Heimskringla - 16.05.1934, Qupperneq 5
WINNLPEG, 16. MAÍ 1934
rlEIMSKRINGLA
5. SÍÐA
trúnni að sök. í raun og vem arbragðahreyfingar, sem vér sinni krafta sína, og er það alla leið, en 2 komu til baka Höfum Við því öll sem hér eig- eyjunni gömlu norður við
hefir trúin þó ekki valdið þessu,; höfum sögur af, hafa í fyrstu gleðiefni að þar bætist þjóðinni með hestan^. í gærkveldi. — um heima sterka löngun til að heimsskautið. í
heldur tilbeiðsla manna á hinu
dauða líki trúarinnar. Kristnir
menn hafa flutt sínar hégóm-
legu og hlægilegu deilur um
trúarjátningarnar, sakramentin
og alls konar kirkjusiði til endi-
marka veraldarinnar, og hafa
haldið að með því væru þeir að
boða heiðingjunum sannleikann
og gera þá hluttakandi í eilífu
lífi.
Hún útskýrir trúna þannig,
að hún sé í fyrsta lagi þrá sál-
arinnar eftir samedningu við
guð. Enginn veit hvað guð er
— orðið guð er nafn á því, sem
vér getum ekki þekt. En þótt
vér vitum ekki hvað hann er,
getum vér samt fundið, hvort
vér erum í samræmi við hann
eða ekki. Fyrir hvern einstak-
an mann er trúin það, að finna
hið hæsta mögulega samband
milli sín og alheimsins og lifa í
því sambandi. Hver trúar-
bragðaflokkur, sem hættur er
«að leita fullkomnunar og gerir
sig ánægðan með siði og kenn-
ingar, hefir tapað trúnni.
Nú á dögum segir hún að
trúin sé mest lifandi í ýmsum
hreyfingum og flókkum, sem
séu í andstöðú við hið ríkjandi
mannfélagsskipulag og kirkj-
una, sem hafi gert uppreisn
gegn þessu tvennu. Hugrekkið,
sjálfsafneitunin og það göfug-
lyndi mannlegrar sálar, sem
áður brutust oft og einatt út í
nýjum trúarbragðahreyfingum,
birtast nú í allskonar félagsleg-
um hreyfingum og rannsóknar-
þrá. Allir sem á einhvern hátt
eru að reyna að bæta lífið og
draga úr þjáningúm mannanna,
eru trúaðir menn.
Ein af þessum nútímahreyf-
ingum, sem hún segist finna
mikla trú á, er kommúnisminn.
Hún tekur það fram, að hún sé
ekki kommúnisti sjálf, og bend-
ir á galla, sem hún finnur á
honum. En hreyfingin er full af
trúarbragðalegum anda. Það
þarf ekki annað en að skifta
um nokkur nafnorð í boðskap
kommúnismans og í boðskap
hinna eldri trúboðshreyfinga til
þess að ljóst verði hversu líkt
þetta er hvað öðru. Að vísu
hata kommúnistarnir kirkjuna
og mundu vera ófáanlegir til
þess að viðurkenna að stefna
sín eigi nokkúð skylt við trú.
En það sem þeir hata er hið
dauða lík trúarinnar — trúna
sjálfa hafa þeir, hvort sem þeir
viðurkenna það eða ekki.
Jesús bauð lærisveinum sín-
um að fara og prédika fagnað-
arboðskapinn. Menn hafa mis-
skilið þessi orð hans. I»eir hafa
prédikað það, sem þeir hafa
trúað um hann, en ekki boðskap
Jesú sjálfs, ekki lífsspeki hans.
Afleiðingin er sú, að víðast þar
sem kristin trú er boðuð 'er
enga trú að finna — engan
anda, heldur hinn dauða líkama
trúarinnar.
Helga Guði hjarta þitt, trúðu
og muntu hólpinn verða. I»etta
orðalag er gamalkunnugt. Nú
á dögum mætti orða það svona:
Helga hjarta þitt hinu góða og
trúðu á það líf, sem streymir
út frá því, og þú ert nú þegar
frelsaður.
Það er auðsætt af þessu, að
þessi kona, sem hefir starfað að
kristniboði í heiðnu landi, lítur
alt öðru vísi á trúna en venju-
legt er meðal þess fólks, sem
við það starf fæst. Hún talar
ekki beinlínis um trú sem hluta
af sinni persónulegu reynslu,
heldur sem mátt í mannlífinu.
Auðvitað má skoða trúna frá
báðum þessum sjónarmiðum —
sjónarmiði einstaklingsins og
sjónarmiði mannfélagsins. Mér
fyrir mitt leyti finst að hún hafi
alveg rétt fyrir sér, þegar hún
segir, að allur áhugi manna
fyrir hvers konar umbótahreýf-
ingum eigi mjög mikið skylt
við trú, jafnvel þó að margt og
mikið megi að sumum þeim
hreyfingum finna. Flestar trú-
verið þrungnar af áhuga og á- nýr kraftur, einkum þegar þess Flutning höfðu jökulfaramir á
kafa manna að breiða þær út, er gætt, hve þjóðinni
og enn fremur hefir markmið, mætt að eiga menn,
þeirra í fyrstú verið það, að
frelsa mennina frá hinu illa,
gera þá betri og sælli. Atrún- J
aðurinn hefir ekki verið aðal-
atriðið, hann hefir meira að
segja stundum ekki komið tilj
greina fjrr en síðarmeir, en ein-|
glögt skyn
1 skiftalíf. —
sænska
færa þessum nefnda söngflokk
okkar innilegasta þakklæti fyr-
ir komur hanB hingað.
Hér á hælimi eru á
Við öll hér á heimilinu óskum
í sameiningu þessum söngflokk
allrar blessunar, gengis og
f ---- --------„ — „ þriðja gæfu, svo við megúm njóta
Jó- hundrað manúB af mörgum kærleiksverka hans, sem oftast.
Þeir, sem ekki hafa reynt
er dýr- 6 áburðarhestum.
er bera 1 leiðangrinum er sem fyr er
á fjármál og við- getið þeir Dr. Niels Nielsen,
Mbl. 14. apríl. Keld Milthers magister og
* * ,hannes Áskelsson, náttúrufræð- Jþjóðflokkum, og tilheyrandi
Forsætisráðherrahjónin í boði ngur. Áður en lagt var af staðiýmsum trúarbrögðum, en öllum
ríkiserfingjans í leiðangurinn frá Kálfafelli ber saman um að okkar á-
Stokkhólmi, 14. apríl veiktist Keld Milthers, og fór nægjulegustu stundir séu að
Ásgeir forsætisráðherra Ás- ekki með leiðangursmönnum til hlusta á söngflokk Fríkirkjunn-
hver nýr himin og ný jörð hefir geirsson og frú hans eru stödd í eldstööðvanna að þessu sinni.
verið markmiðið, sem stefnt Stokkhólmi. í dag voru þau í Hann er nú á Breðbólsstað og
hefir verið að. boði að ríkiserfingja í Stokk- sagður kominn til heilsu.
hólmshöll. — Mbl. I ., __________
ar
Um greinagerð hinna kín-
versku hersböfðingjafrúar, sem
er vel mentuð kona og hefir
fengið mesta mentun sína hér
í Ameríku, get eg verið fáorður.
Hún talar um trúna frá per-
Vatnjökulsför
dr. Niels Nielsen
Rvfk. 25. apríl
Jökulfararnir bjuggust við að
FRÁ GAMALMENNA
OG SJÚKRA HÆLI
North Bellingham, Washington
sónulegu sjónarmiði. Sem kona leggja á Vatnajökul í morgun. r^stj. Hkr.:
manns, er staðið hefir framar- útvarpið átti tal við Kálfafell Viltu gera svo vel og ljá eftir-
lega í því að sameina sundur- og var sagt að þeir hefðu lagt fylgjandi Mnum rúm í þínu
dreifða þjóð og verjast útlend- upp þaðan í gærmorgun, og heiðaða blaði.
um yfirgangi, setur hún trúar- voru í för með þeim 7 menn úr Þar, sem hinn ágæti söng-
reynslu sína í mjög náið sam- sveitinni. Tveir voru ráðnir í flokkur íslenzku Fríkirkjunnar
band við starf sitt fyrir þjóð- að fara með þeim alla leið til í Blaine, Wash., hefir nú í s. 1.
ina. Hún segir: “Það eitt að eldstöðvanna, þrír ætluðu að tvör ár gert sér það að skyldu
vera góðúr er lítilsvert — menn bíða við jökulbrúnina 2 daga að koma hingað þrisvar á ári til
verða að hafa sannfæringu, 0g einn þeirra ætlaði ef til vill að skemta okkur og gleðja. —
vizku og þrótt til þess að afreka . ______________
eitthvað. Eg var vön að biðja
guð um þetta eða hitt. Nú bið
eg hann aðeins um að hann
birti mér vilja sinn. Guð talar
til mín, þegar eg bið. Bænin er
ekki sjálfssefjun, hún er meira
en eintómar hugleiðingar ....
Eg bið þangað til eg finn, hvert.
guð vill leiða mig — þegar eg
finn það, veit eg að eg er á
réttri leið.”
Trú mín er mjög einföld.
Hún er ekki annað en það, að
eg reyni af öllu hjarta og allri
sálu minni og af öllum huga að
gera vilja guðs. Eg fini* að
hann hefir gefið mér verk að
vinna fyrir föðurland mitt ....
Eg þekki ekki lengur vonleysi
og örvæntingu. Eg tre'ysti
honum, sem getur gert alla
hluti, jafnvel meira en vér fáum
um beðið.”
Hér er ekki eitt orð um hverju
hún trúi. Hún er að vísu krist-
in kona — kaþólsk að mér
skilst —■ en hún gæti verið
búddhatrúar eða eitthvað ann-
að. Áherzlan er öll lögð á það,
að hún hafi fengið styrk til þess
að vinna verk, sem hverri konu
mundi finnast mjög erfitt, vegna
trúar sinnar. Trú hennar á
bæninni er ef til vill bamaleg í
augum margra, en eg tel vafa-
laust að hún skýri rétt frá reyn-
slu sinni. Og að þessi reynsla
sé henni dýrmæt getur h'eldur
enginn efast um, sem nokkuð
þekkir til hinnar sálfræðilegu
hliðar trúarbragðanna.
Eg hefi skýrt hér frá játning-
úm þessara fjögra kvenna, af
því að þær sýna hvílík verð-
mæti þær hafa allar fundið í
trú sinni, þó að um ólíkar að-
stöður og skoðanir sé að ræða.
Og einnig vegna þess að svona
játningar eru óvenjulegar og
hefðu naumast getað átt sér
stað fyrir tuttugu til þrjátíu ár
um. Þær bera á sér blæ þess-
ara síðustu ára. Það er í þeim
einhver þrá eftir veruleika, eftir
andlegum verðmætutn, sem fái
staðist, þótt alt annað breytist.
Og jafnframt er í þeim van-
traust á þeirri menningu, sem
byggist á eintómri líkamlegri
velgengni, en í andlegum efn-
um býður steina í staðinn fyrir
brauð.
sem
vanheilsu eða elli hrumleika
geta tæplega gert sér grein fyrir
þvf hvað mikið af ljósi þessi
söngflokkur hefir skilið eftir
hjá okkur. Eg vil líka minnast
þess að séra Albert Kristjánsson
á óskift þakklæti og ítök i
hvers manns hjarta, sem á hann
Guð blessi
og öll hans
störf.
Th. Gfslason
frá Blaine. Hér koma líka
margir aðrir söngflokkar frá
ýmsum túarbragða deildum en
engin af þeim flokkum skilur
eftir jafn mikið af ánægju, hafa h]ustað hér.
samúð, góðhug og gleði eins og þennan söngflokk
íslenzki Fríkirkju söngflokkur-
inn. Hann skilur eftir þá kær-
leiks neista í brjóstum okkar,
sem geymast en gleymast ekki.
Sumt af fólkinu, sem á heima
hér getur ekki skilið hvernig
unga fólkið, sem tilheyrir
flokknum og enga lífsreynslu
hefir haft utan foreldra húsa,
getur stráð jafn miklu af ljós-
geislum og kærleika til hvers
manns. Það hljóti að vera þjóð-
areinkenni, sem fluzt hafi frá
Danskt Rjól til sölu
Danskt neftóbak í bitum eða
skorið til sölu hjá undirrítuð-
um. Panta má minst 50c virði
af skornu neftóbaki. Ef pund
er pantað er burðargjald út á
land 15c. Sendið pantanir til:
The Viking Billiards
696 Sargent Ave., Winnipeg
FRÁ ÍSLANDl
Frh. frá 1. bls.
lofi og hefir hagfræðideild Kiel-
ar-háskóla ákveðið að gefa
hana út í bóka-“seríu” þeirri,
er nefnist Probleme der Welt-
wirtschaflt (viðfangsefni heims-
viðskiftanna). Er það mikill
heður, sem dr. Oddi er þannig
sýndúr, og um leið hin ágæt-
asta auglýsing fyrir íslenzkt við
skiftalíf erlendis, því að bækur
þessar eru keyptar af nálega
öllum háskólum heimsins.
Dr. Oddur kemyr nú heim, og
hefir í hyggju að bjóða ættjörð
. og Nash umboðsmenn ákveða að halda
MILUÓN AKSTURS TÍMA á 30 dögum
Umboðssölumenn Nash hvar-
vetna munu gera tilraun til
að sýna einni miljón bíla akendum—á næstu 30
dögum—í hverju það er fólgið að það er svo hress-
andi ólíkt að aka 1934 Nash bíl eða
samstæðum bíl honum hinum nýja La-
Fayette bíl.
Innan 30 daga verður fólk búið að
öðlast fullkomnari hugmynd um,
hversu hinar nýjustu móitorferðir eru
eins og þær geta beztar orðið. Nash
hefir látið smíða, og almenningur háfir
keypt miljón Nash bíla—hið órækasta
vitni þess að Nash leggur það til bíla
sinna sem er óvanalegt og gerir þá
fullkomnari.
Yður er gefinn kostur á að reyna Nash eða
LaFayette bíl eða hvorutveggja svo þér getið
athugað fyrir yður sjálf hversu Tíbura kveykjan
örvar orku mótorsins—og hversu “hið steinda
gangverk”
í byggingu LaFayette bílsins, hefur
þenna Nash-tilbúna bíl langt upp fyrir
jafnvirðis bfla. Oss langar til að þér
kynnist öllu sem lýtur að hinum mörgu
byggingakostum sem eingöngu heyra
til þessum tveimur miklu bflategund-
um.
Lítið inn. Vér munum ekki reyna að
leggja á yður neina þvingun að kaupa
fram yfir það sem þér munið sjálf
uppgötva um ánægju og akstur þæg-
indi er bfllinn lætur yður í té.
Individually-Sprung Front Wheels Optional
Big Six, 116-inch W. B., 88 H. P.........
Advanced Eight, 121-lnch W. B., 100 H. P..
1934=MASH
.6 Body Styles
.6 Body Styles
Amhassador Eight, 13S-inch W. B., 125 H.
Abassador Eight, 142-inch W. B., 125 H.
P.......2 Body Styles
P.......3 Body Styles
New Nash-Built LaFayette, the Fine Car of the Lowest Price Field, 7 Body Styles.
—Nú lil sýnis hjá—
Leonard & McLaughlins Motors Ltd.
543 Portage Avenue - - Sími 37 121