Alþýðublaðið - 10.11.1960, Síða 5
■■
.:'v; :
; t - ’+jam
S S >s
ksVMC'iS^i í
■
.
:'?;:;';-5:;x
! ' s
:■ . ■
P| 1 ? '
'
V ■ * \ *
Vil ég nú skora á þá menn,
sem ráða framkvæmdum.
taka höndum saman við Skip'Ui
lagsstofnun ríkisins. til þess að- -
tryggja rétta legu vegarin.s. Éiv
•til þess að vegurinn verði ekki
í framtíðarbyggðinni fjötur ura
' fót, þarf hann að liggja maa
sunnar en hann liggur nú, eins
og sjá má á meðfjdgjandi upp-
drætti. Því skal skotið hér inn
í, að Hannes gaukaði að okkur
myndinni,. sem sýnir hugmyndi
hans um ]e'g& vegarins.
— Og rökin eru?
— Eins og nú stefnir, á.nýi
vegurinn að liggja mjög nærri
byggðinni, og hvernig það fer„
geta menn bezt séð með því
virða fyrir sér legu Keflavíkur-
vegar í kringum Hafnarfjörð.
En þar verkar vegurinn þegar
sem hengingaról um bæinn. —
Slík hraðakstursbraut, sem nýi
vegurinn er, - verður öryggis-
ins vegna að liggja fjarri íbúða-
byggðinni. Þessi nýi vegur
, skyldi- sem sagt liggja frá
Keflavíkurflugvel'li, — rétt
norðan Keilis, - — yfir
Kaldá og vestan ElliSavatns,
Úk'á Suðurlandsveg við Rauða-
vatn, þar sem fyrirhugað er a5
greinist Norðurlands og Suðui*
landsvegur, Með þessu véeri
byggðinni tryggt eðlilegt vaxt-
ariými milli þessara tveggja
stóru samgönguleiða, vegarins
að sunnan og sjávarins að norð-
an. Þessi vegur og byggðin ÖH;
mundi liggja neðar en hundrað
metra yfir sjávarmál. Væri
vissulega æskilegt. að þau
hreppsfélög, sem hér eiga hlut
að máli, hugsuðu um sinn sam-
eiginlega hag og tækju hönd-
um saman, svo þessi mál yrðu
athuguð í heild.
■—■ Hvað um prófessorinn og
skipulag bæjarins?
Viðtal við Hannes
Davíðsson
arkiiekf
SKIPULAGSMÁL hafa til
skamms tíma verið umræðuefni
fámenns hóps kunnáttumanna
og þeirra sem sérstakan áhuga
höfðu á viðfangsefninu. En á
seinní árum hefur þetta beytzt
stórlega og stöðugt fleiri játa
sig nú var&a hvernig götur eru
íagðar og hvernig bær er skipu-
lagður í heild. Aftur á móti
vill nokkuð á bresta, að skipu-
íagið sé sem skyldi, og má
kannski rekja hinn almenna á-
huga að nokkru til þess. Ný-
lega hitti Alþýðublaðið Hannes
Davíðsson, arkitekt, að máli og
suurði hann um ýmislegt varð-
andi skipulagsmálin,. — Hann
sagði að nú virtist vera um tölu
verða hreyfingu að ræða í þeim
málum, enda ýmis stórvirki á
clöfinni, eins og bygging breið-
vegar milli Kefíavíkur og
Reykjavíkur.
Hannes sagði að sá stóri galli
vær] á skipulagsmálum Revkja
víkur, að þau næðu ekki íiema
að Fossvogslæk, og væri því
ekki um að ræða sjón langt inn
í framtíðina. Hannes sagði enn
fremur að nú hefði Reykjavík-
urbær ráðið til sín danskan
meistara í skiþulagningu, Pet-
er Bredsdorff, prófessor. Bæri
að fagna því að þannig skyldi í
alvöru vera leitað ál-its fróðs
manns um skipulagið hér, sem
hann sagði að hefði allt of mik-
ið markast af óskum einstakl-
inga um lóðir undir hús. —
Umi skipulagðar heildarrann-
sóknir á stærra landssvæði hef
ur aldrei verið að ræða, sagði
ííannes.
Hin öra stækkun bæjarins
hefur skapað allt að því óvið-
ráðánleg vandamál í gaml.ú
bænum, þar sem hver lóðareig
andi heldur dauðahaldi í sín
lóðamörk og sinn eignarétt,
sem eðlilegt má teljast.
Þessi vandamál eru öll svo
Ijós, að óþarft er að fjölyrða
um þau. En Hannes benti á, að
annar vettvangur væri til, sem
væri sínu umfangsmeiri, en
það eru deilurnar milli hrepps-
félaga um umráðaréttinn yfir
landssvæðunum. En þau virð-
ast ekki vera víðsýnni í við-
horfum sínum en lóðaeigend-
ur í ^amla bænum, Meðari
ektó fæst samkomulag milli
þessara aðila, er ekki hægt að
gera heildarskipulag á stórum
landssvæðum. Þetta rekur
maður sig á, þegar Reykjavík-
urbær hefst nú handa og hefur
ráðið til sín aðstoðarmann til
að gera heildarskipulag fyrir
bæinn. Þá markast sjónarmiðin
við bæjarland Reykjavíkur eins
og það er nú. Reykjavíkurbær
hefur keypt upp mikið land í
Mosfellssveit og Seltjarnarnes-
hreppi og raunar allt til fjali.a.
Sá galli er á, að þetta land ligg-
ur allt í vakandi fjarlægð frá
sjó og athafnamöguleikum sem
sjónum fylgja, en hann et- eins
og allir vita lífæð byggðarinn-
ar. Einnig koma til veðurskil-
yrði. Menn munu kannast við
að þyngri færð er á vegum,
þegar komið er inn fyrir Elliða-
ár, enda engin ný bóla í mann-
kynssögunni, að borgir þróist
við sjó.
Af því sem hér hefur verið
sagt, liggur ljóst fyrir. að þeg-
ar talað er um höfn í Reykja-
vík, þá er það ekki sú, sem
byggð var í kvosinni, heldur
höfn fyrir miklu stærra lands-
svæði, eða alla norðurströnd
Reykjanesskagans. Næsta höfn
Reykjavíkur hlýtur því að
liggja sunnan Reykjavíkur, en
ekki inni í Elliðaárvogum, og
það eins þótt Reykjavíkurbær
eigi sem stendur ekki land
nema inn að Fossvogslæk. —
Verða þá fyrir Skerjafjörður,
Kópavogur og Arnarnesvogur.
Hannes staðhæfði, að næsta
hafnarstæði þessarar byggðar
yrði svo Hafnarfjörðu, þá Vatns
leysuvík, síðan Stakkafjörður
— Keflavík og Innri-Njarðvík.
í þessari höfuðborg framtíðar-
innar mundi athafnasvæðið þró
ast með strandlengjunni en í-
búðabyggðin samhliða, en sunn
< ar. Á þennan hátt getur byggð-
in þróast hindrunarlaust í lang-
an tíma, ef menn staldra nú
við og yfirgefa sjónarmið kot-
bóndans, sem byggði ranghala
út úr fjósi sínu til að hýrast í.
— En hvað um nýja Kefla-
víkurveginn?
— Nú vill svo til, að ein-
mitt þessa dagana er rætt í
fullri alvöru, um að hrinda í
framkvæmd því mikla nauð-
synjamáli að gera þennan
breiða og steinsteypta veg. En
sú framkvæmd virðist ekki hafa
verið skoðuð í ljósi framiþróun-
arinnar, heldur aðeins miðað
við að leysa úr augnabliks
vandræðum.
— Það hefur um langan tíma
verið ósk íslenzkra arkitekta,
að efnt yrði til samkeppni ura
heúdaraðgerðir í skipulagi i
samband við Reykjavík. En
þrátt fyrir samþykkt bæjar-
stjórnar þar að lútandi, virðist
það mál nú dottið upp fyrir, og
er þá ekki annað eftir en acl
vona, að hinum danska sérfræ:>
ingi takizt að losna úr viðjuœi
skrúðgarða og gamalla húsa, og
hann geri sér Ijóst, að hér e-r í
upphafi starfs, þörf grundvaii-
araðgerða, en þau viðhorf, sem,
mjög eru knýjandi í hinum
gömlu dönsku bæjum, eru ekki
tímabær hér fyrr en grund -
vallaratriði hafi verið leysi.
Hins vegar hef ég fyrir satt, að
hann vilji byrja skipulagsstarf
semi sína á því að bjóða til
samkeppni um íbúðahverfi á
meginhluta þess óbyggða svæé>
is, sem liggur vestan Elliðaáa
og- norðan Fossvogslækjar. Er
vonandi að betur fari en áhorf-
ist.
Hannes hefur í þessu stuita
viðtali drepið á eftirtékiarverlí
atriði um framtíð höfuðborgar -
nnar og varar með sterkum
rökurn vð því, að byggðinni vii>
sjóinn sé ekki of þröngur stakk
Framhald á 14. síðu.
— 10. nóv. 1960 ^
AlþýðublaðiS