Lögberg - 08.03.1945, Blaðsíða 3

Lögberg - 08.03.1945, Blaðsíða 3
LÖGBERG, FIMTUDAGINN, 8. MARZ, 1945 3 skima í allar áttir eftir atvinnu?” (Áfangar 131). Já, svo mætti nú þetta virðast. En hér er þó ýmislegt við að at- huga, sem þessum ágæta mennta manni sést yfir. Ef botnlangi springur, eða eitthvað fer aflaga 1 líkamanum, þá er sá harður, sem á eftir rekur og menn skilja það glöggt, að þeir þurfa læknis við- Það er um líf eða dauða líkamans að ræða. Læknarnir hafa því ávallt nóg að starfa og þeir finna það, að starf þeirra er °S þakklátlega þegið. Hitt er mönnum ekki jafn Ijóst, þegar eitthvað amar að sálinni, að þá þurfi þeir einnig iasknis við'? Sálusorgarinn þarf fyrst að sannfæra menn um sjúk- dóminn, og það er venjulegast heldur vanþakklátt verk, þegar hann stafar af siðferðilegum vanþroska, sem oftast nær er — °§ fáir, sem óska eftir þeirri sjúk- dórnsgreiningu. í öðru lagi þarf' hinn andlegi sjúklingur að gang- undir mun erfiðari læknisað- Serð en taka inn vafasöm lyf eða Phlur. Hann þarf að taka upp sinn kross og fylgja meistaran- um. Og vegurinn í hinar and- iegu hæðir er erfiðari en önnur fjallganga. Við þetta bætist svo Þriðja atriðið. Sem kennimaður hefir presturinn ekkert vald til að þrýsta mönnunum til að koma °g hlusta á sig, og það væri jafn- Vei ekki æskilegt, að hann hefði Þuð. Hugsum okkur barnakenn- ara, sem yrði að eiga það alveg undir geðþótta barnanna, hvort þuu kæmi í skólann eða ekki! •®tii aðsóknin yrði ekki æði giuppótt og árangurinn misjafn af kennslunni. Og þó skilja til- fölulega margir það. að hægt er að hafa gagn af því að læra að skrifa og lesa. En þeim mun tor- veldara, sem námsefnið er, því i$rri finna hvöt eða köllun til að koma. Og svo getur farið að eirgir komi, allir þykjast hafa nðg vit fyrir sig. ^að er satt, að fátt er eftirsókn- arverðara en að fá að boða sann- Uidi kristindómsins fyrir þeim, Sem þrá að heyra þau. En það getur verið jafn leiðinlegt, að hoða þau fyrir tómum bekkjum, eða troða þeim upp á menn, sem ieija þau ómerkileg. Ungir og ahugasamir prestar vænta þess venjulega að óreyndu máli, að mennina hungri og þyrsti eftir Sannleikanum. Þeim skilst, er þeir hefja starf sitt, að þeir séu raðnir sem þjónar safnaðanna, mrkjan sé annað og meira en Þeir sjálfir. En sorglega oft reka Peir sig á það, að þeir eru reynd- ar aðeins hrópandi rödd á eyði- mðrku, þeir eru sendir út meðal eiðingja, sem hafa tiltölulega iiia löngun til að hlusta á þá, ne hugsa af nokkurri alvöru um Pað, er þeir hafa að flytja. Og vað sagði meistarinn er hann Sendi út postula sína: “Og sé sá n°kkur, er ekki vill veita yður ^óttöícu, og ekki heldur hlýða a orð yðar, þá farið burt úr því Wsi 0g þeirri boyg og hristið duftið af fótum yðar”. (Matt. 1°. 14). í^egar því verið er að álasa lrkjunni og prestunum fyrir Það, að trúarlíf sé sára dauft og ristni sé að deyja út á landi er’ þá geta pre^tarnir svarað: Höfum vér ekki boðað Krist, iem er vegurinn, sannleikurinn ng lífið? Höfum vér ekki flutt enningar hans og leitast við að atskýra þær hvern helgan dag, en þér hafið annaðhvort hlustað með daufum og skilningslausum eyrum, eða alls ekki hlustað. Höf- ym vér ekki reynt að sýna fram ! að vegur kærleikans er hinn jni vegur út úr hörmungum og l^íörum heimsins, en þér hafið e, ý ^rriað Þvi’ fremur en hinn 1 ungHngur trúði meistaran- m. Þár hafið eins og hann elsk- •g hina jarðnesku muni. Þér haf- ekki þegið veizluborðið í söl- ,m himnanna, heldur leitað ^ lrra hluta, sem mölur og ryð X. ir °g frá yður verða tekin eftlr Örfá ár. v Vér erum ráðnir til að vera þjónar kristinnar kirkju. en þeg- ar til kastanna kemur, sýnist stundum svo sem þessi kristna kirkja sé naumast til! Það er að vísu enn hægt að nota oss til að grafa hina dauðu, en fáum dettur í hug, að vér séum’ einkum kall- aðir til að leiðbeina hinum lif- andi. Og málefnið er slíkt og að- staðan, að ekki teljum vér sæm- andi eða svari árangri að beita pólitískum áróðursaðferðum. Þarf þá nokkurn að undra, þótt komið geti fyrir, að þjónar kirkj- unnar missi þolinmæðina og ör- vænti um árangurinn, og hrist' duftið af fótum sér, eftir boði meistarans, og hugsi sem svo, að bezt sé að láta hina dauðu grafa sína dauðu. VII. Kristur stofnaði kirkju sína til þess að gera mennina að mönn- um, til þess að mannkynið skyld1 ekki glatast, heldur erfa eilíft líf. Engin stofnun hefir haft æðra markmið, og þrátt fyrir allt verður þó ekki annað sagt en að þessi stofnun hafi náð mikl- um árangri í menningarsögunni. Hún hefir haft áhrif á milljónir einstaklinga, mótað skapgerð þeirra og stjórnað störfum þeirra samfélaginu til blessunar. Flest það, sem nýtilegast er, göfugast og fegurst í vestrænni menningu er frá kirkjunni komið, enda þótt margir skilji þetta ekki ne vilji skilja það, og svo mun enn verða, meðan orð Krists og andi fá að ríkja meðal ungra og gam- alla. Hví bjargar þá kirkjan ekki til fulls? Hversvegna hefir hún enn ekki reynzt þess megnug að frelsa heíminn? Þessari spurningu vil eg leitast við að svara að síðustu. Kristur beitti engan mann þvingun. Hann benti aðeins á veginn. Hið sama gerir kirkjan. Hún getur vakið athyglina á hinu þrönga hliði. Hún getur flutt þær kenningar, sem Kristuc boðaði og útskýrt lögmál guðs- ríkis fyrir þá, sem eyru hafa til að heyra og skilning til að veita kenningunni viðtöku. En mennirnir verða sjálfir að vilja það. Kirkjan bindur engan á höndum og fótum og flytur hann inn í guðshús til að reyna að frelsa hann þar. Hún hefir enga aðferð til að knýja þá til að koma, nema fortölur, sem' koma að litlu gagni þeim, sem ekki vilja á þær hlýða. Það var jafnvel takmarkaður hópur, sem fékkst til að hlýða á meistarann sjálfan, og skorti hann þó hvorki vizkuna né málsnilldina. Fræði- menn þeirra tíma snerust á móti honum, og allir yfirgáfu hann að lokum á krossinum. Sé það samt álit hinna vitrustu manna, að ekkert nema trúin geti bjargað mannkyninu frá voða og eyðileggingu, þá er það auðséð mál, að það' er ekki á valdi prestanna einna, að sú björg geti tekizt. Það er harla mikið á valdi þeirra, sem utan við kirkjuna standa í orði eða á borði. Það er ekki sízt á valdi þeirra, sem standa álengdar og dæma og segja: Hví frelsið þið ekki heiminn? Eins og Kristur sagði: Komið til mín allir þér, sem erfiðið og þunga eruð hlaðnir, eins segir kirkja hans: Komið til mín, hlustið á þann áríðandi boðskap, serh eg hefi að flytja. Trúið hon- um! Breytið eftir honum og reynslan mun sanna yður, að kenningin er hjá Guði. Yður kann að virðast það fjar- stæða, að hugsa meira um aðra en sjálfan sig, að bjóða vinstri vangann, sé maður lostinn á þann hægri, að elska óvini sína og biðja fyrir þeim, sem hata mann og ofsækja. Yður kann að virðast það fjarri öllu lagi, að launa beri illt með góðu og að sælla sé að gefa en þiggja o. s. frv. Þetta er allt andstætt eðlis- hvötum vorum. En \^eri ekkl nógu gaman að réyna þetta og sjá, hver árangurinn verður? Vér höfum nú allt of lengi játað kristna trú, en lifað eftir lögmálum sj álfselskunnar oss til ógæfu og glötunar. Hví ekki að gerast kristnir í raun og sann- leika og hætta á það um stund, að lifa eftir sjálfu lögmáli krist- indómsins? Hví ekki að hlýða kalli meistarans og koma til hans með lifandi áhuga inn í kirkju hans? Ef sú regla gildir í náttúru vísindunum, að hverja kenningu verði að sanna með reynslunni, hví skyldi hún ekki einnig gilda í trúarbrögðunum? Kristindómurinn er meira en játning. Hann er fyrst og fremst líf. Og það er ekki unnt að sann- færast um hann, nema lifa eftir honum. Vér þurfum að gera hvorttveggja, að skilja hugsjón- ina og lifa eftir henni. Aðeins fyrra atriðið getur verið á valdi prestanna, að boða trúna og út- skýra hana. En hitt er á vald’ safnaðanna að hlýða á kenning- una og fara eftir henni. Það að játa trú, sem enginn trúir eða fer eftir, bjargar aldrei menningunni. Það eitt getur bjargað menn- ingunni að trúa á Guð og hans eilífa líf í verkunum. Kirkjuritið. “Þú veist ei hvern þú hittir þar” í þorpi einu í Vesturlandinu, höfðu menn það til skemmtun- ar að æfa sig í langstökki; kom mönnum í þorpinu smaan um, að bjóða til samkeppni 'í leik þess- um, var ákvefðinn dagur og verð- laun þeim, sem lengst stykki. Þennan ákveðna dag átti Is- lendingur erindi inn í þorpið; frétti hann þá um það, sem stæði til, og fann hvöt til þess að horfa á leikinn; kom þar að hann fann löngun hjá sér til að taka þátt í leiknum, vitandi það, að hann mundi naumast vinna sr til frægð ar móti margæfðum léttklædd- um mönnum; varð það að ráði, að “Hái íslendingurinn”, sem menn kölluðu, fékk að vera með. Þar var líka staddir annar ís- lendingur, frá fjarlægum stöð- um; þekktust þessir tveir menn ekkert. Þegar ferðamaður þessi frétti að “Hái íslendingurinn” væri meðal keppinautanna, bauð hann mönnum að slá veði við sig um það, að hann mundi bera sigur úr býtum; tóku menn vel í það og töldu hættulítið það veðmál, því svo leizt mönnum maður þessi, að hann mundi lítt þola samkepni þeirra, sem fyrir voru. Byrjaði nú leikurinn og fór vel fram. Það er nú frá Landanum að segja, að það var í honum óhug- ur allmikill, vegna æfingarleysis og útbúnaðar, en eftir því sem gekk á leikinn hljóp honum kapp í kinn, og hugur og fim- leiki, og stökk hann nú allvel. Að loknum leik reyndist hann fimari til stökks öllum öðrum, og vann fyrstu verðlaun. Þóttust menn ósvinnir þeir, sem höfðu gengið í veðmálið, en það var nú ekki við því gert. Mættust nú Landarnir og heilsuðust og kyntust; þakkaði ferðalangurinn fimleika og góða skemmtun, og gat þess að hann hefði haft gott upp úr því að veðja á “Háa íslendinginn.” Skildu þeir með vinsemd. “Sissy” var hann kallaður af félögum sínum í herdeild einni frá Bandaríkjunum, sem var á vígvelli í Evrópu. Hann var prestssonur með sæmilegum burðum og þreki. Honum féll illa munnsöfnuður og hrottaskapur félaga sinna, og var því óvanur. Var hann tal- inn vesalmenni og varð fyrir útásetningum allmjög. Hann vill ekki smakka bjór, hann reykir ekki, blótar ekki og gefur sig ekkert að kvennfólki.” Hann var að athlægi prestsson- urinn frá Philadelphia. “Og Sissy vill berjast,” sögðu menn. “Við getum ímyndað okk- ur hvernig hann myndi berjast pilturinn. Hann kann ekki að skjóta eða stýra vagni.” Sissy lét sem hann heyrði ekki glósur félaga sinna. Hann varði frítíma sínum til lesturs, og félagar hans álitu það skyldu sína að umbera hann. í Normandy voru miklir bar- dagar og langvarandi og lítið hlé. Sissy var látinn vera á útvarps- stöðinni, til þess að taka á móti skeytum og senda þau; þess utan var hann látinn vinna ýmislegt annað; leysti hann það vel og trú- lega af hendi þrátt fyrir sprengi- skeyti og kúlur óvinanna. En hann var bæði þreyttur og sifjaður. Það var eitt sinn að kvöldlagi að mönnum var skipað að taka sér hvíld, og færa sig lítið eitt aftur á bak, enda hafði verið barist hvíldarlaust um lengri tíma; voru menn fegnir hvíldinni og hrestu sig á vistum sínum. Sissy var leyft að fá frí um stund, fór hann þangað sem var skógarjaðar til að fá sér ferskt loft. Innan stundar vaknaði for- inginn við köll og skothvelli; þekti hann málróm Sissy; stökk hann upp þegar og bað menn sína hlaupa til vopna; hljóp for- inginn í áttina til Sissy. Fann hann Sissy sitjandi flötum bein- Um í skotorustu við óvinina, sem höfðu ásett sér að gera áhlaup, en svo vasklega tók Sissy á móti, að þeir treystust ekki að gera atlögu og ræna útbúnaði. Lét her foringinn svo um mælt, að ef Sissy hefði ekki tekið eins vask- lega á móti eins og hann gerði, hefðum við sjálfsagt mist verk- færi okkar og vopnaforða. Mæl- um við með því, að hans sé getið að verðugu, og að hann sé látinn fá betri stöðu í hernum. Sissy varð allmjög sár, en ekki skaðvænlega; lá hann í sárum um tíma í Lundúnum. Skrifuðu félagar hans honum hlýleg bréf þangað, og gátu þess, að þegar hann kæmi aftur til baka muni þeir alls ekki kalla hann Sissy. S. S. C. Hlaupagarpur hafði unnið veg- legan silfurbikar. í þakkarræðu við þetta tækifæri komst hann þannig að orði: “Eg hef unnið Á mynd þessari sézt flugliðsforingi T. C. Pinkerton, og a eftir honum gengur hópur bama og kvenna í þorpi einu frönsku, sem leyst hefir verið úr klóm Þjóðverja. þennan bikar með fótunum, og eg vona, að hann eigi ekki eftir að gera mig valtan á þeim.” • Tveir menn voru að tala um mælskan þingmann. Annar sagði: “Þú ættir að hlusta á hann.” “Eg hef hlustað á hann halda tveggja tíma ræðu,” svaraði hinn. “Og um hvað talaði hann?” “Það vissi eg ekki; hann gat ekkert um það.” Business and Professional Cards DR. A. BLONDAL Dr. S. J. Johannesson Physician & 8uryenn 215 RUBY STREET (Beint suöur af Banning:) «02 MEDICAL ARTS BLDG Sfmi 93 996 Heimili: 108 Chataway Talftími 30 877 • Simi 61 023 ViOtalstlmi 3—5 e. h DR. A. V. JOHNSON Dr. E. JOHNSON Dentist • 304 Eveline St. Selkirk 606 SOMERSET BLDG. Office hrs. 2.30—6 P.M. Thelephone 97 932 Phone office 26. ‘ Res. 230 Home Telephone 202 398 t Frá vini DR. ROBERT BLACK Sérfræðingur I Augna, Eyrna, nef og hálssjúkdömum 416 Medical Arts Building, Graham and Kennedy St. Skrifstofusími 93 851 Heimastmi 42 154 Offioe Phone Res. Phone 94 762 72 409 Dr. L. A. Sigurdson 116 MEDICAL, ARTS BLDG. Office Hours: 4 p.m.—6 p m. and by appointment DRS. H. R. and H. W. TWEED Tannlœknar • 40« TORONTO GEN. TRCSTS BUILDING Oor. Portage Ave. og Smlth St. PHONE 96 952 WINNIPEG EYOLFSON’S DRUG PARK RIVER, N.D. tslenxkur lyfsall Pölk getur pantað meðul og annað með pösti. Fljöt afgreiðsla. A. S. BARDAL 848 SHERBROOK 8T. Selur lfkklstur og annast um út- farir. Allur útbúnaður sá beztl. Ennfremur selur hann allskonar mlnnlsvarða og legsteina. Skrifstofu talstmi 27 324 Heimilis talstmi 26 444 1ílei/ets St&utios -CtiL. (prgest Mwioqccwhic OioasufatumTh Canmm 224 Notre Dame* Cmone 96 647 y Legsteinar sem skara framúr Orvals blágrýti og ManitQba 'marraarl SkrifiO eftir verOskri GILLIS QUARRIES. LTD. 1400 Spruce St. Sími 28 893 Winnioeir. Man. HALDOR HALDORSON byggingameistari 23 Music and Art Building Broadway and Hargrave Winnipeg, Canada Phone 93 055 INSURE your property with HOME SECURITIES LTD. 468 MAIN ST. Leo E. Johnson A. I. I. A. Mgr. Phones Bus. 23 377 Res. 39 433 . TELEPHONE 96 010 H. J. PALMASON & CO. Chartered Accountants 1101 McARTHUR BUILDING WINNIPEG, CANADA J. J. SWANSON & CO. LIMITED 308 AVENUE BLDG., WPG. • Fasteignasalar. Leigja hús. Ot- vega peningalán og eldsábyrgð. bffreiðaábyrgð, o. s. frv. Phone 97 5 38 Blóm stundvíslega afgreidd m ROSERY ltd. Stofnað 1905 4 27 Portage Ave. Sími 97 466 Winnlpeg. Phone 49 469 Radio Service Specialista ELEGTRONIO LABS. H. THORKELSON, Prop. The most up-to-date Sound Equipment System. 130 OSBORNE ST., WINNIPEG GUNDRY & PYMORE LTD. British Quality — Fish Netting 80 VICTORIA STREET Phone 98 211 Vlnnipeg Manager, T. R. TJIOKVAI.DSON Your patronage wlll be ippreciated G. F. Jonasson, Pres. At Man. Dir. S. M. Backman, Sec. Keystone Fisheries Limited 404 Scott Block Sími 95 227 Wholesale Distributors of TRESH AND FROZEN FISH CANADIAN FISH PRODUCERS, LTD. /. H, Page, Managing Director Wholesale Distributo.rs of Fresh and Frozen ’5Msh. 311 Chambers St. Office Phone 26 328 Res Phone 73 917. MANITOBA FISHERIES — LOANS — WINNIPEG, MAN. At Rates Authorized by T. Bercovitch, framkv.st). Small Loans Act, 1939. Verzla 1 heíldsölu meO nýjan o* PEOPLES frosinn flsk. FINANCE CORP. IVTD. 303 OWENA ST. Licensed Lend.rs Skrlfstofuslmi 26 355 Established 1929 Heimaalmt 65 463 403 Tinie Bldg. i’honc 21 43»

x

Lögberg

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Lögberg
https://timarit.is/publication/132

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.