Alþýðublaðið - 24.03.1963, Síða 1
EaKSap
44. árg - Sunnudagur 24- marz 1963 - 70. tbl.
EBE-fundi aflýst
BONN, 23. marz. — Ger-
bard Schröder, utanrikisráð-
herra Vestur-Þjóðverja, sagði
í dag, að ekkert gæti orðið
úr fyrirhuguðum fundi ut-
anríkisráðherra Breta og
Efnahagsbandalagsríkjanna í
Bonn. Á þessum fundi átti
að reyna að sætta þá Home
lávarð, utanríkisráðheiTa
Breta, og Couve de Murville,
utanríkisráðherra Frakka.
AFLAHROTAN
1 ÓLAFSVÍK
LEGGJA
ÖLASVÍK í gær.
STÖÐUG aflahrota hefur ver
iö í Ólafsvík frá 16. þessa mán
aðar til dagsins í gær. Á þeim
tíma hafa 8 bátar fiskað 1319
tonn, sem er áreiðanlega met
afli. Aflahæsti báturinu á þess
um thna er Hrönn, sem aflað
hefur 222,7 tonn í sjö róð'rum.
Þrír bátar urðu að fara til
Kcykjavíkur til löndunar, þar
eð allt var yfirfullt hér, og
misstu þeir þannig úr einn róð
ur. Skólabörn hafa fengið leyfi
úr skólanum til þess að vinna
á fiskvinnslustöðvunum, og unn
ið hefur verið nótt og nýtan
dag.
Afli bátanna er sem hér seg
ir (Hrannar getið áður) Stein-
unn 212 tonn í sjö róðrum, Jón
Jónsson 203,7 tonn í sex róðr
um, Bárður SnæfeUsás 180,7
tonn f sjö róðrum, Snæfell
129,3 tonn í sex róðrum, Vala-
fell 127,8 tonn í sex róðrum,
Freyr 123,7 tonn í sjö róðrum,
Jökull 119,4 tonn i sex róðrum.
Frá áramótum hafa bátarnir
flskað samtals 3454,5 tonn.
Hæsti bátur frá upphafi ver-
tíðarinnar er Hrönn með sam-
tals 643,5 tonn. Bátarnir voru
á sjó £ gær, sumir drógu ekki
neitt, aðrir slatta eða upp i 20,
8 tonn. AUir bátarnir eru á sjó
í dag.
Þegar vitað er um skip, scm
er á Ieið til lands með mikinn
afla, er venja að fólk safnast
saman á bryggjunni til að taka
á móti fengnum. Á fimmtudag
var vitað, að Jón Jónsson, sem
er 70 tonna skip væri að koma
með mikinn afla. Þetta var um
eittleytið um nóttina. Rétt í
því, að hann var að leggja að
kom lítið skip, Hrönn, sem að-
eins er 40 tonn, inn fleytifullt
af fiski. Jón Jónsson var með
50 tonn, en Hrönn litla með 47
tonn. Þetta var ævintýri kvölds
ins. Ó. Á.
15 enn sakn-
aö af Höegh
Aronde
FIMMTÁN manna er enn sakn
að af áhöfn norska skipsins
„Höegh Aronde", sem sökk við
strönd Marokkó á fimmtudag. Vit
að var með vissu, að 13 mönnum
at áhöfn skipsins hefur verið
bjargað heilum á húfi, þar á með
al Guðmundi Helgasyni frá Kefla
vík.
Franska fréttastofan AFP
hermdi í gærmorgun, að franska
skipið „Joliette" hefði verið á sigl
ingu við Essouira úti fyrir strönd
Suður Marokkó um það Ieyti scm
„Höegh Aronde" sökk á fimmtu-
dagsmorgun.
Um hádegi í gær eftir ísl. tíma
fékk útgerðarfyrirtæki skipsins
staðfest, að enginn skipverji af
„Höegh Aronde“ væri um borð í
Joliette."
Heimfldarmenn AFP í Dakar
sögðu, að ekkert benti til þess að
BRUSSEL, 23. marz (NTB) —
Varaformaður framkvæmdanefnd-
ar Efnahagsbandalags Evrópu,
Frakkinn Robert Marjolin, lýsti
því yfír í ræðu í dag, að varabirgð
irnar af olíu væru svo miklar nú,
að þær mundu nægja til notanna
næstu tvo áratugina um allan
heim, enda þótt reiknað væri með
10% aukningu árlega á olíuþörf-
inni.
„JoIiette“ hefði bjargað menni af
áhöfn norska skipsins. Seinua
hafði loftskeytastöðin í Casa-
blanca samband við „Jo3iette“.
Skipstjórinn lýsti því yfir, að eng
inn skipverji af „Höegh A-Hmde“
hefði fundizt.
Útgerðarfyrirtækinu í Ósló var
ókunnugt um þessa frétt þegar
norska fréttastofan hafði samband
við það. Formælendur þess sögðu,
að ekki væri hægt að segja með
vissu hvort nokkur skipvcrji af
„Höegh Aronde“ væri um borð í
„Joliette" fyrr en franska skipið
kæmi til Dakar. Seinna barst út-
gerðarfyrirtækinu staðfestingin.
„JoIiette“ var væntanl“gt tfl
Dakar í gærkvöldi. Að sögn norska
útgerðarfyrirtækisins er Lsittnni
haldið áfram á slyssvæðinn.
m EKKi SKYLDU
FLEIRI FARAST
Vrötal viö eig-
anda Erlings 4.
SETJA átti sjórétt í Vest-
mannaeyjum í gær vegna slyss-
ins, • er varð, er Vestmannaeyja-
báturinn Erlingur 4. sökk í fyrra
dag. Var þó ekki vitað, nema
bíða yrði með réttarhöld þar til
eftir helgi, þar eð Ásberg Lár-
cuziusson, skipstjóri, er enn
mjög þjakaður eftír volkið í sjón
um. Eigandi Erlings 4., Sighvat-
ur Bjamason, sagði, að um raun-
verulegan rétt yrði ekki að ræða
í þessu tilfelli. Aðelns væri um
að ræða að fá nákvæma skýrslu
í raálinu, og reyna síðan að sjá,
hvort ekki raætti eitthvað af
þessu læra.
Aðspurður um það, hvað hann
teldi, að gæti hafa verið orsök
þess, að Erllngur 4. sökk svo
skyndilega í 'ekki verra veðri en
var í fyrramorgun á þessum slóð-
um, sagðist eigandlnn ekkert vilja
um það segja. Báturinn hefði oft
áður verið úti í vondu og verra
veðri, og í haust hefði verið bœtt
,Hvaöa skip
sem er get-
ur sokkiö'
Alþýðublaðið átti í gær
símtal við Hjálmar Bárðar-
son skipaskoðunarstjóra. —
Viðtalið fer hér á eftir:
— Teljið þér, að það sé
um að kenna byggingu þess-
ara báta, sem smíðaðir vom
í Svíþjóð 1946, hve illa hef-
nr farið fyrir mörgum
þeirra?
— Hvaða skip sem er get-
ur sokkið.
— En veðrið var ekki sér-
staklega vontt
— Að því er þeir segja,
var stórsjór og 8-9 vindstig.
Annars veit ég ekkert
meira um þetta en það, sem
stendur í blöðunum.
— Leitar skipaskoðunin
scr engra upplýsinga, þeg-
ar «likt. sem. þetta. gerizt?..__
— Nei, það er ekki í okk-
ar verkahring. Sjóréttur
dæmir í málinu og síðan fá-
um við gögn frá honum.
— Voru þeír 7 eða 8 hát-
arnir, sem smíðaðir voru í
Svíþjóð 1946 eftir sömu
teikningunni?
Þessir bátar vora ekki
smíðaðir algjörlega sömu
teikningunni.
— Hvað margir eru eftir
af þessum bátum?
— Eg man það nú ekki
svo nákvæmlega.
. Fylgist „ skipaskoðunin
ckki með slíku?
— Nei; ég hefi ekki svo
nákvæmar. skýrslur yfir það.
ballest í bátlnn, tveim tonnum af
járni.
Aðspnrður um það, hvort
hann teldi, að byggingu bátslns
væri að einhverju Ieyti um að
kenna, hvernig fór, sagði Sighvat-
ur, að þetta væri orðinn 16 ára
gamall bátur, svo að ýmislegt
hefði hann reynt síðan hann var
byggður.
Alþýðublaðið benti á, að fimm
af þeim sjö bátum, sem árið 1946
voru smíðaðir í Svíþjóð eftir
sömu teikningunni væru nú farnir
og hefðu sumir þeirra farið á
svipaðan hátt og Erlingur 4. það
er sokkið fyrirvaralaust, þótt ekki
væri aftakaveður.
Síghvatur sagði, að bátarnir
hefðu raunar verið átta allt í allt,
því að einn, Bragi, hefði verið
smíðaður £ Ameríku eftir þessari
sömu teikningu. Þrír þessara báta
væru þvi enn ofansjávar. En að
vfsu væri því þannig háttað í
þessum bátum, að annar gangur-
inn, stjórnborðsmegin, væri lok-
# 3. SfÐA
GETUR
ÞETTA
GERZT
HÉR?
SÉÐA