BFÖ-blaðið - 01.01.1983, Blaðsíða 14

BFÖ-blaðið - 01.01.1983, Blaðsíða 14
14 BFO RT.AÐTÐ 15 Félagsrit Bindindisfélags Ökumanna Útgefandi: Bindindisfélag Ökumanna, Lágmúla 5, Reykjavík. Ritstjóri og ábyrgðarmaður: Gunnar Þorsteinsson. Forsíða: Tómas Jónsson. Prentun: Blaðaprent h.f. Ráðgjöf: Sveinn Magnússon. Setning og umbrot: Dagblaðið Tíminn - tæknideild. Útlit: Gunnar Trausti Guðbjörnsson. Eftirtaldir aðilar unnu að gerð blaðsins: Árni Einarsson Ása R. Gunnarsdóttir Einar Guðmundsson Grímur Vilhelmsson Hannes Örn Ólafsson Katrín Alfreðsdóttir Margrét Björgúlfsdóttir Ólöf Hafsteinsdóttir Sigurður R. Jónmundsson Sigurður Sigurðarson. Norrænt öryggisár Hugmyndin um sérstakt Norrænt umferðarörygg- isár munfyrst hafa komið fram árið 1972, en það er fyrst nú sem hún er orðin að veruleika. Petta mun vera fyrsta sameiginlega átak Norður- landaþjóða þar sem sú aðferð er reynd að norrænar stofnanir, yfirvöld þjóðanna og einstakar stofnanir hvers þjóðlands fyrir sig sameinast um ákveðið verkefni, og beinlínis er ætlast til að samvinnu verið leitað á sem víðtækustum vettvangi. Þar á meðal að leita aðstoðar og njóta reynslu frjálsra félagasamtaka sem mörg hver búa yfir langri reynslu á sviði umferðaröryggismála - eða málum sem þeim tengj-. ast með einum eða öðrum hœtti. A Norrænu umferðaröryggisári eru að sjálfsögðu fjölmörg mál sem vilji er fyrir hendi að fái aukna umfjöllun og athygli. Þegar hafa sum verið tekin sérstaklega fyrir s.s. aldraðir í umferðinni, og skipulag umferðarmannvirkja. Að mörgum öðrum málum hefur verið unnið að undanförnu og verður þeim sinnt með einum eða öðrum hætti á yfirstand- andi ári. Stöðugt er þó haft í huga að okkur ber í öllum störfum okkar að hugsa lengra en til eins árs. Umferðin heldur áfram eftir þetta ár. Eitt þessara mála er draumurinn um æfingasvæði fyrir ökumenn, bæði í almennum akstri og hálkuakstri. í því sambandi er oft minnst á þann göfuga þátt aksturs- íþróttanna sem BFÖ hefur unnið að með prýði um áraraðir þ.e.a.s. góðaksturskeppnirnar. Annað bar- áttumál BFÖ - akstur án áfengis þarf sannarlega að fá aukna umfjöllun, og vona ég að árangur þess ágæta starfs eigi eftir að aukast. í því sambandi má geta þess að á árinu hefur annað mál tengt ölvunar- akstrinum verið tekið fastari tökum en það eru margvísleg áhrif lyfjanotkunar á aksturshæfni manna. Frá og með síðustu áramótum á að merkja öll slík lyf með rauðum viðvörunarþríhyrningi. Þessi ákvæði reynum við nú að kynna eftirföngum. En það sem mér er efst í huga á þessari stundu er sú ósk að yfirlýstur tilgangur umferðaröryggisársins nái fram að ganga AÐ ÖRYGGI VEGFARANDA AUKIST. Það ætti að takast ef almenningur vaknar rækilega til umhugsunar um að umferðin er ekkert annað en við sjálf á ferð, og þar ber okkur ætíð að sýna öðrum samskonar viðmót og við œtlumst til að þeim. STÚTAR VIÐ STÝRI OG SKJÖGRANDI SKVETTUMENN á akbrautum eru ekki líklegir til að stuðla að umferðaröryggi á ári umferðarinnar. Óli H. Þórðarson. BFO BLAÐIÐ Stjórnstöð á hjólum. BFÖ notar eigin bifreið við framkvæmd Ökuleikniskeppn- Einar Guðmundsson framkvæmdastjóri BÍ') nna Kynning: Stjómarfundur hjá BFÖ íslenskir ökuþórar á erlendri grund. 953 BFÖ 20 ARA 197 BINDINDISFELAG ÖKUMANNA Ágæti lesandi. Þar sem þetta tölublað BFÖ blaðsins mun bera fyrir augu mun fleiri aðila heldur en félagsmanna einna, þótti okk- ur við hæfi að kynna félagið okkar fyrir almenningi og þau stefnumál, sem það vinnur að. Bindindisfélag ökumanna var stofnað 29. september 1953 af nokkrum bindind- ismönnum, er höfðu þá trú, að áfengi og umferð fari aldrei saman og fengu félags- menn BFÖ um nokkurt skeið sérstakan afslátt af bifreiðatryggingum sínum hjá ýmsum tryggingafélögum. Nokkrum árum síðar, eða 1960 stóðu þessir sömu menn að stofnun Ábyrgðar hf., trygg- ingafélags bindindismanna, sem selur bindindismönnum tryggingar á hagstæð- ari kjörum, heldur en annars gengur og gerist. Skipta má stefnumálum BFÖ í tvo flokka. Bindindismál og umferðarörygg- ismál. Af þessum stefnumálum vinnur félag- ið á margvíslegan hátt, ýmis eitt sér eða í samvinnu við önnur félagasamtök. Umferðarmálin hafa löngum skipað umfangsmeiri hluta í starfi félagsins og gefst fulltrúa BFÖ í Umferðarráði tæki- færi til að koma þar að baráttumálum félagsins. Má þar til nefna lögleiðingu bílbelta, sem félagið telur vera stórt spor í áttina til aukins umferðaröryggis. Vetrarstarf félagsins byggist á innra félagsstarfi, s.s. fundahöldum, blaðaút- gáfu, útgáfu veggspjalda, ráðstefnuhaldi o.fl. Á sumrin skipar Ökuleiknin stærstan sess í félagsstarfinu og hefur umfang hennar aukist ár frá ári. Á síðast liðnu sumri tóku rúmlega 300 ökumenn þátt í ökuleikninni á 25 stöðum um landið. Jafnhliða ökuleikni bíla er haldin öku- leikni véljóla. Félagsmenn í BFÖ eru nú 850 víðs vegar um landið. Félagsdeildir eru sex talsins, Reykjavíkurdeild, Garðsdeild, Keflavíkurdeild, Akranesdeild, ísa- fjarðardeild og Akureyrardeild. Hver deild hefur sína sjálfstæðu stjórn, sem kosin er áaðalfundi deildar- innar. Sambandsþing, sem haldið er annaðhvert ár kýs aðalstjórn félagsins, sem aftur kýs sér framkvæmdaráð, er annast rekstur félagsins milli stjórnar- funda. Þá hefur félagið framkvæmda- stjóra í hlutastarfi. . Bindindisfélag ökumanna er aðili að norrænu starfi BFÖ-félaga Nordisk un- ion for alkoholfri trafik (NUAT), en mjög öflugt starf fer fram í félögunum i Svíþjóð og Noregi, og félagsmenn þar samtals um 200.000. í gegnum aðild sína að NUAT er BFÖ aðili að alþjóðasambandi BFÖ-félaga, International Abstaining Motorists’ Association (IAMA), sem vinnur að eflingu umferðaröryggis á alþjóðagrund- velli með góðum árangri. Eins og flestir vita, hefur árið 1983 verið valið sem Norrænt umferðarörygg- isár, þar sem fjölmargir aðilar á öllum Norðurlöndunum leggjast á eitt um að draga úr tíðni umferðarslysa og vinna að ýmsum fyrirbyggjandi aðgerðum í því skyni. Hér á landi er það hlutverk Umferðar- ráðs að samræma verkefni hinna ýmsu félagasamtaka, er sameinast í þessari baráttu. Hiutur BFÖ í þessu starfi verður með ýmsu móti. Fyrirhuguð er ráðstefna um umferðaröryggi í lok september með þátttöku innlendra og erlendra fyrirles- ara og.gesta. Umferðaröryggi verður ætlað aukið rými og kynning í Ökuleikni sumarins, útgáfa veggspjalda er á döfinni og greinar verða birtar í fjölmiðlum um umferðaröryggi. Allt er þctta gert til að vekja almcnn- ing til umhugsunar um umferðarmál og ljóst er að árangur næst ekki nema allir leggist á eitt um að bæta eigin hegðun í umferðinni. Menn spyrja gjarnan, hver sé ávinn- af því að ganga í félag sem Þessu viljum við svara á þennan "’Surinn too . átt þess e*agsstarfi er kost að að taka þátt í s-i vmiiui av bættum h<ig ' ^nnings. , .|>ú færð afslátt af ýmissri vöru og |(inustu fjölmargra fyrirtækja, auk lög- ®ðilegra leiðbeininga um umferðar- ital. Þú gerir öðrum kleyft að vinna enn betur að baráttumálum félagsins með þínu framlagi í félagssjóðinn. Félagsgjaldið fyrir 1983 erkr. 250fyrir aðalfélaga en kr. 125 fyrir fjölskyldufé- laga, þ.e. einn fjölskyldumeðlimur greiðir heilt gjald en hinir hálft. Viljir þú, lesandi góður fræðast um BFÖ umfram það sem hér er ritað erum við reiðubúin til viðræðna. Við óskum jafnframt eftir ábendingum um umferð- aröryggismál, hvar skórinn kreppir og hvað mætti gera til úrbóta. Hafir þu áhuga á inngöngu í félagið, fylgir hér inngöngubeiðni sem við biðj- um þig að útfylla og senda okkur. Með félagskveðja, . Stjórn BFÖ Svipmynd frá tuttugu ára afmæli BFÖ UMSOKN Um inngöngu í Bindindisfélag ökumanna Hcr með sæki ég undirritaður urn inngöngu i BFÖ og skuldbind míg. samkvæmt löguni félagsins til: — að neyta engra áfengra drykkja. Ennfremur að búa ekkí til slíka drykki. kaupa þá. veita eða selja fyrir eigin reikning. — að stuðla svo sern mér er unnt í orði og verki að aukinni umferðarmenn- ingu. ....../.....19... •SUrður R. Jónmundsson núverandi ‘ BFÖ. Q Aðalfélagi Nafn ......... Heimilisfang . Nafnnúmer ... Starf ........ Undirskrift Q Fjölskyldufélagi ..............Sími ........... ....Fæðingardagur og ár Gunnar Þorláksson fv. forseti BFÖ afhendir aðalvinning í happdrætti BFÖ Verðlaunaafhending í Norrænni Ökuleikni. Annar frá vinstri er íslenski keppandinn Ámi Ó. Fridriksson. SfósákjawiVMlHMnHÍ Góðakstur í Kcflavík.

x

BFÖ-blaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: BFÖ-blaðið
https://timarit.is/publication/234

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.