Lögberg


Lögberg - 30.06.1938, Qupperneq 7

Lögberg - 30.06.1938, Qupperneq 7
LÖGBEKG, FIMTUDAGINlS 30. JÚNÍ, 1938. 7 Sérá Björn B. Jönsson, D. D. AÖ kvöldi föstudagsins 13. mai barst út sú fregn að Dr. Björn hefði andast kl. 7.30 e. h. Ekki var þessi frétt óvænt þeim, sem kunn- ugir voru, því heilsu hans hafði lengi farið síhnignandi þó hann léti ekki af starfi til fulls fyr en í marz- mánuði síðastliðnum. Nokkrar vikurnar síðustu var hann rúm- fastur. Dr. Bjorn hefði átt sitt fertug- asta og fimta prestskapar afmæli í sambandi við kirkjuþing vort í næsta mánuði. Aílla þá tíð var hann þjón- andi prestur meðal Vestur-íslend- inga. Er það lengsta starfskeið sem nokkur prestur hefir átt hér vestra í óslitinni þjónustu meðal fólks vors. Hann átti ávalt áhrifa- mikinn sess í vestur-íslenzkri kristni bæði vegna þess að hann skipaði þær stöður er gáfu honum sérstakt svigrúm til að beita sér og vegna yfirburða hans sem kennimanns og leiðtoga. Enginn, sem nú er á lífi, hefir átt ákveðnari hlut að máli á sviði kirkjumála vorra en hann, auk þess að láta til sín taka mjög rögg- samllega í sambandi við helztú mál Vestur-íslendinga og menningarlega afstöðu þeirra hér í álfu. Starfstíð hans nær yfir mikinn og merkan hluta sögu vorrar. Verður hún aldrei réttilega skráð nema þannig að Dr. Björns verði þar til margs getið. Hið islenzka þjóðarbrot í Ame- riku hefir átt andlegt heimili í tvennum þjóðmenningum. Ekki hef- ir ætið verið jafnvægi þar á milli. Framan af voru flestir alíslenzkir, en lítið amerískir. En frá því hefir verið horfið nteir og meir þar til hlutföllin eru nú orðin öfug við það sem áður var. Dr. Björn var glæsi- legt dæmi þess sem næst verður kom ist því að jafnvægi sé á milli í þess- ari ntenningarlegu tvískiftingu. Með afbrigðum íslenzkur sjálfur og með það vald yfir málinu, sent átti rætur í víðtækri þekkingu á íslenzkum bókmentum og ljóðilist, stóð hann einnig föstum fótum í hérlendri menningu, var hugfanginn Banda- rikjamaður og Canadamaður, án á- reksturs, og stóð að engu leyti að baki innfæddum mentamönnum í meðferð á ensku máli og í að hefja hugsjónir Ameríku. Hann unni Is- landi og íslenzkri þjóðmenningu, en haifði enga trú á því að íslenzkt mál gæti átt neina verulega framtíð hér vestra nema hjá einstöku fræði- mönnum, er legðu það sérstaklega fyrir sig. Þessvegna hafði hann litla trú á venjulegri þjóðræknisvið- leitni í þá átt að halda við málinu meðal almennings, en taldi hitt mik- ilsvert að íslenzka kæmist að sem fræðigrein við hérlenda háskóla. Það hefði þýðingu fýrir sérfræði í enskunámi og það mundi greiða veg áframhaldandi straumum, frá ís- lenzkri menningu inn í amerískt þjóðlíf, svipað og áhrif grísk-róm- verskrar menningar hafa gegnsýrt mentalífið í því liðna fyrir áhrif fræðimanna á þeim sviðum. Þessi skoðun hans var skýlaus og frain- fylgdi hann henni með þeirri ein- beitni, sem honum var lagin, þótt hann vissi að þetta yrði gjarnan misskilið þannig, að hann legði lítið upp úr íslenzkri menningu. Þjóð- ernislegar öfgar vildi hann forðast i hvívetna. Aðalstarf Dr. Björns var helgað kirkju og kristni. Tuttugu og þriggja ára gamall var hann vígður til prests. Hann vakti athygli á sér snemma fyrir glæsimensku og orð- snild. Að starfi sínu gekk hann með áhuga og elju. Eins og flestir, sem næmir eru fyrir andlegum á- hrifum, átti hann allmerkilega þroskasögu í sambandi við guðfræði- legar og kirkjulegar stefnur. Fram- an af var hann ihaldssamur rujög í guðfræðilegum skoðunum. Með ár- um og reynslu greindust betur að aukaatriði og aðalatriði. Andi hans var viðfeðmur og skáldlegur, og slikum mönnum er nákvæmt sam- ræmi í skoðunum óeiginlegt. Ef ekki er lesið ofan í kjölinn, kann að virðast sem skoðanalega haf i líf hans gengið í bylgjum milli íhaldssemi og róttækrar byltingahneigðar, og það svo að stundum skiftist þetta á með .skjótum blæbrigðum. Er þetta ekki ótítt í lífi mikilhæfra manna. En þegar maður þekti hann til hlýtar, fann maður að þetta var ekki fyrir neinn skort á fótfestu, skoðanalega. Hann vissi á hvern hann hafði sett traust sitt. Hann var kriststrúar maður ekki einungis í þeirri merking að hann væri hugfanginn af lífspeki Krists heldur þannig að veruleiki guðdómsins blasti við honum í Kristi og bauð honum tfl samiélags. Að vera höndlaður af Kristi var honum eina lífsakkeri mannlegs lífs. Hann vildi leggja á hverja skoðun þann mælikvarða, hvort hún styrkti þetta akkeri eða veikti. Þó hann i bili horfði inn á nýja leið og virtist í aðsigi að halda þangað, var hann skjótur að snúa við, ef honum fanst þar mundi skyggja á Krist. í ljósi þessa finst mér unt að gera sér grein fyrir flestum skoðana blæ- brigðum í lífi hans. Stjórnsemi í kirkjulegu starfi var eitt aðaleinkenni Dr. Björns. Hann lagði ráð sín vandlega og framfylfjdi þeim ósleitilega. Á safnaðarfund- um, kirkjuþingum og i nefndarstarfi lét hann mikið til sín taka. Sem fundarstjóri átti hann fáa sína lika, var þaulkunnugur fundarsköpum og beitti þeim með sanngirni samfara röggsemi. Þrautseigju átti hann óvenjulega í því að framfylgja áhugamálum sínum unz hann kom þeim í fram- kvæmd, eða í að berjast gegn því er hann vildi feigt. Hann var sterkur flokksmaður og gjarn á að beita flokksaga. Sterkt miðstjórnarfyrir- komulag í kirkjulegu starfi fanst honum heppilegra en að eiga á hættu lýðstjórnar gönuskeið. Þjóðernis- lega var hann andvígur því að Is- lendingar einangruðu sig, þó kirkju- lega væri hann á seinni árum mót- fallinn því að kirkjufélag vort stæði i lífrænu sambandi við nokkra inn- lenda kirkjudeild. En persónulega átti hann meiri mök við innlent kirkjulíf og leiðtoga en flestir aðrir. Ber það vott um fylgi hans og dugnað, að í flestum þessum efn- um var ráðum hans fýlgt. En tilþrifamikill eins og dr. Björn var sem kennimaður og kirkjulegur höfðingi og áhrifamikill eins og hann var fyrir opinbera framkomu sína og ritverk, þá var þó mikið undanskilið ef menn áttu ekki kost á því að kynnast honum persónu- lega. Hann var fjörugur og fynd- inn i samræðmn, góður heim að sækja, hrókur alls fagnaðar í sam- kvæmum og hvers manns hugljúfi er hann naut sín bezt. En hann þekti líka þunga dagsins og gat vegna þess fundið til þvi betur með þeim, sem eru í skugga lifsins. Víðfeðmj til- finninga hans var mikið, svo ekkert mannlegt var utan vébanda hygðar hans. — En einkis minnist sá er þetta ritar, sem honum er dýrmæt- ara frá þrjátíu og fimm ára náinni samvinnu við dr. Björn, en þeirra mörgu stunda er við áttum saman í samræðu tveir einir. I slíku sam- tali þegar alt umstang og erjur, sem stundum kemur róti á yfirborð lifs- ins, hvarf til siðu, var hægt fylli- lega að njóta þess andlega innsæis, sem honum var gefið í svo rikum mæli. Hann átti næmleik fyrir öllu, sem hreyfði sig í samtíðinni, glögg- an skilning á mönnum og málefnum og óvenjulega skarpskygni i að sjá fram í tímann. Þetta blasti við út frá djúpri lífsreynslu og itarlegri hugsun. Þá komu líka fram í full- um mæli ylur og ástúð hans innilegu samhygðar. Það hentj okkur báða að vera óvægnir hvor í annars garð opinberlega þegar sitt sýndist hvor- um, en augliti til auglitis var engin fyrirstaða á því að þetta ekki þyrfti að hagga margreyndri vináttu. Trygð er hann hafði bundist var ekki auðveldlega rofin. Dr. Björn B. Jónsson var fæddur að Ási í Kelduhverfi í Norður- Þingeyjarsýslu, 19. júní 1870. For- eldrar hans voru Björn Jónsson, bróðir Kristjáns skálds, og Þorbjörg Björnsdóttir. Fluttist hann með þeim til Ameríku 1876. I Nýja ís- landj þar til 1881, þá til Winnipeg og síðan til Argyle. Annað veifið einnig hjá systur sinni í Dakota. Stúndaði nám við Gustavus Adol- phus Collece í St. Peter í Minnesota 1889-91. Svo guðfræðinemi í Ghi- cago þar til að hann tóg vígslu 1893. Fyrst trúboðsprestur, var fastur prestur í Minneota frá 1894—19x4. Eftimaður dr. Jóns Bjarnasonar í Fyrsta lút. söfnuði í Winnipeg 1914 —1938. Kvæntist Sigurbjörgu Gunnarson 1893. Hún dó 1905. Fjögur börn þeirra á lífi: Emil í Chicago, Mrs. W. Grant Beaton, Mrs. Ronald Stewart og Mrs. Ed- ward Pitblado, allar í Winnipeg. Kvæntist seinni konu sinni Ingiríði Johnson 1908, er nú lifir mann sinn ásamt þremur börnum þeirra: Ralph, Mariu og Lilian. Tvö systkini Dr. Björns erau á lífi: Jón B. Jónsson og Sigurbjörg Jónsson. Auk þess að þjóna sem prestur i tveimur af helztu prestaköllum kirkjufélags vors, var dr. Björn si- felt hlaðinn ábyrgðarmiklu starfi í þarfir heildarinnar. Hann var um langt skeið skrifari kirkjufélagsins, svo forseti frá 1908—1921, og við ritstjórn Sameiningarinnar 1907— 1932. Á stríðsárunum hlaut hann þann heiður að vera kjörinn til að veita forystu starfi lútersku kirkju- deildanna allra í Ganada í þarfir hermannanna. Þannig var hann einnig tvívegis forseti i prestafélagi Winnipegborgar. Meðan hann var i Minneota var hann um eitt bil þingprestur ( Chiaplain) í efri deild ríkisþingsins. Árið 1921 var hann kjörinn heiðurs-doktor i guðfæði af Luther Seminary í St. Paul. En 1927 hlaut liann heiðursmerki Fálka- orðunnar frá konungi íslands og Danmerkur. Hvar sem leíjS hans lá var hann framarlega í fylkingu og kjörinn til forystu. Hann naut álits og virðingar engu síður meðal liér- lendra manna en íslendinga. Aðeins hefir verið vikið að rit- störfum dr. Björns. Hann var rið- inn við útgáfu Kennarans og Vin- lands meðan hann starfaði í Minne- ota. Nutu bæði blöðin mikilla vin- sælda og álits. Einnig á þeim árum stóð hann fyrir útgáfu af ljóðum Kristjáns Jónssonar, föðurbróður síns. Á seinni árum var gefið út prédikanasafn eftir hann, Guðsríki, og stóð Prestafélag Islands fyrir út- gáfunni. Svo Hggur eftir hann mik- ið af ritgerðum, prédikunum og fyrirlestrtim, sem prentað befir ver- ið víðsvegar. Ritstjóri Áramóta var hann meðan þau komu út. — Hann ritaði sérkennilegan og frumlegan stíl og skáldlegur blær og andagift hvíldi yfir mörgu sem hann ritaði. Kirkjufélagið hefir mist sinn helzta foringja og Fyrsti lúterski söfnuður í Winnipeg sinn atkvæða- mikla prest og sálusorgara. En sízt má gleyma heimili hans og missi þess. Frú Ingiríður studdi mann sinn ætíð með ráði og dáð í starfi hans og þakti yfir velferð hans með vaxandi nærgætni því meir sem kraftar lians þrutu. Munu allir kunnugir hafa fundið til þess hvern- ig þessi ágæta kona óx sífelt við striðið og gerði bjart um dánarbeð manns sins. Hún, börnin og ást- vinir aðrir eiga vora hjartfólgnustu samhygð og hluttekningu. Útförin fór fram þriðjudaginn 17. maí. Var athöfnin öll sniðin mjög eftir því sem hinum látna leið- toga hafði verið kært. Húskveðju- athöfn stýrði séra Rúnólfur Mar- teinsson, en í kirkjuathöfninni tóku þátt séra Valdimar J. Eylands og séra K. K. Ólafson. Hinn síðar- nefndi stóð fyrir hinni síðustu þjón- ustu í Brookside grafreit. Helgi og tign hvíldi yfir hinum einföldu at- höfnum. K. K. 6. Vilborg Árnadóttir Thorsteinsson 8. júlí 1854 21. júni 1938 Fyrra þriðjudag, 21. júní andað- ist að heimili sinu 505 Beverley St„ merkiskonan Vilborg Árnadóttir Thorsteinsson. Hún var fædd í Suðurkosti i Brunnastaðahverfi á Vatnsleysuströnd 8. júli 1854. For- eldrar hennar voru hjónin Árni Þorgeirsson og Anna Jónsdóttir, er um eitt skeið bjuggu í Suðurkoti Hún ólst upp hjá foreldrum sínum á Vatnsleysuströndinni til fulltíða aldurs,. að hún giftist fyrra manni sinum, Jóni Sigurðssyni, er hún misti eftir nokkurra ára sambúð. Þau eignuðust 3 börn, Önnu, gift kona og býr í Selkirk, Sigurð Lárus og Jón. Eru þeir báðir dánir fyrir mörgum áruim, en þrjú börn Sig- urðar eru á lífi, Vilborg, gift kona í Reykjavík og Jón og Ólafur er báðir búa í Hafnarfirði. Nokkru eftir lát manns síns giftist Vilborg 'heitin annað sinn, Guðna Þorsteinssyni, er ættaður er af Rangárvöllum, barnakennara, fróð- leiks og gáfumanni og núverandi póstafgreiðslumanni á Gimli. Fór hjónavígslan fram á Gimli sumarið 1885, skömmu eftir að þau komu -hingað til lands. Voru þau gefin saman af séra Jóni heitn. Bjarna- syni. — Settust þau að á Gimli og stundaði Vilborg heitin ljósmóður- störf í Nýja Islandi. Með Guðna, seinni manni sínum, eignaðist Vilborg heitin 6 börn er svo hétu, en eru nú öll dáin: Jónína María, Lára, Fanney, Franklin, Óskar Franklin, og Karl Júlíus. Tvö þeirra náðu fullorðins aldri, Óskar Franklin, bankaritari, hinn mesti efnismaður (innritaðist 1, marz 1916 í 209. hersveitina í Sas- katchewan, var færður, er á orustu- völl kom á Frakklandi, í 10. hersveit og andaðist þar af eiturgasi að lok- inni orustu 13. marz 1918), og Fanney er bjó með móður sinni hér í bæ og var hennar ellistoð meðan heilsunnar naut við. Arið 1903 skildu leiðir með þeim Vilborgu og Guðna. Fluttist þá með Önnu dóttur sinni upp til Selkirk og bjó þar um þriggja ára tíma, en þaðan flutti 'hún til Win- nipeg að 505 Beverley St., þar sem hún hefir búið síðan. Um það leyti er Fanney dóttir hennar veiktist og andaðist, fluttist til hennar dóttur- dóttir hennar Clara, dóttir Önnu elztu dótturinnar, pg hefir hún stundað ömmu sina með hinni mestu alúÖ og sæmd öll þessi síðari ár. Þrjár systur á Vilborg heitin á lífi: Margrétu Árnadóttur til heim-j ilis á Gimli; Mrs. Arnfriði Magnús- dóttur Thórðarson, og Mrs. Ingiriði Magnúsdóttur Goodman; eru þær hálfsystur hennar og búa báðar i Selkirk( Voru feður þeirra, Árni faðir Vilborgar og Magnús faðir Arnfríðar og Ingiríðar bræður. Þrettán barnabörn á Vilborg heitin á lífi, þrjú áðurnefnd á ís- landi, en tíu hér í álfu er svo heita: Vilbert, Clara (Mrs. Finnson), Jón, Guðrún (Mrs. Olson í Seattle, Wash.), Lárus, Ingimar, Finney, Alexander, Franklin og June. Þess utan lifa hana 15 barna-barna börn, tvö á íslandi og 13 hér í landi. Vilborg heitin andaðist sem fyr segir þriðjudagsmorguninn 21. þ. m. Útför hennar fór fram frá útfarar- stofu Bardals fimtudaginn næstan eftir 23. þ. m. Séra Rögnv. Péturs- son jarðsöng. Öllum þeim, er sýndu henni alúð og hluttekningu hin síðari ár og sæmdu útför hennar með blómagjöf- um votta aðstandendur og ættingjaf sitt innilegasta þakklæti. Vilborg heitin var sæmdar kona í hvívetna, staðföst og trygglynd, og þrátt fyrir ýmiskonar andstreymi og raunir, hélt hún glaðlyndi sinu fram til hins síðasta. Öllum sem kyntust henni, og þeir voru margir á fyrri árum, varð vel til hennar; aldrei var öðru að mæta en góðvild og hjálp- fýsi hver sem átti í hlut. Reykjavikurblöðin eru vinsamleg- ast beðin að minnast andláts hennar. R. P. TiL SÉRA N. STEINGRIMS THORLAKSSONAR OG ERIKU KONU HANS í tilcfni af 50 ára hjúskaparafmœli þeirra, sem minst var með tilhlýði- legum hátíðahóldum í Selkirk, Man., 21. maí 1938. Hálfa öld í heiðursblóma hafið leiðst með trygð og sóma. Margar raddir hátt það hljóma,— hrakið burtu neyða og stríð. Velkomin til okkar eruð, einnig líka 'hjá oss verið ; manndómsljóma bjartan berið og blessun Guðs um æfitíð. Nú er þrotinn neyðarhagur —nýr upp runninn gleðidagur; geislastraumur glóir fagur gegnum allan Selkirk-bæ. Ykkar skín hér ást og sóminn, ykkur krýnir sigurljóminn, á hárri linu heiðursblóminn, hér á fögrum lífsins sæ. Vor er ósk að lifið lengi, líka hljótið frægð og gengi hér á fögru friðarvengi, felið Drottni líf og önd. Þegar endar æfidagur, eilífs náðar friðarhagur ykkur gefist geislafagur, gulli fegri á Edens strpnd. Margrét J. Sigurðson. Þriggja alda minning hins fyrsta landnáms Svía í Ameríku (Framh. frá bls. 3) vísu er það ekki rétt, að vér fengj- uii) engan kirkjdlegan styrk frá Is- landi. Vér fengum eitthvað af kristnum leiðtogum þaðan, þótt vér ekki fengjum fjárstyrk frá kirkju eða stjórn Islands. Var þetta ásig- komulag oss til góðs ? Nokkurn styrk eignuðumst vér, lúterskir Vestur-íslendingar, af því að vera án hjálpar frá föðurlandi voru. Menn hér sáu það furðu fljótt, að þeir yrðu að treysta á Guð og sjálfa sig til að reisa vestur-is- Snemma á tið sann- færðist séra Jón Bjarnason um það, að presta vora yrðum vér að fá af eigin kynstofni vorum hér i landi. Að einhveju leyti mun þetta hafa skapað hjá oss rétta sjálfstæðis- hugsun. Á hinn bóginn hygg eg það muni eins rétt vera að ef vér hefðum fengið beinan styrk frá Islandi og vér kunnað að fara hyggilega með hann, hefðu sum málefni vor getað verið betur þroskuð en þau nú eru. Englendingar, t. d., í þessu landi, hafa fengið mikinn styrk fyrir kirkju sína frá Englandi og það orðið starfinu hér til mjög mikils góðs. Hið sama hefði getað verið hlutskifti vort. Eg var að leita að orsökum þess, að lútersk kirkja hvarf meðal af- komenda Svíanna í Delaware. Eitt atriði í áttina til svars hefir þegar verið nefnt: Þeir voru of mikið upp á Svíþjóð komnir. Ráðandi hugs- unin hjá þeim var sú að byggja upp kirkju eins og í S.víþjóð í stað þess að byggja upp kirkju fyrir Ameríku. Eins og hér að framan er minst á, beittu sænsku yfirvöldin Delaware- Svíana of miklu ráðríki í því að taka burt frá þeim merkasta prestinn þeirra, mann, sem jafnvel var byrj- aður á því að búa memi undir kenni- mannlega stöðu, og einnig með því að neita fólkinu um vald til að ráða sér prest. Að öllu athuguðu finst mér því, að í þessu kirkjustarfi hafi verið skortur á tvennu: (1) Skilningi á nauðsyn þess að stofna sjálfstæða, ameriska, lúterska kirkju; (2) Samtökum við aðra lúterska menn um að varðveita og efla þann dýrmæta f jársjóð sem þeir áttu allir sameiginlega. Eigum vór lúterskir Vestur-Is- lendingar að sundrast og deyja út sem kirkja, eða eigum vér að sam- einast trúbræðrum vorum í þessu landi og þessari heimsálfu og leggja hönd á það verk að láta sterka, göf- uga, lúterska kirkju lifa? Helgar taugar tengja oss við Is- land; helgari taugar tengja oss við lúterska kirkju. Samvinna bræðr- anna er henni lífsskilyrði. “Sameinaðir stöndum vér; sundraðir föllum vér.” INNKÖLLUNAR-MGNN LÖGBERGS Amaranth, Man..............B. G. Kjartanson Akra, N. Dakota...........B. S. Thorvardson Árborg, Man..............Tryggvi Ingjaldson Árnes, Man.................Sumarliði Kárdal Baldur, Man....................O. Anderson Bantry, N. Dakota.......Einar J. Breiðfjörð Bellingham, Wash............Arni Símonarson Blaine, Wash................Arni Símonarson Bredenbury, Sask.................S. Loptson Brown, Man. ....................J. S. Gillis Cavalier, N. Dakota.......B. S. Thorvardson Churchbridge, Sask...............S. Loptson Cypress River, Man.............O. Anderson Dafoe, Sask..................J. G. Stephanson Edinburg, N. Dakota.........Jónas S. Bergmann Elfros, Sask.......Mrs. J. H. Goodmundson Foam Lake, Sask..........J. J. Sveinbjörnsson Garðar, N. Dakota..........Jónas S. Bergmann Gerald, Sask.....................C. Paulson Geysir, Man..............Tryggvi Ingjaldsson Gimli, Man....................F. O. Lyngdal Glenboro, Man..................O. Anderson Hallson, N. Dakota.......S. J. Hallgrímsson Hayland, P.O., Man........Magnús Jóhannesson Hecla, Man.................Gunnar Tómasson Hensel, N. Dakota.............John Norman Husavick, Man.................F. O. Lyngdal Ivanhoe, Minn......................B. Jones Kandahar, Sask............. J. G. Stephanson Langruth, Man..........................John Valdimarson Leslie, Sask...................Jón Ólafsson Lundar, Man..................Jón Halldórsson Markerville, Alta. ............O. Sigurdson Minneota, Minn.....................B. Jones Mountain, N. Dak..........S. J. Hallgrímson Mozart, Sask............J. J. Sveinbjörnsson Oak Point, Man.................A. J. Skagfeld Oakview, Man. ...............Búi Thorlacius Otto, Man....................Jón Halldórsson Point Roberts, Wash............S. J. Mýrdal Red Deer, Alta................O. Sigurdson Reykjavík, Man................Árni Paulson Riverton, Man.........................Björn Hjörleifsson Seattle, Wash. ................J. J. Middal Selkirk, Man............................Th. Thorsteinsson Siglunes P.O., Man.......Magnús Jóhannesson Silver Bay, M.an.............Búi Thorlacius Svold, N. Dak............B. S. Thorvardson Tantallon, Sask...............J. Kr. Johnson Upham, N. Dakota........Einar J. Breiðfjörð Víðir, Man..............Tryggvi Ingjaldsson Vogar, Man............................Magnús Jóhannesson Westbourne, Man.........................Jón Valdimarssor. Winnipegosis, Man.....Finnbogi Hjálmarssot; Winnipeg Beadh...............F. O. Lyngdal Wynyard, Sask..............J. G. Stephanson hún | lenzka kirkja.

x

Lögberg

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Lögberg
https://timarit.is/publication/132

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.