BFÖ-blaðið - 01.01.1983, Qupperneq 9

BFÖ-blaðið - 01.01.1983, Qupperneq 9
BFO BLAÐIÐ 9 l!ll m f 1 B iaUttíÍÍÍWÍB' . ■ Árið 1982 voru fluttir inn 10.500 bílar eða rúmlega 100 bílum fleira en árið áður. Hugleiding um bíla- f jölda og bilainnflutning Ef litið er á skýrslu um bílaeign nokkurra landa 1. janúar 1982 þá kemur í Ijós að ísland er þar í 5. sæti á eftir Bandaríkjunum, Kanada, Nýja Sjálandi og Ástralíu. Á árinu 1982 voru fluttar inn 9.843 nýjar bifreiðar, eða svo til alveg jafn margar bifreiðar og á árinu á undan. Á árinu 1982 voru fluttir inn aðeins fleiri notaðir bílar heldur en árið áður þannig að heildarinnflutningur árið 1982 var 10.500 bílar eða rúmlega 100 bílum fleira en árið áður. Bæði árin voru fluttir inn um 8.500 nýir fólksbílar og má reikna með að bílafjöldinn nú í ársbyrj- un pr. íbúa sé heldur meiri en í fyrra þannig að verið getur að við höfum eitthvað nálgast Kanada, Ástralíu og Nýja Sjáland í fjölda fólksbíla þó svo að tölurnar frá þeim löndum séu reyndar eldri eða frá ársbýrjun 1981 og frá miðju ári 1981. Nokkur munur virðist vera á heildarbílaeign þar sem fleira er í þessum löndum af öðrum bílum s.s. vörubílum og fólksflutningabílum heldur en hér. Þannig virðist að við séum í 5. sæti af þessum löndum í, bíleign og einnig að ísland er hæst Evrópulanda skv. þessum tölum. Eitt verður þó að hafa í huga að töluvert af þeim bílum sem eru á skrá, eru alls ekki í notkun eða orðnir ónýtir en ekki verið teknir af skrá. Hvað þetta er mikið er ekki vitað, en á þessu ári á að vera hægt a.m.k. fyrir Reykjavík að sjá hve mikill hluti bíla á skrá þar hafa komið í skoðun 1982 og þannig að sjá hvað raunverulegur fjöldi bíla er. Erlendis hefur þetta verið nokkuð mál að fá menn til að afskrá bíla, og jafnvel lögð gjöld á bíla sem endurgreiðist þegar þeir eru afskráðir, en skráning og úr- vinnsla er þar fullkomnari en hér þannig að gera má ráð fyrir meiri skekkju hér á landi. ( Síðar á árinu fæst nánari vitneskja um raunverulega bílaeign landsmanna á grundvelli upplýsinganna um afskrán- ingu og meðalaldur. Slík vitneskja hefur veruleg áhrif á spár um bílafjölda, þróun hans og á spár um bílainnflutning. Ef litið er nánar á þessa töflu um bílaeign þá má leiða hugann nokkuð að því hvernig þessi lönd eru sem hafa flesta bíla. Kemur í Ijós að hér er um stór og strjálbýl lönd að ræða sem flest eru tiltölulega nýbyggð en ekki með aldalanga hefð í samgöngum með járn- brautum, á vötnum eða önnur slík ■ Þó að íslendingar hafi ekki haft fullkomið samgöngukerfi s.s. járnbrautir hér á árum áður þá þjónaði íslenski hesturinn okkur dyggilega. Nú hcfur bíllinn leyst hann af hólmi og hestamennska orðin vinsæl íþrótt. ■ Töluvert af bílum er á skrá sem alls ekki eru í notkun eða eru orðnir ónýtir. Þegar skoðun fyrir árið 1983 er lokið er hægt að sjá a.m.k. í Revkjavik hver raunverulegur bílafjöldi er. samgöngukerfi eins og mörg Evrópulönd og greinilegt er að víðáttan gerir mönnum erfitt fyrir að byggja upp og halda við almennu samgöngukerfi í löndum eins og Kanada, Nýja Sjálandi, Ástralíu og íslandi. Því kannski ekki óeðlilegt að bílaeign sé meiri í þessum löndum og kannski ekki síst á Islandi þar sem einkabíllinn eða bílar almennt eru næst- um eina samgöngutækið. Ljóst er að bíllinn hefur gert ísland að mörgu leyti byggilegt miðað við nútíma- kröfur og nútíma þjóðfélag og létt mönnum búsetuna mjög í þessu landi og má reyndar furðu gegna hve mikil bíla- eign er hérlendis ef miðað er við álögur sem lagðar eru á bíleigendur í formi hárra aðflutningsgjalda, alls konar skatta og gjalda á akstur og umferð í formi bensíngjalda o.þ.h. og ekki síst í ljósi þeirra staðreynda að vegakerfið hér á landi er mjög ófullkomið og aðeins er u.þ.b. þriðjungi tekna af umferð og innflutningi bifreiða varið til vegagerðar. Bifreiðin er einn stærsti einstakur tekju- stofn fyrir ríkið þó aðeins sé talað um þær tekjur sem eru umfram þá upphæð sem ríkið leggur til vegamála. Umræða að undanförnu sýnir þó að skilningur er vaxandi meðal ráðamanna á þörf þess að bæta úr í vegamálum landsmanna og mönnum Ijós þau verðmæti sem fara í súginn vegna hins slæma ástands í vegamálum. Bílgreinasambandið Bílaeign pr. 1.1. '82 Fjöldi íbúa pr. bíl Land: Fólks- Bílar bílar: alls: Bandaríkin 1,9 1,5 Kanada 2,3 1,8 Nýja Sjáland (1/181) 2,4 2,0 Ástralía (36/681) 2,5 2,0 fsland 2,5 2,3 V-Þýskaland 2,6 2,4 Frakkland 2,7 2,4 Sviss 2,6 2,5 Svíþjóð 2,9 2,7 Belgíats (1/1 81) 3,1 2,8 Holland(l/880) 3,1 2,9 Noregur 3,2 2,9 Austurríki 3,3 3,0 Japan 4,8 3,0 Bretland (1/181) 3,6 3,2 Danmörk 3,7 3,2 Finnland 3,8 3,3 JÞS TOMMA gerum \nð alla bíla.. ...jafnframt erum við með sérstaka Volvo-þjónustu. i i Glertxwg l l Gallinn LokJ LÖKIhf BIFPEtÐAVERKSTÆÐI SKUTAHRAUN113 SlMI 54958 Arnarkjör Lækjarfit, Garðabæ Sími 51460 Opið Virka daga 9-19 Sunnudaga 9- 15 Egla bréfabindin frá Múlalundi Múlalundur Hátúni 10, Reykjavík Sími 38400 Heimili ferðamannsins í miðborginni City Hótel Ránargötu 4a, Reykjavík Sími 18650 (4 línur) Komið og spreytið ykkur Billiardstofan Klapparstíg 26, Reykjavík Sími 13934 TILLITSSEMI -ALLRA HAGUR S___ _/ ||UJgERQM»

x

BFÖ-blaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: BFÖ-blaðið
https://timarit.is/publication/234

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.