Brautin - 01.04.1962, Side 6
félög þess, sem umfcrðarmála- og bindindis-
félag, enda þótt kröfur þær, sem það gerir
til félaga sinna séu strangari en FIB gerir
til sinna. Samvinna í milli félaganna gæti
því tckist og má takast. En of snemmt cr
að spá því enn, hvort hún verður nokkur og
hvcrnig hcnni þá verður háttað. Eitt er þó
víst: hún gæti orðið á miklu fleiri sviðum
en því, sem hér hcfur verið um rætt.
Söluumboð BFÖ
Bindindisfélag ökumanna hcfur nú fcngið
leyfi til umboðssölu og nefnist umboðsverzl-
unin Söluumboð BFÖ. Nokkrar áætlanir eru
þegar um vissan innflutning og hefur þegar
vcrið haft samband við útlend firmu um
það. Ekki cr ósennilegt, að félagið gæti í
framtíðinni haft umboð fyrir ýmsan inn-
flutning, einkum varðandi ökutæki og um-
fcrð, en farið vcrður hægt af stað.
Stjórn söluumboðsins skipar sambands-
stjórnin og er hún ábyrg fyrir rekstri félags-
ins. Prókúruhafi cr framkvæmdastjóri BFÖ.
Það væri mikil nauðsyn fyrir Bindindis-
félag ökumapna, að það framvegis þyrfti
ekki að miklu lcyti að byggja rekstur sinn
á stvrkjum. Við vcrðum að vísu að sníða
okkur stakk eftir vexti, cn rcyna þó smá
saman að skipa málum okkar svo sem
bræðrafélög okkar á Norðurlöndum gcra,
sem sé að afla síns fjár að miklu leyti sjálf.
Flciri fjáröflunarleiðir eru til en vcrzlun
og viðskipti. Er gerlegt að reyna að stofna
til landshappdrættis um t .d. bíla, eins og
þcir gera árlega í Norcgi og Svíþjóð. Er
BFÖ nógu mannmargt til þess, nógu út-
breitt um landið? Er áhugi félaga svo mik-
ill, að búast mætti við verulegri hálp þeirra.
öðruvísi væri þetta dauðadæmt. Eigum við
að stofna til stórs Bingós? Það fara um mig
ónot er ég hugsa til þcirra cins og þau nú
cru orðin. Hér á landi cr allt of mikið gert
að því að lcika á þræði fégyrndar og ó-
eðlilcgs gróða, sbr. bílabingóin og milljóna-
vinninga í föstu happdrættunum. Þetta geng-
ur eins og bráðsmitandi pest um landið.
Eigum við að reyna að koma á sérstökum
umfcrðardegi í sambandi við t. d. góðakst-
ur og selja mcrki? Þetta væri ekki svo erfitt
í framkvæmd og gæti gefið nokkuð fé.
Fleiri leiðir finnast til fáröflunar cn það
þarf samtök til að korna hlutunum af stað.
Tillögur ósakst frá félögum.
Fjölgun félaga
í Bindindisfélagi ökumanna í Svíþóð eru
nú 155 þúsundir fullgildra félagsmanna auk
földans í unglingadeildunum. MHF hefur
mikla blaðaútgáfu. Motorföraren kcmur út
hálfsmánaðarlega auk annars félagsrits. Að
auki gefur MHF út ýmsa pésa í tonnatali
árlega, auk allskonar annarra auglýsinga og
opinberra framkvæmda, scm vckja mikla at-
hygli. Samt eru það ekki nema um 20% fé-
lagsmanna, sem þakka má öllum þessum á-
róðri, að gengið hafa í félagið. Hin 80%
eru komin inn fyrir persónuleg áhrif félags-
manna sjálfra, þ. e. þeir hafa komið með
nýja félaga. í Noregi cr munurinn á þessu
tvcnnu jafnvcl enn mciri. Svona stcrk eru
hin persónulcgu áhrif, svo vænlegt til ár-
angurs að tala við kunningja sinn, skýra
honum frá félaginu og hvctja hann til að
ganga í það.
Nú er það að vísu svo, að félagatala
BFÖ hlýtur alltaf að takmarkast við þá,
sem bindindismenn eru, og tala þeirra í
landinu er takmörkuð. En hvortveggja er,
að það er ekki nema lítill fjöldi allra
bindindismanna á íslandi cnn í BFÖ, og að
auki þarf BFÖ bcint að vinna að því, svo
scm forseti þcss réttilega mælti á síðasta að-
alfundi Reykjavíkurdcildarinnar, að ala upp
ungt fólk í bindindissemi með lifandi æsku-
lýðsstarfsemi. Á þessu sviði á félagið mik-
inn óplægðan akur. Nú skorum við í sam-
bandsstórn á ykkur góða félaga: komið á
aðalskrifstofuna, eða skrifið þið sem utan
•6
BRAUTIN