Lögberg - 13.09.1928, Side 3

Lögberg - 13.09.1928, Side 3
LÖGBERG, FIMTTjUAGINN 13. SE.PTEMBER 1928. Bls. S. Kairo-för. Eftir Björgúlf Ólafsson, í “'Eimreiðinni” Þegar maður fer um Súezakurð- inn, ber .það oft á góma, .hvort ekki sé mögulegt að nota tæki- færið, á meðan skipið sé í skurð- inum, til að komast til Kairo, höf- uðborgar Egyptalands. Fyrir flest- um vakir þá, að gaman væri að líta pýramídana í Gizeh eigin aug- um. En niðurstaðan er venjulegast sú, að ekki verður farið til Kairo. Flest farþegaskip fara svo fljótt yfir, að það er ekki mögulegt. Það bar því vel í veiði vorið 1926, þegar eg kom austan úr Aust- ur-Indíum. Þá vissum við, far- þegarnir, að skipið átti að liggja þrjá daga í Alexandríu. Það var því nógur tími til að sammælast til ferðarinnar og vera albúinn, þegar komið væri til Súez, við suðurenda skurðsins, en þar ætl- uðum við að fara .af skipinu og ná því aftur í Alexandríu. Við komum til Súez kl. 2 e. h. og ráðgerðum að fara þaðan af stað til Kairo með járnbrautar- lest kl. 5, og þóttuihst því hafa nógan tíma. En þegar til kom, gekk afgreiðela skipsins seinna, en við höfðum búist við. Sótt- varnarlið staðarins grunaði okkur um að hafa einhver óheilindi inn- anborðs, svo sem kóleru, pestina eða aðrar píágur, sem nú átti ekki að hley.pa inn í landið aftur eins og í gamla daga. Skipið var því skoðað og svo skipshöfn og far- þegar. Síðan var eitthvað sótt- hreinsað, skift um drykkjaratn o. fl. Af þessu varð nokkurra klukku stunda töf. — Ferðamenn hugsa sjaldan út í það, að þessháttar náðstafanir eru gerðar í því skyni meðfram, að forða þeim sjálfum frá ýmsum óþægindum og jafnvel til þess að vernda líf þeirra sjálfra og annara, en er illa við það ó- næði, sem af því stafar, og þykir það rangindi ein, að verða fyrir töfum vegna sóttlkvíunar. En þó sumum okkar ætti að vera trú- andi til að líta á málið með skiln- ingi og þolinmæði eftir atvik- um, þá þótti okkur öllum mein- legt, að komast ekki nógu snemma í land til þess að ná i lestina til Kairo. Og ekki get eg neitað því, að mér fanst sótthreinsunin mesti kisuþvottur. Það væri ekki óeðli- legt, þó að Vesturlandaþjóðirnar þættust eiga heimtingu á öruggu sóttvarnar eftirliti með skipum, einmitt á, þessum stað. Undir eins og sóttvarnarfáninn var dreginn niður, kom út á skip- ið sægur af allskonar kaupahéðn- um og ððrum innlendum lýð, sem þykir ábatavænlegt að vera til taks, ef hendi þarf út að rétta fyrir hvítan mann. Þar á meðal voru menn, sem buðu farþegum hílflutning og fylgd til Kairo þá um kvöldið. Flestir héldu, að það væri ísjárvert að hafa þess hátt- ar menn fyrir leiðtoga á eyði- mörkinni ,í svartnættinu, og sum- ir þóttust vita með sannindum, að það kæmi oft fyrir, að iþeir færu með mann beint í ræningja hend- ur. En á hinn bóginn var á það að líta, að með járnbrautarlest komumst við ekki fyr en daginn eftir, og væri sá dagur þá að miklu leyti tapaður. Það varð úr, að við sömdum, sjö manns, við bifreiðarmann um ferð til Kairo þá um kvöldið. Yfirliðsforingi nokkur, gamall og reyndur, var meðal farþega á skipinu. Þegar eg sagði honum, að eg ætlaði til Kairo sem 'beinast um kvöldið, kallaði hann mig á eintal og sagðist vonast til, að eg myndi þiggja ráð af sér; fékk mér síðan skammbyssu, sexshleypu, vel hlaðna og bað mig þiggja, því ekki væri víst hvað fyrir lægi, og stakk vopninu í vasa minn. En ekki var byssan í ferðinni. • Síðan fórum við í land og lent- um í iPort Tewfik, sem er lending- arstaðurinn við Súez. í ferðinni voru ýmsra þjóða menn, eins og verða kann á ferðalögum út um heim: Ensk hjón, spönsk kona frá Porto Rico, Dani einn, belgisk hj'ón og eg.— Nú komu ýmsar taf- ir við landgönguna, því egypzkir eftirlitsmenn (passaeftirlitsmenn, tollmenn o. fl.) standa alveg ráða- lausir, þegar svo óvenjulegan at- burð ber að höndum, að ferða- menn fara út af venjulegri leið. Þeir vita ekkert, hvað þeir eiga að gera, hver vísar frá sér, og eng- inn þorir neinu. Við lentum því í óþarfa vafningum við landgöng- una og gekk treglega, þangað til við náðum í Englending, sem úr málunum greiddi á svipstundu. Loks komumst við í bifreiðarn- ar. Þrent fór í nýjan Ford-vagn, en við fjögur í gamlan og sligað- an “Buick”. Nú var ekið til 'Sú- ez eftir uppbygðum granda, en sjór á báðar hliðar. Það var 10 mínútna ferð. Súez er smábæy í austurlenzkum stíl. Margs konar fólk er þar og þjark og þrengsli hvar sem kemur, eins og gerist þar um slóðir. Við staðnæmd- umst við búð bifreiðarmanns, bjuggumum okkur, tókum benzín o. s. frv. í þeirri bifreiðarstöð var ýmislegt girnilegt á boðstól- um, t. d. ískaldir drykkir og egyp- zkir forngripir (svokallaðir!) — Klukkan var orðin hálf sjö og farið að skyggja þegar við loks- ins komust af stað. Undir'eins og út fyrir bæinn kom, tók við eyði- mörkin, rauðgul sandauðn, eins langt og augað eygði í allar áttir. Þegar dimdi, urðum við þess var- ir, að við ií Buickvagninum höfð- um engin ljós. Fordvagninn var líka ljóslaus, og bifreiðarstjóri hans hafði lítinn ljóskastara með- ferðisf og við björguðumst svo öll við ljósið af honum. Út úr bæn- um og alllengi eftir það, ókum við eftir upphleyptum vegi, er sjáan- lega var ekki annað en hryggur, sem var mokaður upp úr sandin- um beggja megin frá. Þetta var fullgóður vegur, enda veðst þar ekki upp af rigningunum. Nú fór að dimma meir og varð brátt al- myhkt, en stjörnuljóst var vel, því himininn var heiður eins og oftast þar um slóðir. Með sólar- laginu kólnaði snögglega og þó meir, eftir því sem leið á kvöldið. Eftir á að gizka þriggja fjórð- unga stundar keyrslu brá okkur kynlega í brún við það, að báðar bifreiðarnar óku alt í einu þvert út af veginum og út á koldimman sandinn, þar sem ekki sást fyrir neinum vegi. Og ekki nóg með það, heldur fóru þær nú að hring- sóla í allar áttir, og var ekki öðru líkara en að báðir hílstjórarnir væru farnir að villast. Bílstjór- inn okkar í Buickvagninum, sem sagðist vera Armeníumaður og talaði ítölsku og nauðalítið í ensku, varð svarafár, þegar við fórum að spyrja hann, hvers vegna hann væri að þessu hringli, en sagði eitthvað í þá áttina að hann væri að komast á rétta leið. Við farþegarnir urðum fómálugir, og eg fyrir mitt leyti fór að átta mig á stjörnunum til þess að verða ekki áttaviltur. Það var auðgert, að finna stóra björninn og pól- stjörnuna og þar með áttirnar. Annars höfum við líklega allir hugsað eitthvað líkt: Hvort mann- fýlurnar ætluðu að gera okkur nokkrarl glennur. í þessum krók- um var okkur enn meira mein að ljósleysinu en áður, því Fordvagn- inn, sem var á undan og átti að Jýsa báðum, átti nóg með sjálfan' sig, en við urðum að gaufa þetta við litla glætu. Loks mistum við alveg sjónar á samferðavagnin- / um, og litlu síðar nam okkar \agn staðar. Bílstjórinn fór að huga að flösku sinni og slökkva þorsta sinn, og fór að engu óðslega. Brátt fórum við þó á kreik aftur, og var stefnan engu vissari en fyr. Alt í einu sáum við eld í fjarska í vestri, og sagði bílstjóri, að nú væri öllu óhætt, en stýrði þó í a’t aðra átt en eldurinn var. Við gát- um ekki setið lengur á okkur að taka ferðalaginu í spaugi og sagði einhver, að mannætur hefðu náð í hinn vagninn og væru nú að bú- verka. Rétt á eftir vissum við ekki fyrri til en við vorum komin á sléttan og breiðan veg og héld- um nú óðfluga á eldinn. Kom þá í ljós, að hann brann við tjöld vegamanna. Fengu nú allir mál- ið aftur. Vegurinn er ekki lagður vegur, heldur jafnað til og rutt á sandinum, en hann er hlemmi- gata, jafnágæt yfirferðar og þjóð- vegurinn á milli Súez og Kairo. Eftir nókkra stund sáum við ljós- varp, ýmist upp 1 loftið eða í all- ar áttir. Þetta var þó FordbíH- inn, sem hafði numið staðar og var að svipast að okkur. Þar var sæluhús á sandinum, stóreflis bygging. Mér steigst það vera um 120 fet á lengd og um 60 fet á breidd. Það var raunar fremur byrgi en hús, því það var þak- laust. Veggirnir voru sjálfsagt 6 álnir á hæð, hlaðnir upp úr hnausum úr sólbakaðri leðju frá Nítórbökkum, en það er mjög al- gengt byggingarefni í Egypta- landi. Byrgið var alt sundurstí- að 1 kyma, eða bása. Þar geta ferðamenn hvílt sig og úlfalda sína, og ekki þarf að óttast regn- ið. — Síðan var haldið af stað aftur. Vegurinn hélzt jafngóður og landið varð hæðóttara eftir því sem vestar kom. Ekkert sást nema stjörnurnar og dimm eyðimörkin, sandauðnir, sem mintu mig á dauðalygnan útsjó í svarta myrkri. Eyðimörkin gat verið viðsjál; þar er villugjarnt. Sand- rokin geta orðið mönnum og dýr- um að grandi, og hillingar og önn- ur villuljós glepja mönnum sýn og ginna af réttri leið. Á stöku stað sáum við tjöld vegabóta- manna og eld þeirra, en annars mættum við engu á leiðinni. Bar nú ekkert til tíðinda annað en það, að sumum okkar fór að kólna til muna, enda var hitinn ekki nema 12 gr. C., eða 18 gr. kaldara en við höfðum átt að venjast í mörg ár, flest af okkur, sem í ferðinni vorum. Loks fóru að sjást ljós í út- hverfum Kairöborgar, og þá leið ekki á löngu, áður en við stað- næmdumst á sandinum rétt fyrir utna bæinn, og átti nú að gera að ljósunum! Þau höfðu verið nógu góð á eyðimörkinni í svartnætt- inu, en bílstjóra grunaði, að þau myndu verða talin heldur dauf innan lögreglusviðs borgarinnar. Hvort sem aðgerðin tókst betur eða ver, þá fórum við inn í bæinn og komum í Continental Savoy gistihúsið, rétt fyrir miðnætti. Höfðum við verið 5 klukutíma á ferðinni og farið um 150 kílóm. En gaufið á vegleysunni seinkaði og eins biðir hvor eftir öðrum og áningar á leiðinni. Kairo er langstærsti bærinn í Afríku og höfuðborg Egyptalands Þar hefir konungur aðsetur sitt, og þar er stjórnin. Bærinn ligg- ur við ána Níl, á eystri bakkan- um, hér um bil 20 km. fyrir sunn- an “deltuna”. íbúatalan er um 800 þús. Af Norðurálfuþjóðum er þar mest af Grikkjum og Itöl- um, en einnig fjöldi af Frökkum og Englendingum — þar er enskt setulið — og fleiri þjóðum. Af öðrum þjóðum er þar, auk lands- manna sjálfra, fult af Tyrkjum, Sýrlendingum, Aröbum og Armen- íumönnum, Persum, Hindúum o. fl., og þar er fjöldi af ýmiskonar Svertingjum. Það er enginn hægð- arleikur f^rir ókunnuga að átta sig í snatri á fólkinu í Kariro, af því að þar ægir svo mörgu saman. Þegar allir litir og allskonar lík- amsbygging, ýmiskonar klæða- burður og aragrúi af tungumál- um blandast saman í marga ætt- liði, þá verður erfitt að draga í sundur. Ferðamenn komast mest í kynni við Egyptana sjálfa, enda eru þeir langflestir. En oft þarf að leita til annara, t. d. verzla við Araba og' Grikki. Blámenn sunn- an úr Núbíu bera þungar byrðar, og Bedúínar leigja ferðamönnum úlfalda og fylgja þeim um sand Og allir virðast þeir vera sam- hentir í því, að skaðast ekki pen- ingalega á útlendum ferðamönn- um. Gistihúsin í Kairo, iþau er hýsa Norður- og Vesturálfumenn, sem þangað koma sér til skemtunar eða ehilsubóta, eru mjög stór og dýrleg, og heimsfræg sum þeirra fyrir skraut og fagnað. Og eftir því fer borgunin fyrir gisting og annan greiða. Mörg þeirra eru ekki oþin nema lítinn tíma árs, miðs- vetrarmánuðina, þegar fólk úr fjarlægum löndum flykkist þang- að til þess að njóta hins dásam- lega loftslags sem þá er: Loftið þurt og þægilega svalt, sólskin frá morgni til kvölds, og aldrei kem- ur skúr úr lofti. Hinn tíma árs- ins er óþægilega heitt, og þangað kemur þá enginn. Hinum miklu gistihúsum er þá lokað. Það er því líklegt, að eigendur þykist þurfa að nota tækifærið meðan opið er. Morguninn eftir að við komum, var hitinn 20 gr. C. og þægilegt veður. Himininn algerlega heið- ur, og það er víst, að þá tvo daga, sem við vorum þar, sást ekki ský á lofti. Nú var farið að skoða borgina, og réðum við okkur Araba einn til fýlgdar. Hann hét Mohamat Hassan og talaði ensku fullsæmi- lega. Gðtunöfn eru þarna öll með arabisku letri og þess vegna ekjki lesandi kristnum mönnum. Framundan gistihúsinu er óperu- torgið, þar er söngleikhúsið; það var bygt 1871, og þá var leikinn þar í fyrsta skifti söngleikurinn Aida, sem Verdi hafði samið fyr- ir það tækifæri. Rétt við torgið er listigarður mjög prýðilegur; hann heitir Ezbekieh. Mohamat fór nú með okkur í þann hluta borgarinnar, sem innlendir menn ibúa í. Við fórum þar um marg- ar götur og torg, komum að kon- ungsöllinni, sem, er stórhýsi mik- ið, litum á ýms musteri og skóla, en fórum því næst að skoða nokkru nánar hin, helztu musteri borgarinnar og komum fyrst að musteri því, sem kent er við Hass- an soldán. Það er í lögum Mo- hamets, að vantrúaðir mega ekki koma inn í musteri hans, nema þeir taki af sér skóna. Hið sama gera Mohametstrúarmenn sjálfir og þvo fætur sína áður en þeir ganga í musterin. Meiningin er sjálfsagt sú, að menn eiga að ganga berfættir í musterin. En það myndi baka mönnum tafir og cþægindi að vera að fara úr sokk- unum við hverjar musterisdyr, svo það hefir orðið að samningum, að dyraverðir leigja mönnum sefskó, líklega vígða, og draga þá á fætur þeim utan yfir sokka og skó, fyrir borgun. Gani Sultan Hassan (musteri Hassans soidáns) er bygt á 14. öld með arabisku miðaldalagi og er geysimikil bygging, há og tignar- leg tilsýndar og rúmmikil, þegar inn er komi. Musterið sjálft er í laginu eins og latneskur kross. En þar utan um er f jöldi af margs- konar herbergjum, bænahús, skóla stofur, grafhvelfingar og íbúðir, alt innan sömu útveggja, og á suðausturhorninu 90 metra hár turn (minaret). Musteri Hassans er orðið hálfs sjötta hundrað ára gamalt og ber þess merki. Gylling og annað litskrúð er fölnað, hvít- ur marmarinn samlitur jörðunni. En það, sem gerir byggingu þessa ógleymanlega, er stærðin og víð- áttan, þgar inn er komið. Sléttir grákalkaðir veggir, sumir um 700 fermetrar að stærð, óskreyttir og gluggalausir, því út að garðinum í miðjunni eru engir veggir, og kemur öll birtan þar inn. Að ofan eru hvelfingar, sú hæsta um 60 m., og alt samsvarar sér ágæt- lega. Rétt fyrir austan þetta museri er annað musteri mjög frægt. Það er nefnt eftir Mohamet Ali, þeim sem grundvallaði hið nýja egypzka ríki í byrjun síðustu aldar Þetta musteri er mjög skrautlegt, bæði utan og innan, og vel hirt, enda ekki ýkja gamalt;, það er bygt á fyrri helmingi síðustu aldar. Margar háar I hvelfingar prýða stórhýsi þetta, en þektast er það vegna tveggja turna, sem á á því eru, afar háir og grannir eins og möstur og þekkjast úr mikilli fjar- lægð, enda stendur musterið -hátt, á gömlum vígkastala á þæð í aust- urjaðri borgarinnar. Útsýnið er ógleymanlegt úr musteri þessu: Sést vestur yfir alla borgina, með iþeim aragrúa af musteristurnum og hvelfingum, sem þar eru. En fram með vesturjaðrinum á borg- inni liðar sig áin Níl, lífæð Egyptalands, og nokkru vestar ber við himin eitt af sjö furðuverkum heimsins, Kheopspýramídan. ásamt hinum Gizeh-pýramídunum, — ó- líkir öllu öðru, sem til er í heim- inum Hassan fór með okkur í fleiri musteri, en iþessi tvö ofannefndu eru merkilegust þeirra allra. í sama leiðangrinum fórum við að skoða kalífagrafirnar austan við borgina. Bifreiðin varð að þræða skorninga og þrengsli á milli sandhauganna og öslaði þess á milli sandinn í miðjar síður, til þess að komast þangað. 1 þessum dauðra reit er fjöldi af grafhvelf- ingum, smáum og stórum ,hver þeirra hús út af fyrir sig, sum bæði stór og falleg og rísa eins og sandbarðir klettar upp úr bleikri eyðimörkinni. Gaman er að koma í þann hluta borgarinnar, sem Arabarnir búa í. Aðalgatan í því hverfi heitir Múaík og er álíka breið og hinar eldri götur í Reykjavík, en um- ferð geysimikil, bæði af vögnum ýmiskonar og fótgangandi mönn- um. Þar eru því þrengsli mikil, þjark og hávaði og götureglum fylgt með austurlenzku móti, svo að oft lendir í einni bendu, og hvað vefst fyrir Öðru, vagnar, menn og skepnur. Þó gekk okkur alt greiðlega á meðan við vorum í Músík. En þegar komið var inn í hinar þrengri götur, fór bifreiðin að verða ærið fyrirferðarmikil. Oft stóð hún föst, og urðum við j þá að fara aftur á bak út úr göt- | unni og reyna annars staðar. Ef I við mættumi klyfjuðum ' úlfalda, varð annarhvor að víkja, og \toru úlfaldarnir 'vanalega það liðugri, að þeir gátu snúið við og komist aftur sömu leið og þeir komu. Asnar fóru inn í húsin, ef bifreið fór framhjá. Neðsta hæð húsanna er opin að framan, svo hægra sé að sýna vörurnar í sölubúðunum. Göturnar eru víða ekki breiðari en svo, að útskotin á efri hæðum húsanna ná nærri því saman yf- ir götuna. Allsstaðar var nóg af greiðviknum mönnum, sem réttu hönd, ef ýta þurfti á vagn eða dýr, þegar alt ætlaði að standa fast, þó ekki væri unnið af útsjón eða samtökum og ekki heldur alveg þegjandi og hljóðalaust. Það minti mig á slökkviliðið í Reykja- vík í gamla daga, þegar allir skip- uðu, en enginn var til að hlýða. Loks mjókkaði gatan svo, að við urðum að ganga af bifreiðinni og fara gangandi inn í götubotn. Því það er einkennilegt við göturnar í þessum hluta Kairoborgar, að þær kvíslast eins og greinar á tré, mjókka eftir því sem lengra dreg- ur frá aðalgötu og enda loks ein- hversstaðar inni á milli húsanna, án þess að liggja út í aðra götu. Svo er sagt, að í Arabahverfinu í Kairo geti að líta stórborgarlíf Arabanna í hreinni mynd en ann- ars staðar í stórbæjum. Enda þykir mörgum Vesturlandamönn- um gaman að róla þar um göturn- ar og athuga það, sem ber fyrir augu og eyru. En ekki er það gert í næði og makindum, því hávað- inn og þrengslin eru eins og í fuglaveri. Alt er hvað innan um annað: menn, konur og börn, gangandi, ríðandi, akandi, úlfald- ar, asnar, hestar og geítur, hund- ar og hænsni. Fólkið er allavega litt og allavega klætt og talar saman ýmsar tungur trlfaldinn baular ámátlega gg asninn rymur, hundar gelta og hanar gala. Ökumenn smella með sínum löngu svipum svo hvelt, að íslenzkir smalar myndu fyllast lotningu. Götusalar bjóða varning sinn, hver með sínum són, og allir há- værir. Vatnssalinn staulast með geitarbelginn sinn á bakinu og skenkir út vatnið fyrir peninga, — þó vatnsleiðsla sé í hverju húsi og póstur á hverju götuhorni! — Hárskerar klippa og raka, hvar sem stendur. Nóg er plássið! Koparsmiðirnir hamra þynnurnar með ærandi skellum. Á vissum tímum ómar svo rödd “muessin”sins frá musteristurn- unum, loðin og dauf, og kallar rétttrúaða til bænahalds. Og þarna verður bifreiðin eins og illhveli í sílatorfu, baulandi og hvæsandi, og þá hrekkur alt fyr- ir og forðar sér. Mikið er verzlað þarna, og margt girnilegt er að sjá í búðum og smiðjum Arabanna, svo sem ýmis- konar dýrindis málm- og gim- steinsmíði, beinskurð, prýðilegar vefnaðarvörur, gullofið silki og óteljandi margt fleira, sem breitt er út fyrir gestina. Verzlunarlag- ið er austurlenzkt, ekkert fast verð; seljandi og kaupandi fara báðir það, sem þeir komast. Það þarf bæði góðan tíma og mikla þolinmæði til þess að ganga í sölu- búðir í Austurlöndum. En Norð- urálfumenn eru auðsjáanlega vel séðir viðskiftavinir þarna hjá Ar- öbunum. Þeir vita, að hvíta fólk- ið lætur mikið eftir sér og er ó- prúttið á féð, margt hvað, þegar eitthvað girnilegt er á boðstólum. Og á hinn bóginn er þarna margs- konar glæsilegur varningur, gerð- ur af mikilli list og með öðru sniði og gerð, en venjulegt er með hvítum mðnnum. Það verða því oft mikil viðskifti. í annað sinn fórum við í þann hluta borgarinnar, sem Koptarnir búa í; það er norðausturhluti borgarinnar. Koptar eru að ytri einkennum minst breyttir af öllum afkomendum Forn-Egypta. Þeir eru kristnir og eiga merkilegan þátt í sögu kristinnar kirkju. í þessu hverfi er alt miklu kyrlát- ara og fátæklegra en þar sem Ar- abarnir búa. Mikið var þar um Gyðinga og óþrifalegt. Götuskip- an er hin sama og í Arabahverf- inu: Göturnar greinast og enda eins og vetlingsþumlar. Einnig fórum við í “gamla bæ- inn” sem er syðsti hlutinn með- fram ánni að austan. Þar var minst um dýrðir. Þar sýndi Mo- hamat okkur kirkju' eina, sem hann sagði að væri nefnd eftir Maríu mey, vegna þess, að Jósef og María hefðu áð með barnið á staðnum, sem kirkjan stendur á. Ekki langt þaðan sýndi Mohamat okkur annan stað, sem hann kvað vera jafn sögufrægan meðal Mo- hametstrúarmanna, Gyðinga og Þúsund ára Alþingishátíð Islands 1930 1 Farið til Islands Með CUNARD Línunni Sem kjörin er af sjálfboða-heimfararnefnd V estur-lslendinga BEIN FERÐ VERÐUR frá Montreal til Reykjavíkur Allur aðbúnaður hinn ákjósanlegasti. Einnig mun tækifæri að ferðast annarstaðar í Evrópu á rýmilegan hátt. trtfyllið miðann, sem hér fer á eftir. Miss Thorstína Jackson, CUNARD LINE, 25 Broadway, New York. Gerið svo vel og sendið kostnaðarlaust upplýsingar um Islands ] ferðina 1930. Eg œski upplýsinga viðvikjandi: ' Fyrsta farrými ................................. Ferðamanna farrými (Tourist) ................... priðja farrými ................................. NAFN .........................HEIMILISFANG ................. • ................................ . .. 1 kristinna manna. “Þetta”, sagði Mohamat, og benti á dálitinn sand- odda út í ána, “er staðurinn, þar sem dóttir Faraós fann Móse í körfunni forðum.” Hér dugðu eng- in mótmæli, og Mohamat sagði, að við mættum reiða okkur á það, að þetta væri hinn eini rétti stað- ur, þar sem hinn frægi viðburður hefði skeð, en allir aðrir staðir við Nílfljót, sem miður vandaðir fylgdarmenn sýndu ókunnugum ferðamönnum i þessu skyni, væru með öllu ómerkilegir í þessu sam- bandi. En sefið kvað hann tím- ans tönn hafa nagað upp. Mo- hamat var mælskur og sagðist skyldi ábyrgjast þetta. (Framh.) Iartin & co. . Þér ættuð nú að fá yður haust og vctrar FATNAD með vorum Þœgilegu borgunar skilmálum Með því fáið þér strax það, sem þér þurfið og hafið full not af því allan veturinn. Bara borgið dálítið niður og svo mánaðarlega. Vér ábyrgjumst það sem vér se'ljum. Því að bíða? Þegar þér getið fengið ljómandi fur skreyttatr KAPUR Gerðar eftir síðustu tízku; ágætt fur og seldar mjög sanngjam- lega fyrir $19.75 til $97.50 með hægum borgunarskilmálum. Fur Kápur $119.00 til $395.00 Haldið við í eitt ár ókeypis. KJÓLAR Nýjasta gerð. Allar stærðir. $12.95 til $45.00 “Vorir borgunaraðferð er hæg.” KARLMANNA ALFATNAÐUR Allar beztu gerðir og henta hvers manns vexti og aldri. BJáir og fallega gráleitir. Ágætis efni. $19.75 til $45.00 10% minna gegn peningum út í hönd. YFIRHAFNIR I Með ýmsum fallegum litum og einlitir, bláir. Prýðisvel gerðir. Skjólgóðir og þægi- legir, og þér þurfið þeirra á- reiðanlega í vetur. $29.50 til $85.00 10% minna gegn peningum út í hönd. Portage and Hargrave. Opið á laugardögum til kl. 10. MARTIN&Co. 2nd Floor Winnipeg Piano Bld

x

Lögberg

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Lögberg
https://timarit.is/publication/132

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.