Umferð - 01.02.1958, Side 3
UMTERÐ
3
Jonmáll
Eins og venja er, pegar nýtt blað
eða tímarit hefur göngu sína, þykir
oss nú hlýða að láta örfá orð fylgja
þessu litla riti úr hlaöi.
Bindindisfélag ökumanna er eina
félagið hérlendis, sem samkvæmt lög-
um sínum starfar sem umferöarfélag
fyrst og fremst, þ. e. hefur þaö mark
og miö, aö vinna aö endurbótum á
öllum sviöum umferöar, einkum á
landi. Umferöarmálin eru mjög ört
vaxandi vandi víöast hvar í heiminum,
og sumstaöar svo mjög, að heita má
að umferöin, og ýmsar úrlausnir í
sambandi viö hana, séu beinlinis mál
dagsins. Er ísland þar ekki undan-
skiliö. Má jafnvel kveöa svo sterkt
aö oröi, aö óvíöa sé vandinn meiri
aö tiltölu en sumstaöar hér á landi.
ÞaÖ sýnist því ekki aö ófyrirsynju, aö
hefja útgáfu lítils tímarits, sem fjalli
fyrst og fremst um umferðarmál, enda
mun þetta tímarit vera, sem stendur,
þaö eina hér á landi, er fjállar aöal-
lega um þá hluti. Vér höfum sagt, aö
umferðarmálin séu málefni dagsins.
ÞaÖ hefur líka veriö sagt um Bind-
indisfélög ökumanna, aö þau vœru
„félög dagsins“ um heim allan. Þetta
er ekki óeðlilegt. Mönnum er aö skilj-
ast œ betur, aö félög þessi taka ein-
mitt á umferöarmálunum eins og þarf
aö gera, þ. e. á þann hátt, aö fá fólk
til að gera kröfur til sjálfs sín fyrst
og fremst. Einmitt þetta hlýtur œtíö
aö veröa fyrsta og aöálskylda meölima
Bindindisfélaga ökumanna, sú sem erf-
iöust er, en um leiö áhrifamest. Þaö
má segja, aö rauöi þráöurinn í lög-
um þessara félaga sé: Aktu vel
og haltu áfram aö læra að aka œ bet-
ur og betur. Vertu öörum fyrirmynd
á öllum sviðum umferöar og geröu
stœrstu kröfurnar til sjálfs þín. Gerðu
þér grein fyrir því, aö hver, sem hlýö-
ir dag hvern hinum ströngu félags-
lögum B.F.Ö. mun veröa ánægöari meö
sjálfan sig og hamingjusamari eftir
en áöur.
Bindindisfélög ökumanna úti um
heim veita félögum sínum merkilega
þjónustu á ýmsum sviöum, annað-
hvort ókeypis eða við mjög vœgu
gjaldi. Auk ódýrra bílatrygginga, sér-
fræöiþjónustu ýmiskonar, kennslu og
skólunar, námskeiöa, skipulagningar
ódýrra feröalaga o. fl., gefa þau út
tímarit, sum mjög stór og fullkomin,
um umferöarmál. Tímarit þessi eru
látin félögum ókeypis í té. Útgáfa
þessarra tímarita er mjög sterkur þátt-
ur í starfsemi félaganna. Þau auka
áhugann, gefa mönnum tækifæri til
aö koma fram hugmyndum sínum á
réttum vettvangi, fræöa og skemmta.
Þau eru nauösynleg málgögn félags-
starfseminnar. Sama mun veröa uppi
á teningnum hér á landi.
Þetta litla tímarit, sem nú er aö
Margs er að gæta við kaup og sölu
bifreiða, er menn gera sér ekki al-
mennt grein fyrir, og hefur margur
rasað um ráð fram í þeim efnum. Hér
á eftir verður nú leitazt við að benda
mönnum á nokkur mikilsverð atriði,
er hver maður skyldi hafa í huga, ef
hann hyggur á að kaupa eða selja
bifreið.
Ef þér ætlið að kaupa bifreið, þá
kynnið yður fyrst og fremst, eins og
framast er unnt, ástand bifreiðarinn-
ar og látið seljanda tilgreina það
sem nákvæmast í afsalinu. — Það
er einnig í þágu heiðarlegs seljanda,
að þessa sé vel gætt. Riftunar- og
skaðabótamál út af bifreiðakaupum
eru oft mjög erfið viðfangs. Það er
því jafnan bezt að hafa allt á hreinu
um þetta atriði í upphafi.
1 afsali fyrir bifreið skal jafnan til-
greina nafn bæði seljanda og kaup-
anda. Varast ber umfram allt hin svo-
nefndu „opnu afsöl“, sem óhlutvandir
braskarar hafa fundið upp. Þau eru
hefja göngu sína, mun veröa meö lík-
um svip og tímarit bræörafélaganna
á Noröurlöndum, þ. e. ræöa umferöar-
mál, fræöa og skemmta. Það mun ekki
skipta sér af stjórnmálum, en segja
meiningu sína, hver sem í hlut á. Vit-
anlega veröur þessi byrjun nú aöeins
í mjög smáum stíl, eins og eölilegt er.
Fátt eitt verður hcégt aö birta í þessu
fyrsta eða næstu tölublööum af því,
sem nauösynlegt og gaman væri aö
birta. En þaö stendur til bóta siöar
meir, einkum ef oss tekst aö stœkka
blaöiö: Aöalatriöiö er þó að byrja, því
hálfnaö er verk þá hafiö er.
Hugmyndin er aö blaöiö veröi fyrst
um sinn ársfjóröungsrit. Búast má þó
við því, að þaö komi ekki svo oft út
á þessu fyrsta ári.
Munum vér svo ekki hafa þessi inn-
gangsorö fleiri, en láta „UmferÖ“
sjálfa um aö tala máli sínu.
með öllu ólögleg og geta með engu
móti þjónað heiðarlegum tilgangi.
Rétt er að afla sér veðbókarvott-
orðs, áður en gengið er frá kaupum
á bifreið, því að það er mjög algengt
að veðskuldum sé þinglýst á einkennis-
númer bifreiða. Ekki eru þau þó ó-
yggjandi heimildir, því að bifreið er
lausafé og skapa þvi þinglesin veð-
bönd á bifreið engan öruggan rétt,
eins og þegar um fasteign er að ræða.
Þá er og þess að gæta, að veðbókar-
vottorð sýnir aldrei áfallinn og ó-
greiddan bifreiðaskatt. Um hann má
fá upplýsingar hjá viðkomandi lög-
reglustjóra og í Reykjavík hjá toll-
stjóranum. Þá getur einnig hvílt lög-
veð á bifreiðinni, vegna skaðabóta-
skyldu skv. bifreiðalögunum, þótt ekki
komi það fram i veðbókarvottorði. Enn
er og þess að gæta, að þinglesin veð-
skuld á bifreið getur vikið fyrir opin-
berum gjöldum, sem tryggð hafa verið
með lögtaki eða fjárnámi í bifreiðinni.
Hér í Reykjavlk er það mjög algengt,
&enediht S. ídjarllind
heraðsddmsldgmaður:
IMOKKUR ORÐ
ifffi haup or/ söiu á bitrciðuwn