Lögberg


Lögberg - 18.06.1942, Qupperneq 5

Lögberg - 18.06.1942, Qupperneq 5
LÖGBERG. FIMTUDAGINN 18. JÚNÍ. 1942 5 lenzka þjóíSin nægtabrunn, sem hún getur ausið af í ríkum mæli um ófyrirsjáanlega fraintið. Og eðlilegast virðist, að auðæfi þessa hafs séu sem mest flutt til næstu hafna, til þess iðnaðar, sem mestum arði getur skilað í ís- lenzkar hendur. III. Landbúnaður Vestfjarða á sér lika framtíð og eflaust glæsi- lega. Þar eru landkostir góðir, þú að jarðir séu smáar, gróður- lendi slitrótt og víða erfitt uin ræktun. Það er hægt að nefna ýmis dæmi um afurðamikið bú- •é á Vestfjörðum. Hér verður ekki út í það farið, en aðeins á það minst, að gamla vestfirzka mjólkurféð sýndi hvað jörðin gaf, og víðar en á Rauðasandi er hægt að bæta kúakvn með ræktun, enda hefir mikið unnist á í þeim efnum síðustu árin sumsstaðar. Þó að opinberar tilraunastöðv- ar vanti enn á Vestfjörðum, til að byggja á skoðanir um rækt- Unarmöguleika, er þó fullvíst, að þeir eru glæsilegir. Þeir, sem seð hafa Skrúð séra Sigtryggs á Núpi og horið hann saman við grýtta og hrjóstruga hlíðina í kring og vita, að hann er hold af hennar holdi, — þeir vita það, að vestfirzka moldin er dá- samleg. Þá dreymir stóra úrauma um ræktun á Vestfjörð- um og vita, að þeir draumar geta ræzt. Síðustu árin hafa líka komið fram ýmsir góðir ræktun- armenn vestur í fjörðum, og enda frábærir. Síðustu tíu ár- l|m hefir bygg náð fullum þroska á hverju sumri í Dýrafirði, svo að það hefir haldið stofni sínum við. Þar með má það heita full- sannað, að Vestfirðingar þurfi ekki útlendan fóðurbæti fyrir l)ú- fé sitt. Þetta er eitt af því, sein sannar, að kornrækt á að verða og getur' orðið fastur og sjálf- sagður liður í íslenzkum búskap. Hitt er annað mát, að ýmsir hyrjunarörðugleikar gera það að verkum, að útbreiðslan verður ekki mjög ör, svo sem vand- kvæði á þrí að Jireskja og hreinsa korn, þar sem það er ræktað í smáum stíl, eins og réttast er fyrir byrjendur og við- vaninga. Ríkisvaldið gerir líka minna en skyldi til að hjálpa mönnum yfir þessa byrjunar- erfiðleika. En það er annað mál. I þessu sambandi er það aðalatriði, að við vitum það með fullri vissu, að korn þrífst í Vest- fjörðum og kornrækt er senni- lega álika árviss þar og jarð- eplarækt, svo að nefnt ,sé eitt- hvað, sem allir telja sjálfsagt. (Framhald) —(Timinn 17. marz). inum. Þannig taka mennirnir Krist frá mannheiminum og “flytja milda friðarríkið hans á fölva stjörnu að allra skýja baki,” í stað þess að vinna að full- komnun þess í þessum heimi. Og þessa reginmisskilnings á eðli kristindómsins geldur alt mann- kyn í dag. Kjristur sagði: “Eg er ekki kominn til þess að dáema heim- inn, heldur til þess að frelsa heiminn” (Jóh. 12, 47). Þessi orð veita fullan rétt til að stað- hæfa, að kristindómurinn komi þessum heimi mjög við, og að alt ástand þessa heims sé í fylsta mæli komið undir afstöðu mann- anna til Guðs og Krists. Ef Kristur og trú hans kæmi þessum heiini ekkert við, þá heí'ði Kristur aldrei komið i þennan heim. Þegar Kristur kom, stofnaði Guð til gagngerrar andlegrar byltingar í þessum heimi: “Svo elskaði Guð heim- inn, að hann gaf son sinn ein- getinn Ljós í heiminn komið (Hvitasunnuhugleiðingar) Hvítasunnan, sumarhátíð kristninnar, ber oss hoðskap um ijós í heiminn komið (Jóh. 12, 46). Þann boðskap ber hún að þessu sinni því mannkyni, sem andvarpar og segir: “Drottinn, nú er dimt í heimi.” Hver er rétt afstaða kristin- úóms og kirkju til heimsins? Er það rétt, sem stundum heyr- ist, að það sé fjarstæða og jafn- vel hneyksli að Ijyggja, að trúin, kristindómurinn, eigi að bæta heiminn og mannfélagið og af- stýra óhöppum þess og hruni? Er ikrstin trú óviðkoinandi þess- Um heimi og hinum daglegu vandamálum mannfélagsins? Eg hefi stundum heyrt talað í þá átt, og lesið rituð ummæli í þá att, að kristindómur geti varla verið annað en einstaklings-trú- rækni og samkomu-kristindóm- ur. Þess sá naumast að vænta, að trúarinnar sjái mikinn stað i úaglegu lífi og störfum. Það sé ekki aðalatriði, er skifti máli. Þannig er kristin trú einangr- uð frá lífinu, tekin út úr heim- (Jóh. 3, 16). Hann birt- ist heiminum í mannsins mynd. Jesús Kristur var Ijós i heiminn komið. Það ljós var ekki setl undir mæliker. Það lýsti öllum. Hann starfaði í heiminum, gjörði allskonar undur og tákn fyrir augum manna. Þegar Jóhannes sendi til hans lærisveina sína, svaraði hann ekki með heim- spekilegum hugleiðingum eða trúfræðilegum orðatiltækjum, heldur benti á staðreyndir: “Blindir fá sýn og haltir ganga, líkþráir hreinsast og daufir heyra, og dauðir upprísa og fá- tækum er boðað fagnaðarerind- ið” (Matt. 11, 5). Hann lætur verkin taln og vitna um sig. I>annig var hann ljós í heiminn komið. Og lærisveina sína kallaði hann líka til starfa. Hann sagði ekkii Þér verðið að hafa þenn- an eina, afmarkaða guðfræðilega Skilning á mér, þá er trúin rétt og alt í lagi. Nei, hann lagði áherzlu á það, sem skifti miklu meira máli: Fylgið mér- Gjörið iðrun. Gangið inn um þrönga hliðið! Berið ávöxtu iðrunarinn- r! Sá yðar, sem vill vera mestur, skal vera allra þjónn! Og máttinn til alls þessa áttu þeir að fá vegna samfélagsins við hann, “því að án mín gelið þér alls ekkert gjört.” Þannig var Kristur Ijós í heiminn komið, til þess að frelsa heiminn. Elska Guðs starfaði í Kristi. Elska Krists stnrfaði á jörðinni, fyrst í lífi sjálfs hans og siðan í lífi Iærisveina hans. Þannig bar ljós hans birtu sfna i syndugum 'heimi og ber enn. Það erekki kristindómur að flýja frá heiminum og láta einu af- skifti sín af honum vera kvein- stafi og andvörp yfir spillingu hans. Þegar Kristur kallaði menn sér til fylgdar, talaði hann um að lcggja hönd á plóginn. Það er táknmál um starf, athöfn. S|annur kristindómur er ljós sem lifir og lýsir, starfandi, at- hafnasamur krístindómur sem vinnur að þvi verki Krists, að frelsa heiminn. Hvítasunnan er hátíð andans, hátíð endurfæðingar og nýs lifs. Kirkja Krists á jörðinni þarfn- ast nýs lífs. Henni ber að end- urfæðast. Hvernig getur nýtt líf vaknað í kirkjunni Menn benda á sundurleitar, andlegar stet'nur og segja: Þarna er hið nýja lif. Notið þessa stefnu og niðurstöð- ur 'hennar og kenningar í þarfir kirkjunnar. Þá mun lífið vakna. Því skal ekki neitað, að gull- korn er oft að finna í andlegum stefnum. Og stundum benda þær kirkjunni á mikilvæg atriði, sem hún hefir vanrækt. En upp- spretta alls * lifs í kristilegum skilningi er og verður Kristur sjálfur. Fif vér, lærisveinar hans viljum verða nýir menn, betri menn, sannkristnir menn, þá virðum hann fyrir oss, sem er hyrningarsteinninn mi'kli og höf uð safnaðarins. Beinum sjón- um vorum i sannri trú til for- ingjans, er aldrei hefir bugðisl mönnum sínum, leiðtogans, er visar gæfuveginn. Mennirnir horfa nú mjög til svonefndra leiðtoga. Þeir selja foringjum sinum í hendur sálir og samvizkur, trúa á þá, og láta þá leiða sig blindandi fram af hyldýpisbarmi, ef svo vill verk- ast. Afleiðingin af því að fylgja slíkum foringjum er myrkrið, sem ríkir i heiminum, dómurinn, sem gengur yfir hann. Þessir leiðtogar hafa felt í rústir, geng- ið erinda eyðandans. Kristur er sá leiðtogi, sem kallar sjálfan sig Ijós í heiminn komið. Öll rök reynslunnar og sögunnar sýna, hve satt þetta er. Hann var leiðtogi, sem olli bylt- ingu, gjörhreytingu í hugum og lífi þeirra, er gengu honum á hönd. Hann setti upp nýtt mat allra hluta, veitti út í lífið nýj- um anda. óskelfdur og mark- viss gekk hann fram gegn eftir- væntingu samtíðar sinnar og óskum mannanna, jafnvel sinna eigin fylgismanna. Mennirnir vonuðust eftir herkonungi og sigurvegara, en hann kom sem friðarhöfðingi og allra þjonn og vann sigur sinn á sjálfsfórnar- vegí. Og þennan auda, sem i honum bjó, gefur hann læri- degi, er mennirnir gera sér fulla grein þess sannleika, að innri maðurinn er uppsprettan, að öl! betrun og frelsun verður að byrja heima, i eigin sál, og að þaðan á svo kraftur endurnýj- unarinnar að streyma út i lífið og heiminn, þá skilja þeir, að kraftur andans er. veruleiki, og Kristur sá leiðtogi, sem aldrei bregst. Og þá verður hin heilaga köllun ljós, að ganga veginn þann, er KristUr gekk, veginn móti straumi tízkunnar og heimskunnar, veginn þrönga, sem er leiðin til lífsins, leiðin til frelsis öllumi heimi. Vér stöndum við dyr nýs tíma- bils, nýrrar aldar, i þjóðfélags-, fjárhags- og mennningarmálum Vér erum að sjá, að á akri efnis- hyggju og guðleysis grær ekkert líf. Vér érum að sjá, hver eru öfl eyðingarinnar. Nú er kom inn tími til að reyna afl andans. Vér höfum séð, að> laun syndar- innar er dauði. Nú er kominn tími til að láta sannfærast um það, að náðargjö>f Guðs er eilíft líf fyrir Jesúm Krist, drottin vorn. Þegar lifandi andi Guðs sýnir mönnunum, hvað kærleik- ur Krists inegnar, að hann er “ljós í heiminn koinið”, þá hefst endurfæðingin, nýi tíminn, sem mun færa oss þá blessun, sem engan getur grunað nú. Og KAUPIÐ ÁVALT LIJMDEC hjá THE EMPIRE SASH & DOOR CO. LTD. HENRY AVENUE and ARGYLE STREET Winnipeg, Man. - Phone 95 551 sú stund megi koma, er þakk- látir lærisvinar geta sungið Kristi ljósi heimsins, nýja lof- söngva og sagt, eins og i hvíta- sunnusálminum segir: “Enn þú, gestur himins, heldur hvitsunnu á vorri jörð. Þú ert allri þinni hjörð sól og dögg og sverð og ejdur. Enn hinn sami ár og sið öllum þínum kristnum lýð.” Á. S. | — (Kirkjuritið). sveinum sínum, lætur hann gagn. taka mennina og lifa í 'þeim, svo að þeir vita, að þótt hann sé ekki með þeim i holdinu, er hann samt með þeim alla daga. Hann sendir lærisveina sína til að halda áfram verki sínu, að frelsa heiminn frá eyðingu og glötun. Líf þeirra og starf, andi Krists i þeim, á að gjöra hið sama og hann gjörði, láta ríki hans, sem ekki er af þessum heimi, fulíkomnast i þessum heimi. Hann vill ekki, að þeir dragi sig út úr heiminum, láti hann afskiftalausan, láti hann farast. Hann vill, að þeir séu eins og himinljós" í heiminum, og láti stafa frá sér út í lífið endurskin af dýrð drottins, sem upplýst hefir hjörtu þeirra sjálfra. Trúin á framþróunina var fyr- ir nokkrum áratugum gildasti þátturinn í lífsskoðun manna um Vesturlönd. Nú mun þessi ein- sýna og barnalega þróunartrú hafa beðið alltilfinnanlegan hnekki, af skiljanlegum og aug- Ijósum ástæðum. Síðustu árin var mjög áberandi trúin á það, að mannkynið og þjóðfélögin ættu að frelsast og fullkomnast, ættu að geta trygt farsæld sína og framtíð með skipulagi, sem reist væri á vissum stjórnmála- kerfum og tækni. Nú sjáum vér að heimurinn verður ekki frels- aður með þvi að gera mannfé- lögin að vélrænu skipulagsbákni. Það eru einhverir gallar, og það meira en litlir, á vélinni, lyrst skipulagningin og tæknin eru notaðar til að fella i rústir og sundurmola alt, sem menning liðinna alda efir bygt upp. Vér sjáum nú, að það er eitthvað meira en lítið ábótavant við þessaj “marggyltu mannfélags höll” skipulagsins og tækninnar, sem nú riðar til falls, “rambar á Helvítis barmi.” Og vér vitum, hvað þetta “eitthvað” er, sem hér er ábóta- vant. Það er blátt áfram þetta, að efnishyggjan hefir haldið sín- um kyrkitökum um háls mann- kynsins, efnishyggjan, sem vill gera manninn að hjóli i vél, að viljalausri, skoðanalausri, trú- lausri skpenu í blektri og blind- aðri hjörð, efnishyggjan, sem segir: “Trú er hjátrú, heimur töfraspil; himinn, Guð og sál er ekki til.” Sannarlega er tiini til þess kominn, að bæði ungir og gaml- ir srtúi huga sinum að betrun og göfgun innra mannsins, geri sér grein fyrir þeirri heilögu speki, sem fólgin er i orðum vitr- ingsins: “Varðveit hjarta þitt framar öllu öðru, því að þar eru uppsprettur lifsins.” Á þeiin ‘^þá munu bætast harmasár þess horfna; húgsjónir rætast. Þá mun aftur morgna.” Látum, kristnir menn, hvíta- sunnuna, sem að þessu sinni hittir fyrir dimman og þjáðan heim, minna oss á, að Kristur *kom í heiminn til þess að frelsa heiminn, og að oss er ætlað að starfa í heiminum í anda Krists í krafti Guðs. Það er leiðin til þess, að aftur megi renna björt, skær og fögur hvitasunna yfir blóði og tárum döggvaða jörð og allar rústir eyðingarinnar, og jörðin verða heimkynni gæfu- sarnra Guðs barna. Biðjum, að Og séra Yngjaát með árunum Síðastliðinn vetur dvöldu þau sér'a N. S. Thorláksson og frú Erika kona hans hjá dóttur sinni og tengdasyni, Mr. og Mrs. Eastvold i Canton, S.D., eins og þau hafa oft áður gert) Þó þau séu nú all-mjög hnigin að aldri, var heilsa þeirra beggja undra- góð. Höfðu þau svo að segja dagsdaglega fótavist og leið vel. Nú þegar sumarið er að byrjo eru þau að taka sig upp, eins og farfuglarnir og flytja sig norður á bóginn. Staðnæmast þau um stund á Jieimili dóttur sinnar og tengdasonar, séra Haraldar og frú Margrétar Sigmar, á Moun- tain.. Þó þau séu ekki sjálf beinlínis frumherjar í því land- námi, er sú sveit þeim sérstak- lega kær fyrir margra hluta sak- ir. Fyrst er þess að ininnast að foreldrar séra Steingríms voru þar meðal fyrstu frumherja. og bróðir hans, séra Páll, faðir landnámsins. Þar voru og syst- kini hans fyrstu árin. Steingrímur sjálfur, sem mun hafa komið hér fyrst 1881, var þeim árum viðloða hér um stundarsakir, og fyrsti barna- skólakennarinn á Mountain. Síð- an árið 1927, þegar séra Stein- grimur sagði lausu embætti sínu í Selkirk, hafa iþau hjón oft dval- ið hér á heimili Sigmars-hjón- anna. Enginn þarf lengi við þau að tala til að verða þess fyllilega áskynja að þeim þykir hjartanlega vænt um sveitina og fólkið hér, og dást mikið að feg- urð landnámsins. Að þessu sinni verður þó dvöl þeirra að Moun- tain hara stutt. til að byrja með, þvi þau eru á leið til Selkirk, til að sitja þar kirkjuþingið íslenzka lúterska Það verður nú haldið í prestakallinu þar sem þau störfuðu með svo mikilli prýði og góðum árangri, í meir en fjórðung aldar. Heyrst hefir að séra Steingrímur rnuni flytja aðalprédikunina við hátíðarguðs- þjónustu í Selkirk-söfnuði sunnu- dagskveldið 28. júni. Verður þá minst hálfrar aldar afmælis þess safnaðar. Mun það hafa verið einróma vilji safnaðarfólksins að séra Steingrimur prédikaði þar, ef heilsa hans leyfði. enda á það vel við. En það er líka eftir- minnilegt og fylsta ástæða til að þakka Guði fyrir, að hann skuli á þeim aldri, sem hann nú hefir náð, vera þess megnugur að taka það að sér að flytja þar hoðskap kristindómsins við það hátiðiega tækifæri. —Fréttaritari Lögbergs, Mountain, N.D. LÁTIÐ UNGU SVININ DAFNA VEL TIL ÞESS AÐ FULLNÆGJA FLESKÞÖRF BRETA MARKMIÐIÐ — Fæðing til Fleskis innan 6^/z mánaðar. HVERNIG svín er fóðrað, og á HVERJU það er fóðrað, er mikilvægt, til þess að flýta fyrir útflutningi fleskis. Vegna örs vaxtar og ákjósanlegra gæða: Blandaðar korntegundir skyldi blandaðar efnum, sem auðug eru af málmum og bætiefnum. Fóðurskerfur skyldi miðaður við átlyst svínsins. Gnótt heilnæms vatns, ásamt fersku fóðri, er óhjákvæmilegt. Um svín skal vera svalt, hreint og notalegt. Vel fóðruð svín ná fljótar og ódýrar tilætluðum markaðsþunga. Hvert flesksvín, sem sent er á markað fyrir október, stuðlar að þvi að fullnægja núgildandi samningi. Tíl frekari upplýsinga ráögist viö búnaöarráöuneyti fylkis yöar, Landbúnafiarháskólann, næsta Tilraunabú Sambandsstjómar, cfía Griparœktarskrifstofu Búnaöarrdöuneytis Sambandsstjómarinnar, AGRICULTURAL SUPPLIES BOARD Dominion Department of Agriculture, Ottawa Honourable James G. Gardiner, Minister 1-155

x

Lögberg

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Lögberg
https://timarit.is/publication/132

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.