Alþýðublaðið - 22.03.1963, Qupperneq 2
I
(Buttjórrr: GiáU J. Asiþórsson (áb) og bcnedlkt Gröndal,—ASstoSarritstjórl
Björf'vi'i GuCmtindsson — Fréttastjóri: Sigvaldi Hjálmarsson. — Símar:
14 900 - 14 302 — 14 903. Auglýsingasími: 14 906 — Aðsetur: AlþýSuhúsið.
— Prontsmiöja Alpýnublaosms, Hverfisgötu 8-10 — Askriftargjald kr. 65.00
& mánuði. t bui«osöIu kr. 4 00 eint. títgefandi: Alþýðuflokkurinn
l
Er SÍS á móti
*
i ÞÓRARINN ÞÓRARINSSON gerði fyrir
no'kkrum dögum sóðalega árás á ríkisstjórnina og
ísérstaklega þá Gylfa Þ. Gíslason og Jónas H. Har-
alz. Rangtúlkaði hann ummæli þeirra og hélt fram,
að þeir og „ . . . ríkisstjómin ætli að hleypa útlend-
i ingum inn í fiskiðnaðinn.“ Telur Þórarinn þetta
] ástæðulausa vantrú á íslendingum og hættulegt
sjálfstæði þjóðarinnar.
’ Nú vill svo til, að þetta högg Þórarins hlýtur
■ að1 hitta fyrst og fremst Samband íslenzkra sam-
i vinnufélaga. Það er eini aðilinn, sem á síðustu ár-
; urii hefur gert tilraun til að „hleypa útlendingum
inn í fiskiðnaðinn“ til að nota orð Þórarins.
'i Haustið 1958 og fram á 1959 sótti SÍS fast að
þáverandi ríkisstjórnum að leyfa, að SÆNSKIR
' AÐILAR MÆTTU EIGA 49r/0 í STÓRRI NIÐUR-
SUÐUVERKSMIÐJU, sem SÍS ætlaði að reisa.
: Taldi Sambandið í umsókn sinni það mikinn kost
•a^ fá þannig erlent fjármagn inn í landið og fá
! sænska fagþekkingu á niðursuðu.
i
Samkivæmt árásum Þórarins á Gylfa og Jónas,
hefur SÍS með þessu gert alvarlegt tilræði við sjálf
stæði landsins og sýnt ástæðulausa vantrú á ís-
lenzkum atvinnurekendum og íslenzkum verkalýð
með því að ivilja fá sænska sérþekkingu í fiskiðn-
i aði.
Ýmsum framsóknarmönnum er farið að þykja
, nóg um lýðskrum Þórarins Þórarinssonar, og sjálf
sagt finnst þeim mælirinn fullur, þegar hann ræðst
,, ’ með slíkum gífuryrðum á menn — en höggið hittir
! SÍS.
Í) ; ■ _ "
: I Sennilegt er líka, að ungum framsóknarmönn-
um m'slíki við Þórarin, því fáir menn hafa skrifað
<o$ talað eins mikið um nauðsyn þess, að íslending
ar hagnýti sér erlent f jármagn. Þórarinn nefnir til
dæmis sérstaklega raforkuverin, en vitað er að
Stéingrímur Hermannsson fór til Ameríku til að
ræða við Reynolds Metals félagið um stóriðju tvið
orkuver á Norðurlahdi. Steingrímur hlýtur því að
fá á sig þann stimpil föðurlandssvikara, sem Þórar
ínn er að reyna að setja á ríkiisstjómina.
Skyldu framsóknarmenn trúa því, að þeir geti
unnið hyl'li íslenzku þjóðarinnar með svo óheiðar-
legum málflutningi sem Þórarinn stundar? Eru
allir framsóknarmenn sammála slíkum 'vinnu-
béögðum?
2 22. marz 1963 — ALÞÝÐUBLAÐIÐ
REYKJAVÍKURFLUGVÖLLUR er
alltaf mjög umdeildur, Menn vilja
heízt að llugvöliurinn verði lagður
niður, en tilliti til kostnaðar, sem
búið er að leggja í hann veldur
því, að það er ekki gert. Það er
skUjanlegt. Ilins vegar lilýtur
mönnum að vera Ijóst, að óvitur-
legt er að leggja í mUljóna kostnað
á flugvellinum til nýbyggingar, ef
það er ætlunin að hætta að starf-
rækja hann í náinni framtíð. Um
þetta mál fjallar eftirfarandi bréf:
I + Rætt um Reykjavíkurflugvöll.
I ir Flugmáiastjóri og flugstjórar alls ekki sammála.
\ ic Er rétt að eyða stórfé í hann, ef ætlunin er aá leggja hann |
í niður? I
MMminiimiiiimmMmt""«",«,,,"«,mmn«nm",",,,,,",,,",,",",,,",",","",,,,,,,,,,,,,,,,,,,",,,"",,"u,i,,,,",,m
Eru þeir allir sammála um að
Reykjavíkurflugyöllur sé of lítill
fyrir Cloudmaster flugvélar Loft-
leiða, en á sama tíma hafa Loft-
leiðir hafist handa, um áðurnefnda
flugstöðvabygginguH
urflugvelli sem mnlilandaflugvelli,
en hann gæti átt rétt á sér tii inn
anlandsflugs.
AÐ SÍÐUSTU vil ég leyfa mér að
undirstrika orð Jóhannesar Mark-
Kynningar-
sýning
BlaðSð hefur verið beðið að
geta þess, að í gær var opnað kynn
ingarsýning í bókasafni Banda-
rísku Upplýsingaþjónustunnar, á ,
ævi og starfi tónskáldsins Henry
Dixon Cowell, sem samið hefur ís
Iahdssinfóníuna, sem frumflutt ,
verður í kvöld. Á sýningunni eru
myndir úr lífi Cowelis og æviferill
hans rakinn. Ennfremur eru þar
fyríitu drögin að Íslandssinfóní-
unni og verkið í heild.
FYRIR UM ÞAÐ BIL ÁRI síðan
sendi ég nokkrar línur til birtingar
í þessum dálkum, og gat þá um !
viðtal sem dagbl. Vísir átti við j
þrjá menn út af þessu máli, fannst !
mér og mörgum, sem lásum viðtalið
svör beggja framkv.stjóra flugíé-
laganna, mjög loðin. Aðalsteinn Jó-
hannsson verkfr. benti hins vegar
á að það væri einkennileg ráðstöf-
un að byggja milljónatuga flug-
stöðvarbyggingu á Reykjavíkur-
flugvelli, þegar allt benti til að
draga bæri úr þýðingu hans.
í DAG, 15. þ.m. er aftur viðtal
við nokkra framámenn flugmála
m.a. yfirflugmanna flugfélaganna.
Þetta eru reiknivélamar, sem svo margir spyrja um. Venju-
lega fyrirliggjandi átta gerðir af samlagningar- og marg-
földunarvélum.
Verð frá kr. 5145,00.
Höfum einnig mjög lientuga búðarkassa, sem eru byggðir
fyrir ODHNER-vélar. — Verð kr. 1768,00.
Leitið upplýsinga hjá oss.
Túngötu 7.
— Símar 16647 oe 12747.
HROÐMAR SKRIFAR: „Um
Reykjavíkurfluvöll og framtíð hans
hefur mikið verið rætt og ritað að
undanförnu. Allir flugstjórarnir,
sem leitað hefur verið álits hjá um
notagildi hans, eru á einu máli
um að þessi flugvöllur eigi ekki
rétt á sér til frambúðar og beri
að draga úr þýðingu hans. En hlut-
ur flugmálastjóra er mjög ein-
kennilegur í þessu máli.
í GREIN sem nýlega birtist í
Morgunblaðinu eftir Þórð Ilall-
dórsson stöðvarstjóra, er m.a. sagt,
að flugmálastjóri hafi tvívegis rætt
þetta mál opinberlega, og haíi
hann þá í bæði skiptin farið fram-
hjá kjarna málsins og víða hallað
réttu máli. Flugmálastjóri er næst
æðsti maður flugmála á íslandi,
þessi maður segir í opinberu við-
tali, „að Reykjavíkurflugvöllur
geti með smá endurbótum og braut
arlengingum orðið sæmilegur milli
landaflugvöllur fyrir bæði félögin
um langt árabil.
HÉR GREINIR MIKIÐ Á, þegar
flugstjórar beggja flugfélaganna
eru á annarri skoðun, og halda því
fram, eins og áður segir, að Reykja
víkurflugvöllur henti ekki, sem
millilandaflugvöllur og sé þegar
orðinn of lítill fyrir þær flugvéla-
tegundir, sem nú eru notaðar til
millilandaflugs.
NÝLEGA VAR LOKIÐ VIÐ flug-
turn einn mikinn og dýran á Reykja
víkurflugvelli og mun flugmála-
stjóri liafa verið aðal hvatamaður
að byggingu hans. Tvímælalaust
var þessi flugturn byggður of stór
og dýr, þar sem öll skynsemi mælir
á móti því að viðhalda Reykjavík-
ússonar yfirflugstjora Loftleiða i
Morgunblaðinu í dag 15. þ.m.: „Það
má því segja að Reykjavíkurflug-
völlur sé ekki lengur hlutverki
sinu vaxinn, sem milliiandaflug-
völlur og að Keflavíkurflugvöllur
hlóti að taka við þvi hlutverki í
framtíðinni “ Taka eflaust margir
undir þessi orð flugstjórans.“
DHNER
reiknivélar
við allra
hæfi