Vísir - 16.10.1967, Side 7

Vísir - 16.10.1967, Side 7
VlSIR . Mánudagur 16. október 1967. 19 Það gegnir næstum furðu hvernig fólk, sem hefur nánast enga heyrn hefur lært að tala og nema orð af vörum annarra með sjónskynjun einni saman. Þess eru dæmi að heyrnardaufir hafi jafnvel numið fjölda tungumála og talað. Kennsla heyrnardaufra hér á landi er 100 ára á þessu hausti og fóru blaðamaður Vísis og ljós- myndari um kennslustofur Heyrnarleysingjaskól- ans i Reykjavík í fylgd með skólastjóranum, Brandi Jónssyni. — Birtist hér á síðunum frásögn af þess- ari'heimsókn, í máli og myndum. | þriöju kennslustofunni hitt- um viö fyrir Soffíu Hansen, yngsta kennara skólans. Soffía er aö kenna reikning og það er ekki amalegt að vera í reikn- ingstíma hjá henni því að hún lætur nemenduma spila bingó til þess aö komast inn í tölu- fræðin. Bömin læra handavinnu, eins og gerist og gengur í öðmm skólum. Strákamir búa til budd- ur, hnífsslíöur og annað slfkt' úr leðri eða skinni, en stúlkum ar stunda hannyrðir og nokkrar hinna elztu em komnar í Hand- íðaskólann til þess að læra vefn- að. Guðmundur Einarsson kennir handavinnuna og það er líf og fjör í kringum hann í stofunni. Strákamir þurfa að sækja ráð til hans við ýmis handbrögð. Guömundur sýnir okkur nokkra hluti, sem piltamir hafa gert og þar er margt sjálegra muna, enda hafa þeir oft fyrir jólin selt svolítið af leðurmunum í verzlanir. Loks Htum við inn til Amars Gunnarssonar, sem er með tvo pilta og eina litla stúlku í tíma. Piltamir eru ag læra reikning og það kemur í ljós, að annar þeirra er landafræðidux skól- ans, að minnsta kosti veit hann hæðir á flestum fjöllum og foss um, sem nefnd em á landakort- inu. „Við gefumst upp við að koma honum á gat eftir að hafa romsaö upp nöfnum á nokkrum fjöllum og höldum áfram göngu okkar um skólann. j skólanum er sérstakt merkja- kerfi notað, sem nær til hinna algengustu hugtaka ,eins og: frí, að hvíla sig o. s. frv. Hins vegar er nemendum kennt að tala án allra bendinga, að svo miklu leyti, sem hægt er. Mál- kennslan fór áður fyrr fram með aðstoð fingramerkja, en sú kennsluaðferð þykir nú úr- elt orðin og reynt er að nota þær heymarleifar, sem nemend- umir hafa, til hi:,„ ýtrasta. Brandur segir okkur, að lang- flestir þeirra, sem kallaöir em heymarlausir, hafi einhverjar heymarleifar og sumir sérfræð- ingar á þessu sviði viðurkenna alls ekki „heymarleysi", nema að, eyraö vanti alveg. — Sumir heyra einungis hljóö með vissri tíðni, en eyra þarf að ná hljóð- um meö tiðni allt að þvi 3500 til þess að hafa fulla heym. Heymarhjálparstöðin I Heilsu- vemdarstööinni veitir skóianum ómetanlega aöstoð, mælir þá heym, sem nemendumir hafa og gefur ráðleggingar eftir því um val á heymartækjum, sem koma að sem beztum notum. TjÓ aö mikiö hafi áunnizt við kennslu heyrnardaufra hér á landi þessi hundrað ár skort- ir þennan skóla þó aðstööu til þess að geta sinnt verkefni sinu sem skyldi. Hann vantar tæki af ýmsu tagi, sem komið hafa að góðum notum við slíkar stofn- anir erlendar og hann skortir húsnæöi. Á næsta ári sagði Brandur að skólinn ætti von á 30 nýjum nemendum. Það er meiri fjöldi heyrnardaufra úr einum árgangi en vitað er um áður hér á landi. Þetta eru böm, sem fædd em ............................ v, •.•.•...•.• .^.^.•.■.•:^.•:•.•.•:^:•:•:■.•/38888888^ímmW98W8í^3868£Sdfc^•‘:..•.,.•. .-i. Þeim ætti ekki að leiðast í reikningstimanum hjá Soffíu K. Hansen. Kennslan fer fram f formi bingó- spils þennan timann. eftir rauðu hunda-faraldurinn, unnið væri nú að teikningum nemendanna kemur til, og yrði sem hér geisaði fyrir um fjór- nýs skóla, sem risa á í Foss- aö grípa til einhverra annarra um ámm. Eins og nú standa vogi, en hins vegar byggist eng- ráða til bráðabirgöa. sakir er drepið i hverja smugu inn við að hann yröi kominn í í skólanum. Sagði Brandur, að gagnið áður en þessi fjölgun Herdis Haraldsdóttir er að sýna þessum litla snáða hvemig hann á aö bera sig að því að segja p. Spegillinn er mikið þarfaþing og mildlvægt kennslutæki i skólanum. Þeir munu vera að reikna þama, piltamir hjá Em i Gunnarssyni, en ekki vitum við, hvað litla stúlk- an er að dunda sér við. ^

x

Vísir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.