Breiðablik - 01.08.1909, Blaðsíða 8

Breiðablik - 01.08.1909, Blaðsíða 8
40 BREIÐABLIK guS. Hver er þá orðinn munurinn á orS- um guSs og orSum mannanna, hafi orS hans aS eins stundargildi eins og þeirra? Oll mannleg löggjöf hefir haft stundar- gildi, þangaS til hún hefir veriS leyst af hólmi af öSru fuilkomnara. ÞaS, sem einkenna ætti guSs lög frá lögum mann- anna, er þaS aS þau hafi ævarandi gildi. Allir, sem eitthvaS þekkja til gamla testamentisins, víta,aS lögin um fórnfær- lngar og helgisiSu eru þar einn stærsti þátturinn. Og alt eru þaS fyrirskipanir beint frá guSi, orS sem eiga aS hafa fall- ið beint af vörum hans. Nú er alt þetta gengiS úr gildi gjörsamlega og hefir aS eins þá þýðingu aS sýna, hve ófullkomna guSsþekking og guSsdýrkan menn eitt sinn hafa haft. En nú segja menn: GuS getur sjálfur hafa talaS þaS og fyrirskipaS, sem ein- ungis á aS gilda um stundarsakir. Er þaS satt ? Getur hann það? Heim- færum þetta upp á Krist. Hugsum oss, aS kenning Krists sé eitthvaS, sem gilda eigi að eins um stundarsakir. Förum vér þá eigi aS efast um guSdóm hans ? Byggjum vér eigi einmitt trú vora á guS- dóm hans á ævarandi gildi kenningar hans ? ÞaS virðist standa og falla hvaS meS öSru. Nú er mikill hluti gamla testamentis- ins gjörsamlega fallinn úr gildi fyrir krist- inn lýð. Langir kaflar hafa eigi neina siðferðilega og trúarlega þýSingu fyrir oss fremur en þeir hefSi aldrei veriS færð- ir í letur. Þess vegna segjum vér öruggir: Þetta og annað þvílíkt geta ekki verið orS af guSi töluS. Því guSs orð hlýtur aS vera ævarandi eins og sjálfur hann. Einungis það, sem ævarandi gildi hefir, getur ver- iS frá guSi. Og ekkert annað en þaS stendur í nokkuru sambandi við vora ei- lífu sáluhjálp. Hitt alt er frá mönnun- um—hrein og bein mannaverk. Höfundur þess erindis, sem hér er um að ræða, tekur fram, aS orSiS lögmál komi fyrir 30 sinuum í guSspjöllunum, spámaSur 60 sinnum, ritningarnar 24 sinnum, skrifaS er meir en 40 sinnum, nafn Móse 36 sinnum, nafn DavíSs 38 sinnum. Eg fæ ekki séS hvað slíkar tölur eiga að sanna. ESlilegt og sjálf- sagt, aS bæSi frelsarinn og höf. n. t. vitni í g. t. En þó vitnaS sé í einhverja bók, er langt frá, aS alt, sem standa kann í þeirri bók, sé um leið tekiS gott og gilt. Frelsarinn vitnar lang-oftast til fjögurra bóka: 2. Mósebókar, 5. Mósebókar, Sálmanna og Jesaja. Tveir þriðju allra tilvitnana hans eru í þessar bækur. í þrjár bækur g. t. vitnar hann aldrei fram- ar en þær væri ekki til: LjóSaljóSin, Pré- dikarann og Esterarbók. Þegar hann og höf. n. t. nefna nöfn bókanna, er þeir vitna til, gjöra þeir þaS aldrei til aS sanna, aS sá og sá sé höfundur bókar, eSa til að sanna, aS alt annaS, ‘ sem í þeirri bók stendur, sé heilagur sannleikur. Lögmálið var kent við Móse og bar nafn hans á líkan hátt og trúarjátning sú, er vér lærum í kverinu, er kend viS postulana, þó þeir vitanlega hafi eigi skráS þar eitt einasta orð. Jafnvel end- urbætta brezka biblíuþýSingin kallar HebreabréfiS Bréf Páls postula til He- brea, þó nokkurn veginn öllum komi saman um, aS hann sé hreint ekki höf- undurinn. Vér ísl. tölum um Sæmund- ar-Eddu og vitum þó, aS Sæmundur fróSi hefir ekkert verið við hana riðinn. Mósebækurnar segja hvergi, að Móse sé höfundur þeirra. Eins meS DavíSs sálma. ÞaS var aS eins nafn á sálmasafni Gyðinga, ekkert annað. 95. sálmurinn er ekki eignaSur DavíS í sáimabókinni; þó vitnar Hebrea- bréfiS í orð hans og segir þau standi hjá DavíS (47). Pétur postuli eignar Samúel orS, sem Natan spámaður hefir talað (PS324). Samúel er þar í huga hans að eins nafn á bók. Áherzlan í nýja testamentinu er aldrei á því, hver sé höf. Menn telja 286 beinar

x

Breiðablik

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Breiðablik
https://timarit.is/publication/168

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.