Vísir - 31.10.1959, Page 1

Vísir - 31.10.1959, Page 1
q l\ 49. ár. I V Laugardaginn 31. október 1959 240. tbl. Æssósetú i£ð B'fiBtBtsakaö : óna smygl af oliu og Getur maituriim flogii) meii eigin afli? Flugvél” — eða „Mannfugl" orðið að veruleika. Nýlega kom fram á sjónar- sviðið í Englandi algerlega ný gerð flugvéla. Uppfinningamað- urinn, Emiel Hartman, kallar vél l>essa omithopter, sem á íslenzku mætti ef til vill þýða „fuglvél“. Vél þessari hefur ekki verið flogið ennþá, en undirbúnings- tilraunir standa yfir þessa dag- ana, og gerir uppfinningamað- urinn sér vonir til að geta flogið henni síðar í vikunni. Vélin er að því leyti frá- brugðin öðrum flugvélum, að vængir her.nar eru svipaðir fuglsvængjum að lögun og gerð, og munu þeir blakta upp og niður í flugi. Engin vél er í farartækinu, og knýr flugmað- urinn sjálfur vængina upp og niður, og líkir þannig eftir flugi fuglanna. í tilraunum, sem fram fóru á jörðu niðri, blakti Emiel vængjunum upp og niður, einu sinni á sek. hverri í klukkutíma samfleytt, og var rúmlega 300 kílóa þunga komið fyrir á þeim. Flugvélin er smíðuð hjá þekktu fyrirtæki, sem smíðar svifflug ur, og köstaði yfir 3000 pund. „Þetta er eitt mesta viðfangs- efni flugsins,“ sagði Emile. „Eg held fram, að flugviðleitni mannsins hafi tekið ranga stefnu strax með fyrstu tilraun Wrigt-bræðranna.“ Hann hefur hugsað um uppfinninguna í 15 ár, en síðustu tvö árin hafa ýmsir þekktir fagmenn í flug- vélasmíði aðstoðað hann við að teikna hana. „Núna, þegar vél- in er loks tilbúin, ætla ég mér ekki að hætta á að brjóta hana — eða hálsinn á mér — í fljót- færni,“ sagði höfundur við blaðamenn. Stærsta smyglmál í söp þjóðarlnnar. Eins og alþjcð er kunnugt, hefur svokallað .Essómál verið í rannsókn bæði í Reykjavík cg Keflavík nú um nokkurt skeið, en kæra í bví barst fyrir 11 mánuðum. Var Gunnar Helgason fulltrúi fyrst skipaður umboðsdómari í málinu, en þegar s^ð varð hversu umfangsmikið það varð, var Guðmundur Ingvi Sig- urðsson fulltrúi einnig skipaður rannsóknardómari í þessu máli. í gær gáfu rannsóknardómararnir út fréttatilkynningu til blaða um þann þátt málsins, sem nú er upplýstur, en það er um tollfrjálsan innflutning hinna stefndu aðila á ýmsum tækj- um og varningi. Nemur sú upphæð samtals á þriðju millj. króna. Þess má geta hér til skýringar, að það eru bæði systurfélögin Hið íslenzka steinolíuhlutafélag og Olíufélagið h.f., sem eru að- ilar að þessu máli. Hér fer á eftir greinargerð rannsóknardómaranna í aðal- atriðum. Risaþotur hafa verið rúmt ár s notkun. RAA hefur 60 í notkun nú — yfir 100 í ársiok. Farþegaþotur hafa nú verið í notkun um cins árs bil og eru flugfélögin ,sem eiga þær og reka, hin ánægðustu, að því er hermt er í fregnum frá Wash- ington. Hagnaður hefur orðið góður og met sett í farþega- flutningi. Pan-American Air Worlds Service hóf áætlunarferðir í þotum fyrir einu ári (í okt.) með Boeing-707 þotum. Nú eru yfir 60 risaþotur í farþega- flutningi yfir Atlantshaf, Kyrra haf og yfir Bandaríkin úthafa milli. í árslok verða a. rri. k. 100 í notkun. Á undangéngnum 12 mán- uðum hafa þoturnar flutt yf- ir 600.000 farþega — 100.000 fleiri en hið mikla farþega skip „United States“ hefur flutt á undangengnum 7 ár- um.. Þoturnar hafa náð full- komnu öryggi í farþegaflutn ingi — þau tvö þotuslys, sem fyrir komu, urðu í reynslu- flugferðum, er engir farþeg- ar voru fluttir. Þær voru reknar . með hagnaði. Óþægileg gagnrýni. Ekki ér því að leyna, að óþægi leg gagnrýni kom. fram vegna bilana á löndunártækjum Bo- eing-707 þotum. Slíkar truflanir |komu fyrir 31 sirini. Vegna ráð- stafana sem gerðar voru hefir það orðið æ fátíðara, að slíkt kæmi fyrir. ' — Sérfræðingar telja Boeirig-707 þrátt fyrir i þetta þá' flugvélartegund, sem Hófu veiðar. Frá fréttaritara Vísis. ísafirði í gær. Vélbátarnir Friðbert Guð- mundsson frá Súgandafirði og Hringur frá Súðavík byrjuðu vetrarvertíð síðastliðinn laug- ardag. Friðbert aflaði 2% lest. Lenti hann á svæði brezkra veiði- þjófa austan Djúpáls. Hringur aflaði 3% lest. Togarinn Sól- borg landaði hér í gær og í dag um 120 lestum af fiski til frystingar, er Sólborg aflaði á heimamiðum. Trillubátar sem stunda línuveiðar afla vel. Arn. fæsta hafði gallana, er hún var tekin í notkun. Búizt er við að Douglas DC-8, Convair-880 og Convair-600 reynist jafnyeh Hin fyrstnefnda var tekin í notkun í september, hinar að Kvartanir farþega voru þær einar, að ekki var tryggt að fá 'far, nema panta þáð mánuðum -fyrirfram. Hið íslenzka steinolíuhluta- félag hefur undanfarin ár séð um sölu eldsneytis, olíu og smurningsolíu til varnarliðsins á Keflavíkurflugvelli. Með skýrslu til lögreglustjór- ans á Keflavíkurflugvelli ds. 26. nóvember 1958, kærðu Kristján Pétursson, lögreglu- varðstjóri, og Guðjón Valdi- marsson, lögreglumaður, Hið ís lenzka steinolíufélag fyrir brot á innflutnings- og gjaldeyrislög- gjöfinni. Að meginefni fjallar skýrslan um ætlaða sölu HÍS á tollfrjálsri gasolíu og elds- neyti til íslenzkra aðila og er- lendra flugvéla við fullu verði, svo sem að tollur hefði verið greiddur af gasolíunni og elds- neytinu. •Ennfremur hermir skýrslan frá tollfrjálsum inn- flutningi frostlagar í nafni .varn arliðsins og sölu hans til íslend- inga við verði, sem miðað var við að tollur hefði verið greidd- ur. Rannsókn máls þessa er mjög umfangsmikil. Var því brugðið á það ráð, að brjóta málið nið- ur í þætti og rannsaka hvern um sig, eftir því sem kleift þyk- ir, svo sem innflutning og sölu fyrirtækjanna á flugvélaelds- neyti, gasolíu, mótorbenzíni og smurolíu. Aðrir þættir rann- .sóknarinnar beinast að gjald- eyrisviðskiptum, öflun gjaldeyr is og skilum á honum, olíu- birgðageymum og olíuleiðslum, innflutning bifreiða, alls kyns ] tækja, véla, varahluta, 'frostlag- ar, ísvarnarfefnis og térpentmu. Að sjálfSögðu grípa þessir þætt- ir • hver inn í annan og verða því eigi fyllilega aðgreindir. Er rannsókn þessara ýmsu þátta misjafnlega langt á veg komin. Segja má, að rannsókn eins þ.ess ara þátta sé að mestu l'okið. Er það þátturinn, sem fjallar um tollfrjálsan innflutning H.Í.S, og Olíufélagsins h/f á bifreiðum alls kyns vélum, tækjum, vara- hlutum, frostlegi, ísvarnarefn- um og terpentínu. Fengu ekki leyfið. < Hinn 9. apríl 1952 reit þáver- andi framkvæmdastjóri H.Í.S., Haukur Hvannberg, utanríkis- ráðuneytinu bréf með beiðni um, að utanríkisráðuneytið úr- skurði, hvort H.Í.S. heimilist tollfrjáls innflutningur á tækj- um til afgreiðslu á flugvéla- benzíni og öðrum olíuafurðum til varnarliðsins, þar sem það væri skilningur H.Í.S. á varnar- samningnum frá 5. maí 1951, að félagið ætti rétt á slíkum tollfrjálsum innflutningi, því að að öðrum kosti félli það í hlut H.Í.S. að greiða aðflutnings- gjöldin af tækjunum og yrði því félagið að hækka gjaldið fyrir þjónustuna við varnarliðið, Sem því næmi. Ekki verður séð af gögnum utanríkisráðuneytisins, að þessu bréfi hafi nokkurn, tíma verið svarað. Upplýst er, að utanríkisráðuneytið hefur aldrei veitt Ii.í.S leyfi til toll- frjálss innflutnings bifreiða, tækja, varahluta eða byggingar- efnis. | Tóku lögin í sínar ■ ] hendur. 1 Engu að síður hófst H.Í.S. handa um innflutning alls kyns tækja, véla o. fl. þegar árið 1952, án þess að greiða toll af varningnum. Rannsóknin á slík- um tollfrjálsum innflutningi H.Í.S. og Oliufélagsins h/f nær yfir öll árin frá komu varnar- liðsins 1951 til ársins 1959. í stórum dráttum gekk þessi inn- flutningur þannig fyrir sig, að fyrirtækin pöntuðu hjá fyrir- tækinu Esso Export Gorpora- tiön, New York, munnlega eða Frh. á 2. síðtu

x

Vísir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.