregur meginstyrk sinn frá Quebecfylki,
en þar er Montreal; og síðan að Arthur
Meighen, foringi conservatíva, kom helm
ingi járnbrautanna í þjóðeign, og hafnaði
því að gerast kjölturakki Imperial Oil Co.
Ltd., öðru nafni Standard Oil Company,
þá hafa kapitalistarnir í Montreal einnig
gengið í liberala sambandið.
Versti þrándurinn í götu kapitalista-
liberala sambandsins í Canada, hefir verið
þrákelkni United Farmers of Alberta, sem
nú — ellefu að tölu — neita að taka hönd-
um saman við liberala og afsala sér sjálf-
stæði sínu í Ottawa. Lakara er þó það,
að þeir telja í sínum flokki opinberan
sósíalista, tíill Irvin, skozku marki brennd
an, og hafa lagt sig eftir þeim ljóta vana,
að malla við verkamannaflokkinn, sem
Woodsworth stýrir, þessi Keir Hardie
Canada.*) í
Svo kapítalista-liberala spaðakóngarn-
ir í Ottawa fengu hina kaþólsku sam-
bandsmenn sína til þess að bregða fæti
fyrir stjórnina í Alberta. Svo voru áköll-
uð réttindi skóla og kirkju, og hagsmunir
fylkjasambandsins, og öllum námurétti,
(að olíu meðtalinnii) bjargaði sambands-
stjórnin þannig í hendur auðvaldsins.
Calgary kýs tvo menn á þing. Annar
þeirra er verkaflokksþingmaður. Hinn er
conservatív þingmaður — Bennett að
nafni.
* * *
-----Fyrit nokkrum árum var lögmað-
ur nokkur, Lougheed að nafni, starfsmað
ur Canadian Pacific járnbrautarfélagsins
í Calgary. Eftirmaður hans varð maður,
er hann hafði tekið í félagsskap við sig,
R. B. Bennett, sem fyr var nefndur. Ann-
an mann tók hann líka í félag sitt, og
hefir hann staðið í mjög náinni samvinnu
við Mr. Bennett. Sá maður var Max Ait-
ken, sem við könnumst betur við undir
nafninu Beaverbrook lávarður.**)
Calgary og cement, það voru leikvell-
irnir tveir er hann þandi sig á, og síauðg-
aðist, þessi maður, er kom Lloyd George í
embætti forsætisráðherra, og sem cana-
disk þjóð vonar að verði síðasti maðurinn,
sem í heiðursskyni við hana verði hafinn í
sess með háaðlinum á Stórbretalandi.
R. B. Bennett var ekki einungis tekinn
í félag með Lougheed, heldur einnig í
stjórnarnefnd ýmsra auðfélaga í New
York.
Hann komst í stjórnarnefnd Imperial
Oil Company, Ltd., sem er canadiskt úti-
bú frá Standard Oil Co., og sem á öll olíu-
réttindi sem nokkurt verðmæti er í, ná-
lægt Calgary.
Sömuleiðis er hann formaður Canadian
General Electric Company, Ltd., sem er
aðeins útibú af General Electric Company
of America, rekið í Toronto undir cana-
diskum hlutafélagslögum og nýtur cana-
diska tollsins. Hann ræður mestu í
pappírs- og eldspýtnaverksmiðjunum við
Ottawafljót, sem reknar ,eru af E. B.
Eddy & Cð.; og fyrir utan þetta og for-
mannstöðu sína við Calgary Power Com-
pany, er hann í stjórnarnefnd Royal Bank
of Canada, en bakhjallur þeirrar stofnun-
ar kvað Metropolitan lífsábyrgðarfélagið
í New York vera, einhver allra tröllaukn-
asti auðvaldshringur í öllum Bandaríkj-
unum.
R. B. Bennett er verkfæri amerísks
stórgróðavalds. Vinur hans og fyrver-
andi stalibróðir í lögum, Beaverbrook lá-
varður, hefir árum saman krafist þess
beljandi, að Anglo-Persian Oil Company,
sem er keppinautur Imperial Oil Com-
pany, félags Rennetts, mætti ekki njóta
styrks frá brezku stjórninni til þess, að
koma sér fyrir við olíulindirnar í Mosul.
Sameinað lið liberala og Montreal-
kapitalistanna vann bug á Arthur Meig-
hen, undireins og hann hafði neitað að
veita Imperial Oil Co. Ltd. — þ. e. a. s.
Standard Oil — þau réttindi, sem það
heimtaði í Alberta./
Arthur Meighen er nú horfinn frá can-
adiskum stjórnmálum, í þjónustu fjár-
málastofnunar í Toronto, sem er útibú frá
London.
'MacKenzie King, frá Rockefeller stofn-
uninni, er forsætisráðherra Canada. ____
Conservatívi flokkurinn er enn ekki bú-
inn að finna eftirmann Arthur Meighen.
Það er sagt að Calgary-þingmanninn
langi í embættið, en —”
*) Keir Hardie var nafnfrægur skozkur
verkamannaforingi, og lengi forvígismað-
ur flokksins í neðri málstofunni brezku.
Ritstj.
**) Langvoldugasti blaðakóngur á Eng-
landi, ásamt Rothermere lávarði, bróður
Northcliffe lávarðar. Græddi auð sinn á
cementverzlun, er ýmsum hefir þótt ó-
þvegin. — Ritstj.
Framfarir í fluglist,
Frá alda ööli hefir mönnum leikiö
htigur á aiS fljúga. Elztu þjóöir, sem
sögur fara af, geröu sér æfintýri um
menn, sem tókst að fljúga meö alls-
konar gerningum, en svo vanir voru
menn aö hugsa sér þetta draumóra j
eina, aö í minnum þeirra manna, sem >
nú eru miðaldra eöa eldri, voru til
“sérfræðingar”, sem hugöust jafnvel
geta sannað þaö “vís:indalega”| aö
mönnum tækist aldrei aö fljúga.
Bræöur tveir, Orville og Wilbur
Wright, vélfræðingar og blikksmiöir
i bænum Kitty Hawk í Norður-Caro-
línu i Bandaríkjunum, uröu fyrstir
til þess aö smíöa flugvél, sem rekin
var meö mótor,,, og flaug. — Fyrsta
tilraun þeirra var gerð 17. desember
1903, en ekki tókst þeim þá að halda
sér á lofti lengur en 12 sekúndur, og
manna þaðan til Parísar í einum á-
Andaðist Wilbur Wright í Davton •
Ohio. — 6. júní. Sto(nuí' hin kon-
unglega brezka flugsveit. — 9. sept-
Vedrines flýgur 105 mílur á klukku-
stund nálægt Chicago. — I október
var háflugsmet hækkað úr 12.900
fetum i 20.700 fet. Gerði það fransk
fanga. I septemlær tókst C. P. Ro-
gers fyrstum manna að fljúga yfir
þver Bandaríkin 1 mörgum áföngum.
Hann varð fyrir smáslysum og neydd
ist oft til að taka neyðarlendingu.
Ar 1912.—Flugvélar notaðar í stríði
milli Tyrkja og Itala. — 16. apríl.
Ungfrú Harriet Quimby, ensk stúlka,
flaug yfir Ermarsund. — 30. mai.
ur maður, G. Legagneatix í franskri
flugvél.
Ar 1913. — Daucourt tekst aiT
fljúga frá París til Berlínar, 671
enskar mílur. — 1. maí. Póstur flutt
ur í fyrsta sinn í flugvél, milli Ghent
þætti það nú stutt flugferð. Fjórða i Brussel. Pegoud sýnir Ii>tflug
flugferð þeirra stóð 59 sekúndur og
flugu þeir þá 852 fet. Til samdn—
burðar má geta þess, að í april í vor
var flogið hvíldarlaust i Bellanca-
flugvél (með 200 hestafla véB í 51
klukkustund, 11 mínútur og 25 se—
kúndur, og er það heimsmet. Fám
vikum síðar flaug Charles A. Lind—
bergh ofursti frá New York til Par-
isarborgar á hér um bil 33j4 klukku-
stund, en það eru 3610 enskar míl-
ur. Snemma i júlí flattg Clarence
I D. Chamberlin frá New York til Fis-
lehen á Þýzkalandi og hafði einn
fyrsta sinn i Frakklandi. Stevpir sér
og flýgur upp og ofan eins og fugl.
— A þessu ári voru skráðir 2500 flug
menn i helminum. Það ár fórust urn
150 manns af flugslysum.
Ar 1914. — 72. júní flaug Þjóð-
vérjinn Landmann hvíldarlaust í 21
klukkustund, 48 mínútur og 45 se-
kúndur. Það var þá heimsmet. —
18. júlí. Bandarikjaþing samþykkti
lö.g um fluglið. I þvi voru 60 for—
ingjar og 260 óbreyttir flugmenn. —
I ágústmánuði, þegar heimsstyrjöldin
dundi yfir, voru flugvélar fyrst notað
farþega með sér. Sú vegalengd er ar i stórum stíl í hernaði.
um 3905 mílur, og var hann þá í sömu
flugvélinni, sem hann hafði áður
ílogig í liðlega 51 klukkustund.
Hér skulu talin nokkur atriði í
sögu fluglistar og flugmanna, i réttri
Arin 1915, 1916, 1917 og 1918 var
litið um friðsamlega samkeppni í
fluglist, en hver þj óf> reyndi af al—
efli að hæta o.g efla flugher sinn.
Voru þá teknar upp margar nýjar
tímaröð. Sést af þessu yfirliti, hve | tegundir flugvéla, og má svo að orði
skjótum framförum fluglistin hefir
tekið á rfykum 20 árum.
Ar 1905. — 14. september flugu
Wright-bræður 11,12 enskar milnr j komið á í flugvélum milli New York
frá Dayton í Ohio, á '18. mín. og 9 °g Washington. — Milli 13. desem-
kveða, að fluglistin kæmist þá á nýtt
og fullkomnara stig. — 15. maí 1915
var reglubundnum póstflutningum
sek. Þetta var hið fyrsta flug, sem
opinberlega var skýrt frá.
Ar 1906. — 14. sept. Alberto San-
tos-Dumont flaug 8 sekúndur í flug—
vél, sem hann hafði sjálfur smiðað.
Ar 1907. — 12. apríl. Hermálaráð
herra Breta vildi ’ekki hefja samn-
inga við neina “flugvélasmiði”.
...'Ar 1908 — 29. marz flaug Frakk-
inn Henry Farman með fyrsta far-
þega í flugvél, svo að sögur fari af.
— 10. apríl flaug Leon Delagrange
fulla mílu vegar og var það þá lengd
armet hér í álfu. — 4. júlí. Glenn
H. Curtiss flaug 5090 fet í vél, sem
hann hafði sjálfur smiðað, og fékk
ber 1918 og 16. janúar 1919 var flog-
ið frá London til Calctjjta, en það era
6500 enskar milur.
Ar 1918. — 18. maí ætluðu Bret-
arnir Hawke og Grieve, að fljúga yf—
ír Atlantshaf, en vélin bilaði, þegar
þeir höfðu flogið um 1200 enskar
mílur og urðu þeir að setjast á sjó.
Skip kom þeim til hjálpar og flutti
til Bretlands. — 16.—31. maí tókst
Bandaríkjamanninum Read að fljúga
yfir Atlantshaf á sjóflugvék Hann
fór frá Nýfundnalandi um Azoreyjar
til Portugals. — 14. júni flugu brezku
flugmennirnir Alcock og Brown í ein
um áfanga frá Nýfundnalandi til Ir—
bikar að launum frá “Scientific Ame- ! lands á 15 klukkustundum og 57 mín-
rican”. — 8. júlí. Frú Peltier flaug
með Delagrange og var fyrsta konan
sem flaug. — 6. september. Wilbur
Wright flaug 1 klst. 4. mín og 26
sekúndur, hjá Chalons á Frakklandi
og hafði farþega með sér. — 12.
september. Orville Wright hlekikt-
ist á i flugvél sinni í Fort Meyer,
nálægt Washington. Farþegi, sem
með homim var, beið bana. Fr það
fyrsta flugslys, sem sögur fara af.
Ar 1909 — J8. jýjj Paulhan tókst
að fljúga 450 fet í loft upp i Voisin
flugvél. Það var hæðarmet. — 25.
júlí. Bleriot flaug fyrsíur manna
> fir Frmarsund. — 3. nóvemher.
Henry Farman flaug 150 enskar mil
ur á 4 klst. og 22 min. — 5. nóv.
Hubert Latham flaug 1560 fet í loft
upp í Antoniette flugvél.
útum. — 6. júli flaug loftskipið R 34
frá Fnglandi til New York borgar.
— 30. júli setti Roland Rohlfs nýtt
hadðiarmet 5 Curtiss-flugvél, 30,300
fet. — Frá 12. nóvember til 10. des-
ember flaug Ross Smith frá London
til Astralíu. Vegalengdin um 11,500
enskar mílur.
Ar 1920. — 7. júní. Wilson her—
foringi fór á fallskermi úr flugvél t
20,000 feta hæð og kom heill til jarð-
. — 8. september. Póstflutningur í
flugvélum tekinn upp milli New York
borgar og San Francisco.
Ar 1921. — 31. október. Flugvél
látin hefja sig til flugs af þilfari á
herskipi i flota Bandaríkjanna.
Ar 1923. — 6. október. Williams
herforingi í flota Bandaríkjanna set-
ur hraðmet í kappflugi, flýgur 243
Ar 1910. — 10. jan. Pajilhan flýg- enskar mílur á klukkustund.
ur 4146 fet í loft upp í Los Angel-
es- 25. jan. Fyrsta flugvélasýning
í heimi haldin í Brussel. — 28. mai.
Glenn H. Curtiss flýgur frá Albanv
til New York borgar, 143 enskar
mílur, á 2 klukkustundum o.g 50 min-
útum. — I september og október
reyndu Frakkar flugvélar i fyrsta sinn
við heræfingar. og tókst vel.
Ar 1911. — 17. janúar F. B. Fly,
Ar 1924. — Frá 6. apríl til 28.
september leggja fjórar flugvélar frá
Seattie í heimsflug um Alaska, Japan,
Indland, England, Island og Græn—
land. Ein flugvélin laskaðist í Al-
aska og önnur milli Færeyja og Is—
lands. Tvær komust heilu og höldnu.
Höfðu þær flogið 371 klukkustund og
11 mínútur á 175 dögum. — 12.—15.
október flaug þýzka loftskipið ZR 3
Bandaríkjaflugmaður, flaug frá landi j frá Friedrichshafen til New Jersey
í Californíu út á þilfar á herskipi,
settist þar og og flaug síðan aftur til
lands. — A þessu ari var skýrslum
safnað um skráða flugmenn, og reynd
ust þeir flestir í Frakklandi, eða 353,
RngJandi 57, Þýzkalandi 46, Italin
32, Relgiu 27, Randaríkjunum 26,
Austurríki 19, Hollandi 6. Sviss 6,
Danmörkti 3, Spáni 2 og Svíþjóð 1.
— I febrúar setti Curtiss flotholt und
ir flugvél og var það hin fyrst sæ-
flugvél eða flugbátur. — 12. apríl.
Paprier flugkennari i Bleriot-skólan-
um nærri London, flaug fyrstur
á 81 klukkustunid og 17 míriútum.
Vegalengdin var 5066 enskar mílur.
Ar 1925. — 31. áigúst flaug Rod—
gers herforíngi í flugvél frá Cali-
formu til Honolulu, um 1992 enskar
ntílur. Var það met i langflugi sæ-
flugvéla. — 3. september fórst loft—
farið Shenandoah í Ohiofylki og biðu
14 menn bana.
Ar 1926. — Byrd foringi flaug frá
Spitzher.gen 9. maí til norðurheim-
skautsins og farinn veg aftur á hér
um bil 15 klukkustuundum. — 11.—
14. maí flaug Amundsen og þeir fé-