Frækorn - 09.09.1910, Qupperneq 5

Frækorn - 09.09.1910, Qupperneq 5
F R Æ K O R N 117 í öllum stærri borgum auglýsa einhverjir sig sem indverska »guö- spekiuga«, er séu reiðubúnir til að segja mönnum alla hulda hluti. Og mjög margir leita til slíkra manna, sem auðvitað eru ekki annað en svikarar, sem reyna að fá menn til að láta aura sína fyrir lygar sínar. í New-York einni er fullyrt, að um 300,000 dollars (um ein millíón og eitt hundrað þúsund kronur) fari ár- lega í hendur þessara svikara. Fólk af öllum stéttum leitar til þeirra. Þeir segjast geta sagt hugsanir manna og fara svo kænlega að því, að fjöld- inn varar sig ekki á þeim, heldur trúir í blindni. - »Já, geta þeir nú sagtannað en það, sem hver gæti hugsað sér?« spurði eg einn þýzkan mann, sem eg átti tal við. — »Já, það er víst«, sagði hann. »Eg fór til eins þeirra í dag. Hann heitir dr. —- —. Hann sagði mér frá ýmsu, sem hann ekki gat vitað nema á yfirnáttúrlegan hátt. Til dæmis sagði hann mér nafn mitt, sem eg veit fyrir víst, að hann hafði aldrei heyrt áður, og ýmislegt annað«. »Sagði hann yður nafn yðar án nokkurrar hjálpar frá yðar hálfu?« spurði eg Þjóðverjann. »Eg skal segja yður, hvernig hann fór að þessu. Hann fór út í annað herbergi, meðan eg skrifaði nafn mitt á pappírsblað, sem eg' sjálfur braut saman, svo ekki var honum hægt að vita, hvað eg hafði skrifað á það. Hann leit á mig, bað mig svo að leggja blaðið, — samanbrotið eins og jaað var — á borðið, sem har.n settist við. Eg leitáhann ogpappírs- blaðið, sem lá þarna fyrir framan okkur. Eftir að við höfðum talað nokkuð saman, tók hann hinnsaman- brotna pappírsmiða og hélt honum fáein augnablik upp að enni sér, eins og hann læsi með huganum það, sem stóð á miðanum. Lagði svo miðann — alt af samanbrotinn ■— á borðið. Sagði mér svo nafn mitt, Hoffmann; og nokkrar spurn- 'ngar, er eg hafði skrifað á miðann, sagði hann mér ásamt svörum við beim. I sannleika, það var dásam- legt.« — — — — Já, svo hyggur margur um óransakað mál. Eg hugsaði, að eitthvað bogið væri við þetta alt — og komst að raun um, að þetta væri ekkert annað en svívirðileg svik. Bækur eru nógar til, sem skýra frá þessuni býsnum, en ýmist gefa menn sér ekki tíma til að lesa þær, eða þeir vita ekki, að þær séu til. Hvaða skýringar gefa svo bækurnar um þessa »hugarlesara« ? Eg fékk þetta út eftir nokkra athugun í þeim bókmentum, sem gefa sig við slík »dularfull fyrir- brygði«: Maðurinn, sem þykist lesa án þess að nota augun, situr hinu megin við borð, en á borðinu er breiddur dúkur, sem nær langt niður fyrir borðflöt. Miðinn, sem mað- urinn skrifar á nafn sitt o. fl., er lagðurá borðið. Um leið og »spek- ingurinn« — tekur blaðið, saman- brotið, og lyftir því upp að enni sínu, þá skiftir hann á miða þeim, sem skrifað var á, og öðrum miða, er hann hafði í leyni í erminni sinni; þessu óskrifaða pappírsblaði, sem hann hafði geymt í frakkaerm- inni, skifti hann svo um í flýti með hinu skrifaða, og nær hann því þannig í hönd sér, að hann getur lesið það í ró og makindum rneð því að halda því undir borð- inu, þar sem hann situr, en sá, sem leitar frétta<, heldur, að það blað, sem hann hefir lagt samanbrotið frá sér á borðið, sé hið skrifaða blað, og horfir með undrun á »sjá- andann«. Langoftast »sannfærast« aumingja mennirnir um, að þessir »sjáendur« tali af yfirnátturlegri þekkingu, með- an sannleikurinn er, að ósvifnara spil með fáfróða alþýðu er ekki hægt að hugsa sér. Því að spil þetta fer fram í þeim ákveðna tilgangi að féfletta menn. Þegar - undra-maðurinn« er bú- inn að láta »sann!eiksleitandann« trúa því, að hann þekki hugsanir hans og hjartans hugrenningar, þá byrjar fyrst leikurinn fyrir alvöru. Þá fer »spekinguiinn« að segja frá því, að hann sjáf það að eitthvert böl gangi að marr'ii rr rgaðþað séu einhver andleg maktarvöld, sem sækja á hann, en að sér sé hægt — þó það kosti erfiði og mæðu — að fjarlægja þessi vondu áhrif, eða illu anda, sem munu gera framtíð manns- ins hættulega, og því ætti hann að vinna það til, að leggja eitthvert fé fram til þess að hann gæti gjört þetta. Eg spurði Þjóðverjann, sem dáðist svo mjög að þeim manni, sem hann hafði nú leitað til, hve mikið þetta kostaði, að losna við hin illu áhrif, og svaraði hann mér, að það mundi kosta 25 dollara (90 kr.)! Hanu hafði þó ekki greitt það; hvort það var af því, að hann trúði ekki nægilega, eða af því að hann ætti ekki svo mikið fé til, það veit eg ekki, en það sá eg, að þessi ófögnuður er afar-almennurí Banda- ríkjunum. Á þennan og líkan hátt sópa þessir svikarar saman fé. En á sama tíma er lítið af sönnu and- legu lífi alment meðal manna. Og hjá þeim, sem trúaðir þykjast vera, er guðs orð lítið sem ekkert lesið, hégiljur boðaðar í stað fagnaðarer- indis Krists og óhjákvæmilegt verð- ur manni að minnast orða ritning- arinnar, að af því þeir veittu ekki sann- leikselskunni viðtöku, mun »megn villa« sendast þeim, svo að »þeir trúi Iyginni«. Líkami mannsins. A. Bygging líkamans. I. Holcl og blóð. Líkami mannsins er að utan klædd- ur mjúkri húð, sem er ólík að lit hjá mannflokkunum. Undir þessari húð er rautt, fast og þó nijúkt, trefjaðefni—holdið eða vöðvarnir. Það líkist alveg nautakjöti eins og það er að sjá hjá slátraranum, og eins og það er hold mannsins fest við beinagrindina. Það er beinagrindin, sem heldur líkamanum samföstuin og upprétt- um og gerir liann færan um að vinna, án þess að þola ofraun af þrýst- ing og áhrifum að utan — hún er grindin, sem ber og styður alla bygg- inguna. í henni'er sumpart brjósk og sumpart mörg bein, og allur

x

Frækorn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frækorn
https://timarit.is/publication/181

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.