Vísir - 14.02.1963, Síða 6
6
VISIR . Fimmtudagur 14. febrúar 1963
Csjör réff —
ÞoS eð óréft
Ritstiórar Ásgeir Thoroddsen og Ragnar Kjartansson
Náttúrufræðideild
Viðtal v/ð Kristin
Armannsson rektor
Rúmlega aldar gamalt hús
stendur við Lækjargötu. Það er
úr timbri, hvítt að lit, hnar-
reist I þeim stíl sem við köllum
danskan. 1 þessu húsi er Mennta
skólinn í Reykjavík, langelzta
menntastofnun íslendinga. —
Þama var og samkomustaður
hins endurreista Alþingis um
langt árabil og þar sat Jón Sig-
urðsson forseti alla sína þing-
mennsku.
Við sitjum í notalegri skrif-
stofu á annarri hæð og spjöll-
um við rektor Menntaskólans i
Reykjavík, Kristin Ármannsson.
— Hvaðan kom efniviðurinn
í húsið?
Viðurinn er norskur og til-
höggvinn þar úti. Síðan var
hann fluttur hingað á seglskipi
árið 1846.
— Er ekki skólinn byggður
sem heimavist?
Jú, fram undir aldamót var
hér heimavist fyrir um 50 nem-
endur. Um aldamótin fjölgar
nemendum nokkuð og er heima-
vlstin þá lögð niður.
Kristinn Ármannsson
— Hefur aðsóknin að skólan-
um farið sívaxandi frá stofnun
hans?
Nei, alls ekki. T. d. árið 1862
að mig minnir héldu bændur
fundi og sendu bænaskrá til
Alþingis um að gera einhverjar
ráðstafanir til þess að auka að-
sókn að Menntaskólanum. Þetta
ár útskrifuðust nefnilega ekki
nema 5 nemendur og um 30
voru f skólanum. Voru bændur
hræddir um að fá enga emb-
ættismenn eftir nokkur ár. Þetta
þættu tíðindi nú, þegar tölu-
vert yfir 800 nemendur stunda
nám hér við skólann.
— Það er tiðrætt meðal nem-
enda, að þörf sé endurbóta á
kennslufyrirkomulaginu.
Það er óhægt um vik vegna
húsnæðisleysis. Nú í vetur er
skólinn þéttsetinn bæði fyrir og
eftir hádegi, hluti nemenda í
Þrúðvangi og tveir bekkir á
flakki.
— Hvaða breytingar helztar
verða gerðar þegar úr rætist?
Mikið er talað um náttúru-
freeðideild, einnig að nemendur
fái að einhverju leyti að velja
miili námsgreina auk hinna
þriggja deilda, mála-, stærð-
fræði- og væntanlegrar náttúru-
fræðideildar. Einnig verða sér-
kennslustofur t. d. eðlisfræði-
stofa, náttúrufræðistofa svo og
. stofur fyrir málakennslu. Verða
þær stofur útbúnar ýmsum tækj
um og fræðibókum.
— Hvað um latínukennsluna.
Framh á 10. síðu.
Enn hnldnst þær við „trnditionirnnr'1
Svipmynd af gangaslag.
Nemandi segir sitt
Menntaskólinn tekur að
minnsta kosti 4 vetur. Á hverju
miklar kröfur til fjárútláta.
lært yfir veturinn vegið og met-
ið. Prófin miðast eingöngu við
kennsldbækurnar. Ot fyrir þær
leyfist kennaranúm litt að fara,
því hann þarf að skila nemenda
hóp sínum með sem minnstum
áföllum yfir torfærur prófanna.
Til þess að námsefnið festist
sem bezt í hugum nemendanna,
eru þeir látnir lesa vissan fjölda
blaðsíðna heima, sem þeim er
hlýtt yfir næsta skóladag. Vill
þetta stundum verða líkara yf-
irheyrslu en kennslu. Krafizt er
yfirferðar sem að jafnaði er svo
mikil, að samvizkusamir nem-
endur hafa sáralítinn tíma til
frjálsra afnota. Þetta yfirheyrslu
form hefur myndað þá skoðun
hjá nemendum, að þeir læri
ekki fyrir sjálfan sig heldur
fyrir skólann eða jafnvel kenn-
arann. Væri það ólíkt meir
þroskandi og líflegra, .ef nem-
endur kynntu sér efnið heima,
en síðan væri rætt um það vítt
og breitt f skólanum, eða þá,
að kennslan væri í fyrirlestra-
formi. Með frjálsari og rýmri
kennslu yrði andinn heilbrigð-
ari, nemendur fyndu að þeim
væri treyst og að þeir væru í
skólanum af eigin vilja til þess
að auka þekkingu sína.
Mörgum finnst kennslan nokk
uð einhæf í erlendu málunum.
Megináherzlan er lögð á ritmál-
ið. Tengsl milli landa eru orð-
in svo mikil að nauðsynlegt er
að geta bjargað sér á erlendri
grund. Stoðar þá lítt að bregða
fyrir sig setningu úr „Faust“
(eða öðru slíku), þvi varla er
hægt án langrar umhugsunar að
mynda sjálfstæða setningu á
þeirri tungu. Kennslan þyrfti að
vera meira í formi samtala og
daglegs máls. Einnig skortir
marga hluti til góðrar eðlis- og
efnafræðikennslu.
Óskandi er, að úr því rætist
nieð bættum húsakynnum, en
ekki miðast allt við húsakynni.
Væri fróðlegt að heyra meir
um þetta efni frá nemendum
og athugandi væri að efna til
ráðstefnu nemenda í Mennta-
skólanum um kennslumál, sem
mundi síðan senda frá sér álits-
gerð.
N e m a n d i.
Min larsgþráða lausrs
húsnæðisvandans
1. Gamla menntaskólahúsið verð
ur áfram notað við kennslu.
2. Svæðið frá Lækjargötu að
húseignum við Þiiigholts-
stræti og milli Bókhlöðustígs
og Amtmannsstígs tryggt
skólanum.
3. Á því svæði verða byggð tvö
stór hús til frambúðar. I öðru
verða 6 sérstofur, í hinu leik-
fimissalur og fundasalur.
4. Jafnframt hafin bygging
skólahúss við Hamrahiíð fyr-
ir 500 nemendur einseít
(gamli skólinn 400).
5. Kennsla verður í „Fjósinu“
og í Þrúðvangi þar til úr
vandanum rætist.