Vísir - 09.11.1960, Blaðsíða 3

Vísir - 09.11.1960, Blaðsíða 3
Miðvikudaginn 9. nóvember 1960 VlSIB Bandarikjamenn gera myndir með djörfum ástaratriðum — til útflutnings eingöngu. að því, og spurt um dæmi. ,,Time“ kom með dæmi, svart á hvítu, eins og myndirnar hér á síðunni bera með sér. Skömmu áður hafði Eric John- ston, formaður „The Motion — sömu myndir með brcgidaufari atriium sýndar í USA. Allir þekkja orðið „Export“ borin upp á bandaríska kvik- — en hve margir þekkja orðið myndaframleiðendur, en hing- „Sexport“? Bandarískar mynd- að til hafa þeir venjulega neit- ir hafa alltaf verið mjög íhalds- samar hvað snertir djarfar ást- ar„senur“. Eitthvað hefur þó verið vikið frá þeirri reglu á undanförmun árum. En þó er }jví haldið fram, að ástaratriði í bandarískum myndum séu oft Picture Association“ sagt að tekin tvisvar. f fyrra skiptið slíkt ætti raunverulega ekki }>ú á heldur óæsandi hátt — við nein rök að styðjast. En í'yrir bandaríska heimamarkað- myndirnar tala sínu máli. inn — og í síðara skiptið fyrir Myndin sem hér er tekin sem Evrópumarkaðinn, á djarfari dæmi, er „Cry Tough“, sem liátt. Og hver skilur þá ekki fjallar um Puerto Ricobúa í orðið „Sexport“. New York. Eitt atriði fer fram Það var bandaríska vikuritið í svefnherbergi og þar koma „Time“ sem koma fram með fram leikarinn John Saxon, þetta orð á þessu ári — a. m. k. sem mörgum er kunnur hér er það í fyrsta skipti sem við heima og leikkonan Linda höfum séð það á prenti, svo við Cristal. í þeirri útgáfu sem munum eftir. Þessi tvöfeldni í send var á bandaríska markað- kvikmyndagerð hefur oft verið inn kemur hún fram í kjól, en í útgáfunni sem ætluð var til útflutnings, er hún aðeins íklædd undirfötum — og það mjög sparsamlega. í fyrstu voru framleiðendur myndarinnar hræddir um að hún myndi ekki hljóta allt of góðar viðtökur, svo að þess var farið á leit við Lindu Cristal að hún legði sinn skerf til þess að myndin fengi örlítið betri viðtökur í Evrópu. Þetta voru viðbrögð hennar. Japanski kvikmyndaiðnaður- Af öðrum myndum sem tek- inn hefur vaxið mikið í seinni in voru sem dæmi, má nefna tíð. Að vísu hafa um árabil „Hell to Eternity“. Leikkonan verið gerðar margar góðar jap- Batricia Owens kemur þar anskar kvikmyndir, en þær sem fram í innanlandsútgáfunni í einkum hafa valdið þeirri mjög fátæklegum klæðnaði. breytingu sem nú hefur orðið Þar er hún aðeins sýnd niður á, eru hinar nýju japönsku að mitti, og er mótleikari henn-1 „amerísku“ myndir. Hér er um ar, Jeff Hunter, að reyna að að ræða myndir, kúrekamyndir, fækka enn fötum hennar, þá glæpamyndir og aðrar slíkar, lýkur atriðinu. Framhald þess sem gerðar eru eftir bandarísk- atrigis er hins vegar sýnt í um fyrirmyndum í einu og Þetta er atriði úr annari japönsku myndinni, sem minnzt er á í greininni hér að neðan. Hinn fyrrum óhagganlegi Joji og end- fundur hans og ástmeyjunnar. Japanir framleiða kvik- myndir í amerískum stíl. Fjöldi slíkra mynda hefur veriÖ gerÖur. öðrum löndum heims. Á myndinni til vinstri sést ástaratriði John Saxans og Lindu Cristal eins og það kemur banda- rískum kvikmyndahússgestum fyrir sjónir. — Evrópumenn eru hins vegar taldir færir um að taka við nöktum raunveruleikanum, og tií hægri sést atriðið eins og þeir fá að sjá það. — Raunsæasta mynd ársins? Með hlutverkin fara eingöngu þjófar, gleði- konur og afbrotafólk úr skuggahverfunum. Ein sérstæðasta kvikmynd með sérstakt útlit, var farið út sem gerð hefur verið um langan á göturnar og það brást aldrei, aldur, með tilliti til þeirra sem að sá hinn rétti fyndist Margir í henni leika, er myndin sem fjallar um ævi bandaríska prestsins Charles Dismark Clark, en hann eyddi ævi sinni meðal þjófa og afbrotamanna í fátækrahverfum stórborgajnna. verkið, — sem hann leysti með prýði. Hins vegar sagði Murray á eftir, að sá hinn sami hefði varla gert sér grein fyrir hvað um var að vera, og sennilega fengi hann aldrei skýringu á því, hvaðan þeir peningar komu sem hann fékk fyrir leikinn — því vitanlega var honum greitt fyrir. — Kannske rennur ein- hverntíma af honum — nóg til á sjálfan öllu, en aðeins andlitin eru frábrugðin frá því, sem menn eiga að venjast í slíkum mynd- um. i , Japanski kvikmyndaiðnaður- inn gefur ársfjórðungslega út . rit, þar sem getið er helztu myndanna, og í nýjustu útgáfu þess ér getið um margar nýjar myndir Þær tvær myndir sem hér birtast eru úr atriðum úr tveimur þeirra. Fyrri myndin ne^nist „Chijin no Ai“ á japönsku, en til út- flutnings nefnist hún „Sa Poule“. Myndin fjallar um ung- an, reglusaman mann, Joji, sem fram til þessa hefur verið tal- inn hinn fullkomni „sjentil- maður“ og langt yfir það hafinn að láta vafasöm ástarævintýri ná tökum á sér. En svo kynnist hann 16 ára gamalli stúlku sem vinnur í bar, og hann hrífst af henni. Hún gerist fylgikona hans og um hríð gengur allt vel, en þá kemst Joji að því, að hann er ekki einn um að En lífið verður honum ill- bærilegt og svo fer að lokum að hann leitar til stúlkunnar. Hún vefur honum um fingur sér, og hann er ánægður með að Framh. á 9. síðu. komu til að horfa á kvikmynda- tökuna, og meðal annars fékk' þess að hann rekist tannlæknir nokkur sem átti sig á hvíta tjaldinu. leið fram hjá, allstórt hlut- verk. Þegar þörf gerðist á að sýna hópatriði var leitað ýmist til þeirra sem í það og það Nýjar myndir. Hér skal getið nokkurra kvik mynda sem um þessar mundir ganga erlendis, og eru allar nýj ar af nálinni „The Entertainer“ Myndin er gerð eftir samnefndri sögu John Osborn. Sir Laurence Olivier fer með aðalhlutverkið. Myndin hefur fengið góða dóma, og raunverulega er það alltaf viðbui’ður að sjá þennan góða leikara á tjaldinu. „I Aim at the Stars“, ævisaga Wernhers von Braun_ Gerð er grein fyrir sögu hans eins og' hún var meðan hann var naz- isti — svo og fyrir ferli hans í dag. Athyglisverð mynd. „Sons and Lovers“. Þessi mynd er gerð eftir sögu D. H. Lawrence, sem fjallar um ung- an mann og hin misheppnuðu ástarævintýri hans. Trevor Ho- ward fer með aðalhlutverkið, og er leikur hans sagður frá- bær. „Hiroshima, mon Amour“ er ný mynd sem vakið hefur feikna athygli alls staðar, þar sem hún hefur verið sýnd. Að: myndinni standa nokkur ó- njóta blíðu hennar. Hann vísai þg^ktir undir menn. Hún fjallar henni frá sér um hríð, vegna um ^ Qg tortímingU; og er þess að honum finnst sér það ( af morgum taiin bezta myndin ekki samboðið að vera aðeins sem komið hefur fram - ár „einn af mörgum“. _____________________________ Sá sem fer með hlutverk skiptið voru viðstaddir kvik- prestsins er Don Murray, en myndatökuna, eða þá að farið hann hefur einnig á hendi stjórn var út á göturnar og safnað myndarinnar. Með hlutverkin saman hóp fólks. fara þjófar, gleðikonur, morð-j Realisminn náði samt há- ingjar — allt fólk sem fundizt marki, er komið var að því at- hefur á götunni. Og amatörarnir riði í myndinni, er fram skyldi hafa . reýnzt vel i hlutverkum koma útúrdrukkinn róni. sínum, sem eru reyndar þeirra Hans var leitað í skuggahverf- hlutverk í lífihú. í hvert skipti unum, og k>ks fannst drukkinn sem .handritið la-afðist sérstakr- maður hangandi utan í ljósa- ar mahngerðar, eða eihhvers staúr. Honum var fengið hlut- Myndin var aðallega tekin í St. Lous. Oft þurfti Murray að fara í leit að einhverjum í hlut- verk, þegar hann var sjálfur í prestaskuflinum, og í eitt skipti var hann staddur í honum í lyftu, þegar hann mætti presti sem var nýkominn frá írlandi. j Sá vildi endilega fá að vita,! hvaða sókn Murray hefði. Þeg-j ar hinum írska presti var skýrt frá því, að hér væri aðeins á, ferðinni leikari, sagði hann: I (■ „Svona nokkuð gerzt á írlandi.“ gæti aldrei Atriði úr seinni mynd- inni sem getið er um hér i greininni. — Endalokin í bílskúr „á la americaine“.

x

Vísir

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.