Frækorn - 31.01.1911, Side 2

Frækorn - 31.01.1911, Side 2
10 F R Æ K O R N verja, þannig, að hún samblandað- ist kristinni trú og breytti að mikl- um mun kenningu kristnu kirkj- unnar (á 3—5 öld e. Kr.*) En kaþólska kirkjan kom síðar að ein- hverju jafnvægi í þessa kenningu; hún kendi ódauðleika sálarinnar eins og Sókrates, Plató o. m. fl.; hún hélt fram strangleika kristindómsins um hinn efsta dóm og eins hitt, að þeir, sem þá verða dæmdir, fá aldrei breytingu á dómnum, sem auðvitað er rétt samkv. ritningunni. En kaþólska kirkjan, sem hafði vilst á að aðhyllast hina heiðnu heimspeki um ódauðleika sálarinnar, bætti þó úr skák, þótt auint sé til frásagnar, með kenningunni um hreinsunar- eldinn, því fyrir hann gætu þó margir eftir dauðann komist undan endalausum kvölum á eftir dóms- dag. En auðvitað er hreinsunar- elds-kenningin ekkert annað en önn- ur heidingleg hérvilla. Oagnvart þessum kaþólsku kenn- ingum stendur Metódista-kirkjan í sömu ?fstöðu og lútherska kirkjan: hún neitar kenningunni um hreins- unareldinn, eins og rétt e., en hún neitar ekki hinni heiðin-kaþólsku kenningu um ódauðleika sálarinnar, og kemst þess vegna út í enn meiri ógöngur en kaþólskan í þessu efni. — Auðvitað þykist Metódistakirkj- an byggja á ritningunni, er hún heldur fram endalausum kvölum óguðlegra manna, en sannleikurinn er sá, að guðs orð í heild sinni kennir, að »sú sál, sem syndgar, hún skal deyja,« að »laun syndar- innar er dauðinn« (ekki endalaust kvalalíf), og að þar af Ieiðandi kem- ur sú tíð, eftir að syndarar hafa meðtekið -laun syndarinnar« (Róm. *) Um þetta efni hefir nýlega staðið mjög fróðleg ritgerð í »Frækornum«: Sögulegur uppruni ódauðleikakenningar kirkjunnar. 6, 23), eftir að Kristur »er búinn að afmá alt veldi, herradæmi og makt«, sem setur sig á móti guði (1. Kor 15, 24 -29), eftir að allir guðs óvinir eru að velli lagðir, eftir að dauðinn liefir gjört sitt verk, svoað sagt verður, að »hinn síðasti óvinur, sem afmáist, er dauðinn« — að þá verður »guð alt í öllu«. — Þá mun hverskepnaáhimni og jörðu og undir jörðunr.i, og alt það, sem í sjónum er, undirtaka og segja: «þeim,sem í hásætinu situr, og lambinu, séu þakkir og heiður, dýrð og kraftur um aldir alda«. Op. 5, 13. Pá rætast þau orð guðs, er segja: »Dauðinn mun ekki framar til vera; hvorki harmur né vein, né mæða mun framar til vera, því það fyrra er farið.« Op. 21, 4. En kennir.g Metódista eins og sumra annara kirkna, sem hafa arf- tekið hina heiðin-kaþólsku trú um ódauðleika sálarinnar og endakusar kvalir óguðlegra, getur alls ekki sam- rýmst þessum orðum gúðs. Þess- ari kenningu um uppræting syndar og syndara úr alheimi guðs, og sigur guðs, svo hann að lokum verður »alt í öllu«, er haldið fram á afarmörgum stöðum í ritningunni, meðan þeir, sem halda sig við ofan- nefndar heiðnar og kaþólskar kenn- ingar, misskilja tvær, þrjár ritningar- greinar, og misbeita þeim tilstuðn- ings villunni. SIGURKRAFTUR KRISTINDOMSINS. Vantrúarmaðurinn Thomas Paine spáði því fyrir rúmri öld, að eftir hundrað ár myndi menn verða hættir að lesa biblíuna — nema þá fáeinir sérfræðingar, er legði stund á bók- mentir Semíta. Svo heimskulegtog haldlaust fanst honum trúarkerfið kristna, sem bygt er á kenningum þeirrar bókar. En nú eru þessi hundrað ár liðin, og meira til, en þó eru þeir enn í dag fleiri, sem lesa heilaga ritningu en hinir, sem lesa bækur Paine’s. Og meira að segja, biblían er enn í dag sú bók, sem lang-mesta sölu hefir af ölluni bókum. Og þó var Paine óefað fremur skarpskyggn maður. En hann var vantrúarmaður, þekti ekki kraft krist- innar trúar af eigin reynslu. Því var það, að honum skjátlaðist. Og hann sannaði orð ritningarinnarsjálfr- ar með þessum spádómi sínum: »Náttúrlegur maður veitir ekki við- töku því, sem guðs anda er, því að honum er það heimska, og hann geturekki skilið það, því það dæmist andlega« (1. Kor. 2, 14). Og þetta er einmitt grunntónninn í öllum óvingjörnum dómum um meginmál kristinar trúar, að það sé heimska, sem enginn skynberandi maður geti látið sér detta í hug að trúa, nema þá með því að draga svart strik yfir meira en helming þess. Að postullegur kristindómur sé fásinna ein, samsafn af hugsunarvillúm og hindurvitnum, mótsögnum, -- fá- sinna, sem lifað hafi á hræsni, hleypi- dómum, og umfram alt á þekking- arskorti, — fásinna, sem nú sé komin á vonarvöl, verði nú að víkja fyrir vaxandi mentun og þekking. Þann- ig hugsuðu andmælendur kristin- dómsins þegar ádögum Pálspostula; þannig hugsuðu þeir á dögum Cel- susar; þannig hugsuðu þeir á dögum Thomasar Paine’s; þannig hugsa þeir enn í dag. Og samt lifir kristin trú og þróast, tekur framförum, þrátt fyrir allar hrakspár. Og ekki aðeins hefir trú vor hin kristna haldist við og þróazt, held- ur hefir hún á öllum tímuni átt í sínum flokki menn, sem að and- legu atg )r,i s'óðu alls ekki að baki mótsíöð : ■ önnumvorum nemafram-

x

Frækorn

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frækorn
https://timarit.is/publication/181

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.