Vísir - 19.01.1967, Síða 8
£00
Utgetandi: Slaðaotgátan VISIR
Framkvæmdastjðri: Dagur Jönasson
Ritstjðri: Jónas Kristjánsson
Aðstoðarrltstjðri: Ajcel rhorsteinson
Fríttastjóri: Jðn Birgir Pétursson
Auglýsingastjóri: Bergþór Úlfarsson.
Auglýsingan Þingholtsstræti l, símar 15610 og 15099
Afgreiðsla: Túngötu 7
Ritstjðm: Laugavegi 178 Slmi 11660 (5 linur)
Askriftargjald kr. 100.00 ð mánuði innanlands.
I lausasölu kr. 7,00 eintakið
Prentsmiðia Vfsis — Edda h.f
Að stækka kökuna
]\Jikla atbygli hefur vakið skýrsla brezka blaðsins
Economist um rekstrarerfiðleika blaða þar í landi.
Skýrslan sýnir, að tvær höfuðmeinsemdir valda þess-
um erfiðleikum. Þar e'r í fyrsta lagi um að ræða ó-
hófleg völd verkalýðsfélaganna, sem hafa leitt til
þess, að prentsmiðjur blaðanna eru ofsetnar starfs-
mönnum, sem hafa of hátt kaup miðað við greiðslu-
getu fyrirtækjanna. í öðru lagi er um að ræða linku
blaðastjónienda, sem m.a. hafa látið verkalýðsfélög-
in hafa sitt fram. í yfirlitsgrein Economist um þetta
mál segir, að þessar staðreyndir séu ekkert sérein-
kenni blaðarekstrar í Bretlandi, heldur sé sömu sögu
að segja í fjölda atvinnugreina. Ofurvald verkalýðs-
félaganna i Bretlandi hefur leitt til lítillar framleiðni
i mörgum greinum atvinnulífsins og minni framleiðni-
aukningar en hjá öðrum iðnaðarþjóðtim. Þetta er rótin
að hinum sífelldu efnahagsörðugleikum, sem herjað
hafa Bretland um tuttugu ára skeið.
Brézku verkalýðsfélögin hafa lagt höfuðáherzlu á
að fá sem stærstan hlut kökunnar og minnka sem
mest hlut atvinnurekenda í kökunni. Kröfuharka og
verkfallastefna verkalýðsfélaganna hefur gengið svo
nærri brezkum fyrirtækjum, að þau hafa látið endur-
nýjun og vélvæðingu sitja á hakanum, og mörg þeirra
lifa í stöðugri gjaldþrotshættu. Vestur-þýzku verka-
lýðsfélögin hafa rekið miklu skynsamlgeri Stefnu und
anfarin tuttugu ár. Þau hafa sýnt hófsemi í kröfugerð
og hafa forðazt verkföll eins og heitan eldinn. í stað
þess hafa þau lagt megináherzlu á að hvetja atvinnu-
rekendur til að auka framleiðni fyrirtækja sem mest.
I stað þess að krefjast aukins hluta kökunnar krefj-
ast þau, að kakan verði stækkuð. Og þau hafa haft
samstarf við atvinnurekendur um að koma á vinnu-
sparandi tækni, vélvæðingu og sjálfvirkni. Með þessu
móti hefur kakan stækkað svo geysilega, að vestur-
þýzkir verkamenn eru mun betur settir en brezkir.
í þessum tveimur löndum hefur verið um tvær ó-
Iíkar stefnur að ræða. í öðru landinu hefur verkalýðs-
hreyfingin krafizt stærri hluta kökunnar, en í hinu
landinu hefu'r verkalýðshreyfingin krafizt stækkun-
ar kökunnar í heild. Fyrri stefnan hefur leitt til verk-
fallsátaka og fjandskapar, en hin stefnan hefur leitt
til friðsamlegrar samningagerðar og samstarfs um
framþróun. í fyrra tilvikinu hefur efnahagsþróunin
hægt á sér og lífskjör almennings ekki batnað nema
lítillega. í seinna tilvikinu hefu’r aukinn hraði færzt
í efnahagsþróunina og lífskjör almennings batnað
hröðum skrefum.
Hér heima á íslandi hafa menn orðið varir við
muninn á árangri þessara tveggja stefna. Viðhorf
verkalýðsfélaganna hafa smámsaman verið að breyt
ast til batnaðar undanfarin ár. Þeirri þróun þurfa
verkalýðsfélögin að hraða verulega. Þau þurfa að
taka upp samstarf við atvinnurekendur um að stækka
kökuna sem mest, báðum aðilum til hagsbóta.
i
'(
í
V1SIR. Fimmtudagur 19. janúar 1967.
Farþegaþota frá JAL. (Japan Air Lines).
Uppkast að
lagi SAS og
FLOT rætt
samkomu-
AERO-
í Moskvu
Enn óleyst vandamál varðandi áætlunarflug yfir Siberiu
Framhaldsviðræður um sam-
starf hðfust í Moskvu fyrir um
það bil viku milli skandinaviska
flugfélagsins SAS og sovézka
fjugfélagsins AEROFLOT. Meö-
al þess, sem um er rætt, er
fyrirhugað áætlunarflug SAS
yfir Siberíu. Segja má, að sam-
komulag hafi áður náöst í meg
inatriðum, en það eru viðræður
um einstök sartikomulagsákvæöi
sem nú eiga sér staö.
Samkvæmt skeyti norsks
fréttaritaraj. er dy^lst ( Moskvu
til þess að fylgjast með'þessúrh
málum, á SAS að fá — á sfnum
tíma — leyfi til áætlunarflugs
í eigin flugvélum á leiðinni til
Tokyo yfir Siberiu. Fréttaritar-
inn getur þess, aö sovézkar flug
vélar hafi fengið leyfi til þess
að fljúga yfir Norður-Noreg á
leið AEROFLOT til Norður-Am-
eríku. Það, sem aðallega um er
rætt á þessu stigi, er umsókn
SAS um leyfi til áætlunarflugs
milli höfuðborga Norðurland-
anna þriggja og Leningrad.
Þess er vænzt, að þessar áætlun
arflugferðir geti hafizt þegar
í sumar, sem einn liður sumar-
flugferðanna og viröist hér aö-
allega vera um óleyst tæknileg
atr. að ræða og svo virðist sem
meðal samningsatriöa séu fargj.
AEROFLOT er ekki í alþjóða-
sambandinu IATA og þvf óháö
fargjaldareglum þess).
Hin óieystu vandamál
En það eru mörg vandamál
óleyst, þegar um er að ræða
áætlunarflug yfir Siberfu og
það lfður sennilega þó nokkur
tími þar til SAS getur hafið á-
ætlunarflug yfir þetta land með
sínum eigin flugvélum og með
sínum áhöfnum og m.a. er í ráði
að opna innan tveggja ára sam-
göngumiðstöð fyrir slík áætlun-
arflug,/og yrði enska þar rfkj-
andi mál.
Það er fjögurra manna sendi
nefnd, sem er f Moskvu til við
ræðna við fulltrúa AEROFLOT.
Og þegar grein sú var skrifuð,
sem hér er stuðzt við, var ekki
vitað hversu lengi framhaldyvið
ræðurnar myndu standa. Grein-
in var birt 16. janúar.
Einnig samkomulagsum
leitanir milli Pan Ameri-
can og Aeroflot
Einnig fara fram viðræður
milli AEROFLOT og Pan Ameri
can um áætlunarflug milli
Moskvu og ftew York — og er
þar einnig rætt um einstök at-
riði samkomulags, er gert hefur
verið.
Hvenær hefjast alþjóða-
flugferðir yfir Siberíu?
Það veröur ekki sagt um það
enn hvenær SAS fær að hefja
áætlunarflug yfir Siberiu. í
TASS-fréttastofufrétt var sagt,
aö það yrði „þegar leyft yrði al-
þjóðaflug yfir Siberíu."
Milli Japans og Sovétríkj-
anna hefur áöur veriö gert
samkomulag, sem innlfelur
réttlndi fyrir japanska flug-
félagiö JAL til þess að hafa
áætlunarvélar I föruni milli
Tokyo og Moskvu yfir Siber-
íu, en að þvi er frétzt hefur
munu liöa 2 ár þar til JAL
fær að láta sínar eigin far-
þegaþotur fljúga þessa leið.
Þar til JAL fær að nota sínar
eigin farþegaþotur á þessari leið
stendur því til boða að nota
TU-114 farþegaþotur (sovézkar)
Líklegast þykir að SAS fái hlið
stæð réttindi um leið og JAL.
Ánægja á Norður-
löndum
Leiðtogi skandinavisku sendi-
nefndarinnar, Svfinn Knut Bem
ström, utanríkisr^ðherra, sagði
á fundi með fréttamönnum í
Moskvu, að viðræðumar gengju
að ðskum og væru vinsamlegar.
Rætt hefur verið um öll sam-
eiginleg vandamál f ljósi þróun
ar og með tilliti til fenginnar
reynslu á undangengnum tíma.
Eining hefur náðst um, að
samræma þurfi betur rétt aðila
til alþjóðaflugs nú og á kom-
andi tfma á alþjóðaflugleiðum
sem opnaðar hafa verið og
kunna að verða opnaðar.
Samkomulag hefur þegar
náöst við Japana um skiptingu
hagnaðar og um hlutdeild í á-
góða af sölum á leið til Sovét-
ríkjanna o.s.frv. — og leigu
JAL á sovézkum farþegaþotum.
AEROFLOT hyggst byrja áætl-
unarflug til Tokyo þegar lokn-
samningar hafa verið undirrir-
aðir, en JAL vonast til að verör.
komið í gang með áætlunarflug-
ið í aprfl n.k.
í reynsluferð f ágúst í fyrrn
var isovétflugvél 10 klst. og 50
mín. á leiðinni frá Moskvu tii
Tokyo og hafði hvergi viðkomu
á leiðinni.