Alþýðublaðið - 08.02.1964, Side 10

Alþýðublaðið - 08.02.1964, Side 10
€rein Gylfa Þ- Afhugasemd við greinargerð Framh. af bls 7 Alþýðuflokknum tjón. En það hafði mistekizt að efla Sósíalista- flokkinn til frambúðar. Fylgi Þjóðvarnarflökksins minnkaði einnig niður í 2,5%, og Lýðveldis flokkurinn bauð ekki fram. í síð- ari kosningunum 1959 jók Al- þýðuflokkurinn hlutfallstölu sína hins vegar verulega eða í 15,2%. Hlutíallstá'a Alþýðubandalagsins jókst örlítlð eða í 16,0% og hlut- fallstala Þjóðvarnarflokksins dá- lítið, í 3,4%- Bæði Framsóknar- flokkurinn og Sjálfstæðiflokkur- inn hlutu hins vegar lægri hlut- fallstölu í haustkosningunum en í sumarkosningunum. í síðustu Alþingiskosningum fékk Alþýðuflokkurinn 14,2% at- kvæða eða talsvert hærri hlutfaHs tölu en í fyrri kosningunum 1959 en nokkru lægri hlutfallstölu en í haustkosningunum það ár. Sér- staklega athyglisvert er það hins vegar, að hlutfallstala Alþýðu- flokksins í síðustu kosningum er nákvæmlega hin sama og hún var 3942 eða fyrst eftir klofning Héð- 4hs Va'dimarssonar og fylgis- manna hans á Alþýðuflokknum og stofnun Só-íalistaflokksins, eða 14,2%. Alþýðuflokkurinn er m. ö. o- alveg kominn yfir áhrifin á klofningi Hannibals Valdimars- Isonhr og Alfreð^ Gíslr^nar á flokknum. Alþýðubandalagið hef- ur hins vegar ekki haldiz' á því fylgi, sem það hlaut, fyrst ef 'ir að Hannibal Valdimarsson og AVfreð Gíslason gengu t»l liðs við það. f síðustu kosningum fékk það aðeins 16,0% atkvæða, miðað við 19,2% í kosningunum 1956- Þaö er ekki síður athyglisvert, að hlu'f^lls- tala Alþýðubandalagsins í siðustu kosningum skuli hafa verið al- gjörfega óbreytt frá liaustkosn- ingunum 1959. Þótt Alþýðubanda- lágið hafi í síðus'u kosningum fengið Þjóðvarnarflokkinn til handalags við sig, en hann hafði 1959 3,4% atkvæða. Alþýðubanda- láginu hefur því ekkert lið orð- ið að stuðningi þjóðvarnarflokks- ins undir forustu Gils Guðmunds- sonar. Það virðist fyrst og fremst háfa verið Framsóknarflokkurinn sém hagnaðist á því, að Þjóðvarn arflnþkurinn bauð ekki fram í síðus'u kosningum. Hlutfailstala hans jókst úr 25,7% í 28,2%, og er það þó heldur minni aukning en svarar til hlutfallstölu Þjóð- varnarflokksins í kosningunum næstu á undan, en Iiún var 3,4%. Sá, sem virðir fyrir sér kosn- inganiðurstöður undanfarinna ára- tuga, sér f’jótlega, að sáralitlar breytingar hafa orðið á hlutfalls- legu fylgi þingflokkanna fjögurra nema í sambandi við klofning flokka eða stofnun nýrra flokka- í því sambandi hefur Alþýðuflokk- urinn orðið fyrir þyngstum búsifj um, þar eð hann hefur þríklofnað á rúmum 30 árum. En það er sér- staklega athyglisvert, liversu til- tölulega fljótt hann hefur jafnað sig eftir þung áföll. Það er verk hins trausta og heilsteypta kjarna Alþýðuflokksins, sem flokksstjórn armaðurinn utan af landi gerði að umtalsefni í ræðu sinni. Fylgi stóru flok'kanna tveggja, Sjálf- stæðisflokksins og Framsóknar- flokksins, er nú mjög svipað og það hefur lengst af verið undan- farna áratugi. Sjálfstæðisflokkur- inn hefur notið fylgis um það bil 40% kjósenda, stundum nokkru meira, stundum nokkru minna. Fylgi Framsóknarflokksins hefur numið 25-30% kjósenda- Stærstu breytingarnar á fylgi þessara flokka virðast í nánum tengslum við framboð Þjóðvarnarflokksins og Lýðveldisflokksins. Aðalbreyt- ingarnar á fylgi Alþýðuflokksins standa í beinu sambandi við þenn an klofning hans. En íslenzkir kommúnistar eru auglijóslega hættir að geta laðað til sín nýtt fylgi með því aö kljúfa aðra flokka eða fá þá (il samstarfs við sig, eins og niðurstöður síðustu kosn- inga sýna greinilega. Alþýðubanda Iagið er nú eini flokkurínn, sem hefur hlutfallslega miruia fylgi en hann hafði fyrir 20 árum. SMURT BRAUÐ onlttur. Opið frá kl. 9—23.30. Sírnl 16012 Brauðstofan Vesturgötu 25. Simi 24540. IVIilliveggjar- piötur frá Plötusteypunni Sími 35785. Bf LALEIGA Afgreiðsia: SÚfiHÖLL hf. — Ytri Njarðvík, síml 1950 = Flugvöllur 6162 Eftir lckuu 1284 FLUGVAILARLEIGAN $/' vantar unglinga til að bera blaðið til áskril enda í þessnm hverfum: ★ Miðbænum ★ Tjarnargötu ★ Lindargötu ★ Kleppsholt ★ Högunum ★ Rauðarárholti ★ Melunum Afgreiðsla Alþýðublaðsins Síml 14 900 10 8. febrúar 1964 — ALÞÝÐUBLAÐIÐ Framh. af 5. síðu aður bæði fyrir flugfarþega og starfslið. Loks má benda á ýmiss konar örðugleika er skapazt geta af veðurfarástæðum og vondri færð. Sú leið verður því að telj- ast ófullnægjandi og felur í sér enga framtíðarlausn málsins. Um 2. grein. Samkvæmt töflu 1 hér að framan skiptist innanlands- og utanlandsflug þannig, miðað við meðaltal síðustu 5 ára: Lendingar og flugtök í innan- landsflugi 5112. Lendingar og fugtök í utanlands flugi 2019. Það gefur auga leið að skipta íslenzkri flugstarfsemi svo á tvo staði, sem þessi leið ráðgerir, leiddi af sér mikið óhagræði og kostnað. Margir þeir sömu annmarkar eru þar á og nefndir eru undir lið 1 og auk þess tvíselning starfs liðs flugfélaga. Það verður að álíta að þessi leið feli a. m. k. ekki í sér neina framtíðarlausn. Um 3. grein. Þetta atriði þarf engra athugasemda við eftir nei- kvæða afstöðu til tveggja fyrri at riðanna. Almennt ber svo að taka fram að mjög varhugavert gæti reynzt að byggja einvörðungu á Keflavíkur- flugvelli fyrir aimenningsflug, hvort sem um er að ræða innan- landsflug eða utan. Reikna verður með þeim möguleika að ástand í heimsmálum geti versnað til þeirra muna að allri almennings- flugstarfsemi yrði fyrirvaralítið úthýst þar.“ Skal nú vikið nánar að ýmsum atriðum greinargcrðar flugvallar- stjórans. Burðarþol flugbrauta Reykjavík urflugvallar var í upphafi af hálfu Kvikmyndir Framh. af bls. 5. hann hefur á fólki sínu — leik urunum. Leikarar eru afar misjafnir — enn misjafnari eru þó afrek þeirra undir stjórn ýmissa leik stjóra. Sumir vilja ganga svo langt að halda því fram, að í raun og vcru sé vart hægt að tala um kvikmyndaleik, þar eð leikarinn hafi svo imdur lít ið að segja um endanlega út- komu myndarinnar. Þar koma og vissulega ótal mörg atriði til, sem skipta eins miklu eða meira máli. Þetta atriði mættum við ís- lendingar hafa í huga, sem er- um þrúgaðir við stjörnudýrkun og ,,glamour“ mælikvarða. Ég hef áður minnzt á Gu- inness og Coward og glæsileg an þátt þeirra í myndinni, en ekki má þó gleyma Burl Ives (Víðáttan mikla) og Ernie Ko- wacs, sem þarna fer með hlut verk „Rauða gammsins“ af þeim ágætum, að verður eftir- minnilegt. Handritið þarf vart að minn ast á Greene hefur sjálfur vak- að yfir úrvinnslu þess og gull kornin eru óteljandi. Þetta er mynd, sem allir eiga 1 að sjá, sem yndi hafa af kvik myndalist og vilja njóta góðr- ar skcmmtunnar. H. E. Breta miðað við að liér gætu at- hafnað sig flugvélar sem væru allt að:; 50 smálestir að þyngd, en það var mesti þungi þeirra véla sem þá voru í notkun. Við þyngd- armælihgar hefir burðarþol flug- brauta vallarins liinsvegar reynst á stórum köflum nægllegt fyrir fiugvélar sem vega allt að 100 tonnum, svo undirstaða flugvall- arins má víðast hvar teljast góð. En á sama hátt og nauðsynlegt hefir reynzt að endurbæta flug- brautir Reykjavíkurflugvallar, án þess að hægt sé að ta'a um að „undirstöður flugvallarins séu að gefa sig, því þær eru þær sömu og þegar fiugvöllurinn var byggð- ur. Þá er það ekki rétt, að „ekki sé hægt að lengja flugbrautir svo að nýtízku millilandavélar geti lent og hafið sig til flugs“, þessj mögu- leiki ér fyrir hendi, enda hafa báðir hinir erlendu sérfræðingar, sem um þetta mál hafa fjallað, þeir J. C. Buckley og B. He'lmann, gert ráð fyrir nægilega löngum flugbrautum, hér fyrir þotur. Spurningin er aðeins sú, hvort hagkvæmt sé að eyða slíku fjár- magni til framkvæmda á núver- andi flugvallarstæði eða gera nýj an fiugvöll. Þó að Keflavíkurflugvöliur kunni að uppfylla þau tæknilegu skilýrði svo sem flugbrautarlengd ir o. fl. sem gera verður um fram tíðarflugvöll fyrir Reykjavíkur- svæðið, uppfyllir hann ekki veiga mesta skilyrðið í þesm sambandi, en það er heppilegra gagnvart því byggðarlagi sem honum væri ætl- að að þjóna. Því skiptir það raunverulega ekki megin máli í þessu '■ambandi hvort t. d. benzínáfyllingartæki eru neðanjarðar eða ofanjarðar, því að olíufélögin myndu efalaust setja upp hin fullkomnustu af- greiðslutæki ef um nýjan flug- völl v.æri að ræða, á sama hátt og þau liafa gert á Keflavíkurflug- velli. Að því er veðurfar í Reykjavík og Keflavík snertir, leyfi ég mér að vísa til meðfylgjandi yfirlýs- ingar Veðurstofunnar um það mál. Vil ég undirstrika í því samband að ailar veðurfarslýsingar, sem Mr. Buckley kann að hafa fengið um Keflavíkurflugvöll, hefir hann fengið beint frá The National Weat her Records Centre í Bandaríkjun um, en alls engar upplýsingar hér aðlútandi frá Veðurstofu íslands. í greinargerð flugvaFarstjórans stendur orðrétt, „Flugvöllurinn þarf að vera í góðu vegasambandi við byggðarlag það, sem hann þjón ar og í sem minnstri fjarlægð". Síðar í greinargerðinni segir, „Þessvegna er þróunin sú, eins og dæmin sanna ao nýjustu flugstöðv ar, eins og t.d. Dulles Internation- al við Washington. og Arlanda við Stokkhólm, eru jafnvel í meiri fjarlægð frá borgunum en Kef’a- víkurflugvöllur frá Reykjavíkur- borg.“ Það er nú svo um báða þes-a velli og fjarlægð þairra frá mið biki borga þeirra sem þeim cr ætl að að þjóna hefir mjög mikið ver- ið deilt t. d. hefir Dulies flug- völlurinn alls eklci verið fullnýtt- ur ennþá,, þar sem flugfélögin hafa ekki talið sér fært að flytja frá Washington National flugvell- inum, er einungis er í 10 mín. akst urs fjarlægð írá miðborginni í s'að þess að akstur að Dulles tekur a. m. k. um 45 mínútur. Hins ber svo að gæta að Samanburður á staðsetningu fiugvalla við milljóna boi'gir, er ná yfir hundruð ferkm. þar sem aka verður um tugakm. leið til þess að komast út í út- jaðra þeirra, er langt frá því að vera einhlítur þegar um smáborg er að ræða eins og Reykjavík. Flugvellir við borgir er telja 100 þús. íbúa eða þar um eru yfir leitt staðsettir í útjaðri þeirra eða í næsta nágrenni, svipað og nú hér í Reykjavík og yrði á Álfta- nesi, ef nýr flugvöllur yrði byggð- ur þar, eða í mesta lagi 10 til 15 mínútna akstur frá miðbæ. í sambandi við fjar'ægðir milli borga og flugvalla stendur eftir- farandi klausa í greinargerðinni, „HeimSflugvellir þeir, sem hér er vitnað til, eru flestir mjög við ald- ur“. Það á væntan'ega að þýða að þeir séu úreltir. Flugvellir þeir, sem hér er átt við eru við London, París, Berlín, Kaupmannahöfn, Osló, Helsinki o. s. frv. Þetta eru allt aðalfugvellir viðkomandi höf uðborga, sumir mjög nýtízkulegir og mér vitanlega engar áætianir um að leggja þá niður nema síður sé. Varpað er fram þeirri spurningu hvað Vestmannaeyingum myndi gagna það ef Reykjavíkurflugvöll ur yrði endurbættur eða nýr f iug- völlur byggður á Álftanesi? Því er fljótt svarað, flugsamgöngur þeirra við höíuðstaðinn yrðu mun örugg- ari, einfaldlega af þeirri ástæðu, að Vestmannaeyingar eiga yfir- leitt ekki erindi til Keflavíkur á sama hátt og Reykvíkingar eiga ekki að þurfa að koma við í Kefla vík til þess að komast til Vest- mannaeyja. Það kann að vera rétt að ef reiknað er með núverandi verð- lagi séu komnar um 4000 milljónir króna i Keflavíkurflugvöll fyrir utan ýmís önnur mannvirki þar suður frá, enda þótt þetta sé önn- ur og hærri tala en ég hefi i huga frá fyrri tíð. Sé þett.a rétt livað myndi það þá kosta íslend- inga að reka rííkan flugvöll? Ég tel ekki ósanngjamt að áætla að árlegur viðhaldskostnaður þessa mannvirkis næmi um 1V2. til 2% af heildaruppiiæðinni, segjum tvö prósent, þetta yrðu þá 1 itlar 80 milljónir á ári. Reks»ur 70 manna slökkviliðs með tilheyrandi bíla- kostnaði yrði ekki undir 25 millj ónum. króna miðað við núverandi verðlag. Auk þess yrði um fjöl- marga aðra kostnaðar'iði að ræða er myndu nema milliónum. Þann- ig að ef miðað er við núverandi tekjur Reykjavíkur- og Keflavíkur flugvalla samanlagt; mælti gera' ráð fyrír a.m.k. 100 milljóna króna árlegum reksturshaila af fyrirtækinu. Upphæð er svaraði (il eins árs reksturshalla á Keflavíkurflug- velli myndí því greiða allan kostn að við nýja f'ugbraut á Reykja- víkurflugvelli og aðrar nauðsyn- legar endurbætur, en fjögra ára reksturshalF nvjan flugvöll á Álftanesi. Það er því enganveginn einh'ítt að leggja milljarða til grundvallar því, hvort það reynist hagkvæmara þegar ti.l lengdar læt ur, jafnvel frá fjárhagssjónarmiði að gera nýjan flugvöll, enda þótt hann kostaði einn tíunda af and- virði Keflavíkurf'ugvallar. Að io'----- svo rétt að benda á að aðstæður á Keflavík- urflugweli’ C'i með þeim hætti, að það er miög miklum erfiðlcikum bundið að flytja þangað alia al- menna. ílugstarfsemi og miðað við núverandi skilvrði af augljósum ástæðum með öllu útilókað. Gunnar Sigurðsson. ,

x

Alþýðublaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Alþýðublaðið
https://timarit.is/publication/2

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.