Frækorn - 01.04.1913, Blaðsíða 5

Frækorn - 01.04.1913, Blaðsíða 5
F R Æ K O R N 29 viska við hliðina á honum, því hann þektiguð, meðao þessir ítnynda sjer, að guð sje svona og svona. Og hann, sem þekti guð, án þess að liafa gengið á guðfræðis háskdl ana, — hann vissi líka, að aðrir gátu þekt guð án þess. Heyiið, hvað liann segir: »Jeg þakka þjer, faðir, herra him- ins og jarðar, að þú hefur látið þefta hulið fyrir spekingum og vitr- ingurn, en hefur auglýst þaö fá- fróðutn. Já, faðir! því þjer hefur þóknast að það skyldi þannig vera. Alt er mjer í va!d gefið af mínum föður, og enginn veit, hver sonur- inn er nema faðir nn,—'eða hver faðirinn er nema sonurinn og sá, sem sonurinn vill það aug!ýsa«. Lúk. 10, 21. 22. Til hans verðum vjer að koma, og orðum hans eigum vjer að trúa, ef vjer viljum netna sanna guð- fræði eða guðsþekkingu. Setji menn skynsemi sína eða annara í stað Krists, þá er ekkert sjálfsagðara, en að þeir — þátt lærðir og gáfaðir sjeu — fari algerlega villir vegar, meðan »smælingjarnir finna sann- leikann*. Og hjer rætast hin gömlu orð: »Jeg víl að engu gera spek- inganna speki og ónýta viturleik hinna vitru. Hvar stendur nú spek- ingurinn? Hvar hinn löglærði? Hvar þessarar aldar vitringar? Hefur guð ekki gert speki þessa heims að heimsku? Því þar eð heimurinn með speki sinni ekki þekti guð í hans speki, þá þóknaðist guði að gera þá með einfaldlegri kenningu hólpna, er henni vildu trúa . . . . því hið fávíslega guðs er mörmurn vitrara, og hið veika guðs mönn- um kröftugra.« 1. Kor. 1, 19—25. V. Hvað kendi Jesús oss urn guð? Hann kendi oss guð sem föður. Líttu til heimsfræðinnar um guð. Gáðu að því, hvað heimuririn hefur hugsað utn guð, og gættu að því, hverjar eru hugmyndir mannanna um guð, þar sem ijós Krists ekki hefur náð. Heiðingjar að fornu og nýu hugsa sjer guðdóminn ægi- legan, sem misþyrmingar og blóð- fórnir þurfa með til að bliðka. Hvort þú lítur til fornaldanna, þegar t. d. Móloksdýrkunin heimtaði, að for- eldrarnir færðu lífsafkvæmi sitt sem fórn, eða þú lítur til nútímans, er hinir aumu heiðingjar,í. d. á Indlartdi, ýmist misþyrma sjálfum sjer á allar lundir, eða kasta sjálfuni sjer fyrir vagn Jaggernauts eða kasta börnum sínum í Gangesfljótið, sjerðu alls- staðar hið sama, þú sjerð nranna hugmyndir um guð, eða með öðr- um orðum, þú sjerð mentúna ráfa um í myrkri vanþekkingarinnar, »án guðs og án vonar í heitninum.« Og allsstaðar gætir þessa ægilega myrkurs heiðindómsins, allslaðar þar sem ekki »birta hins dýrðlega náð- arlærdóms Krisís« fær aö njóta sín. Myrkrið, heiðindómsmyrkrið,þrengdi inn yfir kirkjuna á miðöldunum, þegar þeir, sem starfa áttu að út- breiðslu guðs ríkís, mátu meira að fylgi yrði mikið en að halda aðeins náðarlærdóminum að mönnunum. IÞá fylgdi hinum mikla heiðna mann- fjölda, sem ruddist óendurfæddur inn í kirkjuna, flestaraf villum þeim, sem voru samgrónariífi heiðingjanna, og joaðan eiga ýmsar villur rót sína að rekja, sem til vorra daga ltafa ílengst í kirkjunni. Það er gott verk, sem nýa guð- fræðin vinnur, að leitast við að losa sig við þær, en það er afar hætt við að þeir menn, setn henni fylgja, lendi úr öskunni og í eldinum, af því að þeir vilja mœta villunni og sigra hana með sínu eigin kygghi- viti, og munu þess vegna áreiðan- lega lenda í ógöngum, engu betri en þeitn, sem þeir vilja komast úr. Vjer snúum aftur að því, að Jesús opinberar oss guð sem föður. Ó, hve dýrðlegt er það ekki, að setja þá guðsopinberun andspænis ótt- anum, sem heiðingjarnir báru í brjósti sjer> gagnvart guði. Faðir, sem elskar oss; faðir, sem ber umhyggju fyrir oss; faðir, sem »telur vor höfuðhár«; faðir, sem kennir í brjósti um hinn lýnda son; faðir, sem hefur undirbúið oss dýrð með sjer. Og með hinum órjúfanlegasann- sannleika um guð sem föður, kemur boöskapurinn um vorrt bróðurfesúm Krist. Ó, hve dýrðlegt er það ekki, að sj hann standa í hóp systkinanna syndugu, og segja: »Faðir vor«! Það tiafði enginn gjört á undan honum. Gyðingar höfðu hugsaðsjer gttð sem dómara, strangan og rjett- látan, og þegar best Ijet, sem góðatt konung1) (sbr. »Drottinn, vor kon- ungur«, Sál. 8, 1); en nú rann upp hið skærasta ljós um guð, er jesús segir og leggur oss í mttnn orðin: »Faðir vor«; og inn í guðs dýrðar- heim bendir itann oss, er hann bið- ur fyrir þeini, sent trúðu og tnta munu á hann: »Faðir, jeg vil, að þeir, sem þú gafst mjer, sjeu hjá mjer þat sem jeg er, svo þeir sjái rnína dýrð, sem þú gafst mjer; þvi þú elskaðir rnig fyr en veröldin var grundvölluð«, og »þú elskar þá, eins og'þú elsk- ar núg.« Jóh. 17, 23. 24. . f Enginn skilji orð vor svo, að vjer nieð þessu geruin lítið úr guðs-opinber- un gamla-testamentisins, en þó;t guðs andi haíi einnig þá talað til ntannanna og í þeim, gat opinberunin ekki náð íullkomnun sinni, fyr en hinn fullkomni guð-maðurkom. »Enginn hefur nokkurn tima sjeð guð. Sá eingetni sonurinn, sem er í föðursins skauti, hann hefur lýst honum* (eða nákvæmar: »opinber- að hann«). Jóh. !, 17.

x

Frækorn

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Frækorn
https://timarit.is/publication/181

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.