Dagur - 08.02.2000, Blaðsíða 8

Dagur - 08.02.2000, Blaðsíða 8
(bsv| [bsv| [bsv! (bsv! [bsv] [bsv] (bsv| (bsv) (bsv) (bsv) (bsv) (bsv) gsv) Bifreiðaverkstæði Sigurðar Valdimarssonar Óseyri 5 - Sími 462 2520 - Akureyri BÍLASALA - Sími 461 2960 (bsv) (bsv) SPJALL Axel Björnsson prófessor í umhverfisvisind- um við Háskólann á Akureyri Verðum að þeWga náttúrima „Umhverfisvísindi eru mjög breitt svið,“ segir nýráðinn prófessor í um- hverfisvísindum við Háskólann á Ak- ureyri, Axel Björnsson. „Það svið nær yfir umhverfið, jörðina, jarðvísindin öll, nýtingu jarðarinnar, virkjanir og áhrif mannsins á umhverfið og nátt- úrleg áhrif umhverfisins á manninn, jarðskjálfta, eldfjöll, gróðureyðingu og fleira. Þetta nær að sjálfsögðu líka yfir lífvísindin, gróður og þess háttar. Sumir vilja fella fleira undir um- hverfisvísindin fleira, félagsfræði og jafnvel siðfræði. Þegar þetta orð um- hverfisvísindi er notað eitt og sér þá er það teygjanlegt á marga vegu. Það sem ég kem til með að ná yfir af þessu breiða sviði er ekki nema einn þáttur. Eg er jarðvísindamaður. Þegar staðan var auglýst kom fram að viðkomandi skyldi kenna og stun- da rannsóknir á sínu fræðasviði. Þar var tekið fram undirstöðugreinar náttúruvísindanna, stærðfræði, eðl- isfræði, efnafræði og jarðvísindi, þannig að þá þegar var starfið sveigt inn á jarðvísindahliðina. Ég tel að það sé einn veigamesti þáttur um- hverfisvísindanna vegna þess að það verður ekki tekið neitt á umhverfis- vísindum eða umhverfisrannsóknum nema menn þekki náttúruna." - Inn ú hvaða nám við Háskólann á Akureyri kemur þitt starf aðallega? „Ég er vistaður við kennaradeild- ina. Henni er skipt upp í svið og þar er meðal annars raungreinasvið og ég kem til með að kenna við þar, einkum jarðvísindi og aðrar undir- stöðugreinar náttúruvísinda og Ieggja þar áherslu, eins og gjarnan er gert í jarðvísindum núna, á samspil manns og náttúru. Þessi skóli hefur vissa sérstöðu að því Ieyti að kennara- deildin leggur meiri áherslu á raun- greinar í kennaranáminu, bæði í al- mennu námi og eins með því að hafa sérstakt raungreinasvið." - Þannig að þú sérð í þessu starfi sóknarfæri á ýmsum sviðum og spenn- andi verkefni. „Ég mun kenna mitt fag, jarðvís- indin, og tengja þau umhverfismál- unum og lít þannig á að það sé fyrsta skrefið að mennta kennara sem mennta börnin og að það verði ekki komið á vitrænni umræðu um um- hverfismálin nema menn þekki nátt- úruna.“ HI Framtíð myndlistar- deildar LHÍ kynnt Krístján Steingrímurjónsson og Valgerður Hauksdóttir lögðu fram tillögurað skipu- lagi myndlistardeildar Lista- háskóla íslands á opnum fundi íLauganesinu ígær- kvöldi. Þetta var annar kynn- ingarfundurínn sem haldinn erum tillögurað deildar- skipulagi og námskrá við Listaháskóla íslands. Tillögur að námskrá leiklistardeildar voru kynntar í síðustu viku, en annað kvöld klukkan 20.30 kemur röðin að hönn- Kristján Steingrimur Jónsson deildarforsti og Valgerður Hauksdóttir kennari leggja til að nemendum í myndlist- unardeíldinni. ardeild Listahaskóla íslands verði fækkað og inntökuskilyrði hert Þótt Éistaháskóli íslands hafi tekið form- lega til starfa síðastliðið haust, er myndlist- ardeildin enn sem komið er, eina starfandi deildin við skólann. Leiklistardeild tekur til starfa næsta haust og er búið að auglýsa stöðu deildarforseta Iausa til umsóknar. Kristján Steingrímur Jónsson er deildar- forseti myndlistardeildar, en hann og Val- gerður Hauksdóttir, kennari og grafíklista- kona, mynda vinnuhópinn sem í gærkvöldi Iagði fram tillögur að framtíðarskipulagi myndlistardeildarinnar. Tillögurnar voru unnar að beiðni rektors, Hjálmars H. Ragnarssonar og afhentar honum og stjórn skólans. I henni eiga sæti fimm manns, þrír eru skipaðir af Éélagi um Listaháskóla Islands og tveir af menntamálaráðherra. Deildir felldar niður I skýrslu vinnuhópsins koma fram tillögur að námskrá og ákveðnu vinnufyrirkomu- Iagi, sem hafa má til hliðsjónar þegar ráð- ist verður í byggingu Listaháskólans, sem Kristján Steingrímur vonar að muni sjá dagsins ljós innan þriggja ára. I skýrslu hans og Valgerðar er Iagt til að náminu verði framvegis skipt í tvo þætti, fræðilegt nám og verldegt. Þannig var það einnig f Myndlista- og handíðaskólanum sáluga, munurinn er sá að fræðilega námið fær meira vægi og krafist er sjálfstæðari vinnu nemenda í verklega náminu. Helstu breyt- ingartillögur á skipan verklega þáttarins felast í að fella niður deildarskiptinguna sem var við Iíði í MHI og er ennþá. I stað- inn er gert ráð fyrir mismunandi áherslum í verklegu námi, sem höfundar skýrslunnar kalla tvívfða og þrívíða auk nýrra miðla. Undir tvívíða áherslu fellur tækni eins og teikning, málun, prentun og Ijósmyndun, en undir þrívíðu áhersluna, mótun, smíði, afsteypa og rými. I áherslunni nýir miðlar verði komið inn á stafræna myndgerð, myndband og hljóð. Þessi breyting tekur v, tillit til þeirra þróunar sem. átt hefur sér stað í myndiistarheiminum á undanfiirn- um árum og áratugum, þar sem margir myndlistarmenn fá alla sérhæfingu, en nota þann miðil sem hentar best hverju sinni. Þrátt fyrir mismunandi áherslu- flokka er gert ráð fyrir opnum skóla þar sem nemendur geta að einhverju leyti sett saman sína eigin námskrá og þannig ákveðið hvort þeir leggja áherslu á eitt ákveðið myndform eða fleiri. Fækkun nemenda I framhaldi að breyttri skipan myndlistar- deildarinnar vilja höfundar skýrslunnar strangari inngönguskilyrði í deildina og hertar kröfur um námsframvindu og ár- angur. Þetta vilja þeir að sé gert með tilliti til aðbúnaðar skólans hverju sinni. Þeir benda á að þótt ekki sé vænlegt að hafa nemendur of fáa í upphafi þar sem slíkt geri uppbyggingu og námsmat erfiðara, geti færri nemendur á seinni stigum orðið til þess að bæta kennslu og aðbúnað hvers nemanda. Þar með er Iagt til að teknir verði inn 25 nemendur á fyrsta ári, í stað 35 áður, og að heildarfjöldi nemenda fari ekki yfir 70. Þetta þýðir að alit að fimm nemendur munu falla frá námi tvö fyrstu árin.Höfundar gera ráð fyrir brottfalli nemenda í Iýsingu á grunnnámi á fyrstu önn fyrsta árs. Þegar MHI var Iagður nið- ur og Listaháskólinn stofnaður féll niður svokallað fornám, sem tók einn vetur. I staðinn gera Kristján Steingrímur og Val- gerður ráð íyrir að boðið verði upp á grunnnám á fyrstu önn. Því er í fyrsta lagi ætlað að brúa bilið sem gjarnan verður milli myndlistarmenntunar á framhalds- skólastigi og menntunar á háskólastigi. I öðru lagi mun það kynna nemendunum námið og möguleika þess og gera kennur- um betur kleift að átta sig á áhuga og hæfni nemenda. Skapandi og sjálfstæð vinnubrögö Eftir grunnnámið, þar- seni' eingöngu eru kenndar skyldugreinar, tekur sérhæfingin við. Þá er gert ráð fyrir að nemendur hafi áttað sig nógu vel á möguleikum námsins til að hefja sérnám. Þetta þýðir ekki að nemendur verði undanþegnir kennslu í ákveðnum skylduáföngum sem teljast undirstöðuáfangar almenns myndlistar- náms, né heldur skylduáföngum fræði- greina og sérsviða. Námsráðgjafar verði nemendum innan handar við að velja markvissar námsleiðir. Verklega námið mun ekki aðeins fara fram í kennslustof- um heldur einnig með viðveru í sérstök- um vinnustofum, sem hver nemandi mun fá úthlutað í framtíðarhúsnæði skólans. Krafist verður sjálfstæðra vinnubragða og áhersla á sjálfstæði verður mun meiri en var í MHI. Þetta er gert til að færa mynd- listarnámið nær akademísku námi og undirstrika nauðsyn skapandi vinnu myndlistarmannsins. Þá er einnig gert ráð fyrir verkstæði í skólanum, sem verði einskonar „þjónustumiðstöð" fyrir nem- endur og kennara. Þar geta nemendur fengið kennslu og þjálfun til að útfæra hugmyndir sínar. Þríþætt fræði Fræðilega námið verður þríþætt og fer fram í formi fyrirlestra og umræðuhópa. Boðið verður upp á kennslu í almennri og sérhæfðri listasögu og listfræði, þar sem farið verður ofan í saumana á Iistheim- speki, heimspeki og hugmyndasögu. Með kennslu og viðveru í skólanum, er gert ráð fyrir því að vinnuvika nemenda sé 40 stundir, lfkt og nú.Náminu í myndlistar- deild Listaháskóla íslands Iýkur með B.A. gráðu, en gert er ráð fyrir stofnun fram- haldsdeildar þar sem boðið verður upp á mastersnám. Almenningur hefur rétt á að kynna sér þessar tillögur og koma at- hugasemdum um þær á framfæri við stjórn skólans sem hefur þær til umfjöll- unar. • -i., 11 • > ■■ > 11 ••••»■ ” mMM ! iÞhVt'Æs ' ••,;- iVlMjíö''-'

x

Dagur

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Dagur
https://timarit.is/publication/251

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.