Vísir - 18.02.1964, Side 1
VISIR
54. árg. — Þriðjudagur 18. febrúar 1964. — 41. tbl.
Risavélin Canadair
Teikningarnar hér á síðunni
sýna ljóslega stærðarhlutföllin
milli Canadair og þeirra flug-
vé'a, sem fslenzku flugfélögin
nota í milliiandaflugi sínu, Vis-
count 759 og DC-6B. Eru allar
tölur og stærðir Canadair risa-
vélarinnar tvö og brefaldar, ef
miðað er við Viscountrnn og DC
-6B. Þannig er Canadair um 41
nretri á lengd, en DC-6B 32 metr
ar og Viscount 24 metrar, laus-
Iega reiknað úr fetum. Flugtaks
þyngd Viscount má t. d. hæst
vera um 64 þús. ensk pund, en
Canadair 210 þús. ensk pund.
Þyngd Canadair-vélarinnar tómr
ar er um 89 þús. ensk pund, eða
talsvert meira en fu'Ihlaðinn
Viscount. Steinolíumagn það,
sem tankar vélarinnar rúma, er
um 60 þúsund pund. Sýnir
þetta gjörla þá miklu þróun, sem
orðið hefur i fluginu undanfarin
ár. Myndirnar: Efst DC-6B —
þá Viscount og neðst Canadair.
Ffigjum með í þróun fíugmálunnu
— segir formaður Loftleiða
Kristján Guðlaugsson í samtalinu í morgun.
Blaðið í dag
Bls. 3 Myndsjá um Canad-
air flugvélarnar.
— 4 Hvernig verður alu-
niinium til.
— 7 Leikdómur um Mjall
hvíb og dvergana
sjö.
— 8 Afmæli Hvitabands-
ins.
— 9 Samtal við Magnús
Sigurðsson um heim
ili fyrir ólánssamar
stúlkur.
— Með kaupunum á
Canadair-flugvélunum
erum við að fylgja með
í eðlilegri þróun flugmál
anna, sagði Kristján
Guðlaugsson, formaður
Loftleiða, í samtali við
fréttamann Vísis í morg
un.
Kristján Guðlaugsson sat f
skrifstofu sinni þegar við kom-
um þar til hans og báðum hann
að rekja gang málanna, en kaup
in á Canadair-flugvélunum 2 er
stærsti samningur, er íslenzkur
einkaaðili hefur nokkru sinni
gert. Hann er upp á 400 millj.
króna.
— Það er freistandi við slíkan
atburð, sagði fréttamaður Vísis,
að biðja yður að rekja nokkuð
hvemig Lofleiðir hafa vaxið svo
að bolmagni, að geta gert slfkan
risasamning, án þess að leita eft
ir nokkrum stuðningi frá ríkis-
valdinu.
— Þetta er aðeins eðlileg þrð-
un, sagði Kristján. Eftir því sem
getan og traustið eykst, eftir
því ráðumst við í stærri verk-
efni.
— En einhver sérstök ástæða
hlýtur þó að vera fyrir þvf, hve
uppgangur Loftleiða hefur verið
mikill.
— Eins og ég segi, þá er það
fyrst og fremst þróunin í flug-
Framh. á bls. 6
A ðstoðcrforstjóri
SAS kemur / dag
ARNE WICKBORG, aðstoðar-
forstjóri SAS, fer til Reykjavík-
ur á þriðjudag sem formaður
skandinavisku sendinefndarinn-
ar f viðræðunum við íslendinga
um flugfargjöldin yfir Atlants-
haf.
Samkvæmt gildandi loftferða-
samningum fljúga flugvélar Loft
leiða á IATA fargjöldum milli
íslands og hinna Norðurland-
anna. En samkvæmt sérsam-
komulagi við Bandarfkin hafa
Loftleiðir getað flogið á fargjöld
um, sem eru lægri en fargjöld
IATA á leiðinni New York
Reykjavík. Á nýafstöðnum fundi
fuiltrúa lslands og hinna Norð-
urlandanna í Stokkhólmi var
komið á fót nefnd, sem halda á
sinn fyrsta fund I Reykjavík.
Óstaðfestar fregnir segja, að öll
vandamál í sambandi við sam-
keppni Löftleiða og SAS verði
rædd á fundinum.
Flugmálastjóri, Agnar Kofoed
Hansen, er enn erlendis, en Sig-
urður Magnússon fulltrúi Loft-
leiða skýrði Vfsi frá þvf í morg-
un, að fyrsti fundur norrænu
nefndarinnar yrði haldinn i
fyrramálið.
Viðtal við Stokkhólm um fund Norðurlundurúðs:
íslenzk málefni vekja mikla athygli
Samkvæmt viðtali í morgun við
Pál Ásgeir Tryggvason, sendiráðu-
naut, sem veitir sendiráði islands
í Stokkhólmi forstöðu, hefir þátt-
taka forsætisráðherra og fjármála-
ráðherra íslands á Norðurlandaráðs
fundinum og ýmis ummæli þeirra
vakið mikla athygli, svo sem gagn-
rýnin á SAS, og hafa sænsk blöð I við alla forsætisráðherra Norður-
ekki tekið henni óvinsamlega, held-1 landa í sjónvarpinu, 15 mínútur við
ur virðast þau sýna málstcð ís- hvern, og hefði frammistaða forsæt
lands og Loftleiða skilning eins og
isráðherra islands vakið óskipta at
oft áður. Aftur á móti hefir SAS hygli. Hefði Bjarni Benediktsson
rekið gífurlegan áróður undanfarið, | haldið einarðlega mjög á málstað
sagði Páll Ásgeir. 1 íslands gagnvart samkeppni hinna
Hann sagði, að rætt hefði verið Norðurlandanna á sviði flugmál-
anna, og lagt áherzlu á það að við
keyptum miklu meira af þeim en
þau af okkur, þótt þau væru „stóri
bróðirinn". Auk þess ætluðu hin
Norðurlöndin að knésetja okkur fyr
ir milligöngu SAS. Ummæli þessi
hafa áreiðanlega mikil áhrif, þar
Framh. á bls. 6