Vísir - 10.03.1964, Side 16
VISIR
Þriðjudagur 10. marz 1964.
Frá / hreyfli og 3 sætum í stærsta
viðskiptasamning einkafvrirtækis
Loftleiðir 20 óro í dag
Fyrsta flugvél Loftleiða, 3 sæta, við Vatnagarða.
„Við byrjuðum með tvær
hendur tómar með eina eins
hreyfils Stinson-sjóflugvél, eig-
um nú 5 Cloudmaster-flugvéiar
með samtals 425 sætum og höf-
um nýlega gert samning um
kaup á 2 Canadair skrúfuþotum
með 320 sætum, og er sá samn-
ingur hærri að krónutölu en
nokkurt íslenzkt einkafyrirtæki
hefir gert til þessa. Þetta er
ekki sagt til að stæra sig af því,
heldur eru þetta blákaldar stað-
reyndir“, sagði Alfreð Elfasson
framkvæmdastjóri Loftleiða í
viðtali við Vísi í morgun, í til-
efni af 20 ára afmæli félagsins
í dag.
Og hann bætti því við, að
velgengni Loftleiða mætti fyrst
og fremst þakka því að í hópi
starfsfólksins hefði ávallt verið
valinn maðut1 í hverju rúmi, allir
unnið félaginu af heilum hug,
samvinna verið hin ákjósanleg-
asta og allir stjórnarmennirnir
virkir þátttakendur í starfinu,
en ekki utanaðkomandi menn. í
samræmi við þetta hefðu Loft-
leiðir ákveðið í tilefni af afmæli
sínu að stofna sjóð, er gæti orð
ið vísir að heimili fyrir st'arfs-
fólkið, þar sem það gæti hvílt
sig í frístundum og leyfum. Al-
freð bætti þvf við, að heppnin
hefði og ávallt átt sinn þátt í
velgengni Loftleiða, og kvaðst
vona að svo yrði áfram.
Því mætti og bæta við, sem
er almannarómur, að Alfreð
Elíasson sjálfur hefir ætíð verið
ein helzta driffjöðrin í rekstri
Loftleiða, að öllum öðrum ólöst-
uðum og að saman hafa farið
í rekstrinum bjartsýni, áraeði,
varfærni, þrautseigja og harð-
fyigi.
Alfreð Elíasson og Loftleiðir
hafa jafnan horft fram á við, en
síður til baka, þótt dýrmæt
reynsla hafi ávallt verið hagr
nýtt 'í 'Stáffsémirihr sérri Véra
ber. Og því var ekki óeðlilegt að
hann talaði fyrst um framtíð-
ina:
Framhald á bls. 5.
Nýja Canadair skrúfuþotan, 160 sæta, en Loítleiðir fá 2 af þeirri gerð f sumar.
Fannst meðvitundarlaus með
i áverka á höfði
I. nótt fannst meðvitundarlaus
maður liggjandi á götu i Meðal-
holti. Sár var á höfði hans.
’ Vegfarandinn, sem varð manns-
fns var, gerði lögreglunni aðvart
pg voru menn úr umferðardeild
pnnsóknarlögreglunnar einnig
kvaddir á vettvang þar sem óttazt
ýar að þarna kynni að vera um
jjmferðarslys að ræða. En ekkert
þenti til þess að svo hefði verið,
gkki hemlaför, hvergi hrufla á
Jíkama hans nema áverkinn á
höfðinu, og ekki rykvottur á staðn
.um, sem bílar skilja þó venjulega
eftir þegar um árekstur er að
raéða eða ef snöggt er hemlað. En
tví var ekki fyrir að fara og
kki sást heldur neitt á fötum
mannsins, sem benti til þess að á
hann hefði verið ekið.
' Farið' var með hinn slasaða í
'Slysavarðstofuna og þar mun hann
hafa komið til meðvitundar í nótt.
Hann var dauðadrukkinn. Lögregl-
an taldi mestar líkur til að hann
hafi á einhvem hátt slengzt með
höfuðið á. steyptan garðvegg við
götuna og hlotið áverkann af því.
í gærdag meiddist maður er
hann var að skera botn úr benzín-
tunnu með logsuðutæki. Þetta
skeði í Sindraportinu við Borgar-
iún. Sponsin voru í tunnunni og
hún þar af leiðandi loftþétt. Þegar
Joginn komst inn í tunnuna varð
'sprenging, tunnan þeyttist i loft
upp og botninn, sem niður vissi,
tSprakk úr henni. Þótti það mildi
;cin að ekki skyldi hljótast af stór-
I
I
slys, en maðurinn meiddist lítils- j
háttar á handlegg.
í sambatdi við framangreint
slys lætur slökkviliðið þess getið ,
að benzíneimur getur haldizt i tunn j
um og öðrum ílátum, sem benzín
hefur verið geymt í, í 2 —3 .árj
jafnvel þótt sponsin séu ekki I
tunnunum. Það sé því hrein fjar-1
stæða og stórhættulegt að bera
eld að slíkum ílátum, nema þau
séu hreinsuð út með gufu áður.
Þriðja slysið í gær varð um
borð í m.s. Dronning Alexandrine
er skipverji datt aftur yfir sig í
stiga og slasaðist illa. Hann var
fluttur í slysavarðstofuna þar
sem hann var hafður f nótt til
rannsóknar en lagður inn í sjúkra-
hús í morgun. i
Fjórða slysið varð er maður datt
niður húsatröppur við Laugarás-
veg og nefbrotnaði.
Alfreð Elíasson sést á þessari mynd við flugvél sína, sem var
að fara til Vestfjarða. Hann er með dagblaðið Vísi undir hendinni
með þeirri forsíðufrétt að Hitler hafi gefizt upp, og dreifði hann
blaðinu með þessari stríðsfrétt á ýmsa staði á Vestfjörðum þar
sem ekki var þó Ient.
Aukning nlmannntryggingnnna í tíð núverandi stjórnnr:
Kaupmáttur fjölskyldubóta
hefur aukizt um 154%
Efnahagsstofnunin hefur reikn
að út breytinguna á kaupmætti
hinna ýmsu bóta almannatrygg
inganna undanfarin ár. Er niður
staðan sú, að kaupmáttur bót-
anna hefur stóraukizt í tíð núver
andi ríkisstjórnar. Kaupmáttur
fjölskyldubóta fjögurra barna
fjölskyldu á fyrsta verðlags-
svæði hefur t. d. aukizt um
154% á tímabilinu 1959-1962
og kaupmáttur ellilifeyris hjóna
hefur aukizt um 44% á sama
tímabili.
Frá þessum útreikningum
Efnahagsstofnunarinnar er
skýrt í tímariti Framkvæmda-
banka íslands „Úr. þjóðarbú-
skapnum“. Er þar birt grein
um almannatryggingarnar eftir
Pétur Eiríksson, hagfræðing,
en hann hefur unruð þetta verk
fyrir Efnahagsstofnunina.
Athuganir Efnahagsstofnunar-
innar á kaupmætti bótanna ná
yfir tímabilið 1947—1962. Leiða
þær athuganir f ljós, að mest
aukning á kaupmætti bótanna
hefur orðið 1960, er núverandi
ríkisstjórn stórjók allar bætur
trygginganna. Hvað fjölskyldu-
bætur snertir, hafði það þá
mest áhrif, að teknar voru upp
bætur með öllum börnum.
Frá 1950 hefur kaupmáttur
fjölskyldubóta fjögurra barna
fjölskyldu á 1. verðlagssvæði
aukizt um 248.9% og á 2. verð
lagssvæði cr aukningin 365.2%.
Kaupmáttur ellilífeyris hjóna
hefur aukizt um 67.4% 1950 —
1962 og kaupmáttur barnalíf-
eyris aukizt um 20.8%.
Bætur lífeyristrygginganna
námu árið 1961 420.2 millj. kr.
en 1945 námu þær aðeins 5,8
millj. kr.
>i i
■ I