Dagur - 21.01.1999, Side 3
FIMMTUDAGUR 21. JANÚAR 1999 - 3
FRÉTTIR
Rafveita Akure
verði hlutafelag
Rafveitustjóri, Svanbjörn Sigurðsson, hefurgert tillögu um að Rafveita Akureyrar
verði hlutafélag fyrir árið 2000. mynd: brink
Rafveitnstjóriun á Ak-
ureyri telur óreytta
tíma kalla á nýtt
rekstrarform Rafveitu
Akureyrar. Bregðast
verði við aukinui sam-
keppni. Skilvirkui og
ábyrgð stjómenda
verði meiri.
Svanbjörn Sigurðsson, rafveitu-
stjóri á Akureyri, hefur formlega
lagt til að Rafveita Akureyrar
verði gerð að hlutafélagi eigi síð-
ar en árið 2000 til að gera fyrir-
tækinu ldeift að taka þátt í þeirri
samkeppni sem framundan er á
raforkumarkaði. Tillöguna byggir
Svanbjörn á þeirri umræðu sem
fram hefur farið í Iandinu að
undanförnu þar sem sýnt er fram
á kosti hlutafélagsformsins um-
fram núverandi rekstrarform.
Svanbjörn bendir einnig á að
reynsla annarra þjóða Iofi mjög
góðu hvað þetta varðar.
Gegnsær rekstur
í greinargerð sem lögð var fram
með tillögunni á stjórnarfundi
veitustofanana á Akureyri í gær,
segir að yfirlýst stefna stjórnvalda
innan Evrópusambandsins og
jafnframt á Islandi sé að rekstrar-
formi raforkufyrirtækja skuli
breytt til að þau verði hæfari til
að aðlagast nýrri samkeppni á
raforkumarkaði. Við breytinguna
aukist möguleikar á dreifðri eign-
araðild sem og tæknilegri þjón-
ustu, ráðgjöf, orkuvinnslu, fjar-
skiptum netþjónustu og fleira.
Svanbjörn segir ábyrgð stjórn-
enda jafnframt aukast ef hlutafé-
lagsskrefið verður stigið og skil-
virkni fyrirtækisins aukast. „Öll
viðskipti Rafveitunnar og eig-
anda hennar, e.t.v. eigenda henn-
ar síðar, myndu verða skýr og
gegnsæ,“ segir í greinargerð raf-
veitustjórans.
Á gömlum meiði
Rafveita Akureyrar tók til starfa
árið 1922 þegar Glerárstöð,
fyrsta virkjun Akureyringa, var
tekin í notkun. Raforkunotkun
óx ekki að ráði fyrr en næsta
virkjun, fyrsta vélasamstæða Lax-
árvirkjunar, var tekin í notkun
árið 1939 og síðan hefur átt sér
stað mikil uppbygging. Eftir að
Landsvirkjun var sameinuð Lax-
árvirkjun árið 1993 hefur hins
vegar engin aukning orðið á
framleiðslu.
Mikið framkvæmdaskeið hefur
staðið yfir hjá fyrirtækinu síðustu
15 ár. Síðustu Ioftlínurnar heyra
sögunni til í árslok en reiknilíkan
sýnir að hægt sé að lækka raf-
orkuverð á Akureyri niður í 80%
af því sem var þegar það var hæst
árið 1993. Þá var miðað við að
fyrirtækið ætti ávallt varasjóð
sem næmi 35 millj. kr. en á und-
anförnum árum hefur þessi vara-
sjóður verið nokkru hærri en ráð
var fyrr gert. Því verður gengið á
sjóðinn á þessu ári og fyrirtækið
rekið með halla, enda stefna Raf-
veitunnar að halda raforkuverði
eins lágu og kostur er hveiju
sinni, segir í gögnum frá Rafveit-
unni. — bþ
Valdimar Jóhannesson.
Kvótaban-
inntil
Sverris
Valdimar „kvótakóngabani" Jó-
hannesson hefur ákveðið að
ganga til liðs við Frjálslynda
flokk Sverris Hermannssonar og
um leið að yfirgefa þann frjáls-
lynda flokk sem kenndur hefur
verið við Samtök um þjóðareign.
Samkvæmt yfirlýsingu frá Valdi-
mar er þetta gert vegna nauð-
synjar þess að mynda öflugan
valkost fyrir kjósendur í kom-
andi alþingiskosningum til að
kjósa gegn núverandi fiskveiði-
stjórnunarkerfi.
„Viðbrögð þingliðs Sjálfstæð-
isflokks og Framsóknarflokks
við Hæstaréttardómnum í máli
minu gegn íslenska ríkinu er
sönnun þess að þessir flokkar
ætla að veija þetta óréttláta kerfi
með öllum tiltækum ráðum, og
vinna þar með spjöll á framtíð
íslensku þjóðarinnar," segir
Valdimar meðal annars í yfirlýs-
ingu sinni. — FÞG
Vetrarvegur í
Ljósavatnsskarði?
Veguriim um Ljósa-
vatnsskarð var lokað-
ur í rúman sólarhring
vegna snjófióðahættu
í skarðinu. Vegasam-
band rofnaði því á
milli Akureyrar og
Húsavikur og þar með
í raun á milli Norður-
lands og Austurlands.
Snjóflóð féll á bæinn Birkihlið í Ljósavatnsskarði um helgina og veginum um
Ljósavatnsskarð var lokað í vikunni vegna snjóflóðahættu. mynd: brink
í gær var bílum hleypt í gegn
undir eftirliti og vakt var í skarð-
inu fram í myrkur. Þessi tíma-
bundna lokun vegarins olli ýms-
um vanda. Fiskiðjusamlag Húsa-
víkur hafði úti spjót til að flytja
fisk frá Akureyri með bát og
flutningaaðilar misstu spón úr
aski. Langvarandi lokun skarðs-
ins hefði skapað mikinn vanda á
ýmsum sviðum, þó væntanlega
hefði sjúkrabílum í bráðatilfell-
um verið hleypt í gegn.
En þó fáir vissu um það þá var
reyndar hægt að fara á milli Ak-
ureyrar á Húsavíkur á þriðjudag,
þó vegarkaflinn frá Stórutjörnum
að Krossi væri lokaður. Bíll frá
Birni Sigurðssyni sérleyfishafa á
Húsavík fór með farm og farþega
milli Húsavíkur og Akureyrar og
til baka um kvöldið. En reyndar
ekki eftir hinum lokaða vegi
norðan Ljósavatns, heldur var
farið eftir vegarslóða sem liggur
sunnan við vatnið á milli bæj-
anna þar, en slóðinn hefur eink-
um verið notaður við raflínulögn.
„Það var svona hægt að brölta
þessa leið,“ sagði Björn.
Björn segir að full ástæða sé til
að skoða það í alvöru að leggja
vetrarveg þarna sunnan vatns.
Það sé ekki erfiðleikum bundið,
þarna sé aðallega ekið eftir mel-
kollum en reyndar yfir læki að
fara og við leysingavatn að eiga á
vorin, en það ætti að vera auðvelt
að halda vegi þarna opnum í
neyðartilfellum yfir veturinn. Og
það séu miklu meiri hagsmunir í
húfi en menn gera sér grein fyrir
ef vegurinn um skarðið lokist í
Iengri tíma og ekki um aðrar leið-
ir að velja. „Menn geta t.d. séð
það á textavarpinu að hvergi er
meiri umferð á leiðinni frá Hafn-
arfjalli og hringinn austurum til
Selfoss en um Víkurskarð, um-
ferð um Holtavörðuheiði og
Öxnadalsheiði er t.d. mun
minni. Þannig að vandann vegna
Iokunnar í Ljósavatnsskarði sé
varla hægt að Ieysa nema með
vetrarvegi."
Björn segir að hugmyndin um
vetrarveg sunnan vatns sé ekki
ný og raunar hefðu menn rætt
það á sínum tíma hvort ekki bæri
að leggja þjóðveginn þar vegna
snjóflóðahættu að norðan. Hann
vissi hinsvegar ekki til þess að
snjóflóð hefðu fallið eftir að nýi
vegurinn var lagður, en skömmu
eftir 1980 hefði farið stórt flóð
yfir gamla veginn og út í vatnið,
þannig að hættan væri vissulega
fyrir hendi.
„Þetta er sem sé vandamál sem
þarf að leysa, en ástæðulaust að
gera of mikið úr því. Eg held til
dæmis að íhúum á Bolungarvík
og víðar á Vestfjörðum finnist
þessi vandi okkar ekki stór og
það er að sjálfsögðu alveg rétt
miðað við það ástand sem þeir
þurfa að búa \áð.“ — JS
Tilfærsla Hringbrautar lykilatriði
„Það mun ráða mildu þegar Hringbrautin færist suður fyrir Umferð-
armiðstöðina og þá má segja að myndist eins konar verslunar- og um-
ferðareyja, þar sem Vatnsmjharvegurinn heldur sér. Aðkoman verður
þá góð og staðsetningin sömuleiðis við jaðar miðborgarinnar. Að auki
má búast við því að hundruð þúsunda rútufarþega líti við í verslun-
inni þegar þar að kemur," segir Sigmundur Ófeigsson, framkvæmda-
stjóri verslunarsviðs KEA.
Norðlenski verslunarjöfurinn
hefur keypt meirihlutann í
Umferðarmiðstöðinni á móti
núverandi eigendum sem reka
þarna sérleyfisferðir. Hug-
myndin er að saman fari versl-
unarrekstur og rútumiðstöð, en
hún hefur ekki verið fullmótuð
ennþá.
„Enn sem komið er liggur
ekkert fyrir annað en kaup okk-
ar á 60% í Umferðarmiðstöð-
inni. Við erum ekki búnir að
sækja um leyfi vegna áforma
okkar, en byggingaréttur fyrir
stækkun er þó fyrir hendi. Við ætlum að vinna þetta með borgaryfir-
völdum og teljum það vænlegast til að ná árangri, enda er svæðið allt
í endurhönnun vegna breytinganna á Hringbrautinni," segir Sig-
mundur. — FÞG
Tónlistarlóð í Laugardal skilað
„Það stóð aldrei til að fara að braska með lóðina," segir Stefán P. Egg-
ertsson, formaður Samtaka um byggingu tónlistarhúss.
I bréfi til borgaryfirt'alda þann 8. janúar sl. afsala samtökin sér lóð
þeirri sem borgin hafði úthlutað þeim í Laugardal til byggingar tón-
listarhúss. Jafnframt gera samtöldn ráð fyrir því að íjárstyrkur borg-
arinnar gangi upp í gatnagerðargjöld á þeim stað sem valinn verður
fyrir nýja tónlistarhúsið í miðborginni. I bréfi þáverandi borgarstjóra
Da\áðs Oddssonar til Samtakanna árið 1988 var þessi fjárstyrkur um
40 milljónir króna. Sú fjárhæð kom aldrei til útborgunar, enda kom
aldrei til neinna framkvæmda á lóðinni í Laugardalnum.
Þessi ákvörðun samtakanna var kynnt í borgarráði í gær. Þar kom
jafnframt fram að Landssíminn hefur mikinn áhuga að fá lóðina til
að byggja þar nýjar höfuðstöðvar. - GRH
—
Umferðarmiðstöðin, líklegt framtíðarhús-
næði verslunar Nettó í Reykjavík