Lögberg - 24.05.1934, Síða 2

Lögberg - 24.05.1934, Síða 2
2 LÖGBERG, FIMTUDAGINN 24. MAl, 1934 Húsagerð Otvarpserindi flutt í desember 1933. Eftir Sigurð Guðmundsson, húsameistara. ára gamlir. — Grikkir og Rómverj- ' hefir aÖ geyma. En þegar komiÖ ar áttu sín musteri eða hof, sem 1 er heim á hlaðið, kemst það undir fræg eru orðin og stanlda að miklu I eins upp, að þetta er bóndabær með leyti enn í dag. Á dögum Snorra Sturlusonar voru öllu tilheyrandi. Þá sér maður t. d. hey fyrir einum glugganum, ef til (Úr Tíniariti Iðnaðarmanna) - I. Landssamband iðnaðarmanna hef- ir óskað þess, að eg legði til einn þátt í þennan fyrirlestraflokk, sem fjallar um ýmsar greinar húsagerð- ar. Almenn fræðsla um þessi efni hefir verið hér mjög af skornum skamti, eins og yfirleitt um flest, er lýtur að hagnýtupi hlutum. Iðnaðarmenn hafa fundið hér verkefni og gert virðingarverða til- raun, sem vænta má að haldið verði áfram og ekki látin hér staðar nema. Húsagerð er svo margbrotið mál, að hún verður vitanlega ekki kend með örfáum fyrirlestrum. — Þeir, sem stúndað hafa það nám í mörg ár, sjá æ betur og betur, hve mikið skortir á að fullkomið sé.—Hér er ekki um það að ræða, heldur aðeins lauslegt yfirlit til þess að gefa hug- mynd um helstu drættina og vekja til umhugsunar um menningarmál, sem alla varðar, en furðulítill sómi hefir verið sýndur. Þar höfum við orðið á eftir, eins og vænta má. Öldurnar eru stundum lengi á leið- inni yfir hafið—þrátt fyrir átvarpið og þrátt fyrir “Ideal Home,” eða “Das shöne Haus” og aðra fróð- leiksmola, er hingað berast um þessi efni, og einstaka maður blaðar í sér til gamans. Við getum litið allra snöggvast á í nágrannalöndum okkar reistar | vill mykju fyrir öðrum og drifhvít- gotneskar kirkjur og önnur stór- [ ar gardínur fyrir þeim þriðja o. s. hýsi, er standa óhögguð enn í dag. Öll þessi mannvirki eru talandi tákn sinna tíma og hin áþreifan- lega menningarsaga þjóðanna. Slíka sögu eigum við enga til. Hér stendur varla steinn yfir steini af mannvirkjum þessarar þúsund ára menningarþjóðar. Loksins eigum við lika dálítið safn af sjaldgæfum hlutum frá fyrri tíð—Þjóðminjasaftvið—og það er meðal annars orðið hreinasta gull- náma öllum, sem stunda heimilisiðn- að og handavinnu. Þetta safn er mjög merkilegt, þótt það sé að vísu ungt sem safn. Sigurður Guð- mundsson málari, ömmubróðir minn, kom því á fót. Það er ekki lengra síðan farið var að hugsa um það. Hvernig geymum við þetta safn? Það er geymt uppi á háalofti Safn- hússirjs, og reyndar geymt svo vel, sem þess er kostur í svo lélegum húsakynnum. En það er geymt undir þiljaðri súð og getur brunnið til kaldra kola, þegar minst varir. Hvað yrði þá eftir af handaverk- um forfeðranna? Við eigum fáeina torfbæi. Þessa gömlu sveitabæi, sem flestir kann- ast við. Þeir eru ekki mjög gamlir sem nú eru eftir, og ekki mjög merkilegir, sem byggingarlist. En þeir eru með sérkennilegu sniði og merkilegar leifar þeirrar húgagerð- heimi, eftir reglubundinni áætlun, milli New York og Albany, sem var smábær skömmu ofar við Hudsons- fljótið. “Clermont” komst 5 sjó- mílur eða um 9 km. á klukkustund. (Knot eða sjómíla er 1852 metrar). Árið 1816 komst skipið “Chancellor Livingston” 10 sjómílur á klukku- tíma; var það skrautlegt skip í sam- anburði við “Clermont.” Moses Rogers gerðist slíkur ofur- frv. Meinlitla smálýgi má fyrirgefa, ef í nauðir rekur—og það getur komið fyrir á bestu heimilum. En smábýli í sveit, þar sem alt verður I hugi, að láta sér koma til hugar að að spara og öllu að koma fyrir sem sigla yfir Atlantshaf á eimskipi. haganlegast til daglegrar tiolkunar, Honum tókst að vekja áhuga út- getur ekki leyft loddarakúnstir eða gerðarmanna í Savannah fyrir mál- sjónhverfingar í stórum stíl.—Og inu og keyptu þeir seglskip, sem var slíkt er yfirleitt á móti öllu lögmáli i smíðum og átti að verða í förum um góðan arkitektúr. milli New York og LeHavre og settu Um eitt skeið fór að tíðkast í í það tvo gufukatla og eina gufu sveitunum sérstök tegund íbúðar- | vél, eins cylindra, sem átti að snúa húsa, sem voru eins og “hús í kaup- stað.” Það þótti fínt.—Fyrst er hár kjallari, venjulega með eldhúsi, síðan ein eða tvær fullar hæðir og “port” og helst hár kvistur þar á ofan (með stórri flaggstöng ef mik- ið er við haft). Þá er strókurinn kominn! Hann er til að sjá eins tveimur 10 spaða hjólum. Spaðarn- ir voru hreyfanlegir og mátti taka þá upp í skipið þegar vélin var ekki notuð. Skipið var skírt “Savannah” og lét úr höfninni í Savannah 22. maí 1819 á leið til Liverpool. Eigi var áformað að nota eimvélina nema í hvað hið opinbera gerir í þessum ar, sem tíðkast hefir um langan ald- ur í landinu. Að því leyta geta þeir talist þjóðlegir. Torfbæirnir eru merkilegar þjóð- minjar, sem ekki mega hverfa svo úr sögunni, að enginn viti deili á þeim síðan. Nú eru síðustu forvöð að forða frá algerðri glötun þessum 'fátæk- legu leifum íslenzkrar byggingar- listar. Þetta mætti gera með þeim hætti, að mæla og teikna nákvæmlega hvert tangur og tetur af skárstu bæjun- um, sem enn standa uppi og skrifa nákvæmar lýsingar af allri gerð þeirra. Til þess starfa þyrfti að fá mjög vandvirkan og athugulan mann, sem kann að teikna hús. Gömlu bæirnir hafa lifað sitt fegursta og verða sennilega aldrei endurreistir i sömu mynd, nema sem forngripir. Skömmu fyrir alþingishátíðina kom einhver með tillögu um að reisa slíkan bæ—líklega hér í Reykjavík eða grendinni—og hafa til sýnis. Úr því gat þó ekki orðið, enda var það ógerningur sökum þess, að eng- inn maður hafði þau gögn í höndum, er þurfti til þess að gera bæinn eins og hann átti að vera. Kopía eða stæling er ekki mikils virði, sé hún ekki að öllu leyti rétt gerð og fyrir- myndin rétt valin. Um sama leyti risu háværar öld- ur um það, að endurnýja þennan þjóðlega byggingarstíl. Þá voru menn í hátíðarskapi. Og þeir sáu í anda diagrenning hinnar þjóðlegu byggingarlistar í sveitum Islands varpa ljóma sinum yfir þessar forn- leifar feðra vorra. Og sjá! Torf- ið breyttist í stein, eins og nátttröll- in forðum þegar þau dagaði uppi. —Þessi urðu nú reyndar að stein- steypu. Og svo fór steinsteypuburstunum að skjóta upp hér og þar. Það voru burstirnar. Að öðru leyti áttu þessir nýju bæir lítið skylt við hina gömlu og höfðu ekkert til síns á- gætis, er einkendi hina gömlu að út- liti og var þeirra prýði, en allflesta ókosti þeirra að húsaskipun. Nú eru menn að hverfa frá því, að setja peningshús og hlöður á víð og dreif út um öll tún. Og það er gott. En þá hafa sumir fundið upp á þvi, að setja þetta alt undir einn hatt eða bak við eina röð af burst- um, og gera þannig úr garði, að það yrði að ytra útliti alt saman eins og eitt heljarmikið íbúðarhús. Þetta “ibúðarhús” er alt í senn: Hlaða, hesthús, fjós, haughús og mannabústaður. Með dularbúningi er reynt að leyna því, hvað húsið málum. Ein af nefndum Reykjavíkurbæj- ar heitir bygginganefnd. Þessi nefnd er oftast að meira eða minna leyti skipuð mönnum, sem engin lík- indi eru til að séu sérstaklega dóm- bærir um byggingarlist, eins og vænta má, þar sem slíkar nefndir eru að jafnaði skipaðar eftir flokks- pólitík, en ekki sérkunnáttu. En bygginganefnd hefir að minsta kosti sinn Iagastaf að fara eftir. Það er byggingarsamþyktin. Og hvernig er hún? Fyrstu síðurnar af Byggingar- samþykt Reykjavikur eiga bráðum 100 ára afmæli. Síðari hlutinn er þrítugur—saminn eftir gamalli fyr- irmynd um múrsteinshús. Þetta höfum við orðið að búa við til þessa dags og til skamms tíma þótti goð- gá ef út af var brugðið. Þegar við lítum á þær stórfeldu breytingar, sem orðið hafa síðustu áratugina á öllum kröfum til húsa- gerðar, byggingarefni og bygging- araðferðum, má nærri geta, að bygg- inganefnd—með slíkt plagg í hönd- unum—á stundum úr vöndu að ráða og ekki síður þeir, sem eiga að byggja húsin. Þetta er ekki- sagt neinum til á- mælis. Við eigum svo margt ógert. Hér er eitt verkefnið og það er aðkallandi. En það er ekki áhlaups- verk að semja góða byggingarsam- þykt. Þarft verk var unnið þegar sett voru lög (27. júní 1921) um skipu- lag kauptúna. Guðmundur Hann- esson prófessor á heiðurinn fyrir þau. Og þó að framkvæmd skipu- lagslaganna hafi í mörgu verið á- fátt, ekki síst hér í Reykjavik, hafa þau vafalaust orðið að gagni, og ættu að geta orðið það betur. Skipu- lag bæja eða borga er vandasamt verk og verður sennilega sjaldan metið að verðleikum—til ills eða góðs—að samtíðarmönnunum. Ennfremur má nefna lög frá 20. okt. 1905, um byggingasamþyktir og bygg>nganefndir í kauptúnum. Og loks má geta um starfsemi bygg- ingar og landnámssjóðs og teikni- stofu ríkisins. Þessar lagasetningar ætla eg nú ekki að fara að ræða neitt nánar hér. En eitt er nauðsynlegt, og það er að þeir einir sjái um húsabyggingar og þeir einir vinni að þeim, sem til þess eru færir. Byggingarlist eða “arkitektúr” má heita nýtt fyrirbrigði í þessu landi. Lítum yfir liðnar aldir.—Löngu áður en sögur fara af íslandsbygð áttu Egyptar sína pýramída—þeir elstu munu nú vera 5—6 þúsund og bóndinn hefði tekið hann með viðlögum, þvi að ókleyft var að sér á sleða úr kaupstaðnum og skil- hafa með sér nema lítið af eldsneyti, ið við hann á túninu. 75 tonn af kolum og 90 faðma af Hús af þessu tagi mundi þó sóma brenni. Átti einkum að r.otast við sér skár á mölinni—og skiljanlegar seglin, enda var vélin ekki notuð þar sem hver fermetri kostar nema 80 tíma á leiðinni. Euga far- margar krónur og þar sem húsmóð- þega fékk “Savannah” í þessa ferð, irin hefir ef til vill fleirum á að því enginn vildi tefla lifi sínu i þá skipa en sveitakonan, að taka af sér tvísýnu, sem á afdrifunum þótti. sporin upp og niður stigana. Það reyndist jafnvel mjög erfitt að Þeir, sein alt vildu til vinna, að | fá áhöfn á skipið. hreykja húsunum upp sem hæstum, hafa um seinan komið auga á óþæg- indin, sem af þessu stafa 1 litlum húsum. — Þeir kunnu ekki að meta ECZEMA. KAUN og aðrir skinnsjúkdómar læknast og græðast af Zam-Buk Þann 17: júní sáu írskir strar.d- verðir skip í hafi, sem spjó reyk upp á milli siglutrjánna. Héldr. þeir að eldur hefði komið upp á stóran grunnflöt, sem stendur fast I skipinu og brá herskipið “Kite” á jörðinni, eða lárétta stærð—langa fljótt við, skipinu til aðstoðar, en ar' hlið með láréttri keðju af gluggum, náði því ekki fyr en það hafði skotið sem teygir enn meira þessa stærð kúlu rétt fyrir framan það, til þess með krafti regiubundinnar og að fá það til að staðnæmast. Og þá hreinnar linu. Þessi háu hús á ber- uppgötvaðist hvernig í-reyknum lá, svæði fara yfirleitt mjög ílla við —því þetta var “Savannah”. En landslagið. Auk þess eru hússtæðin síminn var enginn, til þess að gera oft miður vel valin. I)0ð á undan sér. Gamli torfbærinn sómdi sér vel i Og 26. júní skreið “Savannah” fandslaginu, enda er hann mjög í ætt upp Mersey-ána og varpaði ekker- við íslenzka náttúru—bæði form og uh á höfninni í Liverpool. Fyrsta efni—því að þar er formið í sam- eimskipið hafði farið yfir Atlants- ræmi við efnið—og má segja, að haf — á 29 sólarhringum og 11 hann sé sprottinn upp af sínum jarð- tímum, og var það minna en venju- vegi. Efnið var að mestu tekið af leg ferð seglskipa þeirra en fluttu jörðinni. Og bærinn var vaxinn póst. grasi og gróinn við jörðu. Maður Englendingar veittu skipinu mikla fann það, að hann stóð þar fastur. athygli, ekki sízt flotamálastjórnin Hann var vaxinn upp úr túninu eða sem hafði grun um, að skipið væri hólnum þar sem hann stóð. Þök- ætlað til þess að nema Napoleon á in græn og gróin eins og túnið. brott frá St. Helena. Seglskipunum Garðar og veggir ýmist óhöggið, gat orðið örðugt að elta uppi svona mosavaxið grjót eða samgróinn skip í ládeyðu. svörður. í júlí hélt “Savannah” áfram Þessi mjúki og loðni hjúpur minn- austur í Eystrasalt alla leið til Kron- ir á höfuð með hári og skeggi, þar stadt, því eigendurnir höfðu gert sem bæjarþilið á milli kampanna er ser von um selja það rússnesku eins konar andlit, útitekið og veður- stjórninni en af þvi varð ekki. Hafði barið—og að öllum jafnaði ómálað skipið rúm fyrir 40 farþega og þilj- —Hvert hús hefir sitt yfirbragð. °r allar á farrými voru úr mahogni; Svipurinn er góður ef húsið er gott >ótti >etta íburðarmikið skip og hinn __og eitthvað “býr í því.” mesti kjörgripur. í bakaleiðinni kom Alt þetta var látlaust og eðlilegt | skiPiÖ við 1 Kaupmannahöfn og Arendal, en komst til Ameríku 30. nóvember, eftir harða útivist. Var þá siglt til Washington, því að til mála hafði komið að stjórnin keypti það og notaði gegn sjóræningjum við Vestur-India. En af því varð ekki og nokkur ár liðu þangað til fyrsta eimknúna herskipið varð til. Þau urðu örlög “Savannah” að vél- in var tekin úr því og lauk það æfi sinni með því að stranda — sem seglskip — við Long Island, árið 1821. Nú liðu um 20 ár þangað til nýjar Dráttarbáturinn “Charlotta Dun- I framkvæmdir urðu í eimskipaferð- das” var fyrsta eimskipið sein segja um yfir Atlantshaf. Mönnum lá má að hafi haft hagnýta þýðingu. | ekki eins mikið á og nú í þá daga, og farm! Mikilsvirtur enskur verk- fræðingur sagði á opinberum fundi um 1835, að það væri álíka mikil firra að tala um eimskipasamgöng- ur án segla milli New York og Liverpoor og að tala um að fara frá New York til tunglsins. En svona fullyrðingar eru hættu- legar. Hinn 8. apríl 1838 lét hjóla- skipið “Great Western” í haf frá Boston og kom heilu og höldnu til New York eftir 15 daga með 7 far- þega. I bakaleiðinni voru farþeg- arnir 66 og urðu þó að borga 650 krónur fyrir fargjaldið, en það þótti dýrt i þá daga. “Great Western” varð brautryðj- andi reglubundinna áætlunarferða yfir Atlantshaf. Þetta var ekki stórt skip á nútíma mælikvarða; vélin hafði tvo cylindra aðeins, sem að vísu voru 2 metrar í þvermál og hafði bullajh ftveggja metra slag- lengd, Hjólin voru 99 metrar i þvermál og snerust 18 snúninga á mínútu, en eimþrýstingurinn í katl- inum var aðeins einn fertugasti af því sem nú tíðkast. Nú voru það Bretar, sem höfðu forustuna næstu áratugi, en Ame- ríkumenn smíðuðu varla nokkurt haffært skip, en notuðu hins vegar mikið eimskip á fljótum sinum og vötnum, og var mikil samgöngubót að þessu því að þá voru járnbraut- irnar miklu ekki komnar til sögunn- Öll elstu hjólaskipin voru smíðuð úr tré og það var eins og mönnum gengi illa að skilja að járnskip gæti flotið úr því að járnið gat ekki flotið ! Og svo var við marga tekn- iska örðugleika að etja. Þó var smíðaður svolítill innf jarðarbátur úr járni í Skotlandi 1878—“Vulkan” hét hann—en annars hófst vegur járnskipanna með enska skipinu “Lady Undsdowne” fyrir nál. 100 mu' Raflamparnir eru 30,000 og Var það skip um 40 metra og sómdi sér vel, eins og bóndinn, sem kemur til dyranna eins og hann er klæddur. Nú vinst ekki tími til að tef ja | lengur á bænum, þó að margt megi af fortíðinni læra. (Framh.) Frá “Clermont til ‘<Bremen,, Það var Skotinn William Syming- komust af með póst-seglskipin, sem t°n, sem smíðaði það. En annars komust yfir hafið á 2—3 vikum urðu Ameríkumenn höfundar eim- þegar bezt gekk. Met í þeim sigl- skipanna. ingum hafði þá skipið “Lightning” Robert Fulton smíðaði eimskipið —“Eldingin”—sem einu sinni hafði “Clermont” fyrir tæpum 127 árum, i farið frá Boston til Liverpool á 13 slipp við Hudsonsfljót og setti í það sólarhringum og 19J/2 tíma, og sama gufuvél, eins cylindra, sem hann skip hafði einu sinni komist 436 sjó- hafði keypt í Englandi. Sneri vél- mílur á sólarhring, sem svarar til in hjólás, sem lá yfir skipið þvert, 33 km. á klukkustund eða 18 sjó- 25 snúninga á mínútu, en á hvorum mílum. Það gat ekkert gufuskip enda ássins voru hjól með 8 spöð- leikið eftir! um hvort, utan á skipshliðunum. Menn trúðu alls ekki að mögulegt Skipið fór i reynsluför 2. október væri að byggja eimskip, sem gæti 1807 og áhorfendafjöldinn varð að farið yfir Atlantshaf fyrir vélorku trúa sinum eigin augum að skipið eingöngu; þau gæti ekki flutt nægi- gæti hreyfst. Og nokkrum dögum legt eldsneyti til ferðarinnar og ekk- arum. langt. Járnskipin var hægt að smíða stærri og sterkari, setja í þau stærri vélar og hafa meira rúm aflögu fyr- ir kol. Kapphlaupið yfir Atlants- hafið hófst og það er háð enn. “Great Western” tókst að komast yfir hafið á 13 sólarhringum eða sama tíma og “Lightning” hafði ver- ið fljótast, en 1856 komst hjóla- skipið “Persia” frá Englandi til New York á 9 dögum og tíu árum síðar fór “Scotia” sömu leið á 8 dög- um. Bæði þessi skip voru eign Cun- ard Line, sem löngum hefir staðið framarlega í siglingum. En nú var ný uppgötvun farin að ryðja sér til rúms: skipsskrúfur, sem smám saman útrýmdu spaða- hjólunum að fullu. Austurríkis- manninum Joseph Ressel hafði tek- ist að knýja bát áfram með eins konar Arkimedesar-skrúfu árið 1829, en eftir að hann hafði orðið fyrir óhepni bönnuðu yfirvöldin honum að halda áfram tilraununum! —Sænski hugvitsmaðurinn John Ericson fékk heiðurinn af skipa- skrúfunni og einkaleyfi á henni nál. 1836. Og með skipaskrúfunni komu hraðgengu gufuvélarnar til sögunn- ar. ‘Great Eastern” hét frægasta skipið sem bygt var á síðustu öld og það skip, sem hefir verið lengst á undan sínum tíma. Tljóp það af stokkunum 1858 á smíðastöð Scott Russels við Mersey. Það var yfir 200 metra langt, 25 metra breitt og borðhæðin 18 inetrar og var bæði með skrúfu og spaðahjólum, sem voru 17 metrar í þvermál. Hafði verið áætlað að það kæmist 18 sjó- mílur, en þær urðu ekki nema 14. Skipið reyndist of stórt til þess að borga sig til farþegaflutninga, enda fór ekkert skip fram úr því að stærð fyr en á þessari öld. Það varð og frægt fyrir að leggja hinn fyrsta sæsíma yfir Atlantshaf. Árið 1893 lét Cunard Line smíða skipin “Campania” og “Lusania”, voru þau með tveim skrúfum og 30,000 hestafla vélum og skriðu 20 Þjóðverjar nokkrir árum síðar er skipið “Kaiser Wilhelm der Grosse” bygður 1897 fyrir Norddeutscher Lloyd, fór milli Bishops Rock við Cornwall og Channel-vitaskipsins við New York, 2,965 sjómílur eða 5,580 km., á 5^4 sólarhring eða með 22 y2 milna meðalhraða á klukku- stund. Skipið “Kromprinsessin Cecilie” bygt 1907, endurbætti þetta met og komst upp í 23)4 sjómílu meðalhraða. Englendingum þótti súrt í brotið að láta Þjóðverja hafa “bláa band- ið,” en svo heitir mets-einkennið í Atlantshafssiglingum og ákvað Cun- ard Line því að líta smíða tvö skip, "Lusitania” og “Mauretania”, hvort með fjórum skrúfum, 232 metra löng og með 70,000 hestafla vélum, til þess að setja nýtt met. í reynslu- ferðinni komst “Mauretania” 26 sjómílur, sem var langt yfir þýzka metinu. í þessum skipum voru notaðar eim-túrbínur í stað stimpil- gufuvélanna. “Lusitania” var kaf- skotin af Þjóðverjum 1917, en “Maurtetania” er enn í góðu gildi og hélt nýlega 25 ára afmæli sitt með því að auka hraða sinn upp í 27 sjómílur, því ekki veitir af. Þjóð- verjinn hefir náð í “bláa bandið” aftur! Norddeutcher Lloyd hefir skotið bæði Frökkum og Bretum aftur fyr- ir sig með smíði skipanna “Bremen” og “Europa”, þau komast bæði yfir 28 sjómílur og fara milli Ermasunds og New York á 4J4 sólarhring. “Bremen” er 286 metra langt og 31 m. breitt. Það vegur tómt 40.000 smálestir en með fullri hleðslu er dauðaþunginn 55,000 smálestir. Stærðin er 52,000 brúttó-smálestir. Hestaflafjöldi hinna fjögra túrbínu samstæðu er 125,000 en auka má hann ef þurfa þykir. Katlarnir eru 20 og allir olíukyntir og eimurinn með 23-földum loftþrýstingi. Skip- ið notar um 5,000 tonn af hráolíu í eina Amerikuferð. Sérstök rafstöð er í skipinu til framleiðslu á straumi til ljósa og þeirra 420 rafhreyfla, sem eru í skip- síðar hófst fyrsta eimskipasigling í ert lestarrúm yrði afgangs fyrir sjómílur. En þetta met yfirgengu raftaugarnar í skipinu 1,000 kíló- metrar á lengd. Skipið hefir gyroskop-áttavita og sjálfvirkan stýrisumbúnað, sem heldur skipinu i þeirri stefnu sem sett hefir verið. Vitanlega eru þarna tæki til radio-miðunar, neðansjávar merkjaáhöld og ekko-dýptarmælir, fyrir loftskeytastöðvar auk neyða- merkjasendara í tveimur stærstu bj örgunarbátunum. Skipshöfnin er fast að 1,000 manns, þar af hásetar 110 en véla- menn 170, en matsveinar og þjón- ustufólk er um 600. í I. farrými er rúm handa 800 farþegum, á II. handa 500, en á III. handa 900)4 alls 2,200 farþegar. Þegar farþega- rúmið er fullskipað þarf brytinn að hafa með sér í ferðina 30 tonn af kjöti, 12]/2 af fiski, 6 tonn af brauði og kexi, auk þess sem bakað er um borð, 12)4 tonn af korni og mjöli, 45 tonn af kartöflum og grænmeti, 60,000 egg, 6,500 lítra af mjólk og rjóma, 400 kg. af smjöri, 2500 kg. af rjómaís og margt annað, auk fjölmargra áma af öli og nokkur þúsund flöskur af víni. Til þess að offitna ekki af kræs- ingunum geta farþegarnir iðkað alls konar líkamsæfingar og baðað sig í 11x6 metra stórri laug. Og börn- unum er séð fyrir leikstofum. Stórt bókasafn er í skipinu og blað kemur þar út sem heitir Lloydposten. Kvik- niyndir eru bæði sýndar og teknar. En fésýslumenn fylgjast með því sem í kauphöllunum gerist og gera viðskifti sín með loftskeytum. Þarna er banki og ferðaskrifstofa, bóka- verzlun og almenn verzlun, þar sem fólk getur keypt það, sem það hefir gleymt áður en það lagði af stað. En þrátt fyrir alla þessa full- komnun virðist “Bremen” ekki muni halda “bláa bandinu” lengi. ítalir hafa fullgert skip sem heitir “Rex” og fór það nýlega með 29 sjómílna meðalferð milli Gibraltar og New York. Og bráðlega kemur franska risaskipið “Normandie” á flot og svo annað enn stærra frá Cunard Line, sem hefir tafist vegna krepp- unnar. Þeim mun báðum ætlað að fara fram úr “Bremen.” —Fálkinn.

x

Lögberg

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Lögberg
https://timarit.is/publication/132

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.