Alþýðublaðið - 19.01.1966, Blaðsíða 4
aitstjórai: Gylfi Gröndal (áb.) og Benedikt Gröndal. - Ritstjórnarfull-
trúl: Eiöur Guönason. — Símar: 14900 - 14903 — Auglýsingasími: 14906.
ASsetur: Alþýöuhúslð viS Hverfisgötu, Reykjavik. — Prentsmiðja Alþýðu-
blacslns, — Askriftargjald kr. 80.00. — I iausasölu kr. 6.00 eintakið.
Cfgefandl: Aiþýöuflokkurinn.
VEXTIRNIR
VAXTAHÆKKUN Seðlahjankains um áramót
hefur að sjálfsögðu ekki valdið gleði meðal þeirra,
sem lán taka. Hitt er annað mál, hvort unnt var að
komast hjá þessari hækkun eins og aðstæður eru.
iUm það ræddi Gylfi Þ- Gíslason í grein hér í blað-
inu fyrir nokkrum dögum. Hann sagði:
„Með hliðsjón af fjármagnsfátækt íslands og
•þó einkiun af því, að hér hefur verið verðbólga allar
.götur síðan á stríðsárunum, væri í sjálfu sér ekki
óeðlilegt, að miklu imeiri munur væri á vöxtum hér
Og í nálægum löndum en á sér stað. Eftir vaxtahækk-
unina nú um áramótin eru víxilvextir hér 9—10%.
í Danmörku eru hliðstæðir víxilvextir 7—8%%,
í Svíþjóð, sem er lang fjármagnsauðugast land á
iNorðurlöridum, eru víxilvextir 6%—7%, í Bretlandi
eru þeir 7—7y2% og í Vestur-Þýzkalandi 8¥2%.
Fyrir vaxtahækkunina um áramótin má því segja,
að enginn teljandi munur hafi verið á víxilvöxtiun
jhjér á landi og í nálægum löndum, og nú þegar gripið
;Cr til vaxtaliækkunar' um sinn til þess að vinna gegn
augljósri ofþenslu, eru vextirnir þó ekki tnema
1—2V2-% hærri en þeir gerast í flestum nálægum
ilöndum. Raunverulegir vextir af skuldabréfum til
húsnæðislána í Danmörku voru síðastliðin áramót
Z),82%, en það eru næstum 2% hærri vextir en
igreiddir eru af lánum Húsnæðismálastjórnar hér.
í Danmörku eru að vísu til lægri vextir af húsnæðis
lánum, en þeir gilda þá um takmarkaðar lánsfjár-
ihæðir, sem mjög strangar reglur eru um.“
LÍTILL SÓMI
í FYRRAVOR gaf ríkisstjórnin skýrslu um
alúmínmálið, eins og það stóð þá. Síðan hefur það
breyizt verulega í meðförum, og hafa viðræður stað-
ið yfir fram á síðustu daga. Enn er ekki búið að
;ganga frá málskjölum eða leggja þau fyrir í heild,
eins og gert verður innan skamms. Af þessu dregur
Þjóðviljinn þá ályktun í leiðara, að enn sé „vitneskja
.almennings um málavexti ákaflega fátækleg og ein-
-hliða.” Má þetta til sanns vegar færa, því ekki er
unnt að leggja málið fyrir þjóðina í heild, fyrr en að-
draganda þess er lokið.
í sama eintaki Þjóðviljans er þó birt ályktun,
sem fundur áhrifamanna í Þingeyjarsýslu hefur gert
,um málið. Virðast Þingeyingar ekki þurfa upplýs-
ingar um málið, ekki sjá ástæðu til að bíða eftir
skýrslu ríkisstj órnarinnar eða hlýða á rök með og
móti. Nei, Þingeyingar hika ekki við að gera ályktun,
sem er lítið nema uppsuða úr Tímanum.
I sannleika sagt er þessi málsmeðferð Þingey-
iúga þeim til lítils sóma. Þ.eir ættu að temja sér að
afla upplýsinga og hlýða á rök allra aðila í slíku
máli, áður en þeir hlaujpa til og gera ályktanir eftir
pöntun frá flokksskrifstofu í Reykjavík.
41 19. Janúar 1966 - ALÞÝÐUBLAÐIÐ
Híaleitishverfið er eitt af hinum nýju hverfum Reykjavíkur þar sem raðir af íjölbýlishúsum gnæfa við
hnnin. Myndin er tekin úr lofti í gærdag. — Mynd: JV.
Gerum hreint í Reykjavík!
BORGIR OG BÆIR, sem byggj
ast meS miklum liraða og á til
tölulega skömmum tíma, hafa ann
að útlit en sfaðir, sem byggjast
á löngum <íma. Segja má, að
Reykjavík byggist af geysimiklum
hraða og er því ekki að undra,
þó að ýmislegt fari afskeiðis um
útlit og umgang í borginni. Ég á
hér ekki við arkitektúr borg-
larinnar. Hann er allt annað mál og
umdeilanlegra, því að í slíkum
efnum sýnist sitt hverjum og erf
itt að sameina sjónarmiðin.
HITT ERU VÍST flestir sammála
um, að umgengni þurfi ekki að
verg eins liörmuleg og raun ber
vitni og þó margt gert af hálfu Iieil
brigðiseftirlitsins og annarra yfir
valda til þess að brýna fyrir borg
urunum að ganga vel um. Ég man
það, að eitt af því fyrsta sem ég
skrifaði um í þessa pictla mína,
fyrir -tæpum þrjátíu árum, var
umgengnin í borginni, þrifnaður
og útlit. Og þessu hef ég sannar
lega .lialdið áfram öll þessi ár.
en að fólki sé sárt um þetta fram
á vor. Það tekur ekki til höndun
um og rakar þessu saman :• eitt
horn garðs síns fyrr en i apríl eða
maí, hvað þá að það komi þessu
burt.
ÞAÐ ER EF TIL VILL ekki um
það að fást, þó að spýtnarusl og
ýmiskonar annað drasl sé þar sem
unnið er að byggingum. En óneit
anlega finnst manni það alger-
óþarfi þegar sama draslið er látið
liggja á slíkum stöðum árum sam
an.
ÉG HEF ÁÐ.UR minnzt á það,
að það er sjálfsagt að sgtja byggj
endum eitthvert tímatakmark um
byggingar. Það er, að þeir skuli
Ijúka utanhússaðgerðum og lóðar
frágangi fyrir ákveðinn tíma. Þetta
er ekki gert. Og er hægt að benda
á fjölda dæma um það.
AÐ LOKUM verð ég einu sinni
enn að minna á „ruslakistu Reykja
v:kur“. Nýlega ók ég upp Fischer
sund og þar í grennd. Þarna er enn
sama ófremdarástandið, aflóga kof
ar, brotnir gluggar, opnar hurð
ir skakkar á hjörum, kolryðguð
port, full af allskonar skrani. Hvað
á þetta að ganga lengi? Hvers
vegna er þessu ekki rýmt burt
og syæðin tekin undir bifreiða
stæði meðan beðið er eftir bygg
ingum samkvæmt skipulagi?
FRAMAR ÖLLU ÖÐRU: Hreins
ið lóðir ykkar betur en þið ger
ið. Hannes á liorninu.
30% leyfisgjald
sett á jeppabila
ÞF.OAR ÉG.TÍt vfir farinn veg,
f’nnst mér mikið hafa áunnizt.
Ég man tiT dæmis .©ftir bví. að
bað yar ekki óaleengt að bor-
inn værf mannacaur á tún og bað
hótti pkld vel gert. að skrifa um
be.tt.a. ÞaA tnkst að útrýma be««
nm vandræðiim úr borginni og
engnm de.ttur nú í hug. að koma
beí.m s>ð á aftur. Þá var varla
bmgt ta7a um nokkr’ triáraokt
r Ttevkíavík — en bar hefur nú
miki« finnnizt. Yfirleitt hefur sótt
í rétta átt.
HTvq VEGAR er iangt frá bví.
að vel sé. Sérstaklega er bað at
hyglisyert hversu ócýnt fólki er
um að hreinsa garða sína á vetr
um. Þarna ægir öllu saman, spýtna
rusli, bréfum og blöðum. morkn1
um gróðri og þar fram eftir göt i
unum. Það er ekki annað að sjá I
Frá því hefur verið skýrt af
hálfu fjármálaráðuneytisins, að
hér eftir verði lagt 30% leyfis-
gjald á innfluttar jeppabifreiðir,
sem til þessa hafa flokkast sem
landbúnaðartæki og því ekkert leyf
isgjald verið lagt á þær. Leyfis-
gjaldið er lagt á fob-verð bíla, og
er leyfisgjald af fólksbílum um
þessar mundir 125%-.
Kunnara er en frá þurfi að segja
að jeppainnflutningur hefur auk-
izt gífurlega undanfarin nokkur
ár og er fyrir löngu af sú tíð, er
bændur einir keyptu jeppa og að-
eins fáeinir sérvitringar í bæjum
óku í þessum farartækjum. Nú
eru jeppar áreiðanlega fleiri í þétt
býli en dreifbýli, en forsenda þess
að þeir voru undarþegnir leyfis
gjaldi var sú, að þeir væru land-
búnaðartæki, notuð til landbúnað-
arstarfa.
Þessi breyting tekur strax gildi,
nema livað þeir, sem pantað hafa
sér jeppabíla og fengið hafa pönt
unina staðfesta fá bílana á sama
verði og þeir voru þegar pöntunin
var gerð enda þótt þeir séu ekki
komnir til landsins.
Því mó bæta hér við að hinn
mikli innflutningur Bronco-jepp-
anna hefur vafalaust átt nokkurp
þátt í að þessj ákvörðun var tek
in. Ákvörður, fjármálaráðuneytis-
ins mun að sögn hækka verð jeppa
frá 20—50 þús. kr. eftir því hvaða
tegund er um að ræða.