Lögberg - 17.12.1953, Side 14
14
LÖGBERG FIMMTUDAGINN, 17. DESEMBER 1953
INNILEGAR
JÓLA og NÝÁRS
KVEÐJUR
S. BARDAL
LIMITED
843 SHERBROOK ST., WINNIPEG
Phone 74-7474
Established 1894
Nunw&i?
When calling Long Distance you will save time
if you tell the operator the NUMBER you want.
ÚTIBÚ 1 WINNIPEG
BROADWAY AVE. and DONAJLD ST.
MAIN ST. and REDWOOD AVE.
NORTH END BRANCH—MAIN ST. NEAR C.P.R. STATION
NOTRE DAME AVE. and SHERBROOK ST.
PORTAGE AVE. and KENNEDY ST.
PORTAGE AVE. and SHERBROOK ST.
UNION STOCKYARDS, ST. BONIFACE
CORYDON AVE. and STAFFORD ST.
Main Office — MAIN ST. and McDERMOT AVE,
Útibú að
SELKIRK, MANITOBA
TEULON, MANITOBA
Friðrik J. Rafnar. vígslubiskup:
HIÐ SANNA LJÓS
Lesið Jóh. I. 1.—14.
ENN einu sinni býst heimurinn
til að halda heilaga jólahátíð,
helgustu hátíð ársins, hátíðina,
sem öllum þykir vænt um,
hvernig sem hún er skoðuð frá
trúariegu sjónarmiði. Jólahátíð-
in hefir hlotið flest nöfn allra
hátíða. Hún er kölluð hátíð
barnanna, hátíð ljóssins, hátíð
ikærleikans og hátíð friðarins.
Þetta út af fyrir sig sýnir hvað
jólin eiga mikil ítök í fólkinu.
Jafnvel þ*ar, sem allar trúar-
iðkanir hafa verið lagðar niður
með valdboði, hefir andstæðing-
um kristindóms og kirkjulífs
veitzt örðugast að fá fólkið til
að sleppa jólahaldinu. Hvað
sem hver segir, kveikir fólkið
jólaljósin á heimilunum, og
breiðir, eftir mætti, trúarlegan
tilbeiðslublæ yfir jóladagana.
Og við þurfum ekki út um heim,
til fjarlægra landa, til að finna
þessi dæmi. Hér á landi sjáum
við þess ótal dæmi, að hugblær
og tilfinningalíf fólksins er ann-
að um jólaleytið, en aðra tíma
árs. Aldrei er eins mikið um
hjálpsemi; við eigum örðugt
með að hugsa okkur einhverja
þjást og skorta á jólunum. Það
heimili er naumast til, að ekki
sé leitast við að gera dagamun
á jólunum, bjartara og hlýrra.
Og kirkjurnar, sem aðra tíma
ársins virðast ekki eiga neitt sér-
stakt aðdráttarafl í öllum þorra
manna, draga fólkið til sín til
að heyra boðskapinn um Hann,
sem „þótt ríkur væri, gjörðist
vor vegna fátækur, til þess að
vér auðguðumst af fátækt hans.“
Já, áhrifavald jólanna er að
vissu leytf mikið, en þó ekki enn-
þá nógu mikið.
Jóhannes skrifar í upphafi
guðspjalls síns: „Hið sanna ljós,
sem upplýsir hvern mann, var
að koma í heiminn. í því var líf,
og lífið var ljós mannanna; og
ljósið skín í myrkrinu, og
myrkrið hefir ekki tekið á móti
því.“
Þetta er skráð meðan kristin-
dómurinn var enn í bernsku og
lítið útbreiddur, meðan hin unga
trúarhreyfing mætti svo að
segja alls staðar ofsóknum og
andúð. Það er því harla skiljan-
legt að höfundur þessara orða
segði, „að myrkrið hefði ekki
tekið á móti ljósinu“. Hvað
mundi hann nú segja, ef hann
endurritaði guðspjall sitt á
okkar dögum? Mundi hann fella
burt orðið „ekki“? — Yissulega
er boðskapur jólanna áhrifavald
í nútíðar heiminum, því ber
ekki að neita. Þrátt fyrir allt,
eru áhrif kristinnar kirkju
mikil; rætur hins mikla mann-
úðar-, trúar- og menningararfs,
sem vissulega er mikið rekið í
he'iminum, má allar rekja til
fæðingarjötunnar litlu í.Betle-
hem. Enginn skyldi neita því,
að áhrifa ljóssins, sem kom í
heiminn á hinum fyrstu jólum,
gætir víða, bæði í einstaklings-
og opinberu lífi. Þess er of lítið
gætt og of lítils virt, hvað nú-
tíðar kynslóðin á jólunum og
boðskap þeirra að þakka. Ef
gætt er að með sanngirni, þá
eigum við þeim og boðskap
þeirra allt það að þakka, sem
gefur nútíðar menningarlífi
gildi, allt, sem gerir jarðlífið
þess vert, að lifað sé. Jólin, og
boðskapur þeirra, eru ljósið
mikla í myrkri mannlegrar til-
veru. „Hið sanna ljós, sem upp-
lýsir hvern mann, var að koma
í heiminn“.
☆
ÞAÐ getur virzt fjarstæðu-
kennt, að fullyrða að það sem
gefur tilverunni og mannlífinu
gildi, ljósið mikla, sem lýsa á
veginn að því takmarki full-
komnunar og sælu, sem við öll
þráum og ósjálfrátt keppum að,
eigi uppruna sinn og rætur í
lítilli fjárhúsjötu í fátæku
sveitaþorpi austur í Gyðinga-
landi. En þetta er nú samt í
samræmi við þau lögmál, sem
Guð hefir sett tilverunni frá
öndverðu. Stærstu trén voru
upphaflega örsmá fræ; hið mesta
bál var í upphafi aðeins lítill
neisti; hinn óendanlegi alheim-
ur er byggður upp af örsmáum,
ósýnilegum efniseindum, og
frelsun gjörvalls mannkyns er
upphaflega áður en aldir hófust
og heimarnir voru skapaðir,
fólgin í kærleikshugsjón eilífs,
ósýnilegs guðdóms. 1 Betlehems-,*l
jötunni gerast þáttaskil í sögu
mannkynsins. „Hið sanna ljós,
sem upplýsir hvern mann var
að koma í heiminn."
Hafið þið nokkurn tíma reynt
að gera ykkur skynsamlega
grein fyrir hvaða gildi jólin og
boðskapur þeirra gefa tilver-
unni allri og hverjum mannleg-
um einstakling? Þetta barn,
sem við sjáum í anda á jólunum
í Betlehemsjötunni, hefir, í
samræmi við englaboðskapinn,
hlotið nafnið frelsari heimsins.
„1 dag er yður frelsari fæddur."
Og það er meira en nafnið tómt.
Hann er það. Án hans hefðum
við enga sanna guðstrú. An
hans væri jarðlífið, með öllu
þess misrétti og baráttu, ó-
skiljanlegt. Án hans væri dauð-
inn og gröfin ægileg og vonlaus.
Án hans væri gjörvöll tilveran
handahófstilvera, án sýnilegrar
skynsemi, réttlætis eða tilgangs.
Hann, sem fæddist á hinum
fyrstu jólum, leysir allar ráð-
gátur og rúnir tilverunnar og
mannlífsins. Hann er það, sem
hann sagði sjálfur: „Vegurinn,
sannleikurinn og lífið“.
*
#
„Og myrkrið hefir ekki tekið
á móti því“.
Þessi orð voru skráð, meðan
kristindómurinn var á frumstigi
og sætti ofsóknum. En mundi
sami höfundur skrá þau enn
óbreytt? Mörgum mun finnast
ástæða til þess, þó leiða megi
nokkur rök til hins gagnstæða.
Svo er Guði fyrir að þakka, að
óteljandi kynslóðir hafa á liðn-
um öldum fylgt ljósinu, og
fylgja enn, þó þeir séu enn of
fáir. Þrátt fyrir jólaljósið er
makt myrkursins * ægileg í
mannheimum. Enn skelfur heim
urinn í ótta við friðrof og styrj-
aldir. Líklega hefir sjaldan í
sögu mannanna verið skugga-
legra útlit en nú. Það væri því
viðeigandi á þessum jólum,
öðrum frekar, að jólabæn hvers
kristins Vnanns sé um það, að
ljósið að ofan beri meiri birtu
inn í mannssálirnar, svo að það
skapi frið á jörðu, og aukið
magn kærleika og skilníngs
Krossferð barnanna
Framhald af bls. 11
En jafnvel þessi óvægni fjandi
gat ekki sigrað þau. Nú varð
loftið svalara, gróðurinn meiri.
Þau nálguðust hafið og þeim
létti — átti ekki hafið að opnast,
svo að þau gætu gengið þar
þurrum fótum, eins og foringi
þeirra treysti Qg hafði spáð? Og
Otherwise, she has to obtain it from “Information”
in the distant city, with consequent delay.
Keep a note of the
out-of-town number
when the operator
gives it to you.
NEXT TIME
CALL BY NUMBER
MANITOBA TELEPHONE SYSTEM
að lokum komst Etienne með
herinn sinn til Marseille — tötr-
um klæddan her og glorhungr-
aðan. Börnrn nöfðu nú gengið
400 mílur í brennandi sól og yfir
nakin fjöll, þar sem úlfar og
ræningjar höfðust við. Guð
hafði stutt þau.
Herinn þeirra var nú rýrnað-
ur um helming. Og í hinni miklu
borg beið Etienne í æstri eftir-
væntingu. Hann starði út að
sjóndeildarhring og baðst fyrir,
heitt. — Miðjarðarhafið hlaut
vissulega að klofna og opnast við
bænir hans; vegur myndi opnast
og þau gæu gengið þurrum fót-
um til Palestínu.
Nú leið hver dagurinn af öðr-
um í áhyggjusamlegri bið. Hafið
var stórt og hráslagalegt og það
klofnaði ekki. Mörg af börnun-
um gátu ekki beðist fyrir leng-
ur, þeim féllst hugur og þau
grétu beizklega. Og þegar liði
Etiennes fækkaði fór að bóla á
vantrú og jafnvel uppreist í
ýmsum áttum.
Illmannleg ráðagerð
Fólkið í Marseille horfði undr-
andi og efablandið á aðkomu-
börnin. .Þar voru í borginni
tveir kaupmenn, lævísir óþokk-
ar, <em hétu Hugo Ferrens og
William Porcus. Þeir litu for-
vitnislega á piltana, sem margir
voru sterklegir ög ótrauðir, þrátt
fyrir undangengnar þjáningar.
Þeir horfðu gráðugum augum
á stúlkurnar, margar voru fagr-
ar og girnilegar. Þarna var stór-
kostlegt tækifæri til að græða
of fjár. »
Þeir komu til Etienne og
Framhald á bls. 15
meðal manna og þjóðarheilda.
I fæðingarkirkjunni í Betle-
hem er sagt, að logað hafi á 32
ljósum frá því hún var byggð
og fram til þessa dags. Aldrei
hafi slokknað á ljósunum. Það
er tákn ljóssins, sem kveikt var
mönnunum í Betlehemsjötunni
á hinum fyrstu jólum, tákn þess
ljóss, sem alltaf logar mönnun-
um til himneskrar vegleiðslu, og
aldrei slokknar. Því ljósi erum
við að fagna á heilagri jólahátíð.
Það ljós er jólabarnið Jesús
Kristur, frelsari heimsins.
Gleðileg jól!
%
Greetings . . .
May Happiness and Prosperity
Be Yours in the Coming Year!
BALDWINSON BAKERY
BREAD - PIES - CAKES - PASTRY
Icelandic Specialties: Vinarterta - Kleinur
1
I
3
<5
1
Phone 74-1181
749 ELLICE AVENUE
WINNIPEG
>oete«ceetc«eicic«««c«cic«««tctcicieieieict«ietc(cteie!eieicteieiciete!eteteictcte!eiet«ieiei«te«ete^^
1 J
I
Compliments and
Sincere Wishes
1
For Christmas and the New Year
!ltS)9)Kk»lt>tk9>9»lStK9tai3»l9}3»l>l3l3)>)»3)3}»iaiai9)3l3l»iaOlS)%3lk9»lS«S)St»Sia>3)3)a)
I i
Greetings . . .
t \
May Happiness and Prosperity I
Be Yours in the Coming Year!
“It’s Super in Every Respect”
SKY CHIEF SERVICE
Texaco Products - Marfak Lubrication
SARGENT and BANNING WINNIPEG
J. F. Steitzer, Prop.
Phone 3-1142
y a»»at>i>»i»tai»»»t»»i»t»i»i»i»»i»i»i»i>)»ia»ta»)»t»)»»t»)»)»»»i»iaia)a»»t»»i>ia)>)»i»i>t
«c«cte«ctct6tc«cictcte«c«c«c«cic«etc(eteteieietctcte<etetetctetctc(eic«6«6tc«ctctc«eictc«c«etctctc«etc«
THE
DOMINION BANK
STOFN SETTUR 1871
Vér seljum bankaávísanir og ferðamanna
peningaávísanir.
Vér veitum sérstaka athygli viðskifta-
reikningum þeirra viðskiftavina, er búa
utanborgar. Upplýsingar fúslega látnar í té.
Vér bjóðum yður að skifta við oss og leggja
peninga yðar inn í næstu sparisjóðsdeild
vora.