Alþýðublaðið - 24.06.1962, Page 11
ÁiXrCÖL!: ei OíKíMi) Oi U N N U DAGS K ROSSGÁl rA
s// -'i/ ///j i _ \ MD&H ALD- UR N& IT- UAf úc - 1R Sf\Mr HLJ. H^l- PtM TAL/) 6(RÍP4 ÚLFI ÍOCrLf ThlA FÓT- F6.ST A ULL $ ÆLU %
'M. ^ ’ \.í)\ 'V A j /t t 1 ’ f/;i > IJ l\-, :: t > 1 > ■> * |
il '1 . A-áKA Fy&i R ÍKÓMMV ' FOR- F6ÞUR HLjóD AAÆLA
yrTl / OVD 1 /V Cx
~ 1 i n MJ Lsr VA j þff/líUR /AA A T- R6I J)A HR6I/VS- AT> ÁRTAl
' r STÓ \ L'i F- FÆ’Rl éWk.sT.
F15 K1 - Lóí S S A&/V- FtÆþ- \NCrb 5úiA T Blu \ ÚRí FlR 1 Eia/k.st. 1
WflBl TIL FÆRÍ V/M PR- IR 'A fllASSA HLJ. TALA V
I /VÉ/V1A
dATKuR TITill SRömi/R - OBua/])- l/V A4A1>- UR N OTA- Lt C*
&A LDUR TA LA
SLhkGk 1 6/VD- 1NG 1 fAf\L AAA/VA/ HRÚfiu -y STf-vjH/R U PP
Töa/a/ H'/ÉSiA h húíi i l é )N S ARi>- V £aIAJ Ky a/ 'l' -
VéíuR- 1 Aór L\MUR EjESú ! ' 1 fclA/S Aeil. linTi 1
L6ik- F f\ A/ Cr I SVA L- 1R ' % TÓa//Y -í ,J t\
/VAT- VR . 1 mi>- ó'R j LÆS- 1 A/ AJ ) ■ •
in í einu og sama fluginu. Fyrir
„Gull-C” þarf að hækka sig um
B 3000 metra og fljúga 300 km.
langflug.
Svifflugfélag íslands hefur
nú enn á ný hafið starfsemi
sína á Sandskeiði. Þar fer nú
daglega fram kennsla í svifflugi
og á góðviðriskvöldum og um
helgar er þar oft margt um mann
inn. Svifflug er iðkað af mönn-
um og konum úr öllum stéttum,
ungum og öldnum. Kennt er núna
einvörðungu á tveggja-sæta
svifflugu félagsins, Námskeiðs-
gjald fyrir 25 flug er 2.500 krón-
ur, en 25 flug nægja yfirleitt til
að kenna mönnum að fljúga
einum.
Á síðastliðnu sumri voru flog
in um 1500 flug á vegum félags-
ins, þar af um 1000 með nem-
endur og farþega á hinni nýju
kennsluflugvél félagsins. Saman
lagður flugtími var um 340 klst.
en það jafngildir að flogið hafi
vcrið 22.000 km. eða rúmlega
hálfa leiðina kringum hnöttinn.
Lokið var við 24 ,,B-próf”, lí
„C-próf”, 2 „Silfur-C” og 1 „Gull
-C”, en það er hið fyrsta hér á
landi og flaug það Þórhallur
Filippusson. Komst hann upp í
4.993 metra hæð yfir Sandskeiði
í bylgju-uppstreymi. Fyrsta
hluta gull-C-prófsins, 300 km.
lengdarfluginu, lauk Þórhallur í
Þýzkalandi á heimsmeistaramót
inu 1960, er hann flaug þar í
hitauppstreymi frá Köln til
Flensborgar eða 447 km. vega-
lengd.
ur nemandinn „B-prófi”. Næsta
stigið er ,,C-prófið” en til þess
að ná því, þarf svifflugmaður-
inn að halda sér á lofti án þess^
að missa hæð í a.m.k. 20 mín.
Nú liggur leiðin opin til afreks-
stiganna. Til að hljóta „Silfur-
C‘‘ þarf að uppfylla þrjú skilyrði,
þ. e. 5 klukkustunda þolflug,
hækka sig um 1000 metra og I
fljúga 50 km. vegalengd í beina ^
Með sínu fyrsta einflugi lýk- línu. Mest má fljúga tvö skilyrð .
Lengsta vegalengd, sem flogin
hefur verið í svifflugi er 861 km.
í beina línu. Flaug það Banda-
ríkjamaðurinn Johnson árið
1952. Mesta liæð, sem náðst hef
ur er 14.100 metrar, en það er
helmingi meiri hæð en normal
flughæð Viscount flugvéla Flug-
félagsins í millilandafluginu. —
Þetta flug flaug Bandaríkjamað-
urinn Paul Bikle, formaður am-
eríska svifflugsambandsins, en
hann stjórnar flugtiirgunastöð-
inni á Edwards-flugveliinum, þar
sem X-15 og aðrar nýjar flugvél-
ar eru reyndar.
Þeim, sem áhuga hafa á að
kynna sér svifflug hérna og
iðka þessa fallegu íþrótt, er bent
á að hafa samband við starfs-
menn félagsins á Sandskeiði,
eða fá upplýsingar í Tómstunda
búðinni, Austurstræti 8.
Myndin er tekin á Ilellu á Rangárvöllum. Svifflugaí lendingu. — Ljósm. Magnús Bl. Jóhannsson.
Kjarnorka
til rafmagrís-
framleiðslu
Nokkur þróunarlönd iminu nfi
ákveða, hvenær þeim komi bezft
að taka í notkun kjarnorku tll
rafmagnsframleiðslu íil að auka
við orkuframleiðslu venjulegra
rafstöðva, sagði Pierra Balliganð
aðstoðarframkvæmdastjóri IAEA
(Alþjóðlegu kjarnorkustofnunar-
innar), á ráðstefnu í Ottawa ný-
lega. Hann nefndi sérstaklega*
að Filippseyjar, Pakistan, Júgó-
slavía og Salvador hefðu farið
fram á aðstoð frá IAEA til aS
framkvæma rannsókn á þessum
vettvangi.
Arið 1963 verða eftir öllum
sólarmerkjum að dæma eru alls 55
kjarnorkuknúnar rafstöðvar i
notkun í tíu löndum, og saman
lögð framleiðsa þeírra verðuur
meira en 5 milljónir kílóvatta,
sagði Balligand ennfremur.
— Komi á daginn að hinar
nýju kjarnorku-rafstöðvar verði
tæknilega eins hagkvæmar og
margar þcirra, sem nú hafa ver
ið teknar í notkun, má búast viS
mikilli öldu kjarnorku-rafstöðva
kringum árið 1970, sagði hana
að lokum.
ALÞÝÐUELAÐIÐ - 24. júní 1962 %%
/