Dagur - 10.10.1998, Qupperneq 18

Dagur - 10.10.1998, Qupperneq 18
3é- LAUGA RDA.&UR 10. OK.TÓB E.R 1998 . LÍFIÐ í LANDINU Michaet Stipe og kumpánar í REM hatda vetgengninni vísast áfram með Up. Þegar litið er yfir nútímarokksviðið eru hljómsveitirnar ekki svo ýkja margar sem geta státað af nánast stöðugum vinsæld- um mestallan sinn feril og þannig vin- sældum, að fáir ef nokkrir draga það í efa að viðkomandi eigi vinsældirnar skilið. Þetta má þó heimfæra upp á fjóreykið REM frá bænum Aþenu í Georgiufylki í Bandaríkjunum, en um tveggja áratuga skeið hefur sú sveit með sínu gegnum- gangandi þjóðlagaslegna rokki, verið ein allra vinsælasta og ekki síst virtasta um veröld víða. REM hefur svo alla þessa tíð verið skipuð sömu mönnunum, með söngvarann Michael Stipe fremstan í flokld, eða þar til fyrir einu ári eða svo, að trommarinn Bill Berry, varð að draga sig í hlé vegna heilsubrests. Nú á mánudaginn kemur er útgáfudagur nýjustu af- urðar REM í smáskífu- formi, með laginu Days- leeper. Er lagið undanfari nýju stóru plötunnar, sem hlotið hefur nafnið Up og kemur á markað 26. októ- ber. Er skemmst frá því að segja að Daysleeper, sem nú er farið að hljóma í for- spilun, er í þeim anda sem sveitinni hefur hvað best tekist upp í, sterkum þjóðlegum anda ameískrar hefðar með hinum mjög svo dreymandi og ljúfa söngstíl Stipe. A lagið án efa eftir að ná vinsældum og þá bara ekki til að halda uppi hefðinni, heldur líka fyrir ótvíræð gæði. Rólegheit ku líka víðar á nýju plötunni, saman- ber annað lag sem heyrst hefur, Why not smile, sem minnir nokkuð á Everybody hurts af hinni margrómuðu skífu, Automatic for the people. Má því nánast bóka, að REM aðdáendur verði ekki fyrir vonbrigðum með þessa nýju plötu. í stað Berry við trommusettið er kominn maður að nafni Barett Martin sem m.a. var í Seattlesveitinni góðu Screaming Treas og Mad Season. ly^ur útgáfa Þó vissulega megi deila um hvort Elvis Presley hafi með réttu kallast konungur rokksins, verður ekki á móti mælt að hann er einn af þeim allra vinsælustu og merkustu sem þátt áttu £ vexti og viðgangi þess á sjötta áratugnum. Sumir segja reyndar og það án þess að hika, að rokkið hafi dáið þegar Elvis fór £ herinn 1958, en það skal ekki fjölyrt um hér hversu réttmætt það er frekar en hitt. Um þessar mundir er það hins vegar að gerast, að mikil út- gáfa er komin af stað með efni er áður hefur ekki komið út £ heildarformi. Þar er ekki hvað s£st athyglivert útgáfa á sjón- varpstónleikum er Presley hélt f MBC stöðinni 1968, er áttu stóran þátt f að rétta hann við að nýju eftir nokkra lægð. Var þarna um að ræða nokkurs konar „Unplugged" tónleika þar sem kappinn tók mörg af sínum frægustu og vinsælustu lögum auk slatta af blúsperlum. Fyrri helmingur útgáfunnar £ formi plötunnar Tiger man er nú komin út, en seinni helmingurinn, tvöföld geislaplata undir nafninu Memories, fylgir f kjölfarið innan tfðar, eða f næsta mánuði ef rétt er vitað. Upptökurnar þykja reyndar af sumum ekki mjög vel heppnaðar, en eru samt sem áður verulega merk heimild um rokkhetjuna. Stelpumar geta það líka Merkilegt lag Hvað taka tvær stöllur úr harðneskjudansgeiran- um til bragðs þegar bil myndast hjá þeim frá öðru, lftið að gera og lítið um peninga. Jú, þær taka sig bara saman og gera sína eigin plötu með þeim efn- um og aðstæðum sem þær hafa. Þær Gina, annar helmingur dúettsins EC80R, og Annika, sem verið hefur í sveit tæknitröllsins þýska hizuo, GIVE Up, voru í þessum aðstæðum fyrir nokkru að hafa lítið að gera og með lítið fé handa á milli, en ákváðu vegna kunningsskapar síns í gegnum veru sína hjá DHR útgáf- unni að gera eitthvað skemmtilegt saman. Með vænan plötu- bunka af tónlist sjö- unda áratugarins og pínulítinn „hljóðsarp“ að vopni (þetta fína nafn gaf sá ágæti fjöl- listamaður Kristján Pétur Sigurðsson fyr- irbærinu sem nú er svo algengt í tónlistarsköpuninni og nefnist Sampler á útlensku) lögðust þær undir feld og sköpuðu þessa plötu er kallast Cobra killer, líkt og þær kalla sig sjálfar í þessu verkefni. Þó sum hljóðverkanna 13 á plötunni hljómi þannig að manni finnist geislaspilarinn vera að bila, er þessi gjörningur stúlknanna nokkuð skemmtilegur og e.t.v. aðgengilegri en margt annað er kemur frá DHR útgáfunni. Þær klippa þarna og skera ýmis- legt rokk og fönk frá áðurnefndu tímabili með raddsetningu sinni og alls kyns öðrum aukahljóð- um í bland og syngja meira að segja líka á stöku stað. Bara nokkuð krassandi og um Ieið sönnun þess að stelpurnar geta þetta alveg jafn vel og strákarnir í þessu sem öðru, ef ekki bara betur. Meira til frá DHR Plata stúlknanna í Cobra killer kom út fyrir um þremur vikum eða svo og viku síðar sá svo önnur plata frá DHR dagsins ljós. Þar er á ferðinni útgáfa með sveitinni Sonic Subjunkies, er var með þeim fyrstu er DHR gerðu samning við. Komu út einar tvær EP plötur með henni, en eftir að aðal- sprautan, Thaddi Herr- mann, ákvað að segja stopp og ljúka háskóla- námi lagðist sveitin niður. Nýja platan er með efninu af EP plötunum, er áður hafa ekki komið út á geislaformi. Auk þess eru svo sjö lög í tónleikaformi, frá Belgíu 1996, þar af þrjú sem ekki hafa verið gefin út áður. Þetta gefur DHR út nú eftir að Herrmann hafði farið fram á það. Hann er svo aftur byijaður í tónlistinni, en tekur upp undir öðru nafni. Eitt sætasta og vinsælasta popp- lagið um þesaar mundir er án efa, No matter what með sætu súkkulaðidrengjunum frá Dublin á írlandi, Boyzone. Fór lagið rakleiðis á toppinn í Bret- landi fyrir skömmu, eins og fleiri lög drengjanna hafa rejmdar fyrr gert. Það sem er hins vegar ærið merkilegt við þetta lag, er að það er eftir ekki minni menn en söngleikja- skáldið margfræga, Andrew Lloyd Webber og ameríska þúsundþjalasmiðinn Jim Steinmann, er frægur varð með ein- dæmum fyrir tuttugu árum eða svo vegna samstarf síns með kjötfjallinu Meat Loaf. Er þetta lag að finna í nýjum söng- leik Webbers þar sem Steinmann sér um textasmíðina og kallast verkið, Whistle down the wind. Lagið, sem upphaflega á víst að hafa verið hugsað að gefa út með „Kjöthleifnum" og mun verða svo innan tíðar, markar ekki beinlínis þáttaskil í poppsögunni, en er hið þokka- legasta og útgáfan hjá Boyzone er ekki hvað síst merkileg íyrir þær sakir að FRIÐRIK KARLS- SON Ieikur á gítar í laginu, smekklegt sóló í klassískum stíl. „Okkar maður“ komst sumsé á toppinn í Bretlandi, ekki slorlegt það. Friðrik Kartsson. Fór á toppinn með Boyzone.

x

Dagur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagur
https://timarit.is/publication/251

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.