Lögberg - 24.07.1924, Blaðsíða 5

Lögberg - 24.07.1924, Blaðsíða 5
LöCrUERG, FIMTUDAGINN24, JÚLl 1924. ft mönnum, eru þaÖ Indíánarnir, sem byggja hérað þetta. Þeir eru 14,800 að tölu og eru þeir dreifðir víðsvegar um hinar víðáttumiklu sléttur þess og skiftast í marga ættbálka ^fTribesJ. Stjórn héraðsins er í höndum landstjóra eða héraðsstjóra, sem forseti lýðveldisins skipar, og er heimili hans i Tena. Það er og bæjarstjóri í hverju þorpi, sem hefir nokkra menn sér til aðstoð- ar. Þessir embættismenn, ásamt upgjafa embættismönnum stjórn- arinnar og fjölskyldum þeirra, eru einu hvitu mennirnir, sem þar eiga heima. Flokkur sá, er Jivaro Indíánar nefnast, hafast viö nálægt Pastaza og Morana ánum; Huambisis og Aguruna flokkarnir við Santiago ána. Flokkar þessir allir gjöra sér atvinnu af því að veiða menn, taka höfuð þeirra, þurka þau og geyma (mumify). Einn flokkur Indiána hefst við á bökkum Aguraico ár- innar, sem aðskilur Ecuador og Colombia, og nefnist hann Ore- jones. Eitt af aðal viðfangsefnum þess fólks er að teygja eyru sin svo, að eyrnasnelarnir taki ofan á axlir. Er ,það gjört á þann hátt, að kringlóttu spjaldi er troðið inn i eyrað, og spjaldið svo alt af stækkað eftir því sem eyrað togn- ar, unz að takmarkinu er náð. Allir þessir flokkar Indiána eru grimmir og láta sér ekki til hugar koma, að taka ærlegt handtak við vinnu. í mótsetning við þessa flokka, eru Yumbos Indíánarnir. Þeir eru nefndir góðu Indíánarnir, og búa í nánd við Napó ána. Þeir eru miklu mannfleiri heldur en allir hinir flokkarnir til samans, svo að tiu af þeim eru á móti einum hinna. Yumbos Indíánarnir stunda jarð- rækt sér til lífsframfærslu. Á meðal jarðávaxta þeirra, sem þeir framleiða, eru grjón, maís, baunir, laukur, sykurreyr, epli, bananas. Einnig hafa þeir hænsni og svín, og gengur allmikið af afurðum þessum til framfærslu hvíta fólks- ins í héraðinu. Kaup landstjórans er samkvæmt gengisverði því, sem nú er, $75 um mánuðinn; yfirlög- reglustjórinn fær $25 um mnuðinn, en lögregluþjónarnir $12.50, og mundi það þykja lágt kaup, ef bor- ið væri saman við það, sem nú er alment. Samt gætu þessir embætt- ismenn lagt fyrir níu tíundu parta af þessu kaupi sínu, ef það væri ekki fyrir föt þau, sem þeim finst að þeir þurfi að kaupa og sem þeir verða að sækja til ættbræðra sinna —hvítu þjóðanna. En þetta gjör- ir reyndar ekki fjarska mikinn mis- mun. því hið daglega máltæki þar er: “Indiánarnir borga” það er að segja Yumbos eða “góðu” Indíán- amir; hinir, þeir “vondu”, borga aldrei neitt. Fyrir nokkru síðan, þegar tog- leður var í háu verði, tóku nokkrir menn sig saman og mynduðu verzl- unar sambönd við Yumbos Indí- ánana, sem þeim þótti velkomin, því í gegn um þá verzlun gátu þeir fengið þáð, sem þeir þurftu á að jttffltnnnnmmniinnttfflmtntnnttmnntnnnnMtnntntnmnnmmmmnnntc Islendingadagurinn að HNÁUSUM 2. ágúst Byrjar kl. 10 árdegis. Aðgangur 35c yrir fullorðna, 15c fyrir börn innan 12 ára. Ræðuhöld byrja kl. 2.30 síðdegis. \ 'Minni Islands: Ræða f-----1----------------— Séra Eyjólfur Melan. Kvæði-----------------------------Dr. S. E. Björnson. Minni Canada: Ræða-------— —-------------------Dr. K. J. Austmann. Kvæði------------------Jónas iStefánisson frá Kaldbak. • Minni Nýja íslandis: Ræða-------t-------------------------B. Mairteinsison. Kvæði--------—----------------*-----Jón Jónatansson. iSöngflokkur Áúborgar synigur íslenska þjóðsöngiva. Lúðraflokkur frá iRiverton spilar í garðinum. Hlaup fyirr unga og gamla byrja kl. 10 árdegis. Þar næst langstökk ■— langistökk, hlaupa til, — fháístöfck — stangar- stöíck— glíma *— sund fyrir alla — kaðaltog milli giftra og | ógiftra. Verðlaun: Skjöldur gefinn fyrir fyrstu verðlaun í glímu. Silfurbikar í fyrstu verðlaun fyrir sund, og silfurbikar fyrir kaðaltog. (Skjöildurinn og ibikararnir, sem kept var um 2. ágúst í fyrra). Knattleikur milli Árfborgar og Riverbon. Verðlaunavals byrjar ikl. 9 siíðdegis i Hnausa Hall. Forstöðunefnd: Siig. Sigurðsion forseti, S. Thorvaldson vara- florseti, I. Ingjaldjsion ritari, B. MíairteintesOn fé/hirðirt ’Gísli Siigmundson, S. Sigurðson, B. J. Lifman, J. Jóhannssion, Dr. S. E. Björnson, Séra J. Bjarnaison, G. J. Guttor*msson, Dr. S. O. Thompson, Tómas iBjörnsson, E. G. Martin, E. Einarsson, M. Magnússon og Jón Sigurdsson. Aths. Ákveðið hafði verið aðstofna til kappreiða, en af viss- um ástæðum var ekki Ihægt að koma iþeim, við. úiiittfflfflttfflfflttfflttttfflfflifflfflfflfflfflfflfflfflfflfflfflfflffliiiMiMiMifflfflfflfflffltt Islendingadagúrinn að Gimli, Man. ANNAN ÁGÚST 1924 Forseti Mr. Bergþór Thordarson. Söngflokkur undir stjórn Mr. Davíðs Jónassonar skemtir með söng. _________í_________________—-------- DAGSKRÁ: Kl. 9 að morgni: Kapphlaup, Stökk og Sund Kl. 1 eftir hádegi byrja ræðuhöld: MINNIISLANDS: Ræða — Mr. Einar P, Jónsson MINNI CANADA; Ræða -- Séra S. Ólafsson Kvæði — Mr. Gísli Jónsson MINNI VESTURÍSLENDINGA: Ræða -- Mr, W. H. Paulson Kl. 4 e. m.--Kaðalto*g, Glíma, Há f mílu hlaup. Dans kl. 8 að kveldinu. halda. Það sem af Indíánunum var heimtað var, aö þeir kæmu með nóg af togleðurefni og þeir hvítu skiftu á því og byssum, ódýrustu tegund- um af lérefti, talnaböndum, ilm- vatni, brennivíni, hárnælum, borð- um, andlitsdufti og ööru þesshátt- ar, sem villuþjóðir eru sólgnastar í. Indíánarnir komu með vörur sínar og kaupmennirnir tóku á móti þeim og skrifuðu eitthvaö niður í bók. Þeir komu meS tíu, tuttugu og fimm og fimtíu pund af togleðurs- efni, og hvítu kaupmennirnir skrif- uSu alt af niður í bókina. Verðið, sem Indíánarnir borguSu fyrir vöru sína með þessu verzlunar fyrir- komulagi, var ægilegt, því togleSr- ið seldist þá fyrir $2 pundið. Eins og nálega alt af á sér stað, þar sem slík lánverzlun fer fram, þá vex hin virkilega eða ímyndaða þörf verkalýðsins, sem fastur er orSinn í klóm kaupmannanna, unz aS kröfurnar eru orðnar meiri, en efni og inntektir leyfa. Það er ó- hugsandi, að hægt sé aS láta $50 virði af vörum fyrir eina byssu; $10 virSi fyrir 7 og hálfa alin af ódýrasta lérefti, og tveggja dollara virði fyrir pínu litla flösku af ilm- vatni, hvaS eftir annað, og samt átt til góða í bókum kaupmanns- ins, ekki sízt þegar kaupmaðurinn gefur ekki meira fyrir vöruna, en einn tuttugasta af þvi, sem hún er verð. Eftir að Yumbos Indíánarnir höfðu verzlaS eitt ár á þenna hátt, vöknuðu þeir upp við það, aS þeir voru sokknir í óbotnandi skuldir. Samt skal það sagt, þessum tog- leðurskaupmönnum í Ecuador til sæmdar, þrátt allan þeirra fjár- drátt, þá höfSu þeir aldrei óhæfu þá í frammi við skuldunauta sina, sem átti sér stað í Putumayo hér- aSinu í Peru. Einstaka slíkt til- felli, þar sem ósanngirnin hefir átt sér stað, er sjálfsagt hægt að finna, en glæpsamleg meðferð Ind- íánanna í Oriente í líkingu við það sem átti sér staS í myrkviðum Peru og sem menn litu til meS hrygð og undrun, áttu sér aldrei stað í Oriente. Leiknir í fjárdráttarlist. Þessi skuldaverzlun i Oriente átti sér ekki langan aldur. Upp- ljóstun á framkomu togleðurs- verzlunarmannanna í Peru hafSi þau áhrif, að í Quito var verzlun- araðferS sú bönnuð með lögum, og svo fóru þessir togleðurs smalar smátt og smátt að hafa sig í burtu frá Oriente, og eftir tima voru all- ir hvitir menn famir þaðan, nema þeir, sem voru í stjórnarþjónustu. En sú breyting afmáSi þó ekki með öllu ranglæti þaS, sem verzl- unaraðferS þessari var samfara. Harðstjórarnir hvítu, sem með valdi höfSu sveigt Yumbos Indíán- ana undir s’ig, voru farnir, en áhrif þeirra ekki, og það tekur meira en mannsaldur til þess að útrýma þrældómsótta þeim, sem þeir höfðu vanist og beygt sig fyrir. Það hafði verið venja Yumbos Indíán- anna, hver veit hvað, lengi, að koma til sölutorga bæjanna tvisvar í viku, á fimtudögum og sunnudögum, meS afurSir sinar. Þeim sið halda Yumbos Indíánarnir enn. Þeir koma meS landsafurðir sínar enn á þessum vissu tímum til Archi- cíona, Tena og Napo, þar sem þeir selja þær fyrir sama*verð og þeir fengu fyrir tíu árum síðan. # Eg sagSi selja þær, en það er nú meira í orði en á borði, því þeir fá næsta litla peninga í þeim viSiskiftum. Verzlunaraðferð hvítu mannanna er einföld og arðsöm. Þeir gefa Indíánunum eina og hálfa alin af klæði, sem þeir borga 26 cent fyr- ir, fyrir ávexti, sem nægja til þess aS framfleyta fjölskyldu þeirra unz þeir koma aftur með meira, eSa í heila viku, og þegar viðskift- unum er lokiS, skulda Indíánarnir þeim ávalt. Eólk það, sem heima á í stór- borgunum og kvartar undan dýr- tíðinni, mundi vissulega finna paradís vona sinna í Oriente. ÁkvæðisverS á eggjum er hér xo cent tylftin, sem samsvarar 2%c i gjaldeyri Bandaríkjanna, eins og gangverð peninga þeirra er nú; en svo fá þeir ekki þetta. þeim er borgað meS einni og hálfri alin af klæði, sem færir sannferð eggjanna niður i 8 mills í Bandaríkja pen- ingum. Verð á einu eggi yrSi að- eins ákveðiS meS rússneskum rúblum. Maður, sem .hefir $25 í árskaup, getur lifað góSu lífi í Oriente Húsaleiga er þar naumast þekt, því það er miklu ódýrara að eiga bús þar en leigja. Eg bjó i tví- i lyftu fimm herbergja húsi í Tena ’ í þrjá mánuSi og kostaði $45 að1 byggja það. Tíu Indíánar bygðu það á fjórum vikum, og fékk hver þeirra 40 cent af gjaldeyri lands- ins i kaup á dag. Aftur er íbúSar- rétturinn erfiðara spursmál. Öll vinna er í höndum Indíánanna í Oriente; þar snertir enginn hvítur maSur á verki, ekki einu sinni lög- regluþjónarnir. Ekki er urn nein vandræSi að ræða í sambandi viS húsþjóna. Yfirvöldin hafa veitt hvítum mönnum leyfi til þess aS taka einn eða fleiri Indíánadrengi i þjónustu sína til þess verks. Þeir eru vanalega í kring um tólf ára aldur, og hafa þeir konur sín- ar með sér í vistina til þess sað hjálpa sér, sem eru í flestum til- fellum yngri en þeir sjálfir. Þvotta- konurnar i bæjunum setja $1.00 um mánuðinn fyrir aS‘ þvo stærð- ar þvotta. Þessir Indíána drengir eru dug- legir við húsverkin, þó siSir þeirra séu með nokkuS öSrum hætti en vér eigum að venjast í löndum þeim, sem ihvítir menn byggja. Það er ekki ósjaldan, aS þeir vaða inn í svefnherbergi manna snemma á morgnana ifieð fjögra þumlunga langa vindlinga í munninum, og þaS er hreinasta stáss, aS sjá þá raka sig. Þénarar þessir vinna að eins í viku í senn, og fyrir þá vikuvinnu fá þeir 1V* alin af klæði, sem næg- ir í einar buxur, og eru þeir fylli- lega ásáttir með þau laun. Svo fara þeir úr vistinni, en aðrir koma og á þenna hátt gefst hvíta fólkinu tækifæri á að kenna átta þénurum húsverkin á mánuði hverjum. Um skemtanir og veiSar er ærið nóg í Oriente. Þar eru andir, kalkúnar og dýr, sem menn geta veitt og fyrir, mannfræSingana eru tækifærin nálega óþrjótandi á meSal Yumbo Indíánanna. Þeir voru yfirunnir af öðrum flokki Indíána, sem Quichuas nefnast, fyrir öldum síðan, sem réðu þá ríkjum, undir forystu Inkanna, yfir héruðum þeim, er nú þekkjast undir nöfnunum Peru, Bolivia, og Ecuador. LítiS er að finna af á- hrifum sigurvegaranna á Yumbo Indíánana, aS undanteknu málinu. Þeir sem rannsakaS hafa þá hluti, halda fram, að Ýumbos Indiánarn- ir tali Quichua málið hreinna en nokkrir aðrir flokkar Indiána. Á meðal annars, sem þeir hafa týnt niSúr, er leirkerasmíði. Hið ó- fullkomna leirkerasmíSi þeirra, sem hinar eldri á meSal kvenna Yumbo Indíánanna búa til, er ekki ólikt þvi, sem börn hvitu kynþáttanna búa til sér til gamans úr leir. Sami skortur á fegurSarsmekk og list- fengi er auðsær, þegar þeir gjöra andlitmyndir af sjálfum sér. Yumbos Indíánarnir deilast í marga ættliði, og hefir hver sinn yfirmann, sem þeir nefna “Guay- naro”. í orði kveðnu hefir þessi Guaynaro ótakmarkað vald yfir ættkvísli sinni eða fólki. En í raun og veru er hann undirgef- inn þræll lögreglumannanna hvítu. I einu tilfelli hefir hann þó ótak- markaS vald. ÞaS er þegar per- sónur gíftast saman úr mismunandi flokkum ftribesT Biðillinn verð- ur fyrst að fara til Guaynaro þess, er á yfir stúlkunni að ráða, sem hann vill fá, og færa honum stór- gjafir og'” flytja ihonum lofræSu í þaS minsta sjö klukkustundir. Eft- ir þá athöfn er stúlkuuni tilkynt, að festar hafi fariS fram á milli hennar og mannsins, sem um er að ræða og hefir hún ekkert um það að segja, hvort henni líkar það vel eSa illa. Mótbárur frá henni, sem er aS eins ellefu ára gömul, eru þýSingarlausar, enda eru pip- armeyjar einhver ljótasti blettur, sem hægt er að setja á ættstofn Yumbos Indíánanna. Eftir að festar hafa farið fram og stefnt er til brúSkaups, og byrjar það með því, aS nágrannaflokkarnir setjast að “chica”-drykkju; er sá drykkur gjörður af “chonta”-seyði, og er mjög áfengur. Drykkjuveizlua þessi hefst snemma að morgni brúð- kaupsdagsins, og á meSan aS hún stendur yfir, er brúSurin skrýdd. Fyrst er hún færð úr fötum þeim, sem hún er klædd i, sem vanalega er ekki langrar stundar verk. Svo er hún færS í stutt pils blátt aS lit, sem nær nálega niSur aS hjáliSum. Um herðar henni eru bundnir tveir rauðir vasaklútar.og rauður borði um ennið. Þannig skrýdd fer hún ásamt gestunum til heimilis brúð- gumans. Þar slæst hann í ferSina, klæddur í hvítar buxar, sem ná niS- ur undir 'hné, og meS rauðan vasa- klút um hálsinn. Þaðan er hald- ið heim til heimilis Guaynaroans, sem gefur þau saman. Sú athöfn ar annars vegar, en karlmennirnir hins vegar, meS brúSurina á milli sín í miðju. Dálitla stund standa allir hreyfingarlausir og snúa and- litum saman; svo taka konurnar nokkur spor áfram, en mennirnir aftur á bak. Svo ganga mennirnir fram og konurnar aftur á bak. Þetta heldur áfram hvaS eftir ann- að í langa tíð. Stöku sinnum kem- ur skarð í fylkingarnar, þegar menn þurfa að hressa sig. Sumir detta til jarSar aðfram komnir af þreytu, en þeir hraustustu þola þetta allan tímann út, sem stendur yfir hvíldarlaust í þrjá daga og þrjár nætur. En svo eru menn aðþrengdir eftir slíkan aSgang, aS það tekur hraustustu karlmenn i það minsta þrjár vikur, aS ná sér eftir hann. Yumbos Indíánarnir eru meS af- brigSum hjátrúarfullir og kemur sú hjátrú fram í hinum fáranleg- ustu myndum. Helzt er hún samt í sambandi viS galdra. Fyrif mörgum árum síðan voru spán verskir kristniboðar á meðal Yum- bos Indíánanna, og námu þeir þá sum af gíundvallaratriðum krist- indómsins. KristniboSi því var um siSir hætt, en sumir kristnir siðir festust i sál og sinni þessa fólks og hefir það svo blandaS þeim saman við trúarsiði ættfólks sins. Ýum- bos Indíánarnir trúa, aS kraftur galdra og gjörninga búi i hverri hæS og hól; að minsta kosti einn í hverjum ættlið sé persónugjörfing- ur hins illa anda. Svo er þessi hjátrú þeirra sterk, að þeir hafa rFkta &rJón’ kaffibaunir, fíkjur, gjört tilraunir Ecuador stjórnar- innar með að bæta ástandið á meS- al þeirra, ómögulegar. Árið 1906 brauzt bólap út á meSal þeirra og hrundi fólkiS nið- ur í þúsunda tali; hinir, sem ann- að hvort ekki fengu veikina, eða þá voru rólfærir, földu sig í skóg- unum heldur en aS láta bólusetja sig, því þeir sögSu, að bólusetning- in væri sending frá djöflinum. Þessi galdratrú, ásamt drepsótt- um og nautn áfengis, sem til sam- ans er svo mikiS eyðileggingarafl, er í því fólgin, aS hjónaefnin taka aS tilveru þessara Indíána er stór höndum saman og svo talar Guay- naroinn yfir þeim í nokkra klukku- tirna, eSa þangaS til hann er orS- inn þreyttur og segir þeim að fara, og er þá hjó^avígslunni lokið, og þá hefst dansinn. Sú athöfn hefst með því, að barSar eru alt að tuttugu bumbur og alt aS ihundrað manns hefur á- mátlegt gaul. Svo þagna bæSi mennirnir og bumburnar, og skip- ar fólkið sér í tvær raðir, konum- hætta búin. Meira að segja, það er ekki annaS sjáanlegt, en þeir líSi bráðum undir lok, og þá verða hvítu mennirnir þar að fara að vinna sjálfir, flytja i burtu, eSa drepast. Þetta er þá fólkiS, sem byggir það fagra landsvæði í Oriente, sem hér hefir verið minst á. Einhvern tíma í framtíðinni verSa hinar fögru sléttur og fríða fjalllendi, er þessir Indíánar byggja nú, heim- Ávarp og kvæði til Mr. og Mrs.B. E. Jonson við giffingu þeirra 19 júlí 1924. Flutt af Ágústi Magnússyni. 'beinir okkur veginn til velferðar isem svo margir leita og munu leita Það er spurningin sem framsókn- arþráin Ibeinir að oss hvaða braut Mér kom til hugair að ef eg yrði staddur á iþessu gUeðimóti, væri máské viðeigandi að eg segði fá- ein orð til iþess að vera með og að í vinahóp þyrfti ekki að óittast útá- setningar, (því þar h'efði umtourðar- lyndið æðstu völd. Samt væri ó- fróðum mönnum visisara að reyna ekki að kafa djúp vlsindanna né hei'mspekinnar toeldur reyna að segja eittihvað það, sem enginn gæti hrakið. vitandi að tilhneig- ingin til sóknar hefir griðastað I tougurn margra. Eg fann efnið «g páraði það á tolað, því hjá mér verða ihönd og heili að vinna sam- an ef framsetningin á að verða skiljanleg. Efnið er ekki nýtt, Adam og Eva hvfeluðu 'því tovort í annars eyra, en isamt hefir nútíðin gagn og gaman af að endrtaka Iþað. Það kynni menningarþ j óðar. Hinir þróttmiklu synir norðurlandaþjóð- anna eiga máske eftir aS grafa hina dýru málma úr fjöllunum, e*æ banana og mais, sem fjórar upp- skerur eru teknar af árlega á slétt- unum. Alt þetta er mögulegt, en til þess þurfa betri samgöngur viS umheiminn, en nú eru. Oriente héraðið er nálega á enda veraldarinnar nú í dag. Á landa- bréfum er sýnt, að hingað megi komast með jórnhraut. Þetta er villandi. Járnbraut sú, sem á þeim er sýnd, var aldrei kláruð—að eins tólf mílur af henni bygðar út frá Ambáto. Þaðan verSa ferðamenn að fara yfir margar og langar míl- ur á þann bezta hátt, sem þeir geta, og til Tena. Á leiö þeirri eru djúpir forarflóar, brött og ill- fær gil og götuslóðar, sem stór tré liggja þvert yfir. Það er nálega eins erfitt að komast til Tena frá fiinni hliðinni. Þarf þar fyrst a5 fara 2,000 mílur upp eftir Amazon fljótinu á gufubát. Svo er fjöru- tíu daga ferö með róðrarbát, og síð- ast verður maður aS ganga sex kilómetra. er greiðust til velferðar, og svörin eru ekýr; únlausnin er bein. Það eru ekki gömlu setning- arnar að “með illu skal ilt út drífa,” eða “auga fyrir auga og tönn fyrir þönn.” Nei, það eru önnu.r öfl, sem skapa velferð mannanna, það er hrein, einlæg vinátta, með öðrutú orðum elska, eða skýrasta orðið, kærleikur. Það eru aðal öflin, — öflin sem allir þekkja en sem stundum gleymast eða týnast í ruslakistu heimsins. <‘Án kærleika sólin sjálf er köld’ segir skáldið, og án kærleika gæti ekkert líf þrifist á þessum bnetti. Þessar staðhæfingar getum við ó- upplýstu og ómentuðu mennirnfr 'boðið íhvar sem er, vitandi að eng- in sönn rökfærsla fær þær ihrakið. Þar nær okkar skilningur eða skilningsleysi föstum tökum og hvert skifti sem trygðaheit eru bundin, mætti segja að persónurn- ar gengju í lífs^þyrgð; iðgjöidln væru ástin og elskan, en vellíðan félli ekki úr gildi eins og aðrlr peningalr við gröfina, heldur fylgdi hinum ódauðlega anda inn í eilífðina. Prestarnir og kennifeður vorlr hafa verið lífsábyrgðar “agentar” eða umboðsmenn í iþessum skiln- ingi um magrar aldir, en því mið- ur ihefir iþeim gengið illa að setja menn og konur í æfilanga lífsá- byrgð. Of margir hafa hætt að borga sín iðgjöld og átoyrgðin því tapast. í þetta sinn vil eg óska að þessurn presti hafi lánast að taka ykkur ungu Ibrúðhjón í æfi langa lífsábyrgð, sem ykkur auðnalst að geyma oð vernda ekki aðeins til hinstu lífsstundar hér, heldur um alla eilífð svo að ykkar erfingjar eigi Iþar vísa vernd og fjársjóð. Grætur bamið yðar? Er það tugaveiklað og órótt í hitanum? Sé svo — iþá á fæðan líklegast ekki við það. Þrífist ekki barnið vel, er lang hyggilegast að gefa ]því Bordten’is Eagle Brand mjólk — iþað er fæðan, isem kom- ið hefir þúsundum barna til heilsu. Auðveldlega framleidd, að'eins skal blanda ihana með heitu vatni samkvæmt forskriftinni. í þessu tolaði munuð þér vafa- laust koma auga á auglýsingu um Borden’s Eagle Brand mjólk, fæð- una, sem komið hefiir fleiri toörn- um á legg. en nokkiír önnur teg- und. Klippið auglýsinguna út ur iblaðinu og sendið Ihana til The Borden Oo'mpany, Limted, Mont- reál; mun félagð senda yður ó- keypis upplýsingar um það, hvað helst sikuli gefa börnum að borða, einnig ókeypis Baby Welfare ibók og Baby Record bók. Þér getið einnig skrifað félaginu, og mun það senda yður þessar bækur og upplýsingair, ef þér nefnið þetta blað. (Auglýsing. Brúðkaupskvæði til Mr. og Mrs. Bergthor Emil Johnson 19. júlí 1924. Hvað lýsir mönnum lífs á toraut Um leiðir villugjarnar? 1 Hvað eyðir sorta.þsorg oig þraut l Er sveipar leiðir farnar? Það stærsta ljós er Guð oss gaf og geymir kærleik mestan, Sem flyjast nú um fold og haf og fögnuð veitir bestan. Þau trygðáheitin hér í kvöld, ISem hugareining festa, Þau gilda mei'r en gufll og völd, Það gróðásporið mesta. Nær hugur tengir sál við sál Er sólarlbörnum fundin; Hin stærstu gæði er málar mál 'Hin mesta sælustundin. Við hræðuvnst h orki hret né stríð ; Ef hugareining vakir; Og 'vogum flest.því vonin hMð, Ðr vörn ®em Ihrekur sakir. Nú biðjum öll að brúðhjón kær Hin toestu gæði finni Þar sem að ástin öftast hlær, Svo ykkar drekk eg rninni. Ágúst Magnússon. Brúðkaupskvæði til Mr, og Mrs. Bergthor Emil Johnson við giftingu þeirra 19. júlí 1924. Hún björt yrði börnin mín kæru og brosandi framtíðin sú> er mála þær óskirnar allar, sem efst eru’ í huga mér nú. Þá skylduð þér ganga til gæfu, og gleði hvert einasta spor. Og skammdegis skuggarnir breytast, í skínandi sólskin og vor. En þó að eg íbænir fram toeri um blessanidi farsæld og aúð, svo vel getur farið að verði á vegi ykkar þrautir og nauð. En lyftið þá toyrðinni toæði og toerið með sa'mihuga hrygð, og umkringið heimilið ykkar til ánægju, mannúð og dygð. • Og torúðhjónakranz ykkar knýti isivo kærleikur einnig og traust að ekkert tolóm fölni né falli, sem fegra má æfinnar haust. Oddfríður Johnson. Gefið barni yðar Eagle Brand, ef ékki es um að ræða brjóstamjólk. Eig- ið ekkert á hættunnf og stofnið ekki heilsu þess í voða. 1 67 ár hefir Ea- gle Brand verið ein bez- ta barnafæðan. The Borden Co. Ltd., Montreal

x

Lögberg

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Lögberg
https://timarit.is/publication/132

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.