Alþýðublaðið - 02.06.1961, Side 2

Alþýðublaðið - 02.06.1961, Side 2
. XOatóóTax: GJsll J. Astþórsson (áb.) og Benedlkt irröndal. — Fulltrúar rlt- ' MJörnar: Slgvaldl Hjálmarsson og IndriSi G. Þorstelnsson. — Fréttastjórl: Wörgvln Guðmund n. — Símar: 14 900 — 14 902 — 14 903. Auglýsingasíml : M>0S. — ABsetur: Alþýðuhúsia. — Prentsmiðja Alþýðublaðsins Hverfis- i Jtötu 8—10. — Askriftargjald: kr. 45,00 á mánuði. í lausasölu kr. 3.00 eint Vtðefend.: AlbýSullok urinn - Fraxnkvæmdastjóri Sverrir Kjartansson VILJIÐ ÞIÐ SVARA ÞESSUM SPURNINGUM? KOMMÚNISTAR spenna nú bogann hátt, og stefna að 15% kauphækkun, sem þeir telja nægi legt til að fella ríkisstjórnina. Það er höfutak mark þeirra. í þeim tilgangi nota þeir réttmætar kröfur hinna lægst launuðu um kjarabætur. Ætla má, að kommúnistar væru fáanlegir til að , taka að sér stjórn landsins. Segjum svo, að þeir réðu efnahagslífi þjóðarinnar. Hvernig mundu þeir þá halda á málum í dag? I sambandi við vinnudeilurnar beinir Alþýðu blaðið hérmeð nokkrum spurningum til kommún ista, cn biður alla þá, sem deilurnar snerta, að íhuga þær einnig gaumgæfilega. Við spyrjum kommúnista: 1) Af hverju segið þið ekki verkamönnum frá þeirri staðreynd, sem þið þekkið vel, að 15% kauphækkun mundi leiða til um 35 aura hækk unar á hvern mjólkurlíter og um 2 kr. hækkun í ar á kjötkíló? Ætlizt þið til, að verkamenn greiði þessar og aðrar verðhækkanir aí 15% h hækkuninni? Ef ekki, hver á að greit' : þetta? | 2) Þið vitið vel, að 15% kauphækkun mundi | stöðva alla útgerð og fiskvinnslu í landinu. Af 1 hverju segið þið ekki verkamönnum, hvernig | þið munduð koma flotanum aftur af stað og jB vinnunni í gang á ný? Munduð þið byrja á | uppbótagreiðslum til útvegsins á ný? Og hvar | munduð þið taka penmga til þess? Með nýj- um álögum á þjóðina? 3) Ef mjólk, kjöt og fleira hækkar og nýjar á~ | lögur koma til að standa undir uppbóíum tií p að halda framleiðslunni gangandi, hveis virði ij verður þá 15% kauphækkunin? Munduð þið | veita nýjar, almennar kauphækkanir til að | mæta hinum nýju hækkunum? Eða hvað | munduð þið gera? 4) Vitið þið ekki vel, að tillaga sáttasemjara er 1 á yztu nöf þess, sem talið er fíamkvæman 1 legt, án þess að setja allt efnahagskerfið úr 1 skorðum, eins og hér var lýst? Er þá ekki hag 1 fólksins betur borgið með því að sa r þykkja jd tillögu sáttasemjara cn tefla í þá tvísýnu, scm | annars tæki við? Yegna úffarar Braga Brynjólfssonar bóksala (verða bókaverzlanir í Reykjavík loka:ðar í dag kl. il—4 e. h. .................. Félag ísl. bókaverzlana, I/uikaupasamband bóksala b.f. 2 2. júní 1961 — Alliýðublaðið Minningarorð JÓN EIRÍKSSON cand. mag. KUNNINGI minn, Jón Þor- berg Eiríksson, lézt í Osló hinn 19. maí síðastliðinn og vercVtr jarðsettur að Odda á Rangár- völlum í dag. Jón Eiríksson fæddist í Reykjavík hinn 23. október 1927, sonur h.iónanna Ingigerð ar Þorsteinsdóttur og Eiríks Þorsteinsson, verkamanns. Jón ólst upp hjá afa sínu, Þor- -steini Jónssyni, bónda að Hrafntóftum í Djúpárlireppi á Rangárvöllum. Hann iauk stúdentsprófi írá Menntaskól- anum í Reykjavík 19-17, hóf nám í lögfræði við Háskóla ís- lands en hvarf brátt frá jþví námi og héLt tiL Noregs. Las hann þýzka, ensku og unpeld- isfraeði og lauk cand. mag.prófi frá Oslóarháskóla vorið 1952. Næsta vetur var hann við fram haldsnám í Kiel en hóf síðan kennslustörf í Reykjavík. Kennsla var acalstarí Jóns lengst af, en jafnframt vann hann algeng verkamannastörf. Einkakennsla lét Jóni vel, en miður að troða í heila bekki, enda hafði hann fyrst og fremst á- huga á nemandanum sem ein- staklingi og samræðufélaga. Fólk var hans ástríða allt fólk, ungt og gamalt, viðhorf þess og viðbrögð. Aldrei gerði hann greinarmun stétta eða aldurs- flokka, ræddi af jafnmiklum áhuga við gamla ráðherra og fáíróða ungl.’nga, kunni flest- um betur ao hlusta, þótt virð- ast mætti að hann talaði jafn- an mest sjálfur. Viðræðan v-ar hans kúnst, þráin eftir félags- skap hans óhammgja. Jón Eirík.sson v?r fróður um marga hluti og lét sér ekkert mannlegt óviðkomandi en skorti úthald að festa hugann við viðfangsefnin, at- huganir hans voru oft snjallar og viðræður hans skemmtileg- ar, en il!a þoldi hann augljósa heimsku eða „hjal“, sem hann svo nefndi, Hin síðari ár var hann mjög á faraldsfæti og ræddi við menn, fékkst nokk- uð við þýðingar og réðst gjarn an ekki á garðinn þar sem hann var lægstur Fyrir tæpu ári var, hann þre.vttur orðinn á Reykja vík, enda hafði hann mátt reyna, að stræci hennar geta verið örðug fV.sárum, og fór til Noregs, stundaði þar kennslu um hrið, en dvalúi í Osló síðustu má’.iuðina. Hann var kominn á þá skoðun, að tilveran væri mestmegnis mein laust grín, — í öllu falli grín. Það var fróðiegt að kynnast Jóni Eiríkssyni, hann var þrátt fyrir allt óbundnari aí ýrnsu því, er sjálfsagt þykir en flestir- aðrir, skoðanir hans og athuga- sem-dir stundum sérkennilega ferskar. Hann dáði vitmanninn Þorstein, afa sinn, einan manna, en taidi sig standa jafn fætis öðrum. • Jón er horfínn, en kannski munum við hann lengur en aðra. Haraldur Ólafsson. Allsherjarat- kvæðagreiðsla í Framsókn Allsherjaratkvæðagreiðsla um tillögu sáttasemjara verður í Verkakvcnnafélaginu Fram- sókn í dag kl. 10—22 á skrif- stofu félagsins í Alþýðuhúsinu við Ilvcrfisgötu. Umferðastjórinn skrif ar um umferðamál Reykjavíkur. yy Hvers vcgna stöðu- mælar. •fc Um aðaibrautir. GUÖMUNDUR Pétursson íi kvæmdastjóri Umferða nefnuar Reykjavíkur skrifar eft iifarancíi af gefnu tiiefni: — „f pL-dli þínuiii 19. inaí s. 1., skrifar bílstjóri þér bréf og kvartar mjög mikið undan stöðumælum, séi.staklega þeim stöðumælum, sem settii' hafa verið upp í Tryggvagötu. Mér þykir leitt að þessi bílstjóri skuli ekki gera sér grein fyrir þeirri nauðsyn og þægindum sem stöðumælai velta., Hann ræðir um, iað þeii sem noti stöðumæla eigi á hættu að Ienda í 20,00 kr. sekt, sem g:.ijasí verður á lögreglustöð- ina, har.n gerir sér elcki Ijósí að hægt er að velja um stöðu- mælareiti allt frá liálfri klukku stund upp í tvo og hálfa klukku síund, svo ef hann skyldi þurfa lengir stöðu en tvo og hálfan tíma, þá er hægt að kaupa sér stöðu allan daginn, þetta á reynd ar við um miðbæinn, enda mesta þörfin þar á bílastöðum. ÉG VIL upplýsa það, að þeg- ar stöðumælar eru settir upp í götu eins og t. d. Tryggvagötu, Hannes i h þá er það einungis gert til þes? að fækka bílastöðum í götunni og greiða fyrir þeirri miklu og þungu umferð, sem þarna er. Áður en stöðumælar eru settir upp í götu standa bifreiðar þarna allan daginn og er það lil mikilla óþæginda fyrir umferð- ina. í Tryggvagötu voru 15 mín- útna bifreiðastæði, það er að segja að leyfilegt var að geyma bifreið í 15 mínútur : senn. Þessu var ekki hlýtt og hefði þurít lög- regluþjón til aö gæta þess að þessu ákvæði væri framfylgt, en því miður er ekki hægt að setja lögregluþjón til þess að gæta eins atriðis í umferðinni. STÖÐUMÆLAR hafa verið settir upp á marga staði hér í bæ, en æskilegt væri að nóg væri til af bifreiðastæðum þan.n ig og göturnar yrðu notaðar til aksturs, en ekki bílageymslu. Þegar stöðumæiar voru settir Bankastræti þá gjörbreyttist að staða bifreiðaeigenda vegna þess fyrst upp í Austurstræti og að þá var hægt að fá bifreiða- stæði, en nú er svo komið að allir vilja leggja bifreiðum sin- um sem næst þeim stað, sem þeir ætla á. En hver er svo afleiö ingin NÚNA STANDA bifreiðar við stöðumæla allan daginn í þessum götum og þá er komið að því að stöðumælarnir verða teknir nið- ur og algjört bifreiðastöðubann sett upp á þessum götum, enda- er stöðumælum alltaf að fækka í Austurstræti og Bankastræti, en hvað skyldi bílstjóri segja þá, ef hann þyrfti að kaupa einhvern hlut fyrir eins og t. d. þrjár krón ur, en ganga frá bifreið sinni í fimm mínútur, fer þá ekki þessi hlutur að verða dýrari, heldur en að greiða eina krónu I stöðu- mæli. í! BÍLSTJÓRI ræðir um bíla- geymslur og vissulega er það á- hinum almenna borgara að þeir. nægjulegt að fá að heyra það írá óski eftir almennum bílageymsl um, en eins og -er, er það ekkl' tímabært að byggja slík hús, vegna þess hvernig við íslend- ingar högum vinnu og matar- tíma okkar. Ef bílageymslur eiga að koma að notum þá þarí bifreiðin að geymast meiri hluta dagsins, en ekki að koma með bifreiðna kl. 9 að morgni, taka hana kl. 12, koma síðan aftur kl. 1, og sækja bifreiðina sVo aS lokum kl 5, slíkt fyrivkomulag er ekki liægt að framkvæma. ÍHUGI UmferSarnefndar fyr- ir bílageýmslum er fyrir hendi ag búið er að teikna slík hús og eins að fá lóðir undir húsin, en því miður er þetta ekki tíma- bært í dag. Hinsvegar hefur Um- ferðarnefnd reynt að fá auðar lóðir, sem eru í miðbænum og greiðir stórfé I leigu fyrir slík- ar lóðir, eins iiafa allar lóðir Reykjavíkurbæjar, sem auðar eru og hafa verið teknar undir bílastæði. Framhald á 12. síðu. J

x

Alþýðublaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Alþýðublaðið
https://timarit.is/publication/2

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.