Vísir - 17.02.1965, Síða 16
ISIR
™65
Var I eina
stund á floti
Brezki togarinn Peter Cheyney,
sem var skýrt hér frá í gær, var
ekki meira en tæpan klukkutíma
á floti þar til hann strandaði aft-
ur. Þegar hann var kominn á flot
stýrði hann fallega framhjá strand
staðnum gamla, tók strikið út
fjörðinn og strandaði í Hörgár-
grunni rétt hjá þeim stað, sem
eitt af strandferðaskipum okkar
strandaði í fyrra og varð frægt í
fréttum. Auk þess hafa strandað
þarna á sömu slóðum tveir þýzkir
togarar nýlega. Skipstjórinn á
brezka togaranum fullyrðir að
Hörgárgrunnur hafi breytt sér síð
an það kort sem hann notar var
teiknað og er ekki ósennilegt að
það sé rétt, að því er fróðir menn
telja. Sléttbakur náði togaranum
út í gærkvöldi.
HANDRITAFRUM VARPID HLJÓTI
SKJÓTTFULLNAÐARAFGREIDSIU
sagði Jens Otto Krag forsætisráðherra við komuna til Reykjavikur
„Alt vel?“ sagði Jens Otto
Krag, forsætisráðherra Dan-
merkur við fulltrúa sína á Is-
landi, er hann kom inn i flug-
stöðina á Reykjavíkurflugvelli í
gær. Hann fékk þau svör, að á
íslandi væri allt í bezta gengi.
Þá brosti hann glaðlega forsæt-
isráðherrann, hraustlegur, ung-
legur maður, berhöfðaður á
dökkbláum klæðisfrakka. Þetta
var í annað sinn sem hann steig
fæti á íslenzka jörð, þetta fyrr-
verandi sambandsland Danmerk
ur og núverandi vinaland.
Eftir að hann hafði he'ilsað
blaðamönnum lagði tíðindamað-
ur Vísis fyrir hann nokkrar
spurningar. Og auðvitað var
byrjað á handritamálinu, þess-
ari eilífu spurningu, sem allir
danskir ráðherrar eru suprðir
þessa dagana á Islandi:
— Verða gerðar nokkrar
breytingar á handritafrumvarp-
inu í meðförum danska þings-
ins?
— Það er ósk og von dönsku
stjómarinnar, svarar Krag að
bragði, að handritafrumvarpið
verði afgreitt áður en þinginu
verður slitið I vor. En hvort
breytingar verða gerðar á frum
varpinu er erfitt um að segja.
Um það vil ég ekkert láta hafa
eft'ir mér. Málið er enn f þing-
nefndinni, eins og þér vitið.
— Hvað teljið þér merkileg-
asta málið á dagskrá Norður-
landaráðs?
— Það er örlítið erfitt fyrir
mig að segja til um það, svona
nýdottinn ofan úr himnum msð
Icelandair! En tvímælalaust eru
markaðsmálin mjög mikilvæg.
15% brezki tollurinn var mjög
alvarlegt áfall fyrir Fríverzlun-
arbandalagið og samstarf okkar
Norðurlandaþjóðanna við Breta.
— Haldið þér að Wilson muni
lækka tollinn og koma þannig
til móts við óskir Norðurland-
anna?
Framh. á bls. G
Við erum sjötti svtmur Norðurlanda
Færeyingurinn Mohr Dam hiður um ndild uð Norðúrlanduróði
1 gær tök til máls f Norður-
landaráði Færeyingurinn P.
Mohr Dam, sem situr í ráðinu í
hópi hinna dönsku fulltrúa. í
henni setti hann fram óskir sín-
ar um að Færeýingar fengju að-
ild aö Norðurlandaráði sem
sjötta þjóðin. Sagði hann, að til-
efni þess að hann færi nú sér-
staklega fram á þetta, væri m. a.
að færeyskum rithöfundi hefði
nú hlotnazt sá heiður að fá bók-
menntaverðlaun NorðUrlanda en
það ætti að sýna og sannfæra
fulltrúana um það, að Færeying-
ar ættu sínar sjálfstæðu bók-
menntir og þjóðmenningu.
Ég væri ekki heiðarlegur,
sagði Mohr Dam, ef ég benti
ekki á það, að í meðferð mála
og umræðum á Norðurlanda-
ráði, þá hefur skort viðurkenn-
ingu á því, að til er sjötti bróð-
irinn, að í svanahópnum eru
Mohr Dam
ASÍUFERÐ Á
KVÖLDVÖKU F.í
-<s>
Ferðafélag íslands efnir til
kvöldvöku f Sigtúni annað kvöld
Aðalefni kvöldvökunnar er
ferðasaga dr. Sigurðar Þórar-
inssonar jarðfræðings til Asíu-
landa nú í vetur. Eins og frá
hefur verið skýrt hér í blaðinu,
tók dr. Sigurður þátt í móti ösku
lagafræðinga, sem háð var í
Japan s. 1. haust. í sambandi við
það mót ferðaðist hann um þvert
og endilangt Japan og kynntist
þar ekki aðeins jarðfræðirann-
sóknum Japana, eldfjöllum og
fögru landslagi, heldur og líka
þjóðlífinu í sinni fjölbreytilegu
mynd og gerólíku því, sem við
þekkjum.
Frá öllu þessu segir dr. Sigurð
ur á kvöldvöku Ferðafélagsins
og sýnir jafnframt fjölda lit-
skuggamýnda, sem hann hefur
tekið í ferðinni.
Sjálfstæðisíóik
Munið spilakvöld Sjúlfsfæðis-
félaganna í kvöld
'i
ekki aðeins fimm svanir, heldur
sex, að á hinum stóra aski, hinu
norræna goðatré vaxa ekki að-
eins fimm greinar, heldur er
sjötta greinin þar líka.
P. Mohr Dam lýsti því hver
hætta hefði verið á því gegnum
aldimar, að Færeyjar yrðu
gleyptar af brezka heimsveld-
inu. En í stað þess varðveittu
Færeyingar tungu sína, hvað
sem á dundi. Til að sýna kraft
hinnar færeysku alþýðumenntun
ar skýrði ræðumaður frá því, að
uppundir 100 þúsund vers þjóð-
kvæða væru varðveitt í Færeyj-
um. Færeyingar hefðu nú sitt
eigið löggjafarþing, heimastjórn
og eigin fána og þeir teldu sig
eina Norðurlandaþjóðanna.
Bað hann þingheim að taka til
velviljaðrar athugunar að gefa
Færeyingum sæti sem sjöttu
þjóðinni í Norðurlandaráði.
I þessu sambandi Iét hann í
ljósi þakklæti og stolt yfir því að
Færeying'i skyldi hlotnast sá heið
ur að fá bókmenntaverðlaun
Norðurlandaráðs. Það sýndi m.
a., að Færeyingar ættu að fá
sinn fána inn í röð Norðurlanda-
fánanna.
<S>-
Jens Otto Krag
-=S>
Nýi ljóskastarinn undir væng gæzluvélarinnar hefur 70 millj.
kerta ljósstyrk. Með á myndinni er áhöfn vélarinnar, efst:
Þröstur Sigtryggsson skipherra, þá Ásgeir Kalldórsson, Ingi
Loftsson, Sigurjón Hannesson, Bjöm Jónsson og Guðjón Jóns-
son. Á myndina vantar Ásgeir Þorleifsson.
Sifendurbætt—starfsmenn
læra áþyrlu—skip teiknað
Miklar framkvæmdir hjó Landhelgis-
gæzlunni. Viðtal við Pétur Sigurðsson
Eins og kunnugt er úr fréttum
er mikið um framkvæmdir hjá land-
helgisgæzlunni um þessar mundir.
Gæzluflugvélin Sif er nýkomin úr
flokkunaraðgerð frá Skotlandi,
j yrla er væntanleg hingað sumpart
á hennar vegum og í undirbúningi
er smíði nýs varðskips. Blaðið sneri
sér til Péturs Sigurðssonar, for-
stjóra landhelgisgæzlunnar, í gær
og innti hann nánar um þessar
framkvæmdir.
— Gæzluflugvélin Sif er nýkom-
in frá Skotlandi, en þar hefur hún
verið í nokkrar v'ikur í flokkunar-
aðgerð. Þessi tími var valinn vegna
þess að í janúar er yfirleitt minnst
umleikis hjá landhelgisgæzlunni.
Núna var enn minna ntm að vera
en vanalega er, vegna verkfallsins.
Jafnhliða þessari flokkunaraðgerð
var sett undir vinstri væng flugvél-
arinnar stór og vandaður ljóskast-
ar'i með sterku ljósi, en því má
stjórna með einu handtaki úr stjórn
klefa vélarinnar. Vegna gífurlegs
hita frá ljósinu (kolbogaljós) má að
eins loga á Ijósinu í hálfa til eina
mínútu í einu, enda er sá tími næg-
ur til athugana, er flugvélin flýgur
framhjá ákveðnum stað eða skipi.
Framh. á bls 6