Vísir - 21.11.1968, Blaðsíða 16

Vísir - 21.11.1968, Blaðsíða 16
VISIR Fimmtudagur 21. nóv. 1968. Halldór Haraldsson. Nýtt ísBenzkt verk og íslenzkur ein- leiknri o tónleikum í kvöld • Á tónlcikum Sinfóníuhljóm- sveitar íslands í kvöld verður frum flutt nýtt íslenzkt verk. Þaö heitir „Duttlungar“ fyrir pianó og hljóm- sveit og er eftir Þorkel Sigur- björnsson. Höfundur Ieikur sjálfur einleik í verkinu. „Duttlungar“ voru samdir í vor og í sumar og eru — „ýmis tilbrigöi I samleik" að sögn höfundar. 9 Þá leikur Halldór Haraldsson einleik í píanókonsert í G-dúr eftir Ravel. Lokaverk tónleikanna er svo 6. sinfónían eftir Tsjaikovský, sem þekkt er undir nafninu „patetíska“ sinfónían. Lækkun gjaldeyristekna vandhm — en ekki gengislækkunin, segir hagfræði- deild Seðlabankans • Það er ekki gengislækk- unin heldur lækkun gjald- eyristekna, sem hefur þyngt hina erlendu greiðslubyrði ís- lenzku þjóðarinnar að undan- förnu, segir í fréttatilkynn- ingu frá hagfræðideild Seðla- bankans um erlendar skuldir og greiðsl 'byrði. Sú grein er gerð fyrir fréttatilkynning- unni, að menn hafi túlkað á ýmsan hátt upplýsingar, sem Seðlabankinn hefur látið í té vegna þessa máls. Heildarskuld þjóðarbúsins er lendis vegna lána er áætluð 7300 milljónir á eldra genginu í árslok 1968 ef miðað er viö lán, sem samið er um til lengri tíma en eins árs. Viö þá tölu er bætt 800 millj. kr. áætluðum skuldum vegna stuttra vöru- kaupa erlendis og nema þá heild arskuldir í árslok um 8100 millj ónum króna á eldra genginu, en um 12500 milljónum króna á nýja genginu. Skuldaaukningin frá 1963 hef1 ur numið um 79% ef miöað er við sama gengi. Meginhluti skuldaaukningarinnar hefur ver ið vegna sérstakra gjaldeyris- sparandi fjárfestinga, svo sem Búrfellsframkvæmda, flugvéla kaupa og fiskibátakaupa. Er aug Ijóst, segir Seðlabankinn að raunveruleg skuldabyrði hefur ekki vaxiö að sama skapi, þar sem skuldirnar eru greiddar í erlendum gjalde-yri. Loftleiðir skulda t. d. 755 millj. kr. í árslok 1968. Þar sem Loftleiðir starfa svo til eingöngu á er- lendum markaði greiðast þess- ar skuldir beint af erlendum tekjum félagsins. Séu lagðar saman skuldir vegna Búrfeils, Straumsvíkur, flugvélakaupa og fiskibáta- kaupa kemur í Ijós, að heildar- skuldir vegna þessa nema alls 3353 millj. kr. (eldra gengið). Það er heldur meira en heildar- aukning erlendra skulda síðustu ára. Alls nema þessi lán ein 46% af heildarskuldunum í árs- lok 1968. Því fer fjarri að þama séu talin öll lán til gjaldeyrisauk- andi fjárfestinga. ■•••••■••■••■•••••••••• Leiddist skólinn j Hvers vegna og fór ísveit \ þegir Yvonne? r • Fólki varö ekki um sel, þegar dróst á langinn, aö 10 ára gömul telpa kæmi heim úr skólanum í gærdag, og enginn vissi, hvaö heföi orðið af henni þegar grennslazt var fyrir um hana. Hún hafði farið í skólann kl. 8.30 um morguninn, en þegar foreldr- arnir spurðust fyrir um hana í ^JíóIanum, kom í ljós, að þangað hafði hún aldrei komiö um morgun- inn. Það var liðið langt fram á dag, og hvergi bólaöi á litlu telp- unni. Lýst var eftir henni og kom þá í Ijós, að hún hafði tekið sér far með Selfoss-rútunni austur á Sel- foss, þar sem hún á skyldfólk. Var hún stödd hjá því, þegar lýst var eftir henni. Aðspurð kvaðst hún ekki vilja fara í skólann, henni leiddist hann, og hefði hún farið niður í miðbæ, drepið tímann fram yfir hádegi, og tekið siðan rútuna klukkan 1. — Er verið að Iýsa sálsýki, eins og hún brýzt fram í ýms- um myndum í þjóðfélaginu? — Á þetta að höfða til sam- vizku mannsins? — Hvers vegna þegir Yvonne? Einhvern veginn þannig hljóð- uðu nokkrar spurningar, sem beint var til leikenda og leik- stjóra Yvonne, eftir sýningu á Yvonne í Iðnó í gær. Svo sem auglýst hafði verið fóru fram umræður milli leikara og leik- húsgesta að sýningu lokicni og kom þar fxam Qölffi SyiaspamsL, aílt frá alvarlegam „spekúlasjón- um“ um æðri merMngn ið img- leiðinga um áróSar fyzir fs- lenzkri sfld. — Le®3ð var fyxk nær fullu húsL MeðaS teikfaúB- gesta var meöal annaxs margt háskólastúdenta og axeaaxs tmgs menntafólks. — Umiæí&jEnar stóðu í um það bii háSt&na, en að þeim loknum var leikhösgest- œn boðið að ganga upp á sviðið. Ekki eru allir óráðvandir: Hættu ekki fyrr en þeir fundu eigandann DAG EFTIR DAG hljóma ógn- vekjandi fréttir af alls kyns af- brotum í þjóðfélaginu, ekki sízt af þjófnuðum, hnupli og óráð- vendni. Ekki eru allir þó óráðvandir, sem betur fer. Flestir eru þannig gerðir, að þeim líöur betur, ef þeir hafa gert góðverk en hið gagn- stæða. Tveir ungir drengir í Kópavogi fundu í gærdag buddu með um !■■■■! 400 krónum í. litill drengur hafði farið út í verzlim við Kársnesbraul til að verzla fyrir móönr sína, en týndí budduimi á leiðmnL Drengimir lögðu hart að sér að ná í eigandann — og tófcst það. Það þarf ekki að geta þess, að ALLIR aðilar málsins voru giaðir og ánægðir á eftir, ekki sfet óreng- irnir, sem heita Jón Bjöm Sigurðs- son, Holtagerði 52 og ErSSbert Friðbertsson, Þinghólsbraut 76. .V.V.V.V.V.'.V.V.'.V.'.W.V Þau bíða betra veðurs Ferguson og Asmundsen ræöa flugiö, sem er í vænúum. ■ Úti á Reykjavíkurflugvelli bíða flugmaöur og flugkona veöurs til aö geta haldið áfram flugi vestur um haf. Fyrir utan hóteliö eru 2 vélar, Otter-vél, allstór flugvél meö aðeins ein- um hreyfli, sem flugkonan i j Ferguson frá Englandi flýgur og splunkuný Domier, sem Alfred Asmundsen flýgur,- tveggja hreyfla vél. Asmundisen er mjög kunnur hér, enda hefur hann komið oft vi." ' meira að segja íslenzka konu, Ingu Elísabetu og búa þau i Sönderborg á Jót- landi. Eiga þau tvö börn, Hei- enu og Kim. í gærkvöldi hittum við flug- fólkið. Umræðuefnið var auð- vitað flug og verið var að skoöa kortið af N-Atlantshafssvæöinu. „Ég hafði fregnir af vafasöm- um breytingum við suðurodda Grænlands í morr>im og ákvaö að fljúga ekki“, sagði Asmund- sen, „það var eins gott, það var komið sjóðbullandi veður á þessum slóðum í dag“. As- mundsen hefur verið veður- tepptur i 3 daga en Ferguson kom í gær til Reykjavíkur og hefur áður verið hér sömu .er- inda, þ.e. að ferja flugvélar milli álfa. Aðalatriðið í flugi yfir úthaf, bæði nú að vetrarlagi og eins að öllu jöfnu kvað Asmundsen að taka aldrei áhættu, hvorki með veður, eöa annað. Asmundsen hefur fylgzt með þróun flugmála hér og kvaðst hann undrandi á þvi aö íslend- ingar skuli ekki fylgjast betur með STOL-flugvélunum, hægt sé að fá hentugar flugvélar, sem taki allt að 50 farþega, en noti mun minni brautir, en þær, sem nú er verið að byggja um allt land. STOL-vélar (short take-off and landing) nota 1000 metra brautir, en brautir hér eru 1400 metrar a.m.k. ,1

x

Vísir

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.