Vísir - 31.08.1960, Síða 3
Miðvikudaginn 31. ágúst 1960
V í SIB
FRAMFAllIR OG TÆKNI ♦
Smábílar hjálpa Bandaríkjunum
í útflutningssokn.
Menn viijja þá frekar en stóra liíla.
Smábílarnir amerísku hafa
haft mikil áhrif á endurheimt
markaða fyrir ameríska bíla í
Evrópu.
Nýjustu tölur sýna, að sala á
bandarískum bílum til Evrópu
hefir tvöfaldazt síðan byrjað
var á framleiðsu smábíla vest-
an hafs á síðasta hausti. Þar
til sú framleiðsla hófst,
minnkaði stöðugt útflutningur
amerískra bíla til Evrópu,
vegna þess að þeir voru of stór-
ir og of dýrir fyrir venjulegan
bílaeiganda í Evrópu. Lág-
marksútflutningurinn var í
fyrra, þegar ekki voru fluttir
út nema 17.805 bílar, en árið
þar áður voru fluttir út 21.658
bílar.
Á fyrstu fimm mánuðum
þessa árs nam tala útfluttra
bíla 15.466 og sérfræðingar
reikna með, að heildarútflutn-
ingur ársins verði um 33.000.
Þeir sögðu, að reyndar væri
þetta lág tala, en hún sýndi þó,
að alger breyting hefði orðið
í þessum málum og það eitt
væri mjög hughreystandi.
j Talsmenn framleiðenda sögðu
að það væru margir þættir, er
hefðu sín áhrif, en það sem þó
hefði aðaláhrifin væru smábíl-
1 arnir og þar kæmi fram aðal-
aukningin.
,,Það er ekki aðeins stærð
bílanna, sem gerir þá svona
eftirsótta,“ sagði einn fram-
leiðandinn á blaðamannafundi,
I
„heldur hefir verðið líklega
mest áhrif“.“ Hann benti á, að
|kaupandi venjulegs amerísks
bíls í Englandi verður að
greiða fyrir hann sem svarar
10 þúsund dölum og kaupandi
J á Ítalíu verður að greiða um
i 6400 dali. Auk þess verður hann
1 að greiða árlega 500 dali í skatt,
sem tekinn er öllum bílum, sem
framleiddir eru utan Ítalíu.
Þetta gerir það að verkum, að
amerískir bílar hafa frekar erf-
iða samkeppnisaðstöðu í Ev-
rópu.
Bygging St. Lawrence skipa-
skurðarins hefir haft mikil á-
hrif á útflutning bíla, þar sem
eftir að hann var fullgerður, er
miklu hægara að koma bílun-
um í afskipunarhöfn.
Talsmaður Chrysler verk-
; smiðjanna sagði, að þeir reikn-
uðu með að útflutningur frá
þeim verksmiðjum einum
mundi á þessu ári nema um 20
milljónum dala.
Þjóílverjar
ötnlastir.
Þar fást hverskonar heil
ræði hjá símanum.
TiS dæmis varðandi það, sem gott
væri að kafa í matinn.
Það má segja að símaþjónust-
an í V.-Þýzkalandi sé ekki af
baki dottin. Þjónustan er svo
góð og umfangsmikil, að
mönnum hreint og beint bregð-
ur, þegar þeir heyra af því.
Ef húsmóðir er í vandræðum
með hvað hún á að hafa í mat,
þá getur hún hringt í símstöð-
ina og þar er sjálfvirkt tæki,
sem gefur fólki hugmyndir um
matseðil dagsins. Og ef kaup-
sýslumann vantar upplýsingar
um, hvert sé verð hlutabréfa
í kauphöllunum, getur hann
hringt og fengið allt, sem vert
er að vita um það.
Auk þess eru svo veittar
upplýsingar um 19 efni, allt frá
nýjustu íþróttafréttum og til
veðurspá og yfirlits um heims-
fréttirnar.
Á veturna er hægt að fá upp-
lýsingar lím, hvernig aðstæður
séu til skíða- og skautaiðkana,
víðsvegar um landið, einnig er
hægt að fá upplýsingar um,
hvert bezt sé að fara í sumar-
.leyfinu og eru veittar allar
1 mögulegar upplýsingar um
það, svo sem hótel, ferðakostn-
að og annað þess háttar.
Ef einhver þarfnast læknis-
hjálpar, þá er hægt að hringja
á símstöðina og þá er fólki
sagt, hvaða læknar séu á næt-
urvagt. Sama gildir um lyfja-
búðir.
Þó að símaþjónustan í
Þýzkalandi sé góð, þá jafnast
hún ekki á við þjónustuná í
Vín hvað snertir hljómlist. Ef
maður í Vín ætlar að fara að
stilla fiðluna sína, þá getur
hann hringt á símastöðina og
þá er sleginn fyrir hann tónn-
inn „A“ og þá er málið leyst.
Lagning fullkominna bif-
reiðabrauta gengur betur í V.-
Þýzkalandi en nokkru öðru
Evrópulandi.
Þessar upplýsingar gaf sam-
gönmumálaráðherrann í Bonn,
Hans C. Seebohm, í laugardag-
inn, þegar hann var kominn úr
eftirlitsferð um landið. Á laug-
ardag voru bílabrautir V.-
Þýzkalands 5269 km. á lengd,
og við árslok 1961 eiga þær að
verða orðnar 2957 km.
Þessi sleði, sem sést hér á| eitthvað fleira. Sleðinn er úr
myndinni, er ekki bara sleði, alúini og hægt er að hafa bæði
heldur líka bátur og jafnvel' á honum loftskrúfu og segl.
Bílar 32ja smiðja sýndir
í London innan skamms.
Bílarnir eru frá mörgum
löndum.
Á bílasýningu, sem verður í
London í næsta mánuði verða
sýndar nýjustu gerðir bifreiða
frá 32 bílasmiðjum í Bretlandi
og á meginlandinu.
Auk þess verður sýnt óhemju
mikið af bílhúsum, hjólbörðum
og allskonar varahlutum og
öðru, sem nauðsynlegt er til
viðhalds bifreiða.
Bifreiðarnar á sýningunni
verða af öllum stærðum, allt frá
smábifreiðum með hjólum, sem
ekki eru nema 10 tommur i
þvermál upp í 20 tonna vöru-
bifreiðir, en þær eru svo stór-
jar, að segja má, að ekki sé
nokkurt rúm fyrir þær á veg-
um Evrópu, sem nú þegar eru
alltof setnir, ef svo mætti segja.
Talsmaður þeirra, sem fyrir
sýningunni standa, sagði nýlega
að þeir byggjust við, að all-
miklu fleira fólk kæmi til að
skoða sýninguna nú heldur en
síðustu sýninguna, sem haldin
var 1958, en þá voru brezkir
gestir rúmlega 100 þúsund,
auk allra erlendra geta.
Samgöngumálaráðh. Breta,
(Ernest Marples, mun opna sýn-
Jinguna þann 23. september
næstkomandi, en sýningiri
stendur fram í október.
Konur bjóðast til geimflugs.
Tultujgu konur hafa gefið sig £ram
í Bandaríkiunum. „ . , _ , ..
Hollenzkur drattarbatur er a
Það má segja, að nú orðið 55 kító að þyngd og hefir að iejg yfjr Atlantshaf með franskt
sé hvergi friður fyrir kven-
Dregið heim
eftir 5-6 mánuði.
baki 7000 flugstundir, þar af
nokkurn hlutann í þotu.
Tilraunirnar hafa sýnt, sagði
Lovelace, að konur hafa þá
kosti fram yfir menn, að þær
skip, sem hann sótti í Havana.
Er þetta skipið La Coubre,
sem kom með hergögn til Hav-
ana í marz og varð þá mikil
,, . , . , sprenging í því. svo að vélar
’ . ; þess eyðilogðust. Það verður nu
efni til öndunar, borða minna
og hafa til að bera mikið and-1
legt mótstöðuafl.
dregið til Frakklands, þar sem
i viðgerð fer fram á því.
Frakkar smíða stórskip
handa Norðmönnum.
Franskar skipasmíðastöðvar hafa
mikið að gera.
Þetta verkfæri var nýlega sett á markað í Bandaríkjunum og
lokar bréfum. Þess er getið, að það muni líklega koma að
nokkru leyti í staðinn fyrir skrifstofudrengina og jafnvel einka-
ritarana.
fólki. Nú síðast gera þær kröf-
ur til að fá að komast í geim-
flug.
Það hefir verið tæknifræði-
lega sannað, að konur eru að
sumu leyti betur fallnar til
geimferða en karlmenn.
Fræðsla kvenna í geimsigl-
ingum verður æ þýðingarmeiri
liður í geimvísindum, sagði
amerískur sérfræðingur á
geimvísindaráðstefnunni í
I Stokkhólmi um daginn. Sér-
fræðingurinn, sem heitir Love-
lace, er einn af þeim mönnum,
|Sem kosinn hefir verið í hina
'nýju akademíu geimvísind-
anna.
í Bandaríkjunum buðu 20 A fjórum fyrstu mánuðum I I maí hljóp af stokkunum
konur sig fram til þolprófa á þessa árs hafa franksar skipa- hið nýja farþegaskip „France“,
væntanlegum geimförum, og smíðastöðvar fengið 11 pantan- sem á að keppa við bandaríska
12 þeirra voru valdar til sams- ir> sumar mjög stórar. Átta skipið „United States“ um bála
konar prófa og karlmennirnir, þeirra koma erlendis frá. bandið fyrir fljótustu siglingu
sem valdir hafa verið. Prófin Stærsta pöntunin er á olíu- yfir Atlantshaf. Einnig hefir
voru framkvæmd af amerísku skipi (77.750 tonn) fyrir norskt verið hleypt af stokkunum
geimstofnuninni N.A.S.A. útgerðarfélag og einnig má hafrannsóknaskipi, og fleiri
Lovelace upplýsti, að gerð- nefna pantnir á þremur vöru- skipum af mörgum gerðum.
ar væru vissar lágmarkskröfur flutningaskipum, sem eiga að^ Loks má svo geta þess, að í
til þeirra kvenna, sem væntan- vera 15.000 tonn og sérstaklega seinni tíð hafa Færeyingar gert
lega yrðu sendar út í geiminn búin til flutninga á bifreiðum. margar stórar pantanir hjá
í framtíðinni. Þær verða að Þau eru handa sænsku félagi. j frönskum skipasmíðastöðvum
vera undir 35 ára aldri, læiri-* Fjögur skip hafa verið afhent og er þar einkum um að ræða
en 185 cm og hafa að baki nýlega. Málmsteinsflutninga- línuveiðara og togara, sem eiga
minnst 1000 flugstundir. Hann skip fyrir franskt félag, vöru- að vera verksmiðjutogarar og
nefndi ungfrú Jerry Cobb, sem flutningaskip fyrir félag á mættu íslendingar sannarlega
hina dæmigerðu „tilraunakan- Bretaníuskaga, og tveir drátt- taka frændur sína sér til fyrir-
ínu“. Hún er 28 ára gömul og arbátar. ] myndar í þessum efnum.