Lögberg - 25.11.1926, Síða 2

Lögberg - 25.11.1926, Síða 2
Bls. 2 UWBEKG FIMTUDAGINN 25. NÓVEMBER 1926. Minningarhátíð KvenfélagsinH við Mouse River. Margar siðvenjur hafa tíðkast með þjóð vorri frá fyrstu tímum og fram á þennan dag. Eru sum- ir af þeim siðum nálega séreign íslenzku þjóðarinnar. Þrátt fyrir hnignun' í íslenziku þjóðlífi liér frá vestra, sem sumir gera svo mik- ið úr, þá eru margir þjóðsiðir vor- ir enn vel lifandi og bera vott um þjóðrækni og viðhald hinnar ís- lenzku menningar. Einn af þeim allra skemtilegustu siðum for- íeðra vorra voru veizlur og vina- boð, er vanalega báru vott um höfðingsskap og göfugmensku. það sem mest er um vert, að unga fólkið kann betur en áður að meta hin yndislegu íslenzku kvæði eft- ir stórskáldin frægu. Slíkir menn sem Brynjólfur eru nauðsynlegir fyrir hverja sveit til uppbygging- ar íslenzkrí tungu. Eg er nú kominn út frá efninu og tek þar til máls, sem áður var horfið. Skemtiskráin endaði með fagufri tölu, sem presturinn flutti, og að síðustu þakkaði Stef- án Einarsson fyrir hönd kvenn- anna öllum þeim, sem boðið sóttu. Einnig þakkaði hann konunum fyrir langt og vel unnið starf í fjórðung aldar. Hefir kvenfélag þetta, eins og auðvitað mörg fleiri, sýnt frábæran dugnað og Þessi vinaboð tíðkuðust í Noregi j áhuga fyrir félagsskapnum, í gegn snemma á tímum, og frá Noregi fluttu forfeður okkar þessa siði t(l fslands, og við svo aftur til Vesturheims. Ein af allra stór- kostlegustu veizlum í Noregi var sú, sem hinn glæsilegi höfðingi Þórólfur Kveldúlfsson héit í Torg- um. Sátu þá veizlu 800 manna. Haraldur hárfagri kom með 300 manna til veizlunnar, Þórólfur hafði 500 manna fyrir. Annað heimboð hafði Þórólfur síðar á Sandnesi á Hálogalandi, þá er hann drakk fararmunngát sitt og hugði skilja við fósturjörð sína, Noreg. En meðan á veizlunni stóð, kom hinn ósvífni konungur Haraldur með mörg hundruð manna og tók þessa göfugu hetju þei“r frarnandi um stóra örðugleika og torfærur, sem oft hafa verið á veginum, ekki sízt framan af, er fjárhagur var ógreiðari. Þær hafa í stórum stíl styrkt hinn almenna félagsskap bygðarinnar, sem sé kristindóms- málin, en gallinn er sá, að ekki ganga allar konur að einu verki framar hér en annars staðar; alt- af einhverjar, sem draga sig til baka, í stað þess að keppa að sama takmarkinu, að efla hag og vel- gengni hins sameiginlega félags- skapar. ■Nokkrir annara þióða menn sátu að þessu boði kvenfélagsins, þar sína á Seyðisfirði um sem næst þrjú ár, eftir að hann kom heim frá Noregi og áður en hann fór af landi burt til Vesturheims. Sesselja móðir Andrésar og þeirra systkina, varð háöldruð kona. Hún andaðist hjá Tryggva Ingjaldssyni og Hólmfríði dóttur sinni, er þá voru búsett í Fram- nesbygð, þ. 4. nóv. 1906, 96 ára gömul. Ekki er eg með öllu viss um, hvaða ár það var, sem Andrés sál. flutti burt af íslandi til Vestur- heims, en hygg að það hafi verið árið 1882. Tók hann sér þá nafn- ið Reykdal sem ættarnafn. Til- drögin í fyrstu þau, að í Winnipeg var þá, og mörg ár á eftir, Andrég Freeman, velþektur myndarmað- ur og drengur góður, nú látinn fyrir allmörgum árum. Varð sum- um erfitt að aðgreina nafnana. En Reykdals nafnið minnir á landshlutann, Reykjadalinn, það- an sem Andrés var ættaður. Það mun hafa verið skömmu eft- ir að Andrés kom vestur, að hann gekk í félag með B. L. Baldvins- syni. Höfðu þeir skóverzlun sam- an í nokkur ár. Mun Andrés þá og hafa stunað iðn sína jafn- framt. Rak síðan Andrés þá verzl um. Stundaði annar þeirra þá iðn í síðan í Winnipeg og se’nna vestur við haf og farnaðist vel. Um ofkomu hins piltsins er mér, því miður, ekki eins kunnugt. íftför Andrésar Reykdal var ó- venjulega fjölmenri. Fór hún fram í Árborg, undir umsjón hr. A. S. Bardal, þ. 8. júní, fyrst með húskveðju á heimilinu og svo með útfararathöfn í kirkju Árdals- safnaðar. Talaði sá, er þetta rit- ar á báðum stöðum. Var líkið síð- an flutt til Winnipeg og jarðsett í Brookside grafreitnum. Var dr. Björn B. Jónsson viðstaddur út- farar athöfnina í Winnipeg. Margt gætu ungir menn og eldri lært af Andrési Reykdal, af trú- mensku hans og öðrum mannkost- um. Var þar margt af því er til hins bezta má telja. — Myndin af honum hér er frá þeim árum, þeg- ar hann var miðaldra, og sýnir hann eins og fornvinir hans muna bezt eftir honum. — Jóh. B. á meðal tveir háskólakennarar við | un ejnn um nokkura ára skeið, unz háskóla bæjarins Upham. Luku gestir lofsorði á af lífi. — Einhver hin fyrsta stór- j samkomu kvennanna og alla fram veizla á íslandi, var sú, er Hjalta synir héldu, er þeir erfðu föðurj sinn. Sátu þá veizlu 14 hundruð manna. Ólafur Pá bauð 900 manna til erfis eftir sinn föður. Hina þriðju stórveizluna hélt kona, Auður hin djúpauðga í Hvammf. Veizla sú var brúð- kaupsveizla sonarsonar hennar og svo erfi hennar sjálfrar, hún and- aðist að boðinu. Auður var einn hinn allra mesti kvenskörungur íslenzku þjóðarinnar að fornu og nýju og veglynd mjög. Langt er síðan Auður var uppi, samt kippir mörgum konum enn i kynið Auðar með rausn og stór- mensku. í þessu landi halda ís- lenzkar konur vel uppi sínum skyldum að rækja þjóðsiðina gömlu og fögru. Um það sann- færðist eg 12. sept. síðastl. Þann dag héldu konur hér í sveit haust- boð mikið og virðulegt í þorpinu Uphám. Var boð það til minn- ingar um 25 ára tilveru kyenfé- lagsins hér í bygð. Efndu þær til veizlu mikillar með beztu til- föngum, buðu þær öllum íbúum bygðarinnar, ungum og gömlum j og að auki nokkrum annara þjóðaj mönnum. Enn fremur öllu því j fólki, sem upp hefir alist hér í sveit og komið er 'víðsvegar út um landið. Þannig náði boð kvenn- anna til Duluth, Chicago og alt til New York. Nokkrum utan- héraðs höfðingjum var boðið, sem að fornu og nýju hafa verið kær- komnir gestir bygðarinnar og sem konunum þótti stór sæmd að komu íslendinga í j þetta hátíðathald. sambandi við S. J. F, Einn af frumbýlingum A. F. Reykdal. hann flutti úr bænum alfarinn til Headingly, skamt vestur af Win- nipeg, og stundaði þar búskap um nokkurra ára tímabil. Andrés sál. Reykdal var tví- giftur. Fyrri kona hans var Val- gerður Þorsteinsdóttir Jóhannes- sonar, er sumir Vestur-íslending- ar kannast við. Hafði Valgerður verið góð kona og skemtileg. Eign- uðust þau hjón eitt barn, er dó komungt. Valgerði misti hann árið 1892, eftir örfárra ára sam- búð. Árið 1894, þ. 9. október, giftist Andrés í annað sinn. Gekk þá að eiga Guðrúnu Björnsdóttur, Jós- efssonar Skaftasens, læknis, írá Hnausum í Húnavatnssýslu. Er hún mesta myndarkona. Lifir hún mann sinn ásamt tveim uppeldis- dætrum þeirra hjóna. Er hin eldri þeirra Guðrún Anna, dóttir Tryggva Ingjaldssonar og Hólm- fríðar systur Andrésar. Hún er gift Halldóri S. Erlendssyni í Ár- borg. Hin heitir Mabel Sigríður cg er nú við nám á Jóns Bjarna- sonar skóla. Báðar uppeldisdæt- urnar hinar myndarlegustu. Árið 1885 var, sem kunnugt er, uppreist kynblfendinga og Indíána í Vestur-Canada. Tókst loks að 1 trunaði. New York, 10-9-26 Herra ritstjóri! Hann andaðist að heimili sínu í1 bæla þá uppreist niður ■'tneð her- Árborg, Manitoba, þ. 5. júní 1926,, Gengu þá nokkrir íslend- rétt við það 72 ára gamall. j jng-ar j herþjónustu og þar á með- Andrés Frímann Reykdal var al var Ajnjrés. Var aðbúnaður fæddur í Fagranesi, í Reykjadal, hermanna fremur slæmur. Urðu i Þingeyjarsýslu, þ. 29. júní 1854.' ýrnsir veikir af vosbúð, þreytu og hans þau hjón, jnum aðbúnaði. Fékk Andrés þá Andrés ólafsson og Sesselja Jóns— þj-áláta. gigtveiki, er hann losnaði dóttir, er þá bjuggu í Fagranesi. |aldrei vjð til hlítar. Virtist batna \ oru þau myndarhjón mestu, hann nokkum veginn fyrst í stað og listamaður, söngmaður góður og vera við angóða heilsu þau árin, eftir norskum og íslenzkum forn- forgöngvari - Múiakirkju um eða sem hann var upp á sitt hið bezta, ■ *rr *• uhún "'sftrÞeíar efi ,6k *»ha,,a »*hann þessara manna sótti boðið. Hver ko,na- dugleS °S lánso™> er tok á j að lýjast, kom þetta meira í l>ós. hafði sínar afsakanir, sem urðu moti fjölda barna, ekki einasta í; á fyrstu árum sínum í Árborg gat að takast til greina. Samt hafði sinu nágrenni, heldur og í nær-íhann nokkurn veginn stundað iðn enginn fest sér konu, og líklega; liggjandi sveitum, alstaðar þnr j sina og verið meira ekki heldur keypt akneyti, sem nú eru talin úr móð. Konurnar létu j ekki hugfallast, þær sáu svo um, j hafa í boði sínu, og þótti mikið Voru foreldrar undir, að þeir menn létu ekki þá ferð undir höfuð leggjast. Einn þessara manna var bæði sagn- fræðingur o’g skáld. Átti hann ' sem til hennar varð náð. starfandi í sambandi eða minna við verzlun ar og Sesselju konu hans voru að hvert sæti var skipað, svo hús fjórtán ar)s. Elzt barna þeirra þeirra yrði fult. , Veizludagurinn rann upp fagur og bjartur. Gátu því allir sótt Börn þeirra Andrésar Ólafsson- j þejrra félaga, Sigufðson og Reyk- dal. En á síðari árum varð hann alveg að láta af þeim störfum og var dóttir, er Jóna hét. Maðurjvar oft sárþjáður, einkum á vetr- j hennar var Jonas Sigurðsson. j um. Hnignaði'heilsu hans þann- þetta vinaboð. Tala veizlugesta Þeirra son er Karl Júnasson, smið- j jg smátt 0g smátt, ár frá ári, þar mun hafa verið hátt á þriðja U1> 1 Árborg. Næst Jónu að aldri hundrað. /thöfnin byrjaði með var Kristjana, átti fyrir mann .messugjörð í kirkju Melanktons-1 Dínus Jónsson. Bjuggu þau lengi safn. á vanalegum tíma; prest ur safnaðarins prédikáði. Að því j ný dáin. loknu var öllum söfnuðinum boði ið til samsætis i Samkomuhúsi í grend við Hallson í Dakota. Bæði Hann dáinn fyrir mörg- til lífskraftarnir þurru með öllu og hann fékk hvíldina hinstu, er honum var vafalaust kærkomin. Auk þess sem Andrés 'sál. Reyk- dal Var ágætlega að sér í iðn sinni og fékst nokkuð við búskap og verzlun, var hann hinn bezti fé- lagsmaður. Tók hann snemma þátt í félagsskap bindindismanna og var strangur reglumaður alla _________ ______ .. œfi. í reglu Oddfellowa varhannl um béina, og leystu þær hlutverk Frímann, og Hólmfriður. Mun * frá því fyyir löngu og til æfiloka. um árum, en Kristjana fyrir til- , tölulega skömmu siðan. komst til konur kvenfélagsins höfðu tilreitt | með mikilli rausn og tilkostnaði, og ekkert til sparað.- Velmentað- in-er UPP komust- voru Rannveig, góð kona og skemtileg. Hin börn- ar gjafvaxta yngismeyjar gengu j Magnús, ólöf, Sesselja, Andrés sitt svo af hendi, að allir boðs- Rannveig ein vera á lífi. Á fyrir gestir voru hjartanlega ánægðir. Þá er máltíðinni var lokið, var aftur gengið til kirkjunnar. Var hún öll smekklega prýdd. Fór þar fram skemtiskrá dagsins, undir { forystu sóknarprestsins, séra V. j J. Eyland; fórst hinum unga og; efnilega gáfumanni það, sem öll | embættisverk, mjög vel úr hendi. Auk prestsins fluttu ræður, Stef-(fcua> e^a bjuggu, án S. Einarsson og sá, semJþetta ritar, á íslenzku. Á ensku föluðu Ásmund.ur Benson, lögmaður í Bottineau; ‘Niels Johnson, lög- maður frá Minneaukan, N. Dak., og Professor William Freeman frá Bisbee, N. Dak. / Mrs. Guðrún Johnson las upp mjög greinilega alla sögu kvenfé- lagsins síðastliðin 25 ár. Á milli þess er ræðurnar voru fluttar, mann Sigfús Sigurðsson. Þau bú- sett í nánd við Húsavík. Magnús dc 18 ára gamall, en ólöf dó rosk- in kona í Dakota fyrir allmörgum árum. Maður hennar, Guðjón Jónsson, dáinn þar mörgum árum fyr. Sesselja lifir enn. Maður hennar Jóhannes Sigurðsson. Þau á Laugarhóli í Reykjadal. Andrés Frímann var næst-yngstur systkina sinná, þeirra er til aldurs komust. Tví- buri á móti honum var drengur, er Jónatan hét. Hann dó tólf ára. Sáu móðir og systkini mikið eftir honum. Yngst systkinanna er Hólmfríður, kona TryggVa aldssonar í ^rborg. Þegar Andrés sál. v&r tólf ára Sem safnaðarmaður, fyrst mörg ár í Winnipeg og svo í Árborg, var hann æfinlega ábyggilegur eg trur. Einlægur trúmaður og hinn vándaðasti í öllu. Líklega sterk- ustu einkenni hans samvizkusemi og trúmenska. Kom það jafnt fram í störfum hans yfirleitt í fé- Iagsmálum. Var hann um nokk- urra ára skeið féhirðir Árdals- sr.fnaðar og nókkrum sinnum kirkjuþingsfulltrúi frá þeim söfn- uði. * • Góð mannlýsing held eg það sé á Andrési Reykdal það drengskap- arbragð er hann sýndi fyrir mörg- um árum. Unglingsmaður, hon- Ingj- um óviðkomandi, hafði lent í bruna og fengið svo stórkostleg bruna- sár, að ekki var um lif að fæða, Það ér alveg rétt, sem þér segið um Georg Brandes (Lögb. 30. sep. ’26), að “honum sé farið að förla” — en ekki er það svo að skilja, að honum “skjátlist” í samtalinu við Price, er birtist nú um daginn í “N. Y. Times”. Þar er hann form- lega sjá'lfum sér líkur. Því ber fyrst og fremst að veita eftirtekt, að Brandes er Gyðingur, og eigandi “N. Y. Times”, Adolph Ochs, er líka Gyðingur. Þar næst ætti maður að hugleiða það að hér fer Brandes með málefnið, sem styður . “Alþjóðasambandið”; en það er einmitt hugmyndin, sem Gyðingasægurinn hefir fremst á prjónunum nú um stundir; sú sama, er Adolph Ochs og “N‘ Y. Times”, ásamt dýrðlingi þeirra, Woodrow Wilson, otuðu fram af svo miklu kappi um þær mundir, þá háð varð “Kosher-þingið” fræga í Versailles, að lokinni styrjöldinni miklu. Alt er þetta eins og álveg samkvæmt “Proto- collunum.” Þér þekkið líklega “The Proto- cols of the learned elders of Zion”. Þetta rit, sem orsakað hefir beisk- ari tannagnístrunum í Gyðinga- kollum, en riokkurt annað síðan “prédikanin á fjallinu” opirtber- aðist, — þetta rit, sení allir Gyð- ingar um víða veröld hafa bann- sungið um síðastliðinn aldar- fjórðung, héldur áfram jafnt og stöðugt að hella skæru ljósi yfir Gyðinga-gerðir og hjal hvarvetna. Náttúrlega er það vitlaust fyrir aðra en þá, sem eru Gyðingar, að /láta blekkjast af því sem Georg Brandes þykist vilja kenna heim- inum, viðvíkjandi- “stjórnmálum” — og jafnvel mætti kalla það vit- lausK fyrir Gyðinga líka, ef ekki stæði svo á, að aflur þorri þeirra er seiddur frá viti fyrir langa- löngu og lætur stýra sér í þær háskalegustu gönur, bæði fyrir þá sjálfa og þjóðirnar, sem hýsa þá, af fals-kertnimönuum og leiðtogum eins og Georg Brandes eða Ad- olph Ochs. Brandes kvartar um, að Kristj- ania er orðin að Oslo, “nafn sem Frakkar kunna ekki að bera fram.’ Honum ætti þó að vera kunnugt um það, að Oslo nafnið hefir aldr- ei lagst niður,: en Kristjanía var nýgervingur þegar Oslo vai- þús- und ára gamalt. Og ekki þyrfti Brandes að æðrast, þótt Frakkar læri aldrei að bera fram útlend tungumál. Frakkar, fremur öllum öðrum þjóðum, «ru bjánar í því efni. Þeir afbjaga staðaheiti og landa urp heim allan, og virðast ger það ef til vill af sérvizku og ásettu ráði. Hvers vegna annars gera þeir Kjöbenhavn að “Copen- hague”, Munchen að "Munich”, Genf að “Geneve”, og London að “Londers”? Ef það er ókleift fyr- ir Frakka að læra nafn alheims- borgarinnar London, því skyldu þá Norðmenn vænta sér að kenna þeim norsku? Eða því skyldi Brandes gera þeim upp þá fjar- stæðu lexíu? Sömúleiðis sýnist það vera tóm hræsni úr Brandes, að látast vera gramur út af því, að Gyðingar hafa tvisvar uppnefnt Pétursborg á Rússlandi, innan tíu ára. En þetta getur nú jafnað sig von bráðar. 'Brandes má vera róleg- ur, ef hann vill, í þeirri trú, að öllu Gyðinga-rusli verður sópað burt úr Rússlandi í tæka tíð, og þá rís Pétursborg aftur úr rúst- I um. Frekar, hvað snertir “sjálfs- ! elskuna”, sem Brandes hefir upíp- j götvað í Ameriku, í tilefni af því,- að hömlur hafa verið settar inn- flutningum af ^Gyðingum og öðr- um óákjósanlegum skríl, þá mætti benda á, að ótakmarkaðri sjálfs- elsku en þá Gyðingslegu og vit- lausari sjálfsdýrkun en þá að þeiri séu enn “útvalið fólk”, er ó- mögulegt að ímynda sér. Auðvitað hefði þessi fáræna og hræsnisfulla rolla aldrei komið á prent í “N. Y. Times”, ef Brandes ekki væri Gyðingur, er kynti að þeirra katli. En hvað vilja þessir hræsnarar, sem þykjast vera “Guðs útvalda fólk”, með þetta bull um réttlæti og frið? Þeir vilja sem sé ekkert annað en það, sem stendur skráð í þessu ein- kennilega riti þeirra sjálfra, í “protokollunum” illrar minningar — þeir vilja alveg uppræta föður- landsástina úr hugskoti þjóðanna, í þeirri von og í þ°im tilgangi eingöngu, að Gyðing&rnir, “guðs útvalda fólk”,(!) verði sem allra fyrst og tálmunarlaust viðurkend- ir (hvað þeir nú þegar stærast af að þeir séu í raun og veru af auð- rcagni sínu) allsherjar yfirdrotn- ar veraldarinnar; til þess að þeir niegi á sýnilegan hátt fá endur- reistan hástól Davíðs konungs, og gert veldisprota hans að áþreifan- legu alheimstákni. Annað ogj minna nægir þeim ekki, því “spá- dómunum” finst þeim annars ekki myndi fullnægt, og takast þeir því á hendur það gjörræði, það óðs manns æði, að gera alheims sam- særi sín á milli til ‘velþóknunar” og “hjálpar” Jahve — guði sínum, — að úþpfylla “loforð”, sem Gyð- ingar þykjast finna í spádómun- um þjóðinni til handa. Þessi hálf-hulda og hégómlega þrá Gyðinga er lykillinn til skiln- ings á öllu þeirra ráðabruggi, og hefir verið frá alda öðli. Ekki má misskilja það samt á þann hátt, að ætla að allir Gyðingar sitji í samsærinu. Fjarri er að svo sé. En þeir eru þverir, og harðsvírað- ir, og eigingjarnir, og ofsafullir, og hjátrúargjarnir á sínar kredd- ur umfram aðrar þjóðir. Þeir voru það á dögum Jesú frá Naza- ret, og eru það enn. Þess vegnai krosfestu þeir drottin sinn, og vilja enn í dag krossfesta þann,! sem þeim er sendur. En þeir láta tælast af smjaður-j mæþum kennilýð sínum, og óaf- látanlega snúast þeir um þann! sneril, að þeirra kyn sé öllum j þjóðum göfugra, þeir sjálfir öll- um mönnum snjallari að vitsihun- um og kænsku, þeirra leiðtogar gæddir yfirmannlegum vísdómi. Þessir ræflar, sem þyrpast hundr- uðum þúsuunda saman í austan- verðri Manhattan-borg, og tiltölu- lega í Gyðinga-krám annara stór- borga, — þeir búa við sult og seyru og allskyns volæði, fullir heiftar og eftirvæntingar um það að Jahve—Guð, (eða þó öllu held- ur þessir dularftillu “leiðtogar” þeirra) muni þá og þegar opin- bera fýrir þeim þetta dýrðlega og um áraþúsundir eftirþráða al- heimsríki þeirra, hvar þeir verða allir voldugir og dnembilegir kemur, á Davíðs hásæti. Veröldin hefir nú fengið sýnis- horn af því, hversu háttalag Gyð- inga muni verða, þegar þeir kló- festa valdið, — eins og þeir ný- verið gerðu á Rússlandi. En það verður þeim stopult, að treysta á leiðtogana, eins og sannast hefir á Póllandi og víðar, hvar í hættu er að þjóðirnar rísi upp og slátri þessum ófagnaði niður í strá. Rómverjar þektu þá aðferð, og kynokuðu sér ekki við að nota hana, þegar þurfa þótti (sjá sög- una um eyðileggingu Jerúsalems af Títusi). Leiðtogar Gyðinga vita þetta mæta vel, en valdafíkn- in er óseðjandi, og samsærið heldur áfram. Það er sagt, að í alheimssamsærinu séu alls 300 manns, sem kjörnir eru eftir ströngustu reglum leynifélag- anna. Er *'N. Y. Times” talið helsta málgagn leiðtoganna; en fjölda eiga þeir blaða og tímarita um allan heim; og “ótti Gyðing- anna gnæfir yfir fólkinu.” Þessu fyrirkomulagi er þver- neitað af “leiðtogunum”, eins og' eðlilegt er. Það skilst auðvitað,] að engar “sannanir” fást fyrir því í réttarfærslulegum skilningi; en heimildirnar eru þó nægar öllum öðrum en þeim, sem ekkert vilja vita um hættuna fyr en hún dett- ur í höfuðið á þeim. Þeir skegg- ræða um þessar sakir við ein- hvern Meyer, eða Cohen, eða Fin- kelstein, sem ekkert veit &f sam- særinu, og þeirra tala telst í milj- ónum. Leiðtogarnir eru ekki svo einfaldir, að úthrópa áform sín á gatnamótum; en þeir hafa búið svo um hnútana, að öll Gyðinga- þyrpingin hlýðir kallinu, þegar boðin fara fram, með eða móti allri örvæntingu ofsatrúarinnar, og þó það stofni þeim í opinn dauðann. Því það dylst ekki fyr- ir þeim, sem þekkja söguna og manneðlið, að engin þjóð niun til langframa þola yfirgang svo auð- virðile^s minnihluta sem Gyðing- arnir eru. Vald Gyðingsins hvíl- ir eingöngu á peningunum, að svo stöddu. En auðmagn og pening- ar eru þó ekkert annað en afleið- ing hjátrúarinnar í fólkinu„ sem stafar af þrælsóttanum. Pening- ar eru pískur á þræl, en Gyðing- urinn heldur dauðahaldi um písk- skaftið. Mannkynið er nú óðum að vaxa upp úr þrælsótta aldanna, dg þegar frelsið er fengið — sem (æst með þekkingu sannleikans — þá er *úti um allan þrælsótta, og þá er líka peningavaldið þrotið, og þar með verður að lokum fyr- irgert þessari ónotálegu martröð Gyðinganija um alheimsvaldið, sem hvilt hefir yfir kynkvísl Júd- asar um svo feykilangan aldur, og gert hana að þyrni í síðu þjóð- anna. “N. Y. Times” og öll önnur Gyð- Gyllinœd Lœknast fljótlega “Eg tók mikið út árum saman af þessum slæma sjúkdómi” segir Mrs. W. Hughes, Hoche- laga St, Montreal. “Kvalir, svefnleysi, og alls- konar ill Iiðan, var það sem eg átti við að stríða þar til eg reyndi Zam Buk. Nú veit eg, að það er ekkert tíl, sem fafn- ast á við þetta ágæta meðal. Síðan það læknaði mig, lang- ar mig innilega til að láta þá, er líða af slíkum sjúkdómi, vita um það. 50c. askjan. Stöðvar kvalir undra fljótt. Græðandi meðal úr plönturíkinu. ingamálgögn, róa um þessar mundir öllum árum að því, að kæfa alveg niður föðurlandsást- ina í þjóðunum. Til þess var Al- þjóðasambandið stofnað; því það er auðsætt, að allsherjar-yfir- drotnun Gyðinga getur engum verulegum þrifum tekið, fyr en þjóðirnar gleyma öllum göfugum hugsjónum, og gerast auðsveipir þrælar i anda. En ekkert aftrar þvílíkri afturför hjá nokkurri þjóð jafn-kröftuglega og föðurlands- ástin — sú allra göfugasta hug- sjón, er mannsandinn hefir öðlast hingað til. Rómverjar töldu það “dulce et decorum — pro patria mori”, og Jesús frá Nazaret jafn- aði því við kærleikann sjálfan, hvar hann segir, “meiri elsku hef- ir enginn en þá, að hann lætur líf sitt fyrir vini sína” (Jóh.15: 13). Ef nú föðurlandsástin er svo sterk, að maður leggur líf sitt á altari föðurlandsins, þá er það ekki eingöngu fyrir vini, heldur fyrir alla jafnt, sem teljast niðj- ar föðurlandsins, og verðúr það guðdómlegt dæmi líkast Jesú sjálfs. Það er því ekkert undr- unarvert að Georg Brandes, Gyð- ingnum, geðjast ekki að föður- landsástinni. En þegar hann seg- ir að “föðurlandsást og alheims- friður eiga ekki samleið”, þá er það ekki svo að skilja, að honum sé nokkuð verulega ant um frið- inn, og það, sem hann hafði í* riyggju myndi nákvæmar skiljast, ef hann hefði sagt; “föðurlands- ást og alheimsríki Gyðinga eiga ekki samleið.” u Karl örr. jarlar undir ægishjálmi “messías- mMMMmsjm svsvww w. Ww w. w%:.yuw %í\vw w.w.ww ORDJSTIR VOR OG FRAMLEJDSLA ER ÓADSKJLJANLEGT Þar styður hvað annað Og Kostirhir Fylgjast AD I =afcs söng, söngflokkurinn mörg af hin-g^amall, dó faðir hans. Varð hannjnema að einhver gæfi fláka af lif- ^andi hörundi sínu til að græða piltinn. Varð Andrés til þess að um ágætu kvæðum góðskáldanna. Stýrði söngnum hinn þjóðkunni upp frá því að hafa sig áfram af eigin rammleik. Um nokkurt skeið snillingur, Brynjólfur söngfræð- var hann sjómaður við Eyjafjörð. Íeggja fram þá fórn. Voru ristar ingur Þorláksson. Var sá part- --- -- - - - 11 • ur skemtiskrárinnar það sem öll- /1 n nfc . y hafa verið hjá séra Vigfúsi Sig- fuIIu og öllu. um kom saman um að dást að. Eftir sex vikna æfingu undir stjórn Brynjólfs, fundu menn stórkostlegan mun á söngfólkinu, sem mörgum þótti mjög gott áður. Á bygðin honum mikið að þakka og fékst jafnvel eitthvað við for- ’ lengjur af fótleggjuín hans og mens'ku. Litlu Síðar mun /hannI dre^gurinn með því græddur að urðsyni í Sauðanesi, og fór sVo þf ðan til Noregs og lærði þar skó- smíði. Lærði hann þá iðn vel, j Nokkuð svipað þessu er það, að þegar Andrés sxundaði skósmíði í Winnipeg forðum daga, kendi fékk orð fyrir að gjöra trútt verk j hann handverk sitt tveim mállaus- og ber óefað lengi menjar hans, og og vandað. "Stundaði hann iðn um og heyrnarlausum íslending- Gættu Þín Vel Eftir að Hafa Haft Slæmt Kvef og Influenzu. Ef Þú' Ert óhraustur og- Tauga Slappur og Líður Ekki Vel, Þá Ættirðu að Fara Varlega. Það er til nýtt meðal, sem er otrúltga gott, þegar þannig er á- statt. Hafi íæknirinn ekki þegar ráðlagt þér það, þá farðu beint til lyfsalans og fáðu þér flösku. Það heitir Nuga-Tone. Reyndu það í nokkra daga, og þig mun sjálfan j furða, hve fljótt bú færð heils- una. Fólk ætti ekki að hika við að reyha þetta ágæta meðal, sem gðrir mann stérkan og uppbyggir blóðið og taugarnar fljótt og vel.! Það veitir endurnærandi svefn, styrkir lifrina og kemur melting- i arfærunum í eott lag. Þeir sem j búa til Nuga-Tone, þekkja svo vel 1 verkanír þess, að beir leggja fyrir i alla lyfsala, að ábyrgjast það og | skíla aftur neningunum. ef þú ert j ekki ánægður. Lestu.ábyrgðina á1 pakkanum. Meðmæli og ábyrgð og fæst hjá öllum lyfsölum. EXCURSIONS Austur Canada DESEMBER 1., 1926, TIL JANUAR 5., 1927 Vestur Strandar VISSA DAGA j DESEMBER, JANUAR OG FEBRUAR Fjelagid er áreidanlegt — Mikilsverd regla fyrir ad nota Canadian National brautirnar Látið os8 hjálpa yður að ráðstafa fcrðinni. Umboðsmcnn vorir mqnu meÖ ánægju annast alt sem þér þurfið. Selja yður ódýrt far. gefa nægan fyrirvara, o. s.frv. eða skrifið W. J. QUINLAN, District Passenger Agent, Winnipeg IAN RAILWAYS

x

Lögberg

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Lögberg
https://timarit.is/publication/132

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.