Alþýðublaðið - 10.04.1964, Qupperneq 4
ft^v^mmwvvtwwvwwvwMWWWWWW1 mHwwvwwvwwwwwww\Hww*U'M tmtmmwwtwwwiwiwwiwwtttwuw
SKIPULAGSLAGAFRUM-
VARPIÐ RÆTÍ í E. D.
Reykjavík, 9. apríl — EG.
EMIL JÓNSSON, félagsmála
ráðherra (A) mælti fyrir frnm-
varpi til skipulagslaga í efri
dcil'd í dag. Frumvarpið hefur
verið afgreit. frá neðri deild.
Erríil skýrði frá því, að í
neðri deild hefði frumvarpið
verið samþykkt með tlltölulega
litlum breýtingum. Nefndin,
sem fjallaöi þar um málið fékk
umsagnir aðila um frumvarpið
og voru þær jákvæðar.
Síðan rakti ráðherrann sögu
skipulagsmála hér á landi. Upp
haflcga var frumvarp um þessi
efni samið af Guðmundi Hann-
essyni prófessor, sem var mikill
áhugamaður um þessi mál. Gat
Emil síðan um þau lög, er gilt
hefðu um þetta efni og þær
breytingar, sem á þeim hafa
verið gerðár, Sagði hann að til
gangur laganna væri fyrst og
fremst að tryggja hagkvæma
niöurskipan byggða á ákveðn-
um svæðum með tilliti til fram
tíðarþróunar. Hann gat þeirra
breytinga, sem gerðar hafa ver
ið á frumvarpinu frá því að það
var lagt fram á Alþingi (1961.
Rakti hann einnig efni hinna
einstöku kafla frumvarpsins, og
skýrði breytingar, sem það ger-
ir ráð fyrir frá núverandi fyrir
komulagi. Ráðherrann kvaðst
að lokum vænta þess að deild-
in sæi sér fært að hraða af-
greiðsm málsins éftir föngum
þannig, að frumvarpið gæii orð
ið að lögum á þessu þingi.
Alfreð Gíslason (K) lýsti ó-
ánægju sinni með að ekki
.skyldi í frumvarpinu fjallað
um fjárhagshlið þessara mála,
að ekki hefði komið fram frum
varp til byggingarlaga samtím-
is þessu og gerði athugasemd
vegna skipuiagsgjaldsins, sem
er 3 prómille, samkvæmt fruni
varpinu.
Emil Jónsson (A) félagsmála
ráðherra, sagði að fjárhags-
]|ið(rnir, sem verið heíliu í
frumvarpinu er það var la'gt
fram 1961 hefðu einmitt orðið
þess valdandi að frumvarpið
þá næði ekki fram að ganga og
því hefði þeim Verið sleppt
nú til að auðvelda afgreiðs.u
þess. Um byggingarlögin sagði
liann, að engin slík löggjöf
væri nú til hér á landi nema
lög um byggingarsamþykktir,
Hins vegar hefði verið samið
frumvarp til laga um þessi mál,
en það væri enn í deiglunni og
ekki búið að ganga gegn um
þaún hréinsunareld, sem skipu
lagslagafrumvarpið væri búið
að fara í gegn um. Um skipu-
lagsgjaldið sagði ráðherrann,
að þar væri farið bii beggja því
stundum nægðu þessi 3 pro
mille fyrir skipulagskostnaði,
en stundum vántaði' þár tölu-
vert upp á. Málinu var að svo
búnu vísáð til 2. umræðu, og
heilbrigðis- og félagsmálanefnd
ar.
Sóknargjöld:
Jóhann Hafstein, kirkjumála
ráðherra (S), mælti í dag fyrir
frumvarpi lil laga um sóknar-
gjöld. Frumvarpið gerir ráð
fyrlr þeirri breytingu, að sókn
argjöld verði ekki lengur jöfn
alls staðar, heidur ákveði sókn
amefndir á hverjum stað gjöld
in, en þær ákvarðanir verðl
liáðar samþykkt ráðuneytisins.
Vísað til 2. umræðu og fjárhags
nefndar.
Vegalög:
Sigurður Bjarnason (S) mælti
fyrir frumvarpi til breytinga á
vegalögum, sem samþykkt voru
á Alþingi skömmu fyrir ára-
mót. Samgöngumálanefnd
neðri deildar flytur frumvarpið
að ósk samgöngumálaráðherra.
X vegalögunum eru ákveðnir
tekjustofnar til vegagerðar m.
a. með þungaskatti, sem lagð-
ur er á bifreiðar. Megin hækk-
un þungaskattsins skv. lögunum
var á diesel bifreiðum, en í
lögunum eru ekki talin alveg
nógu skýr ákvæði um hvort
innheimta megi samkvæmt
þeim á þessu ári. Væri frum-
varpið því flutt til að taka af
öll tvímæli, og afla óvéfengjan
legrar heimildar, sagði Sigurð-
ur.
Ferðamál:
Jón Þorsteinsson (A) hafði
framsögu fyrir samgöngumála-
nefnd við 2. umræðu frumvarps
til laga um ferðamál í dag.
Jón benti á að löggjöf hef-
ur lengi vantað um þessi efni
hér á lándi, og væri frumvarp-
inu ætlað að ráða þar bót á.
Samgöngumála^iefnd mælir
með samþykkt frumvarpsins
með smávægilegum breyting-
um.
Dragnótaveiði
í Faxaflóa
Jón Árnason (S) hafði fram-
sögu fyrir sjávarútvegsmála-
nefnd efri deildar við 2. um-
ræðu fruigyarps til laga um
bann við dragnótaveiðum í
Faxaflóa.
Vitnaði Jón til ummæla ým-
issa aðila, sem málið hefðu
fengið til umsagnar. Fiskideild
teldi ekki ástæðu til að banna
dragnótaveiðina, og Fiskifélag
íslands telur bannið ekki tíma
bært, en einn stjórnarmanna
félagsins er þó eindregið fylgj
andi því að dragnótaveiði’verði
bönnuð í Faxaflóa.
Vitnaði Jón einnig í erindi
frá hreppsnefnd Gerðahrepps,
en hreppsnefndin mælir ein-
dregið með samþykkt frum-
varpsins, og það gera einnig
bæjarstjórnir Akraness og
Hafnarfjárðar. Frumvarpinu
var vísað til 3. umræðu.
Búfjárhald
í borginni
Frú Auður Auðuns (S) hafði
framsögu fyrir mmnihluta heil
brigðls- og fé.agmálanefndar
við 2. umræðu frumvarps til
laga um heimild til að banna
búfjárhald í Reykjavík. Vitn-
aði hún í umsagnir ýmissa að-
ila um málið, bæði með og
Xnóti.Eindregnast lekgst Fjáreig
endafélag Reykjavikur gegn
frumvarpinu. Hún sagði að ósk
ir hefðu komið fram frá þrem
kaup]stöð|um um að heimild
frumvarpsins til að banna bú-
fjárhald yrði einn.g látin ná
til þeirra, og sagði hún að
nefndin legði til að svo væri
gert.
Karl Kristjánsson (F) hafði
framsögu fyrir meirihluta
nefndarinnar. En meirihlutinn
telur ekki rétt að veita bann-
lieimild scrax, heldur vill að
bannheimiid verði veitt eftir
hálft fimmta ár eða í október
1968. Heimildin til að banna
skepnuhald strax væri hvorki
aðkallandi né æskileg, .sagði
Karl. Umræðunni var frestað.
Kísilgúrverksmiðjan
X dag fór fram í neðri deild
framhald fyrstu umræðu um
frumvarp ríkisstjómarinnar um
kísilgúrverksmiðju við Mývatn.
Umræðunni lauk ekki. Einn
þingmaður talaði, Lúðvik Jós-
efsson (K).
Lúðvík sagði ástæðu vera til
að gleðjást yfir, að stofnsett
yrði nýtt fyrirtæki úti á landi
er framleiddi til útflutnings.
Rík ástæða væri til að fagna
hinhi íslenzku tækniforustu í
þessu máli og gat hann þar sér
staklega Baldurs Líndals.
Þessi verksmiðja væri ekki
ýkja stórt fyrirtæki, sagði Lúð-
vík, en engu að síður mjög gagn
legur viðauki við útflutningsat
vinnuvegi okkar. Væri lilutur
útlendinga í stofnkostnaðlnum
svo lítill að hann skipti ekki
máli.
Lúðvík kvað eðlilegra, að hér
hefði verið um hreint ríkisfyr-
irtæki að ræða heldur en hluta
félag, og gagnrýndi það fyrir-
komulag sem fyrirætlað er á
sölufélaginu er annast skal
alla söiu á framlciðslu verk-
smiðjunnar. Tryggja yrði ís-
lendingum óskorðan rétt, með
sem allra minnstri erlendri í-
hlutun, yfir framieiðslu verk-
smiðjunnar og sölufyrirtækinu.
Að lokinni, ræðu Lúðvíks var
umræðunni frestað.
ww*i>»mwwwwvwwwwwwwwwwwwwwwwwMv>vtviwwwMwwMwvwwtw.iíw\vwwwt
TRYGGVI SELUR
ÁFTUR 2 VÉLAR
Fyrirtæki hans heitir Norðurflug
að sjúkra- og leiguflug frá Akur-
eyri, og hinn 7. 'þ. m. var nafn-
ið á fyrirtæki hans formlega
skráð, og heitir það nú Norður-
flug. Sagði Tryggvi að lokum, að
reksturinn hefði gengið ágætlega
upp á síðkastið.
Reykjavík, 9. apríl. — HP.
Tryggvi Helgason flugmaður á
jAkUreyri kvaðst gera sér vonir
uni að fá nýju flugvélarnar frá
JBandaríkjunum hingað heim í maí
•ffiða í síðasta lagi í júní, ef allt
Styrkur frá Angliu
til náms í ensku
Félagið Anglia hefur ákveðið
«ð. veita íslenzkum keniiara styrk
Hil dvalar á sumarnámskeiði við
Virezkan háskóla til náms í enskri
áiungu og bókmenntum.
Styrkurinn er að upphæð 50 st-
jpd. til greiðslu á skólagjöldum
-og dvalarkostnaði. Umsóknir skulu
ísendar stjórn Angliu fyrir 20. maí
ank. Þriggja manna nefnd, sem skip
Juð er af stjórn félagsins, r.iun
welja styrkþega úr hópi umsækj-
«RTida.
gengi samkvæmt áætlun. Verður
hér um tvær tveggja hreyfla vél-
ar af gerðinni Beecraft C-45
IX að ræða.
í septembermánuði síðastliðnum
fór Tryggvi til Bandaríkjanna og
festi þar kaup á 4 vélum af þess^
ari gerð. Hugðist hann í fyrstu
nota tvær þeirra í varahluti, en
hvarf brátt frá því, og er hann
um. þessár mundir að láta undir-
búa sölu þeirra í Bandaríkjunum.
Hinum tveimur er verið að breyta
og lagfæra þær á ýmsan hátt. —
Taldi Tryggvi, að þær mundu
kosta um 1-1.5 milljónir kr. hvor
þegar viðgerðum, og endurbótum
væri lokið. Ekki kvað liann enn
ákveðið, hvort hann sækti vél-
arnar'sjálfur, en sagðist vonast til
að fá þær einhvern tíma í maí.
IJegar nýjú vélarnar bætast í hóp-
inn, verða flugvélar Tryggva orðn
ar sex, þrjár litlar eins hreyfils
kennsliívélar og tvéggja hreyfla
sjúkráflugvél af Piper-Apache-
gerð, auk nýju Vélanna. Tryggvi
hefur sem kunnugt er bæði stund
Ekki áhugi fyrir
söltunaraðstöðu
Seyðisfirði, 9. apríl. GB-GG.
Hér er jörð farin að grænka og
blóm að springa út, sólskin og
blíða alla daga, svo að elztu menn
muna ekki annað eins. Vegir eru
sem óðast að þorna í blíðunni og
má gera ráð fyrir, að Fjarðarheiði
verði fær öllum bílum fljótlega,
ef þessi tíð heldur áfram. Annars
má segja, að Fjarðarheiði hafi ver-
ið fær bifreiðum með drifi á öll-
um hjólum lengt af í vetur.
Eitthvað mun hafa verið farið
að berast af fyrirspurnum um sölt-
unarpláss hér á Seyðisfirði í sum-
ar, en slíkt virðist hafa lógnast
út af aftur, hvað sem veldur. Það
er hins vegar nóg pláss til athafna
út um alla jörð, t. d. langt út
fyrir Vestdálseyrina að vestan-
verðu, ef áhugi er fyrir hendi. Raf
magn vantar að vísu út með firð-
inum að vestanverðu, utan við
Vestdalseyri, en það mundi að*
sjálfsögðu koma fljótlega,' eí liorf-
ur væru á cinhverjum rekstri.
FLUGSÝN MEÐ ÁÆTLUNAR-
FLUG TIL NESKAUPSTAÐAR
Neskaupstað, 9. apríl. — GÁ-HP.
Flugsýn hefur nú ákveðið að
halda uppi áætlunarflugi milli
Reykjavíkur og Ncskaupstaðar
framvegis, og lenti hin nýja
Beecheraft-vél félagsins á flugvell-
inum í Neskaupstað í dag í fyrstu
áætlunarferðinni. Er ætlunin að
fara 6 ferðir á viku milli Rvíkur
og Neskaupstaðar í sumar.
Vélin lenti á vellinum hér kl.
15.20 í dag, og gekk þessi fyrsta
ferð skínandi vel að sögn flug-
stjóraris, Sverris Jónssonar. Tók
feröin 1 k st. og 20 mín. Beech-
craft-vél Flugsýnar er nýjasta vél
félagsins, en hún tekur 8 far-
þega. Bæjarstjórn Neskaupstaðar
og margir Norðfirðingar voru
mættir á flugvellinum, þegar vél-
in lenti í dag, og flutti Bjarni
Þórðarson, bæjarstjóri ræðu við
það tækifæri. Fagna Norðfirðing-
ar því mjög, að áætlunarflug
þangað er nú hafið að nýju og
vona, að ekkert liindri það fram-
vegis. Mjög óþægilegt hefur ver-
ið fyrir farþega að þurfa alltaf
að fara milli Neskaupstaðar og
Egilsstaða, einkum yfir veturinn.
Umboðsmaður Flugsýnar í Nes-
kaupstað er Axel Oskarsson.
Nýr bátur iil
Stykkishólms
Slykkishólmi, 9. apríl. ÁÁ-GG,
Hingað kom í gær nýr 115
tonna eikarbátur, Otur SH 70,
smíðaður í Fredrikssund í Dan-
mörku. Báturinn er með Alfa
Dieselvél og búinn öllum nýjustu
siglingatækjum. Otur er eign
samnefnds hlutafélags. Skipstjóri
á lionum er Ásberg Lárentíusson
en framkvæmdastjóri félagsins og
jafnframt formaður félagsstjómar
(Framliald á 13. síðu).
4 10. apríl 1964. — ALÞÝÐUBLAÐIÐ