Vísir - 11.01.1961, Síða 11

Vísir - 11.01.1961, Síða 11
Miðvikudaginn 11. janúar 1961 VÍSIR II IVIisskilinn áróður. Er ávallt rétt að bíða eftir sjúkrabifreið, ef slys ber að höndum? 3CSQC1 loyíi hér á landi, og til þess að fara með umboð fyrir þetta fé- lag hefifi' umboðsfélagið Á-1 byrgð h.f veríð stöfnað hér. í stofnskrá þessá félags segir, að þetta fyrirkomulag, umboðs- hlutafélagsformið, sé aðeins Það er ekki ólíklegt, að sá fljót í förum að rétt sé að bíða. hugsað til bráðabirgða, og er áróður, sem haldið hefur verið Ef slysið verður utanhúss, þarf aetlunin, að í síðasta lagi innan 1 uppi við almenning um að bíða að meta veðurfar og aðbúnað fimm ára verði stofnað alís- ávallt eftir sjúkrabifreið til að sjúklingsins, og síðast en ekki lenzkt tryggingafélag, sem flytja slasað fólk, hafi gengið sízt hve nauðsynlegar bráðai;í verði gagnkvæmt tryggingafé- ] út í öfgar og að fólk taki hann aðgerðir eru. Ef um blóð- lag. of bókstaflega hverju sinni, og rás er að ræða, er t. d. hætta á að hann hafi í ýmsum tilfellum , að sjúklingi blæði til ólífs á jafnvel valdið skaða. Um það er ekki að deila, að oft er nauðsynlegt að bíða eftir sjúkrabifreið, og hreyfa hinn slasaða alls ekki meira en nauð synlegt er — ef vitað er að kunnáttumenn koma fljótlega með sjúkrabifreiðina og kunna rétt handtök við flutning sjúk- lingsins. Það eru þá fyrst og fremst þau tilfelli, þar sem grunur leikur á að um innvort- ás meiðsli sé að ræða, hrygg- skemmdir, rifbeinsbrot, lokað beinbrot eða annað, þar sem nauðsynlegt er að kunna rétt handtök til þess að auka ekki meiðslin, eða jafnvel gera þau banvæn. Svo er að vona að við- komandi eða eftir skamman Tryggingafélagið Ansvar, meðan beðið er eftir sjúkrabif- ' sem er míeS öflugt félag, hefui reið, ef ekki er hægt að stöðva ÞeSar hafið tryggingastaifsemi blóðrásina á staðnum Ef svo fyrir bindindismenn víða utan er álít ég það fyrstu skyldu að heimalandsins, og er nú að und- koma sjúklingnum til læknis, irbúa Þessa starfsemi víða utan jafnvel þótt ekki sé mögulegt Evrópu. Er hvarvetna stefnt að að láta fara vel um hann á leið- bvi> að starfsemi þessi veiði junj innlend, annaðhvort þegar í Fyr.ir nokkru slasaðist ungur maður í flökunarstöðinnin í Keflavík, og sviptist af honum hold og skinn á fæti, og blæddi mikið úr. Beðið var eftir sjúkra bifreið í 40 mínútur, eftir því sem eitt dagblaðanna segir. í þessu tilfelli virðist mér þessi áróður hafa haft alveg öfug á- hrif, því að það átti að vera upphafi tíma. greinilegt að ekkert var unnið sjúkraflutningamenn meg þvj ag bjQa eftir sjúkra- kunni á þeim rétt handtök, sem bifreið_ Um beinbrot var ekki því miður er ekki alltaf. f öðrum tilfellum er algerlega tilgangslaust — að mínu viti — að bíða eftir slíku flutninga- tæki, og raunar of-t mjög skað- legt. í þeim flokki mundi ég vilja telja flestöll opin sár, blæðingar, eitranir, að ræða, svo að enginn skaði var skeður þótt maðurinn væri fluttur á annan hátt. Það hefur varla verið langt að fara milli flökunarstöðvarinnar og sjúkrahússins í Keflavík, og að- alatriðið að koma manninum Stjórn Ábyrgðar h.f. skipa: Benedikt Bjarklind formaður, Helgi Hannesson, ritari, Svein-, björn Jónsson gjaldkeri. Með-! stjórnendur Ásbjörn Stefáns-, son og Óðinn Geirdal. þessu máli fram um bindindis- rafmagns- unbjr ]æknishendi svo fljótt, iost, köfnun eða drukknun o. m. sem unnt var> bví að hann f!., þar sem að augljóst er hverj mæddi mildl blóðrás um manni, að aðalatriðið er að , koma hinum slasaði sem fyrst | Eg er ekki að áfellast þá, sem undir læknishendi, oð þar sem þarna voru viðstaddir, né þá, að ekki eru líkindi til að verra sem höfðu með sjúkrabifreiðina hljótist af þótt sjúklingur sé að gera. Slík mál eru því mið- fluttur á annan hátt en í sjúkra ur ekki í of góðu lagi víða á bifreið. í engum tilfellum er landinu. Heldur vil ég benda Sértryggingamar. Forvígismenn í tóku eftirfarandi tryggingar fyrir menn: Þær breiðast nú mjög um heiminn. Ástæðan er auðvitað sú, að reynslan sýnir, að hvað þá snertir er tjónahættan yfir-: leitt og að öðru jöfnu mun I minni en gengur og gerist. Þeir J ! njóta því betri kjara með trvgg ingar sínar hjá félögum þeim, sem á þessu sviði starfa, en fólk almennt nýtur hjá tryggingafé- lögum. Þá hefur það orðið reynslan, að þessar sértrygging ar hafa stuðlað mjög að auk- inni bindindissemi fólks og aukinni samvinnu og starfsemi bindindismanna og bindindisfé- um annan mun að ræða en þeim aðilum, sem hafa haldið iaga- Tryggmgastarfsemi þessi þann, hvernig sjúklingurinn er fluttur. Um fyrstu hjálp frá sjúkraliðsmönnum er vart að ræða, þvi að bæði er að flutn- íngsmenn eru að jafnaði ekki sérþjálfaðir til þeirra hluta, svo og að í slíkum bifreiðum eru yfirleitt engin tæki til fyrstu hjálpar. Að sjálfsögðu verða menn að meta allar aðstæður hverju sinni, er þeir ákveða hvort rétt sé að bíða eftir sjúkrabifreið eða ekki. Þar kemur einnig til greina hvar slysið verður og hvort sjúkrabifreið verði svo þessum áróðri uppi, á það, að hann hefur gengið of langt og hefur í mörgum tilfellum alveg gagnstæð áhrif. Ef það væri öruggt, að með sjúkrabifreiðinni kæmi læknir eða læknanenii, og að sjúkraliðsmenn hefðu með sér fullkomin tæki og kynnu þar að auki allt til fyrstu hjálpar og flutnings á sjúklingum, — eins og víðast er erlendis, væri allt öðru máli að gegna. En svo er því miður ekki hér, og til þess verður að taka fullt tillit. G. K. hefur því beina þjóðhagslega þýðingu, þar eð hún miðar að eflingu bindindis, minnkandi umferðartjónum og aukinni umferðarmenningu. Ekki er ó- ávallt að ýmsar nýjungar kunni að verða teknar uop í sambandi við tryggingar þess- ar, ekki sízt við bílatrvneine- arnar. Enda hefur ANDSVAR gengið á undan með vmsar nýj- ungar. eftir ánni March í Tékkósló- vakíu og síðan fari þau um mórávíska hliðið og inn i Pól- land að Oder. Börgirnar Krom- eriz, Moravska og Ostrava, sem allar eru í Tékkóslóvakíu, og Kosle, í Póllandi, verða allir viðkomustaðir. V.-Evrópu skipaskurðurinn er þegar kominn nokkuð á veg, og sá hluti sem nær til Bamberg mun verða lokið á þessu ári. Skipafært verður til Núrnberg 1967. Leiðin frá Núrnberg til Dónár, er að vísu ekki komin lengra en á pappírinn, en sér- fræðingar telja, að ekki muni taka nema 7 ár að fullgera hann, í mesta lagi 10 ár. Ef allt fer eins og til stendur, geta skip, allt að 1500 tonnum, farið um skurðinn, sem í heild verður 3400 km langur, ef mið- að er við ferðina frá Norðursjó yfir meginland Evrópu til j Svartahafs. Gert er ráð fyrir að hægt verði að flytja um 18.700.000 metrísk tonn af vör- um, miðað við að skurðurinn verði opinn 14 stundir á dag. Ef hins vegar væri siglt allan sólarhringinn mundi vera hægt að auka flutningsmagnið upp í 32.000.000 metrísk tonn. Kostnaður við Oder-Dónár skurðinn er áætlaður 800.000.- 000 dala. Hanp mun geta flutt skip allt að 1000 tonn að stærð. Kongó — Framh. 12. =;ðu. arastyrjöld. Tsjombe hefur sýnilega ekki traust tök á öllu þar, eins og hann hefur viljað vera láta. í gær fréttist, að 600 hermenn vinveittir Lumumba, hefðu tekið miðhluta bæjarins Manano á sitt vald, um 450 km norðan Elísabetville. Þeir eru sagðir njóta stuðnings uppreist-, armanna af kynþætti Balúba. j Stjórn S. þj. í Kongó vill ekki senda lið til atlögu gegn þessu liði, heldur reyna að koma þar, á „eðlilegu ástandi“ friðsamlega,-1 en Tsjombe hefur tilkynnt, að ef S. þj. afvopni ekki liðið í Man ano, áskilji hann sér rétt til hverra þeirra ráðstafana, sem hann telur nauðsynlegar. Balúbar eru sagðir hafa í Sjjónvarp — Framh. af 3. síðu. enda. Þannig er hægt að beina Ijósgeislum að þessum krystal, en þeir fara ut um hinn mjóa silfurlita enda með slíkum þétt- leika, að engin dæmi eru slíks áður. Það ljós sem þannig kem- ur krystallinum, er ekki það Ijós, sem við getum séð, heldur berst það frá honum í stuttum, hröðum geislum. Ef ljósi frá venjulegu kast- ljósi væri beint að tunglinu, myndi geislinn dreifast löngu áður en hann kæmi þangað. Hins vegar myndi !jós frá Laser tæki dreifast svo lítið, að hægt myndi að lýsa upp blett á tunglinu sem ekki væii stærri en fótbolti. Laser er nokkurs konar afkom- andi annars tækis, sem heitir Maser, og m. a. Bandai'íkja- menn hafa hagnýtt við að ná skilaboðum frá gervitunglura sínum. Tilraunastöðin við Jod- rell Bank hefur líka notað Maser þegar það hefur reynt að taka á móti radíógeislum sem borizt hafa frá öðrum, hnöttum. Laser er hins vegar aðeins nokkurra mánaða gamalt, og þrátt fvrir það, hefur tekizt að. senda geisla þess yfir 50;mílna leið (75 km.) Hins vegar þykit) nú vera séð fyrir allar frekari. hindranir á því, að tækið megl hagnýta á þann hátt sem a3 ofan greinir, og því aðeins tíma* spursmál hvenær það verðut tekið í notkun, fyrst í vísinda- stofnunum og síðan við venju-* legar sjónvarpssendingar. huga stofnun sjálfstæðs fylk- is, Lulua, er nái yfir % hlut» Katanga. Belgiska stjórnin er sögð hafa svarað mótmælum Hammar* skjölds út af liðlutningum una flugvöllinn í Ruanda-Urundf til Kivafylkis, á þá leið, að húa hefði lagt blátt bann við þeitn, þegar er henni varð um þa)J • Sértryggingar handa bindindismönnum. Stefnt að stofitun alíslenzks tryggingafélags innan 5 ára. Skipas/iurðir — Framh. af.3. siðu. munu auðvelda ódýra flutninga, jspara þeir hina dýru og tíma- freku siglingu fyrir Spán til iMiðjarðarhafsins. Þess utan er ætlunin að hagnýta þá til raf- orkuframkvæmda og áveitu- íramkvæmda. Oder-Dónár skurðurinn er sá skurðanna sem austanjárntjalds Undangengin ár hefur verið nú fengin lausn á þessum mál- húar hafa í hyggju að gera. Það unnið að því, að koma á sér- tryggingum fyrir bindindis- menn hér á landi. Hefur Bind- indisfélag ökumanna haft for- um og hefst tryggingastarfsemi ma seSJa> að hugmyndin sé af- frá og með 1. maí n. k. Ekki hef kvæmi COMECON (Councel of ur þó verið ákveðið til fulln- Mutual Economic Assistance), ustu hvort byrjað verður fyrsta °g skurðurinn mun, þegar hann gönguna í því máli, en með árið á meiru en bifreiðatrygg- er fullgerður, verða tengdur ingum, en sótt hefur verið um skurði, sem nú um nokkurt ára- leyfi fyrir fjölda annarra trygg bil hefur tengt árnar Dniepr, inga. ,Don og Volgu. j Eftir því sem pólska komm- únistablaðið Trybuna Luda •seí'ir, þá munu framkvæmdir I , , bifreiðar. en síðar Lausn sú, sem að ofan ur. við þenium skurð-hefjast a ar- stefna að þvv að getur er sú, að bróðurfélag BFÖ inu 1971 og, mun taka um 7 ár. stuðningi Stórstúku íslands og í samstarfi við hana. Gerðu for vígismer.nirnir fréttamönnum grein fvrir þessu máli í gær f fyrstu var miðað við, að að- Stofnað umboðs- ems yrði um að ræða sértrygg-1 félagið Ábyrgð h.f. ingar fyrir ikveðið að koma á mikiu viðtækari trygg - ingum fyrrir bindindismenn. Er tryggingafélagið ANSVAR í Hann verður 318 km langur. Sviþjóð, h»?fur fengið trygginga í Gej?t er páð fyrh- að skipin fai FfusféEögin — Framh. af 1. síðu. minna s.l. ár en árið næst á und- an, en nú eru hins vegar líkur fyrir stórauknu Grænlandsflugi með þeim samningum sem Flug- félagið gerði við Dani fyrir skemmstu. í fyrra flutti Flug- félag íslands sem næst 29 þús. farþega milli landa. í innanlandsflugi flutti Flug- félag Íslands 51147 farþega, og er það svo til sami farþegafjöldi og félagið flutti árið áður. Að því er Njáll Símonarson fulltrúi hjá Flugfélagi íslands tjáði Vísi í morgun, hefur sæta- nýting orðið mun betri á árinu sem leið, he!dur en árið áður. Samkvæmt framangreindum tölum hafa hæði innlendu flug- félögin flutt rúmlega 120 þús- und manns á árinu sem leið og verðu: að telja ]iað góðan ár- angur hjá þjóð scm ekki hefur meiri manní i"’1.’, i »n íslendingar gevn. Af þossúm farþcgum eru sumléga 70 þús fluttir milli íahjda- en i'úmlei.á 50 þusund .rnilli- stáða innanlands. . kunnugt. i Fárviðri - r ramh. af 1. síðu. skærir að fólk hélt að kviknað hefði í og kvaddi slökkviliðið á vettvang. | V Vatnsflóð, í Grensásbakaríi kom mikitl vatnsflóð og voru lögi'eglumenn kvaddir á staðinn til hiálnar við að bjarga vörum úr kjallara hússins. 7 Vinnuflokkur til hjálpar. Þá brotnuðu rúður í húsum : og þakplötur fuku. m. a af Hraðfrystistöð Rýfkur við Grandagarð. | Veena þess að löy>>''"1r' m- aði ekki öllum híá1'""'1. '*■ iru, sem bárust, var v;- i'’r'1-kur frá bænum ræstúr n b: nn einnig til aðétnðar ' s.is 1 hjálparstörf r nótt. '

x

Vísir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.