Lögberg - 26.10.1933, Síða 7

Lögberg - 26.10.1933, Síða 7
LöGBERG, FIMTUDAGINN 26. OKTÓBBR, 1933. Bls. 7 Frá Kína “Eg fyrirverð mig ekk 'i’ Er Páll í bréfi sinu til safnaÖar- ins í Rómaborg minnist á fyrirhug- a'Öa trúboðsferÖ ]>angaÖ, þá tekur hann það fram sérstaklega að hann fyrirverði sig ekki fyrir hjálpræðis- boðskap Drottins. Að hann tekur það fram mun þeim, sem nokkura trúarreynslu hafa, þykja ofur skilj- anlegt. Síðan á dögum Páls Og fram á þenna dag hefir mannlegt eðli haldist óbreytt og aldarandinn er hinn sami. Okkur er þannig farið, trúaða fólkinu, að það kostar okkur allajafnan óumræðilega baráttu að vitna fyrir öðrum. Og núlifandi kynslóð skelfist, ekki síður en Felix landstjóri, ef við tölum um “réttlæti, bindindi og komandi dóm,” en hneykslast á boðskapnum um frels- un sakir óverðskuldaðrar náðar. Allir, sem “berjast trúarinnar góðu baráttu, geta þó sagt með postulan- um: Eg fyrirverS mig ekki fyrir fagnaðarerindið, því að það er kraftur Guðs til hjálpræðis hverj- um sem trúir.” Freisting kristinna manna til að fyrirverða sig fyrir trú sína og sann- færingu hefir oft orðið mér um- hugsunarefni er eg hefi horft á skurðgoðadýrkun heiðingjanna. Þeir blygðast sín ekki. Þeir fara ekki i felur með trú sína. En við sem erum Krists trúar höfum naumast kjark í okkur til að biðja borðbæn að öðrum mönnum viðstöddum, en vitum þó vel að Jesús sagði: “Því að hver sem blygðast sín fyrir mig og mín orð hjá þessari hórsömu og syndugu kynslóð, fyrir hann mun og Mannssonurinn blygðast sín, þegar hann kemur í dýrð föður síns með heilögum englum.” Umburðarlyndi manna nú á tim- um virðist engin takmörk sett; hversvegna blygðast þeir sín þá fyrir hjálpræðisboðskap Jesú Krists? Umburðarlyndi núlifandi kynslóð- ar er ekkert annað en varajátning og grunnfært skrum. Menn þola van- trú og hjátrú í öllum myndum, láta allskonar ósóma óátalinn og geta umborið alt nema — sannleikann, þ. e. a. s. Krist og kenningu hans. Það er því engin ástæða til að blygð- ast sín fyrir önnur trúarbrögð, en kristindóminn. Heimurinn sættir sig við öll önnur trúarbrögð, (hvort heldur er Brahmatrú, Buddhatrú eða Ásatrú), nema kristindóminn, af því hann er sannleikurinn en heimurinn er í hinu illa. Heimurinn er ekki umburðar- lyndur; en hann krefst mikils um- burðarlyndis hjá Guði og mönnum: Nú neita menn tilveru Guðs, sé hann ekki “líknsamur” þ. e. “um- burðarlyndur” og að öllu leyti eftir þeirra geði,—neita tilveru hans, en gera sér ímyndaðan hjáguð í sinni mynd. Það eru þægileg trúarbrögð fyrir hold og blóð, en þola vitanlega ekki ljósið. Heimurinn viðurkennir ekki aðra kristna menn en þá, sem semja sig að honum, en eru áhuga- og aðgerð- arlausir um málefni Krists.—Þess- vegna minnist allir sem frelsa vilja sál sína þessara orða Drottins: “Farið burt frá þeim og skiljið yður frá þeim. Gangið ekki undir ósam- kynja ok með vantrúuðum.” “Kristinn trúmaður má ekki vænta eða krefjast umburðarlyndis. Heimurinn sættir sig aldrei við per- sónu éða boðskap hins krossfesta Frelsara, sem “gerir hyggindi hygg- indamannanna að engu,” því þeir þola auðmýkingar illa, sem þykjast eiga úr háum söðli að detta. En þeir, sem öðlast hafa náð til afturhvarfs þurfa að biðja Guð um þor til að vitna um Krist fyrir öðr- um og reynast honum trú; áður langt um líður mun hvert kné beygja sig fyrir nafni Jesú og “sérhver tunga viðurkenna að drottinn Jesús sé Kristur’.’ Uppskcra. Hjá okkur, sem göngum að sama verki árið út og árið inn, verður hver dagurinn öðrum líkur, en það sem er “hversdagslegt” þykir ekki í frásögur færandi. Konan mín hjálpar til i sunnu- dagaskólanum, og á námskeiðum og samkomum á aðalstöðinni. En mitt hlutskifti er eins og þið vitið látlaus samkomuhöld, prélikun í kirkjum og kapellum í heimahúsum og tjaldi á .sölutorgum og á strætum úti, þá tekur við kenzla á námskeiðum, sem venjulega byrja í nóvembermánuði, þegar búið er að sá í hveitiakrana og haustönnum er lokið, og er það ágæt tilbreyting. Við komum heim úr sumarleyfi 1. þ. m., en þetta skrifa eg frá út- stöðinni i Changtsuen. Hér er með mér kínverskur trúboði, að því er svo mikill léttir að eg get naumast án hans verið, en er að vona að íslenzkir kristniboðsvinir sjái sér fært með tímanum að greiða laun góðs samverkamanns. Síðasta ár fyrra starfstímabils okkar hér í Kína, og tvö fyrstu ár- in eftir að við hurfum hingað aftur, er mér óhætt að segja að við feng- um nokkura hlutdeild í erfiðleikum, hættum og þrengingum þeirra manna, sem helgað hafa kristniboð- inu á meðal heiðingja líf sitt. Kristniboðsvinur heima, sem fylgist vel með, skrifaði mér þá einu sinni: “Eg er að vona að þú getir skrifað okkur eitthvað gleðilegt næst.” Guð hefir gert mér mögulegt að verða við þeirri ósk. Mikið hefir verið lagt i sölurn- ar frá því Seyfarth og Sama, (sem nú liggja báðir undir grænni torfu), byrjuðu þetta verk fyrir nálega 40 árum. Margir hafa sáð hér með tárum, erfiðað og gengið fram af sér, en lítinn árangur séð. En þeir sem ganga að verki sakir Krists, og 1 trúnni á fyrirheiti hans, hvað sem kringumstæðunum líður, verða sér ekki til skammar. Kristniboðar.nir, flestir, hafa á sínum tíma séð meiri árangur erfiðis síns en þeir nokkru sinni höfðu búist við. Hafi aðrir sáð með gráti er óhætt að segja að við nú uppskerum með gleðisöng. Auðvitað hugsa eg þá fyrst og fremst til trúarvakninganna s. 1. tvö ár. En því næst get eg endurtekið það hér, sem eg nýverið skrifaði vini mínum heima: Horfurnar eru nú í byrjun þessa nýja starfsárs að öllu leyti betri en þær nokkru sinni voru þau undanfarin tiu ár, sem við höfum verið í Kína. Síðustu helgi héldum við þriggja daga samkomur í Miaoku. Það var óvænt. Miaoku hefir árum saman verið aðseturstaður ræningja; en nokkrir safnaðarmeðlimir þaðan hafa alt af sótt samkomur í Chang- tsuen, og hafa lifað af allar ógnir og þrengingar. Stór ræningja- flokkur, sem gengið hefir á mála hjá bændahernum, heldur nú til í Miaoku, og hefir ræningjaforinginn sjálfur með lífvörð sinn, hreiðrað um sig á kristniboðsstöðinni þar. Við urðum að halda til úti með sam- komurnar; þær voru vel sóttar og mjög blessunarríkar, og var ákveð- ið að þar skyldi eftirleiðis haldnar reglubundnar samkomur, en reka alt illþýði úr okkar húsum með bæn og söng og prédikun Guðs orðs I Changtseun höfum við mikil og góð húsakynni, á kínverskan mæli- kvarða auðvitað, enda er hér blóm- legur söfnuður, sem ekki hefir orð- ið fyrir sérlegum truflunum, þó ræningjaóeyrðir hafi verið hér árum saman á alla vegu. Smá hópar kristinna manna hafa myndast á fjórum stöðum hér í nágrenninu, en kínverski trúboðinn, sem hér er bú- settur heimsækir þá alla einu sinni í viku. (Hvort heldur er í söfnuð- um eða kristilegum félögum, þá álít eg óheppilegt að láta líða mjög langan tíma á rnilli samkomu eða fundarhalda). Þessa staði köllum við prédikunarstöðvar. S. 1. viku heimsótti eg tvær þeirra á hjóli, að loknum samkomunum í Miaoku. I dag snemma hjólaði eg til “Jóns- þorps” (sem eg hefi skrifað um áð- ur) ; nokkrar manneskjur þaðan snerust á vakningasamkomunum í Changtsuen s. 1. vor. Um 50 manns sóttu samkomuna í dag kl. 10 ár- degis. Eg fékk ekki að fara fyr en eg hafði borðað miðdagsmat, en þá var boðað til annarar samkomu kl. 2. Mér fanst á fólki þar að það mundi ekki þreytast á að sitja lið- langan daginn og hlusta á útleggingu ritninganna. KAUPIÐ ÁVALT LUMBER THE EMPIRE SASH & DOOR CO. LTD HENRY AVENUE AND ARGYLE STREET. WINNTPKG. MAN. “Merkið stendur þótt maðurinn falli.” Upp frá Rauðahafinu, fyrir aust- an Abessiniu er frjósamt hérað, sem ítalir nú hafa slegið eign sinni á og er eftir það kallað Eritrerea. En þar hafði sænska Fósturlandsstofn- unin hafið kristniboð mörgum árum áður en saga ítalska landnámsins byrjar. Síðan 1867 hafa sænskir kristniboðar komið þar upp mörg- um trúboðsstöðvum, skólum og sjúkrahúsum, og þar fyrir utan unn- ið bókmentaleg þrekvirki, t. d. þýtt Ritninguna. Starf Svía austur þar hefir hlotið almanna lof og borið glæsilegan árangur, skifta safnaðarmeðlimir nokkrum þúsundum. En nú er nýlendustjórnin italska í þann veginn að leggja alt þetta evangeliska trúboðsstarf í rústir. Fyrir þremur árum var lagt bann við að. fleiri kristniboðar kæmu til landsins; eldri kristniboðum, sem höfðu unnið þar árum saman en voru heima í Svíþjóð í leyfi, var engin undanþága veitt. Nýlendu- stjórnin hefir þó orðið að slaka dá- lítið til á þessum ómildu og fjand- samlegu fyrirskipunum. Hve órétt- látt og raunalegt þetta er, má m. a. ráða af því að Svenson kristniboði, sem þarna hefir unnið mikið verk eftir 50 ára dvöl, og notið trausts og virðingar, er neitað að koma aftur. Orsök þessara óréttlátu lagaboða er aðeins ein, nefnilega Rómaborg. Þessar fjandsamlegu tiltektir ver- aldarvaldsins eru innblásnar af gömlu, rótgrónu hatri katólskunn- ar til evangeliska trúboðsins. - Stjórn Fósturlandsstofnunarinn- ar hefir gert þessar bráðabyrgðar ráðstafanir, svo verkinu verði borgið: 1. Allir starfsmenn hennar þar eystra halda verkinu hvíldar- laust áfram. 2. Reynt skal að fá það í hendur Waldesar kirkjunni í ítalíu, skólana þó .einkanlega. 3. Mikil áherzla lögð á að menta inn- lenda leiðtoga, sem geti haldið kristniboðinu áfram eftir að síðustu kristniboðarnir sænsku eru fallnir frá. (Norsk Missionstidende). Ólafur Ólafsson, kristniboði. Upprisa Hringver heitir bygðarlag eitt móti opnu hafi. Þar eru þrír bæir, °g l*ggja lönd þeirra að sjó — Mikli-teigur, Minni-teigur og Minsti-teigur. Bæirnir eru svo ná- lægir hver öðrum, að túnin liggja saman. Engjar jarðanna eru að sumu leyti milli hafsins og bæjanna, en að sumu leyti i brekkum hæða, sem smám saman hækka til hálsa og f jalla. Vættir veðráttunnar sitja þar á seiðhjöllum mestan hluta ársins og veifa þaðan héðni um höfuð ibúa Hringvergs. En úti fyrir landstein- um gemsar aldan og geispar, eða stendur á öndinni, eftir því sem hún er fyrir kölluð ellegar skapi farin. Út frá bygðinni báðu megin liggja strandlengjur, óbjörgulegar og sæbrattar. Á þeim ströndum eru litlar festifjörur, og skolast þess vegna reköldin inn í Hringver, og þar kastar bylgjan, með aðstoð stormsins, unnvörpunum á land fyr- ir fætur Teigabúanna. Bæirnir eiga rekann í sameiningu —ef eining næst um hann. Mikli- teigur á hálfan að fornu fari. En hinir Teigarnir hálfan. Sú siðvenja hefir skapast, líklega sjálfkrafa, að rekinn er genginn að handahófi, og öðlast sá er fyrst finnur smávægi öll: flöskur, fugl, kóp og hnísur. Vregna þessarar venju keptist hver ábúandi við annan að verða fyrstur á fjöruna, þegar slotaði haf-viðrum. Svo ramt kveður að þessari sam- kepni, að stundum var genginn rek- inn á náttarþeli, frá einum bæ eða öllum. Sannaðist þar og þá hið fornkveðna mál: “Eg skal finna þig í f jörunni, karl minn.” Áður en “heiminum fór að hraka” gerði gæfan það að gamni sínu fyrir Hringvers-bændurna, að skipa hafi og álandsvindi að kasta á Hringvers- fjörur brennivínsflösku, einni og einni. Slík sending var kölluð guðs- gjöf þar í verinu. Stundum var flaskan hálf, stundum nærri full— eftir því sem lá á gjafaranum. Þeg- ar þær sendingar komu, varð finn- andanum lofgerð á vörum, þó að annars væri bænrækni og þakkar- gerð látnar liggja í láginni—“Guði sé lof og dýrð fyrir þennan sinn dásamlega velgerning.” En svo kom bannið til sögunnar. Þó að sú löggjöf næði eigi til SEgis eða dætra hans, í orði kveðnu, brá svo undarlega við, að sjórinn sjálf- ur hætti að kasta vínflöskum á Hringversfjörur, eftir að bannlög- in gengu í gildi. En galtómum flöskum snaraði hann á land sífelt, hlutaðeigendum til uppertingar og sárrar gremju. Rekagöngu-karlarn- ir urðu stunduin svo reiðir þess hátt- ar fundum, að þeir börðu saman tveimur flöskum og brutu þær, með bölvan og formælingum. En þó að svona geng*i, að sú gamla “guðsblessun” fengist ekki, hélzt við forna venjan sú, að hver bóndi keptist við annan að fara rek- ann fyrir allar aldir. Það gat þó viljáð til, að eitthvað fémætt kæmi á fjöruna, alténd fugl, sem hafði á sér dúnhnoðra, eða kassi, sem hafa mátti undir sokkaplögg. Þannig liðu árin. Einn dagur leysti annan af hólmi. Og ein nótt ýtti annari út í ginnunagapið, þar sem óskapnaðurinn ríkir og engin stundaklukka skiftir timanum í eyktir. En tímaskiftin eru athuguð innanbæjar í Mikla-teigi. Þar búa hjónin Torfi og Birna. Húsfreyjan veit hvað í vændum er, innanbæjar, þegar daginn styttir og sólin lækkar á lofti. Þá setur Torfa þónda hljóðan og að honum sækir örvílnun, svo að honum felur allur ketill i eld. Þó er hann megandi maður. Hann er tveggja manna maki til verka meðan sumarsólin er hátt á lofti og leikur þá við hvern sinn fingur. Eri hon- um deprast glaðværðin, þegar haust- ar. \’eðráttan spilar á taugar Torfa ■eins og töframaður á hljóðfæri. Torfi óttast ónýting heyja, þegar sumri hallar og verðáttan er grá- lynd. Hann skelfist á haustin harð- an vetur, þegar fyrstu snjóar minna menn og skepnur á heiti landsins. Þegar þessi saga gerðist, var út- svörum jafnað niður um veturnæt- ur. Fór þá saman versnandi veðr- átt og nýjar álögur. Þá var sem reiðarþruma kæmi yfir Torfa. Hann barði sér á brjóst og hann varð svo óðamála að honum svelgd- ist á: “Hvar ætli þetta lendi! öll þessi ósköp—þinggjald, prestsgjald, út- svar, ofan á alt annað, úttekt, eins og Birna lætur í búðinni, og svo borgun handa kaupafólki. Alt legst á eitt að eyðileggja mig, presturinn, sveitarstjórnin, kaupmaðurinn, landsstjórnin, heimsstjórnin og heimilisstjórnin hérna. Hvar ætli þetta lendi!” Eftir slík og þvilík æði-köst tók að draga af Torfa. Hann lagði hendur í skaut og lagðist í rekkju. Stundum lá hann alt skammdegið i þeim bobba, með þeim hætti, að varla dróst úr honum orð, og lifði hann þá að hálfu leyti á munnvatni sínu. Leitað var ýsmra ráða til þess að lyfta honum úr bólinu, herða hug hans, brýna kjarkinn, ná hálm- viskinni, sem örvæntingin stakk í brjóst honum, þar sem hjartað skyldi vera. En hvorki fortölur né læknalyf dugðu honum og ekkert nema brennivín. Nú bar svo við að enginn læknir var í nánd, það hérað í millibils- ástandi, sem Hringver átti heima í. Þetta hérað var útkjálkaumdæmi. Læknirinn, sem þar hafði verið, átti í vændum “betra brauð,” ef hann sæti þarna tiltekinn árafjölda. Nú var sú fylling tímans komin og fólk- ið læknislaust, í reyndinni. Engan dropa var að fá í kaupstaðnum, síð- an bannið var lögleitt. Og þá kunni enginn að brugga hér í landi. Hjónin áttu son, sem nú var á tvítugsaldri; hann hét Bjarni. — Kringumstæðurnar höfðu þroskað hann að sumu leyti, gert hann vel- vakandi og vel-haldandi um heim- ilishaginn, en jafnframt þögulan og sérvitran. Hringver var í skamm- deginu, þegar fannkyngjan lá á landinu, þvílíkt sem kirkjugarður— svo alvöruþrungið í þögn sinni. En um að litast í orðlofi dagsins, næsta mikilfenglegt. Stórbrotnir jöklar sátu uppi á harðvítugum hömrum, á aðra hönd. En á hina hlið ríkti hafið—sjávargeimur, sem aldrei gat þagað. Ósamlyndi hans og strand- arinnar var látlaust dag og nótt, og hljóðuðu þau hvort undan öðru því meira og hærra, sem dimmara var í lofti og daprara umhverfis. Bjarni átti afmæli um veturnætur. Og nú var hann tvítugur, þegar þessi söguþáttur gerist. Tíðin hafði verið góð um haustið, og Torfi hafði verið með sjálfum sér. Birna hús- freyja hirti eigi um að biðja bónda sinn um leyfi, þegar henni sýndist að gera sér dagamun, eða bera und- ir hann það sem henni virtist heyra til verkahring sjálfrar sin. Einn dag kemur Torfi inn í eldhús með óhreinar hendur, hafði verið að troða torfi í f járhúsgáttir, og biður um volgt vatn til að skola af sér. Þá er Birna að baka kaffibrauð, allavega rósóttar smákökur sykri bornar. Bóndi hvessir augun á sæl- gætið og segir: “Hvaða stórhátíð er nú í aðsigi, kona góð?” Röddin var stinnings- köld og þar með fylgdi, að Torfi ræskti sig, án þess að hann hefði nokkurt efni í hráka. Birna brosti svo sem til hálfs, rendi volgu vatni í vaskafat og rétti bónda sínum, leit á brauðið og mælti: “Mig minnir að það sé almenn venja að fá sér glaðningu fyrsta vetrardag, eða þar um bil. Og svo er nú Bjarni okkar tvitugur bráðum.” Torfi skelti hrömmunum í vatyiið og hóstaði eða ræskti sig. — “Já, nú skil eg! Þú ætlar að bjóða hyskinu hérna í kring í veizlu. Ekki dugar nú minna. Þarna er eyðslan lifandi komin. Það er meira að tarna en að við þrjú torgum því. Þetta kven- fólk er alt af sjálfu sér líkt. Fáðu mér þurku manneskja! Eg þarf að þerra á mér krumlurnar.” Konan benti honum á þurku, sem var þar á snaga, leit út í glugga og mælti: “Er ekki sama veðurblíðuútlit, sem verið hefir?” Torfi blés öndinni mæðilega. “Þú spyrð eins og fávís kona. Náttúran á haustin — hana er ekkert að marka. Hún er lævis, hún er eins og kona, sem fer kring um bónda sinn, eins og svikul kona og eyðslusöm.” Birna dró bökunarofninn út úr eldavélinni og leit á brauðið, sem þar var í bakstri, stóra jólaköku, sem bólgnað hafði og sprungið af hitanum, og sá í rúsínur, þar sem kakan hafði sprungið. Torfi mælti: “Þær þarna rúsínurnar, spruttu þær í sumar hérna upp í hlíðunum ?” Birna drap fingri á kökuna og sneri henni. Hún mælti, því næst í hálfum hljóðum: “Þetta eina af- kvæmi okkar, hann Bjarni minn, verður ekki nema einu sinni tví- tugur. Og eg ætla mér að ráða því, hvernig þess er minst.” Torfi fleygði tuskunni á sinn stað og gekk þegjandi út.— Birna bauð fólkinu af hinum bæj- unum í afmælisveizlu Bjarna, sem jafnframt var veturnáttahóf. Torfi var fálátur, en skarst þó ekki úr leik. Hann var i yfirbragði eins og him- ininn, þegar blika er í lofti og allra veðra von. Birna gekk um beina á tánum, eins og hún fylgdi glóð undir iljum. Bjarni var broshýr til móður sinnar, en orðfár. Boðsfólkið lék á als oddi. Þarna kom hnífur þess í feitt. NUGA-TONE ENDURNÝJAR HEILSUNA NUGA-TONE styrkir hin einstöku líffæri, eykur raatarlyst, skerpir raelt- inguna og annað þar að lútandi. Veitir vöðvunum nýtt starfsþrek og stuðlar að almennri velliðan. Hefir oft hjálpað. er annað brást. Nokkurra daga notkun veitir bata. NUGA-TONE fæst hjá lyf- sölum. Gætið þess að kaupa aðeins ekta NUGA-TONE. Eftir afmælisveizluna spiltist tið- in, og Torfi lagðist í rúmið. Hann talaði stundum við sjálfan sig, þegar hann vissi, að Birna var í nánd, svo að hún gat heyrt til hans. Það eintal kom frá brjósti, þar sem bögluðust allar kvalir búksorgar og barlóms: “Þessar konur, þær eru skapaðar til að eyða og sóa, sóa og eyða; skap- aðar til þess. Hún, móðir Bjarna, að bjóða hyskinu í veizlu, hyskinu, sem stelur af rekanum mínum öllu því sem hönd á festir, öllu ætu og óætu, öllu, sem er steini léttara að slá upp stórveizlu fyrir þessum kvik- indum og spyrja mig ekki að, mig, sem verö að borga brúsann og það í þessu árferði, þegar útgjöldin auk- ast og þyngjast dag frá degi og eru alveg drepandi. Það er nú helzt á- stæða til að. halda veizlu nú, þegar versti vetur er í aðsigi, hríðavetur, ísavetur, fellivetur, engin sigling eftir nýár, hallæri, manndauði. Bændur flosna upp, fólk fer á hús- gang. En konurnar slá upp veizlu og búa til allskonar sætabrauð og rúsínubrauð og halda víst að jól séu um hverja helgi. Allir fara á haus- inn, og djöfullinn tekur þá sem drep- ast.” Ekki tautaði Torfi þessa þulu látlaust. Hann þagði stundum viku- tíma. Skammdegið leið áfram hægt og tilbreytingalaust og frásögulaust, eins og elfarstraumur þokast áfram í laumi, sá sem fer leiðar sinnar undir ísi, sem margföld mjöll ligg- ur ofan á. Torfi lá í bólinu og breiddi yfir höfuð sér hlýja dún- sæng. Birna vann innanbæjarverk- in, staðföst og þrautseig. Bjarni gætti fjárins. Eitt sinn á jölaföstu gerði fárviðri af hafi. Birnu var órótt þar sem hún sat við eldstóna við matargerð og hélt á prjónum. Veðrið lamdi á bænum, og þytur stormsins lét óhemjulega í revkháfn- um. Birna gekk í rökkrinu inn í svefnherbergið og kveikti ljós. Hún mælti: “Eg ætla að kveikja á lampanum svo að bjart sé um þig, Torfi.” Hann gegndi engu. Svo gekk hún fram í eldhúsið. Þá kom Bjarni frá útiverkunum, allur fann- barinn. Hann tók af sér snjóuga vetlingana. Móðir hans gekk að honum og tók um hendur sonar síns. “Og þér er heitt, elsku drengur- inn, í þessu veðri. Vertu velkom- inn í bæinn. Eg er svo fegin að hafa þig hjá mér. Eg er svo hrædd um þig.” “Hrædd um mig!” svaraði Bjarni og brosti, tók þurku af snaga og þerraði krap af andlitinu. “Þú þarft ekki að óttast um mig, þó að hríðarrytja sé úti, eg rata hérna milli húsa og bæjar, hvað sem á gengur.” Framh. Bílvcgur til Sigluf jarðar 1 Mikill áhugi er fyrir því, á Siglu- | firði, að bílvegur komi sem fyrst þangað sem yrði í sambandi við bíl- | vegakerfi landsins. Hefir vegamála- | stjóri haft það mál til athugunar I undanfarin ár, en ekki er fullráðið enn hvar vegurinn verði lagður. Er nú helzt talað um að leggja veginn um Siglufjarðarskarð.—Árni Páls- son verkfræðingur mun nú gera þar mælingar og rannsókn á því, hvert unt er að gera þar bílfæran veg. Líkið, sein hanst á reki út af Siglufirði telja ísfirðingar, sem staddir eru þar nyrðra, hispurslaust I vera lík Kristjáns Sigurgeirssonar ' stýrimanns : “Gunnari.” Ráða þeir það af vaxtarlagi og af gullhring 1 á hendi þess. Er hringurinn með ' plötu og á hana grafið “K.”—Líkið : var í bjarghring, eins og áður er sagt, og var hann með nafni skips- ins. Líkið var að eins í nærfötum ! og með skó á fótum.

x

Lögberg

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Lögberg
https://timarit.is/publication/132

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.