Vísir - 06.06.1964, Síða 6
6
V í SIR . Föstudagur 5. júní 1964.
TVt) þegar sumarið fer í
hönd, fjölgar bílum á
vegunum, ferðamenn flykkj-
ast inn f landið, og margir
þeirra taka sér bfla á leigu.
Fyrir nokkru spurðiát það,
að Bflaleigan Bfllinn að Höfða
túni 4 hefði fest kaup á 60
splunkunýjum bflum af Con-
sul Cortina-gerð (bifreið, sem
Fordverksmiðjumar nefna
stolt sitt, enda hefur Cortin-
an unnið hundrað sinnum al-
þjóðlega keppni á undanföm-
um tveim árum, og auk þess.
sem frægt er orðið, Safari-
aksturskeppnina, sem háð var
f Austur-Afrfku f ár). AHÍr
Cortina-bflamiir,' sem voru
pantaðir, verða komnir á göt
una upp úr 20. þ. m., og þeg-
ar hafa tvær sendingar borizt
og bflamir teknlr f notkun.
Tíðindamaður Vísis átti orð-
ræður við forstjóra „Bfllinn",
Guðbjart Pálsson, sem réðst f
þessi miklu bflakaup. Forstjór-
inn hafði verið að prufukeyra
nýjan Mercury-Comet — gaeð-
ing — brugðið sér á honum á
Þingvðll f kvöldverð, þegar náð
var tall af honum f hlaðinu, þar
sem leiga hans er til húsa. Við
hlið rennivekringsins var eld-
gamall Fordari (Ford módel
1930), bfll með persónuleika.
„Ég ætla yfir miðhálendið —
Sprengisand — á honum þess-
um f sumar“, segir Guðbjartur
og bendir á öldunginn, sem lft-
ur bara vel út( enda keyptur í
tiptopstandi frá Danmðrku ekki
alls fyrir löngu. „Hann dugar
skal ég segja þér betur en marg
ir aðrir, sem láta meira yfir
sér“. *
jpordinn frá 1930 var þama
eins og virðingartákn fyr-
irtækisins, minnandi á, að góð-
ur bfll er fðrunautur, sem ekki
bregzt.
„Er kómetinn ,einkafarkostur
forstjórans?"
„Ég ætla að hafa hann og
fleiri af sömu gerð á leigu í
■
„Þessir fara yfir miðhálendið f sumar,“ sagði hann — (átti við
bflana). Ljósm. Vfsis B.G.
fyrirgreiðslu, á þann hátt að
benda ferðamönnum, sem taka
bíl á leigu hjá okkur, á gisti-
og veitingastaði úti á landi, á
náttúrufegurð og aðra kosti, og
einnig sjáum við um, að um
stærri helgar verði eftirlitsbílar
frá okkur á vegunum viðs vegar
um landið, sem verða til taks,
ef bflar frá okkur þarfnast
skjótrar viðgerðarþjónustu".
„Hvaða kröfur gerið þið í
veitingaþjónustu við leigutaka
ykkar?"
„Við munum fara í könnun-
arferðir, til að athuga, hvort
gisti- og veitingastaðir, sem við
mælum með, veiti góða þjón-
ustu, og veitingagæði og gisti-
þægindi séu siðuðum útlending-
um bjóðandi — — sjálfir höfum
við þetta að einkunnarorðum:
„Kúnninn hefur rétt fyrir sér".“
„Taka útlendir túristar mikið
bíla á leigu hjá ykkur?“
„Það liggur búnki af bréfum
frá öllum löndum heims á skrif-
stofunni, þar sem beðið er um
ríminu og sneru við. Þá fengu
þau kvöldsólina framan f sig“).
Guðbjartur sagði, að strangt
eftirlit væri með því að leigja
ekki unglingum undir 21 árs
aldri bíla og einnig væri fylgzt
með því, að ökuskírteini væru
í lagi.
j^ortínabíll rennir í hlaðið —
einn leigutaki var að Skila.
„Ekki notið þið kortfna f ðr-
æfaferðir?"
„Það væri svo sem hægt, en
eitt hið nýjasta í rekstri fyrir-
tækisins er fólgið í því, að
skipuleggja lengri eða skemmri
ferðir um öræfi landsins, aðal-
lega um miðhálendið til Norður-
lands — við höfum þaulkunn-
ugan mann í þjónustu okkar,
Halldór Eyjólfsson, kenndan við
Rauðalæk, sem verður aðal-leið-
sögumaðurinn — hann þekkir
öræfin eins og fjallrefurinn, og
vonumst við til að geta séð far-
þegum okkar fyrir flestum þðrf-
um á leiðinni. Útlendir túristar
Kúnnim hefur rétt fyrir sér
Spjafll við Guðbjart Pálsson um almenna bílaleiguþjónustu
sumar (eina fimm kómeta), auk
kortfnanna, rússajeppanna,
weaponanna og stationvagna“.
„Segðu mér( hvers vegna þú
valdir Cortina — þú ert talinn
bílvandur maður?"
„Ég hef góða reynslu af þeim
síðan í fyrra - .feejt.eru góðir.,
á vegum við flest öll skilyrði,
spameytnir á dekk og fara bet-
ur í höndum á fólki en flestir
aðrir bílar, sem ég hef reynt.
Svo er afskaplega gott að keyra
þá og þeir eru rúmbetri en flest'
ir bflar af minni gerð. Það hef-
ur ekkert komiö fyrir kortín-
urnar armað en að Kjel Philip,
efnahagsmálaráðherra Dana,
festi einn í snjó á Reykjaheið-
inni fyrir norðan um hásumar
— það var í júlí í fyrra — svo
að hann og frú hans þurftu að
fara á postulunum til Húsavík-
ur og skilja bflinn eftir, af því
að ekki náðist samband við okk-
ur á stundinni. Að öðrum kosti
hefðum við verið komnir á
staðinn innan hálfs sólarhrings".
„Hálfs sólarhrings sagðirðu.
Hvernig getur það staðizt?"
„Við treystum okkur til þess
að vera komnir til leigutaka á
þjluðuip-. eða atröúdHðwíiJjfl f#ði;«
bflaleigu okkar, hvar sem hanri- '
,er staddur á landinu, innan 12
klukkutfma, og teljum það ekki
eftir okkur, hvort sem farið er
á láði eða 1 lofti, en það hefur
nokkrum sinnum komið fyrir og
alltaf a. m. k. staðið á endum“.
„Ég rakst á auglýsingapésa
fyrirtækisins nýlega — þar
stendur: „Við höfum lykilinn að
ánægjulegri ferð yðar um land-
ið“. Er það ekki nokkuð rausn-
arlegt fyrirheit? Treystið þið
ykkur til þess að veita svo full
komna þjónustu?"
„Við höfum tekið upp þá ný-
breytni, að veita sem víðtækasta
bfl I sumar, löngu fyrirfram, og
ennfremur aðra fyrirgrelðslu“.
Þegar Guðbjartur var inntur
eftir þyí, hvort bflaleigan hefði
agent erlendis, kvað hann hart
nei við og sagði, að stærsta
auglýsingin væri góð þjónusta
við “leigutaka — það spyrðist
fljótlega, hvort viðskiptavinin-
um væri gert til geðs.
Forstjórinn sagðist hafa þá
reynslu, að leigutakar misnot-
uðu ekki þjónustuna, þeir ækju
ekkert verr eða kæruleysislegar
en aðrir á vegunum, fólkið færi
yfirleitt vel með bílana enda
hefði ekkert komið fyrir leigu-
taka hjá sér annað en tvö ölv-
unartilfelli á þrem undanförnum
árum, og ein amerisk hefðar-
kona hefði viðbeinsbrotnað í bfl
hjá frönskum séntilmanni. („Þau
ætluðu austur yfir fjall, bless-
unlmar, en hittu bakpokalýð á
Hellisheiðinni og rugluðust I
hafa áhuga á svona ferðum, en
vaxandi þáttur I bflaleigustarf-
seminni er viðskipti við útlend-
inga. Það er nú einu sinni svo,
að margir útlendingar myndu
heykjast á. því að koma hingað
nema þeim sé fyrirfram tryggð-
ur blH af leigu. Þess Vegna höf-
um við tekið upp þann hátt að
veita túristunum flesta þá þjón-
ustu, sem ferðaskrifstofur láta
I té“.
Þegar það barst 1 tal, að bfla-
leigurekstur væri þannig gjald-
eyrisaflandi rekstur eða þáttur
I því að laða túrista til landsins,
sem borguðu dvöl slna með
gjaldeyri beint inn I bankana,
bætti hann því við( að ýmsir
aðilar græddu á bflaleigxun
beint eða óbeint, gistihús, veit-
ingahús, verzlanir, einstakling-
ar o. fl.
Mikill skortur á slippplássi—sum-
ir komust ekki tímunlegu á veiður
Frystíhús Hofsóss stækkað
Mikið vandamál er nú að
koma upp I sjávarútveginum.
Það er einfaldlega 1 því fólgið,
að slippirnir I landinu hSfa ekki
stækkað með bátunum. Það er
nú kominn til landsins svo mik-
ill fjöldi af slldveiðiskipum 150
—200 tonn, að þeir örfáu slipp-
ir, sem geta tekið svo stór skip
geta alls ekki annað verkefnun-
um.
Segja má, að nú sé stöðug
biðröð við Slippinn I Reykjavík,
en þar em einu dráttarbrautirn-
ar, sem géta svo vel sé tekið 200
tonna skip. Og það má teljast
útséð um það, að Slippurinn get
ur ekki annað þvl fyrir helgina,
að gera upp alla stóru síldveiði
bátana.
Ef síld kynni svo að fást um
helgina, þegar ætla má að
síldarflotinn fari á miðin fyrir
Norðurlandi getur svo farið, að
þeir bátar, sem eftir er að lag-
færa og gera upp missi af veið
um fyrstu dagana eða vikufnar
og svo getur líka farið. að það
aflatjón ráði þvl, að bátarnir
missi þær tekjur, sem mestu um
munar I rekstrinum.
Blaðið hefur fregnað að ýms-
ar hinna minni skipasmíða-
stöðva og slippa hafi að undan-
förnu verið að athuga um
stækkunarmöguleika, en það
hafi yfirleitt orðið niðurstaðan,
að þeir hafi gefizt upp á að ráð
ast I stækkanir vegna hins feiki-
lega kostnaðar við það.
Nýlega er Iokið hér mikilli stækk
un á frystihúsi Kaupfélagsins. Hef
ur það verið stækkað um meira
en helming. Hafa m. a. verið sett
I það ný fullkomin frystitæki.
Frystihússtjóri er Björn Björnsson.
Mikill aflabrestur hefur verið hjá
Hofsósbátum I vetur. Vélbáturinn
Frosti 50 tonn að stærð reri héðan
í janúar og aflaði 29 tonn. Fór hann ,
síðan til Ólafsvlkur og lagði þar I
upp, það sem eftir var vetrar. Lagðí |
hann upp 500 tonn í Ólafsvík. Skip ,
stjóri á Frosta er Halldór Sigurðs I
son frá Sauðárkróki en eigandi báfs '
ins og aðrir skipverjar eru frá
Hofsósi. Aðaleigandi er Þorgeir
Hermannsson. Annar bátur var
gerður út héðan I vetur, þ. e.
Haraldur, 17 tonn nýr bátur. Aflaði
hann mjög lítið I marz, apríl og
maí. Var hann á netum og fékk 88
tonn. Skipstjóri á honum er
ungur maður. Frosti er nú að búa
sig á ufsaveiðar með snurpu. —
Hyggst hann stunda þær veiðar við
Grímsey aðallega. Hinn báturinn,
Haraldur bíður eftir ákvörðun um
það, hvort dragnótaveiðar verði
leyfðar í Skagafirði.