Heimskringla - 31.10.1928, Síða 5

Heimskringla - 31.10.1928, Síða 5
WINNIPEG, 31. OKT 1928. H EIMSKRIN GLA K. BLAÐSIÐa Hin Aeætu lyf í GIN PILL.S verka b«Int á nýrun, verka á móti þvag- ■ýrunni, deyfa og græBa sýktar himn- ur °B láta þvagblöBruna verka étt, veita varanlegan bata í öllum nýrna- OB blötSrusjúkdómum. 60c askjan hjá öllum lyfsölum 135 ar kirkjuvenjur, en slikt spillti í e,igu bandalagi voru eða bróöurhuga. l’eir voru mentamenn á þroska. skeiði, og í öllu tilliti börn sinnar ald- ar> frjálslvndir til að læra alltaf eitt- eða minna andriikir hugsjónamenli, en þeir vóru líka trúmenn. Þeir “trúðu á tvennt i heimi, tign sem æðsta ber; guð í alheims geimi, og guð í sjálfum sér.” Þeir fundu guð i náttúrunni sem afl — sem frumkraft alls, sem skap. ast. Hvort sem þeir litu á fegurð foldar eða á dýrð himinsins, sáu þeir handaverk hans; hvert ljósblik var ljómi af ásjónu hans — og sjá, al- heimurinn varð eitt musteri. Þeim birtist guð sem lög og löggjafi, í þeim órjúfanlegu orsakasamböndum, sem alheiminu'm stjórna. Hin eina ábyggilega guðfræði, er því að þekkja !þau lög; og hin eina sanna guðsdýrk- un, að lifa samkvæmt þeim. Þeir sáu guð í sál vorri i hugkvæmdum, skynsemd og samvizku mannanna. Öll trúarbrögð geymdu þess vegna eitthvert brot af sannleika. En hið allra bezta gat þó alltaf tekið ein- hvað nýtt og gagnlegt, en þó fast- hverjum bótum, af þvi Guð er fyrst heldnir við allt, sem hafði varanleg lífsgildi. Bjartsýni þeirra var byggð a vjoninni um vaxandi þekkingu, en •weð vaxandi þekkingu myndi bölið batna — trúðu þeir. Hvernig gat Í>ví veriö öðruvisi farið ? Hvað sagði *agan þeim? Hún sagði þeini frá ohöpum aldanna: — frá blóðsúthell- •ngum og bróðurvígum, sem fóru þó fækkandi, eftir því sem mentunin óx 'hún sagði þeim írá mannskæðum drepsóbtum, sem æddu óstöðvandi yf- ,r löndin, af því alla brast þekkingu á sjaiium sér — hún sagði frá hrylli- fegum hungursdauða þúsundanna, af tyí nienn kunnu ekki að notfæra sér náttúrugæðin — hún sagði frá of- sóknum og múgmorðum frömdum í rists nafni, aí því menn óttuðust drauga og djöfla i hverju skoti. Þeir öfðu lesið um lög hjá kristnum PJÓðum, sem beinlinis heimiluðu ntönnum að beita likamlegri refsingu ið eiginkonur sínar, ef þær sýndu Þeim ekki sjálfsagða hlýðni. Þeir heyrðu um vesalings vanþroskuðu börnm _ vanþroskuð fyrir þrældóm 1 verksmiðjum og kolanámum Stór Bretalands áður en þeir John Bright «g Gladstone komu til sö.gunnar um 1860. Þeir vissu að heimurinn var þó að ,/la’? en fyrir hvað var hann að na. I-yrir vaxandi þekkingu. u frelsishreyfing, sem ofurlítið létti un 'r okið, vaknaði fyrst hjá vit. nnunum hjá þeim, sem hugsuðu skyrast, og þráðu hið bezta. Hver einast,, vél, sem ofurlitið stytti erf- ! ‘^g.ana’ var vísindunum að a a- Hver læknishönd, sem lin- .! Vahrnar °g aftraði drepsóttum, Jornaðist af æfðum huga. Hvert sannleikskorn, sem mannkynið eign- aSlSt’ átti æ«ir aB rekja til þeirra arvokru andans manna, sem vöktu meðan veröldin svaf. Margt hafði áunnist, en meira var ,° eftir> ef lífiS ætti að ná tilgangi num en það var líka sjálfsagt *gt að komast lengra, ef menn vildu Sangu í ljósi, en ekki í myrkrinu. . 8 auka öllum ljósið — Ijós þekk- •ngarinnar, var og verður þvi aðal ugaefni þeirra, sem þrá hamingju eimsins með Kristi. Sá, sem ekki Vl 1 auka þekkingu sína og annara, er annaðhvort flón eða fól, en í flestum tilfellum hvorutveggja. Þessi r ungu námsmenn voru meir og fremst straumur framþróunarinn- ar — hið sívirka afl, sem allt brýt- ur og bætir. Það er hann sem veld- ur óróa aldanna, því það er hann sem heldur á ljósbliki hugsjóna vorra, sem lætur oss sífelt leita meiri full- komnunar. I öllu þessu birtist föð- urkærleikur Guðs, sem frelsaði okkur frá kyrstöðu fullkomnunarinnar og vonleysi afturhaldsins, sem vantreystir þvi, að við getum orðið meiri menn en við erum, eða höfum verið. Af þessu leiðir aftur hitt, að æðsta guðs- þjónustan er að taka þroska,— að láta guðsviljann njóta sín, með því að aukast að þekkingu og ást til hins góða. Þetta hygg ég að sé guðsvit- und hins alfrjálsa rnanns. Þessir ungu menn kynntust fremur Kristi af eigin orðunthans en annara sögnum, og einmitt máske fremur fyrir það varð hann þeim ímynd guðs veru og ljómi hans dýrðar — hin eina og sanna opinberun guðmannsins. I þessu heiðríki -hugsjónanna átti ég heima i fjögur ár og undi mér svo vel, að mig Iangaði til að allir mættu eiga heima í mínu himnaríki. Prestur vildi ég veröa, en til þess þurfti ég auðvitað að þjóna í ein- hverri kirkju. Eg fór nú að veita þeim meira athyggli. í Valparaiso voru allmargar kirkjur og allir prest- arnir frjálslyndir, að einum undan- skildum. Yfirleitt höfðu þeir prest- ar allsvipað lífsviðhorf og við, og iþótt allir þessir prestar þjónuðu játn- ingarbundnum kirkjum, var aldrei á þær niinnst. Alstaðar var áherzlan lögð á kristindóm, en ekki á sértrúar. kreddur hinna ýmsu kirkjudeildá. Mér virtist andi Krists fara eins og sótthreinsandi suinarblærinn yfir heiminn, og allt verða að gleymast, nema áhrif hans í trúarbragða heim- inum. Meðal landa minna vildi ég lang helzt starfa, og tók því að nema guð- fræði við lúterskan prestaskóla í Chicago. Þar sat miðaldaguðfræð- in í öndvegi, en þannig á borð bor- in, að okkur var víst flestum ómögu- legt að taka hana alvarlega. Mér er nú sérstaklega minnisstæð ein kennslustund hjá Dr. Kraus, þáver- andi forseta skólans. Einn af pilt- unum bar fram svohljóðandi spurn. ingu: “Okkur er boðið að ganga á undirbúningsskóla áður en við fáum hér irintöku. I þessum skólum var okkur kennd þau vísindi, sem bein- Hundrað manna þörf Strax. Hátt kaup ari >3ér«*K*.rfujn Í* 1 * * *® fá 100 manns strax, er vilja undirbúa sig til vistráttt,i;,,S grJ vlnnu me,S háu kaupi. Innritist viB hina ókeypis En/aVÍÍf1 dell<J VOra’ tiltakls stðBua sem þér viljiB helzt. á vhmU^enSenglnnar reynslu krafist því þér getiS öBlast hana um b££ V Vl°r,Um mel5 tiisögn sérfræBInga vorra. Vér höf- Fvrir i*.f|y J.k0mula8 er hJá'Par y®ur til þess aö fullkomna yBur störf Vélfr£?ir .?£ nlj Skulil taldar: Motorvélastjórn, Garage I'lugýé]astI/ó^,tSi’u 7,ruck 08 Taxi” Stjórn, UmboBssölu, Vélasýning, Múrhle4mÓ , la8.nlnglÍ: RafvirkJuu, Raflýsingu, _ ennfremur rakstof,, ne’rr,TJSlalaSnJSU’ Plastering.” Vér óskum einnig eftir öllum fnr,n???dum' SkrifiB til vor eftir ÓKEYPIS NAMSSKRA og Er.iu upplýsingum.. RáBsmaBur útlendingadeildar: MAX ZIEG- Dominion Trade Schools, Ltd. 580 Main Street WINNIPEG, MAN. AUKASTÖÐVAR: Vancouver, Cal«rary, Edmonton, Saokatoon, lte- gina, Toronto, london, Hamilton, Ottawa, M.»ntreal. ABALSTÖDVAR t HANDARIKJlINCMl MinneapolÍN, MtnerNta lBnNkólaNtofnnu f verUldinni. I.öggilt fyrlrtæki nf öambnndNNtjörn Canada. línls koma í bága vlð ykkar trúfræði. Þetta eru ósamrýmanlegar andstæður, en hverju eigum við að halda, og hverju eigum við að sleppa?” Svar- ið var þetta: “Ef augljósar stað- reyndir náttúruvísindanna koma í bága við trúfræði vora, verðið þið að hólfa þá þekkingu í sundur í huga ykkar; í öðru hólfinu geymið þið ykkar vísindavizku, en í hinu fræð- in og játningarnar. “You got to think in vvtatertigiht departments, our present day science and the Eutherian Theology will never mix.” Okkur var nefnilega leyfilegt að aðhyllast þá ályktun, að jörðin gengi í kring- um sólina, sem vísindalega vissu, en sem guðfræðingar gátum við eða áttum að trúa því með Jósúa, að sól- in gengi kringum jörðina. Jæja, nóg með það ! Eg var aldrei að því spurður hvort ég tryði öllu sem stendur í Augsborgar trúarjátn- ingunni, en ég útskrifaðist með á. gætum vitnisburði, af því ég var all- vel að mér í innihaldi hennar og ann- ara lúterskra trúfræðirita. Svo var ég vígður en aldrei yfir- heyrður, né að því spurður hverju ég tryði. Eitthvert samtal átti ég við þáverandi forseta kirkjufélags- ins. En þeir sem með athygli hafa lesið orð hans í Sameiningunni munu fyrirfram vita að aðaláherzlan var ekki lögð á játningarnar. Dr B. B. Jónsson er of vel kristinn til þess. Nú loksins virtist mér veröldin vera farinn að sjá ljómann af Kristi gegnum ailit moldviðri miðaldanna. Eg hélt menn hefðu heyrt hann segja: ‘ILeiriið fyrst sannleikans, og sannleikurinn mun gera yður frjálsa.” Eg hélt að stefnumið allra kyrkna væri að efla kærleikann á milli manna — að styðja að eflingu bróður-hyggjunnar í heiminum — og ég vissi, að ef þetta yrði aðal áhuga efnið, myndi allt annað verða auka- atriði. Þá myndu menn eignast þessa alsönnu trúarjátningu. Guð er faðir minn og allir menn eru bræð. ur mínir. Þetta var barnalegt bjartsýni — ég átti eftir að reka mig á. I Fjær og nær. Föstudagskveldið 12. þ. m., var þeim frú Önnu og séra Albert E. Kristjánssyni haldið kveðjusamsæti i samkomusal Sambandskirkju í Winni- peg. Var þarna í raun réttri sleg- ið tveim samsætuin saman. Höfðu nokkrir vinir og nánustu ættingjar þeirra hjóna, og pólitizkir skoðana- bræður séra Alberts stofnað til kveðjtt samsætis fyrir þau hjón, hjá mági séra Alberts og systur, Mr. og Mrs. B. Björnsson, og valið þeim gjafir, vandaðar ferðatöskur. A sama tíma höfðu kirkjulegir skoðanabræður og vinir þeirra hjóna einnig stofnað til samsætis fyrir þau í Sambands- kirkjunni. Var þessu því slegið i eitt, þar eð viðstöðutími þeirra hjóna hér í borginni var mjög af skornuni skamti. Séra Ragnar E. Kvaran stýrði sam- sætinu og hafði orð fyrir kirkjuleg- um skoðanabræðrum séra Alberts. Afhenti hann þeim fyrir þeirra hönd fésjóð, sem hann bað þau að verja til einhvers er mætti minna þau á hlýhug gefendanna. Fyrir hönd pól- itízkra skoðanabræðra séra Alberts mælti ritstjóri Heimskringlu, hr. Sig- fús Halldórs frá Höfnum, og afhenti þeim gjafir þær, er fyrst voru nefnd- ar. Rakti hann sérstaklega þingsögu séra Alberts og áhrif hans á fram- sóknarstefnuna hér í fylkinu. Hr. . Sigurði Vilhjálmssyni var síðan veitt orðið, til þess að bera fram þakklæti sitt til séra Alberts fyrir starf hans i þágu jafnaðar- og verkantannahreyf- ingarinnar. Hr. Lúðvík Kristjáns- son flutti kvæði það, sem hér er prentað á öðrum stað í blaðinu, og ungfrú Rósa M. Hermannsson og hr. Sigfús Halldórs frá Hiöfnum sungu, aðstoðuð af hr. Björgvin Guðmunds- syni, A.R.C.M. Fagur blómvöndur, er frú Örinu Kristjánsson var gefinn stóð á háborði fyrir heiðursgestun- um. Agætar veitingar voru framreidd. ar, en er menn höfðu notið þeirra og ræðuhalda og skemtana, var stað ið upp frá borðum, að samkvæmis- K V E Ð J A Til Séra Alberts Kristjánssonar og önnu konu hans Flutt í kveðjusamsæti, sem þeim var haldið í kirkju Sam- bandssafnaðar 12. okt. 1928. Það legst ætíð þýngst á hvern fagnaðarfund að finna að það líður að skilnaðarstund; því algengt í lestaferð lífsins það er að leiðirnar skiftist og—sína fer hver. Þá vaknar sem yljandi árdegis-blær hver einasta minning, sem hjartanu er kær, þvf þangað er ljúfasta sumarið sótt og sólskinið, þegar að dimntir af nótt. Vér kveðjum þau Albert og Önnu með þökk, og augað það tárast og röddin er klökk. Vér réttum þeirn titrandi’ en hlýlega hönd og hugurinn fylgir þeim vestur á strönd— Með þökk fyrir örvun og elju og dáð; og einbeittan vilja og drengileg ráð; —þar höfum vér fyrir þau lagt þetta ljóð á leigu í framtíðar hamingjuslóð. Lúðvík Kristjánsson. fólkinu gæfist kostur á aö ganga fyrir heiöursgestina, þakka þeim 18 ára starf og margir lengri vináttu, kveöja þau og árna þeim allra fararheilla og brautargengis. Jóns Sigurössonar félagið heldur fund að heifnili Mrs. J. Thorpe, Ste. 8. Alhambra Court, Balmoral Place. á föstudagskveldiö kemur, 2. nóv. Félagskonur allar heönar aö mæta. Canadian General Realty Etd. hef- ir gert hr. Hr. Bergthor Thordarson á Gimli umboðsmann sinn fynr Nýja Islands byggðina, og eru allir i því bygðarlagi, er hugsa sér að kaupa 'hluti í félaginu, beðnir að snúi sér til hans; eða, ef hentugra, sKrifa beint til J. J. Sw(anson and Co. Etd., 600 Paris Bldg., Winnipeg. K O L Þau beztu sem úr jörðu eru tekin Hitamagn Verð Allt Rétt Símið pöntunina ARCTIC ICEsFUEL CG.LTD. 459 PORTAGE AVE. OpfHXJte Hudsont Bðy i PHÖNE 42321 I Vatnabyggðunum, þar sem ég fyrst þjónaði sem fasta prestur, gerði ég auðvitað afar niörg axarsköft, en þau urðu mér þó ekki fótakefli. Hitt varð mér fremur til falls, að á stríðs- árunum vildi ég ekki prédika blessun bölvunarinnar. Fáeinar sálir fundu þá að í raun og veru hefði ég aldrei prédikað samkvæmt játningunum. Fjöldinn er þar eins sanngjarn og frjálslyndur sem annarsstaðar, en ör- fáar sáflir í smásöfnuði geta ráðið niðurlögum klerksins — og svo hröklaðist ég þaðan burt. Vestur á Kyrrahafsströndina barst ég nokkru seinna. Þá var ég dá- lítið reyndari og axarsköftin urðu heldur færri, en eðli mitt og skoðan. ir óbreyttar. Hér hef ég átt mikl- um vinsældum að fagna og að sumu leyti óverðskulduðum. Þessar vin- sældir urðu hættulegar fyrir yfir- völdin í þessu allra minnsta ískkonungs ríki og eftir fimm ár fundu einstöku menn með ofurflítilli aðstoð, að ég myndi nú ekki vera öruggur í lútersk- unni. Reiptog og flokkadráttur virtist efitir það ráða, en svo þeim ófögn- uði mætti af okkur létta, sagði ég söfnuðinum upp þjónustu — fannst það mytidi vera frelsarans vilji. En svo þessi ósköp megi mig aldrei framar henda, sagði ég mig jafnframt j úr lúterska kirkjufélaginu, því ég ' veit nú loksins, að það er heimska að reyna að vera prestur i þeirri i Ikirlcju. sem, að nafninu til að minnsta j kosti, aðhyllist þær játningar, sem maður ekki trúir. Mig langar til að lifa í heiðríkjunni, þar sem Guðs ásjón hylur hvorki eldmistur eilífra kvala, né víllutriú þeirra vesalinga sem hræðast guð hefndarinnar. Guð gefi oss öllum náð til að sjá Ijómann af ásjónu hins eilífa kær- jleika, sem hvorki skortir viljann né máttinn til að vísa oss að siðustu, veginn til eilífrar sælu. Halldár E. Johnson. FARIÐ TIL ÍSLANDS 1930! r a 1000 ÁRA AFMÆLI ALÞINGIS ÍSLENDINGA The Canadian Pacific Railway og Canadian Pacific Steamships leyfa sér aö til- kynna að þeir hafa fullgert sanming við hina opinberu nefnd íslendinga um allan flutning í sambandi við þessa hátíð. SJERSTAKT SKIP SIGLIR BEINT FRÁ MONTREAL TIL REYKJAVÍKUR Og sérstakt skip kemur beint aftur frá Reykjavík ti Montreal. Farbegar sem vilja sjá sig um á B-retlandi eða á meginlandi Ev- rópu eftir hátíðina geta það. SJEHSTÖK L.EST KÐA 1.ESTIR FARA FRA WININIPEG 1 SAMBANDI VIB GUFIISKIPIÐ FRA MONTRKAL. SJERSTAKAR SKEMTANIR VERfi. VH SJEO IIM B.EÐI A LEST OG SKIPI FYRIR 1»A SEM 'FARA A AFMÆLISHATÍÐINA. Þetta er óvenjulegt tækifæri til að fara beint til tslands, og vera viðstaddur helztu þjóðhátíðarvið- burðina 1930. Yðar eigin íslenzku fulltrúar fylgja yður frá Canada tU íslands og heim aftur. Gerið nú ráðstafanir yðar tU þess að fara með þess- ari miklu íslenzku sendinefnd frá Canada. Frvkarl upplýNln*ar or farhréfavrrB fftat hj»: W. C. CASEY, Gcn .Agrent Cnnadinn Pncific StcaniKhipa. J. J. WINNIPEG, or BIL.DFEL.Ij. formnnni hcimfcrBarncfndar ÞJASræknlsfei. 70S Standard Ilnnk llldp:., YVinnipcK. CANADIAN PACIFIC SPANNAR HEIMINN

x

Heimskringla

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Heimskringla
https://timarit.is/publication/129

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.