Dagblaðið Vísir - DV - 30.07.1982, Qupperneq 16
16
DV. FÖSTUDAGUR 30. JULI1982.
Bflar
Bflar
Bflar
Bflar
Bflar
Haftð Ijósin í lagi
Dimmviöriö aö undanförnu
hefur undirstrikaö vel hversu
mikil nauösyn er aö nota öku-
ljósin rétt. Mörgum hefur
fundizt hreinn óþarfi að nota
ökuljós um „hábjartan dag-
inn”. Staöreyndin er sú aö
ljósin eru ein bezta trygging-
in sem viö getum fengið fyrir
því aö eftir okkur sé tekiö.
Þegar súld og þoka er dag
eftir dag eins og veriö hefur
undanfarið þá kveikja marg-
ir á ljósunum og er þaö vel.
Hins vegar hefur komiö í ljós
aö á mörgum bílum er ljósa-
búnaöi áfátt, bílar eru
eineygöir, annaö bremsuljós
eöa afturljós vantar eöa
annaö eöa bæöi ökuljós eru
alltof hátt stillt.
Það þarf aö fylgjast meö
ástandi ökuljósanna allt árið,
en ekki bara dagana sem bíll-
inn fer í sína lögbundnu skoö-
un.
-JR.
jVtu vegaþjönustubílar FIB á ferð
um verzlunarmannahelgina
Vegaþjónusta Félags íslenzkra bif-
reiðaeigenda veröur á fullri ferö um
verzlunarmannahelgina. Hafsteinn
Vilhelmsson, framkvæmdastjóri FlB,
sagöi það aöallega vera minniháttar
bilanir sem vegaþjónustan þyrfti aö
fást viö, svo sem bilanir í kveikjukerfi,
slitnar viftureimar og sprungin dekk.
Hann sagði aö þrátt fyrir ítrekaðar
ábendingar til ökumanna um að hafa
meö sér viftureimar og kveikjuhluti þá
kæmi þaö oft fyrir aö þessa hluti vant-
aöi þegar á reyndi og þaö geröi við-'
geröir erfiöari.
Dagana 31. júlí til 2. ágúst verða
vegaþjónustubílar FlB á ferö sem hér
segir:
FlB 1:1 Þrastarlundi og á Þingvöllum.
FlB 2: I Víöigeröi Víðidal, V.-Hún og
nágr.
FlB 3:1 Galtalækog Þjórsárdal
FÍB4: ÁHofiíöræfum
FlB 5:1 Borg írfiröi.
FtB 6: Frá Akureyri um Noröurland.
FlB 7: Frá Höfn Homaf. aö Skaftaf.
FlB 8: Frá Vík í Mýrdal að Klaustri og
austur um.
FlB 9: Frá Egilsstöðum um Austfirði.
Aðstoöarbeiönum er hægt aö koma á
framfæri á eftirfarandi máta: FlB 1
um veitingaskálann í Þrastarlundi og
Hótel Valhöll á Þingvöllum og á rás 19
á CB stöövum. FtB 2 um Bifreiðaverk-
stæðiö Víðgerði sem opið er allar
helgar. FlB 3 um rás 19 á CB stöövum.
FIB 4 um Bifreiöaverkstæðið Hofi í
öræfum, rás 19 á CB stöövum eöa um
Fagurhólsmýri.
FlB 5 um veitingaskálann á Hvítár-
bökkum og rás 19 á CB stöðvum. FlB 6
um rás 19 á CB stöðvum. FlB 7 um rás
19 á CB stöðvum. FlB 8 um rás 19 á CB
stöðvum.
Athygli skal vakin á því aö mikill
fjöldi bíla er útbúinn meö CB talstöðv-
um og skal þeim er óska aðstoðar bent
á aö stööva sbka bíla og biöja ökumenn
þeirra aö koma skilaboöum áleiöis til
vegaþjónustubílanna. Bíla semútbún-
ir eru meö talstöðvum má auöveldlega
þekkja úr á talstöövarloftnetum
þeirra.
Þeim sem óska aðstoðar skal bent á
aö gefa upp númer bifreiðar og stað-
setningu, auk þess hvort menn eru fé-
lagar í FlB, en þeir ganga fyrir meö
þjónustu. Þá skal bent á aö nauðsyn-
legt er aö fá staöfest hvort vegaþjón-
ustubifreiö fæst á staöinn, því aö slíkar
beiönir veröa látnar sitja fyrir.
Vegaþjónusta FlB vill benda öku-
mönnum á aö hafa meö sér viftureim-
ar af réttri stærð, varahjólbarða og
helztu varahluti í kveikju. Ennfremur
bendum viö á hjólbarðaviögerðarefni
sem fæst á flestum bensínstöövum.
Eins og fyrr segir njóta félagsmenn
FlB forgangs meö þjónustu og fá auk
þess helmings afslátt af allri þjónustu
aöstoöarbifreiöa FlB. Þeim sem áhuga
hafa á því aö gerast meölimir í FlB er
bent á aö snúa sér til skrifstofu félags-
ins eöa næsiu vegaþjónustubifreiöar
og útfylla inntökubeiöni. Skrifstofa
FlB eraöNóatúni 17, Reykjavík. Þjón-
ustusími FlB er frá kl. 14—21 á laugar-
dag og sunnudag, en kl. 14—24 á mánu-
dag. Símsvari FlB er tengdur viö síma
29999 eftir skrifstofutíma.
Ef billinn bilar um verzlnn-
armannahelgina þá er hægt
að leita til bílaverkstæða víða
um land er verða opin þessa
helgi. I sumum tilfeilum
verður um fulla helgarþjón-
ustu að ræða, en í öðrum til-
fellum er hægt að kalla út við-
gerðarmann.
Hér á eftir fer listi yfir þau
bílaverkstæði sem veita
munu þjónustu um helgina:
Vesturland
Bílaverkstæði Guðjóns og Ölafs,
Ægisbraut 23 Akranesi, s. 93-1795.
Brautin hf., Dalbraut 15 Akranesi,
s. 93-2157 og 93-2357.
Bílaverkstæði Ragnars Jónssonar
Borgarbraut Borgarnesi, s. 93-
7178.
Vélabær hf., Bæ, Andakíl, Borgar-
firði, s. Varmilækur.
Bilaverkstæði Guðmundar
Kjerulf, Litla-Hvammi, Reykholts-
dal, s. 13-Reykholt.
Bilaverkstæði Holt, Miklaholts-
breppi Snæfellsnesi, s. Hjarðarfell.
Bilaverkstæðið Berg, Ölafsvik. s.
93-6161.
Bílaver v/Asklif, Stykkishólmi, s.
93-8113.
Vestfirðir:
BílaverkstæÖi Guðjóns Hannesson-
ar, Þórsgötu 14 Patreksfirði, s. 94-
1124.
Bílaverkstæði ísafjarðar, Selja-
landsvegi 84 ísafirði, s. 94-3379.
Vélsmiðjan Þór, Suðurgötu Ísa-
firði, s. 94-3711.
Nonni, bilaverkstæði, Þuríðar-
braut 11 Bolungarvik, s. 94-7293.
Vélsmiðja Bolungarvikur, Hafnar-
götu 57—59 Bolungarvik, s. 94-7370.
Bílaverkstæði Helga Bjarnasonar,
Aöalgötu Súðavik, s. 94^977.
Norðurland:
Vélaverkstæöiö Laugarbakka,
Miðfirði V-Húnavatnssýslu, s. 95-
1919.
Vélaverkstæðið Víðir, Víðigerði V-
Hún., s. 95-1592.
Vélsmiðja Húnvctninga, Blöndu-
ósi, s. 95-1200.
JRJ (Jóhann Ragnar Jakobsson),
Varmahiíð Skagafirði, s. 95-6119.
Bifreiðaverkstæðið Aki, Sauðár-
kréki,s. 95-5141.
Bifreíða- og vélaverkstæðið Sleitu-
stöðum, Skagafirði, s. Hofsós.
Bifreiðaverkstæðið Pardus (Páil
Magnússon), Hofsósi, s. 95-6380.
Bifreiðaverkstæði Ragnars Guð-
mundssonar Ránargötu 14 Siglu-
firði,s. 96-71769.
Múlatindur, Ölafsfirði, s. 96-62194.
Verkstæði Þorsteins Marlnosson-
ar, Hlíöarlandi Árskógsströnd, s.
Dalvik.
Bilaverkstæði Dalvíkur, s. 96
61122.
Bifreiðaverkstæði Bjama Sigur-
jónssonar, Kaldbaksgötu Akur-
eyri, s. 9621861.
Höldur sf., Tryggvabraut 14 Akur-
eyri,s. 9623515.
Jóhannes Kristjánsson, hf., Gránu-
félagsgötu 47 Akureyrí, s. 9623630.
Vagninn sf., Furuvöllum 7 Akur-
eyri,s. 9611467.
Vikingur, Furuvöllum 11 Akureyri,
s. 9621670.
HELGARÞJÓNUSTA Akureyri.
Bifreiðaverkst. Sigurðar Valdi-
marssonar Öseyri 6, sími 22520 —
heimas. 21765. Talst. FtB 106. Fr
5502.
Bifreiðaverkstæði Jóns Þorgríms-
sonar, Garðarsbraut 64 Húsavik, s.
9641207.
Vélaverkstæðið Foss, Garðars-
braut 48 Húsavík, s. 96-41345.
Austurland:
iBílarétting sí. v/Vallaveg, Egils-
'stöðum, s. 97-1246.
Slgurður Mikaelsson, Garðarsvegi
10 Seyðisfirði,s. 97-2320.
Steypustöð Seyðisfjarðar, Seyðis-
firði, s. 97-2347.
Bifreiðaþjónustan, Strandgötu 43
Neskaupstað, s. 97-7667.
Biiaverkstæðið Lykill, Búðareyri
25, s. 97-4199.
Bíla- og búvélav. Ljósalandi Fá-
skrúðsfirði, s. 97-5166.
Bílvirkinn sf., Stöðvarfirði, s. 97-
5811.
Vélsmiðja Homafjarðar, Höfn
Homafirði, s. 97-8340.
Bifreiðaverkstæðið Hofi öræfum,
s. 97-8665.
Suðurland:
Bila- og vélaverkstæði Kristófers,
IðavöUum 4B Keflavík, s. 92-1266.
BUasprautun J.J., Heiðargarði 17
Keflavík,s. 92-3483.
Hjólbarðaverkstæðið, Hafnargötu
89 Keflavík, s. 92-1713.
Hjóibarðaþjónustan Hafnargötu 86
Keflavík.s. 92-1525.
Bilaverkstæði Grindavíkur, Víkur-
braut 1 Grindavik, s. 92-8357.
Hjóibarðaverkstæði Grindavíkur,
Heiðarhrauni 28 Grindavík, s. 92-
8397.
Gúmmívinnustofan, Austurvegi 58
Seifossi, s. 961626.
Vélaverkstæði Guðmundar og
Lofts, Iðu, Biskupstungum, s. 96
6840.
Bifreiðaverkstæði Bjaraa, Flötum
Vestmannaeyjum, s. 961535.
Hjólbarðastöð Guðna, Strandvegi
85 Vestmannaeyjum, s. 961414.
Blfreiðaverkstæði Bjama, Austur-
mörk 11 Hveragerði, s. 99-4535 og
4525.
ER ALLT
ÍLAGI?
Um þessar mundir stendur yfir einn helzti feröatími ársins. Bíllinn
skiptir þar verulegu máli og fátt er ergilegra en aö sitja í biluðum
bíl í upphafi feröalagsins. Oft má komast fyrir bilanir meö smá
fyrirhyggju og meö því aö gera skyndikönnun á bílnum áöur en
lagt er í ferðalag.
Hér á eftir fara nokkur atriöi sem gott er aö hafa í huga áöur en
lagt er upp í feröalag.
Hjól □
Hjólabúnaöurinn er einna mikilvægastur og algengasta vanda-
mál í ferðalögum ef þaö springur og varadekkið er ekki í lagi. Ein--
falt er aö kanna áöur en lagt er upp hvort varadekk sé í lagi. Einnig
er hægt aö kanna ástand dekkjanna undir bílnum meö því aö skoöa
þau vel, hvort á þeim sjáist gallar eöa þau séu óeðlilega slitin.
Loftþrýstingurinn er einnig mikilvægur. Of lítill loftþrýstingur
eykur hættu á því aö þaö springi og ennfremur þaö sem er hættu-
legra, bíllinn getur rásaö og þar meö lætur hann ekki að stjórn sem
skyldi.
Of lítill loftþrýstingur í dekkjunum eykur einnig eyðslu bílsins
verulega.
Rafkerfi □
Algengasta bilunin í rafkerfinu er aö platínurnar gefa sig og
kertin fá ekki neista. Hafi bíleigendur þaö fyrir reglu aö skipta um
platínur vor og haust þá er hættan á bilun í þessum hluta rafkerfis-
ins næsta litil. Sjái menn ekki ástæöu til að skipta svona oft um
platínur er nauðsynlegt aö eiga þær í hánzkahólfinu svo hægt sé aö
skipta gefist þær upp. Sama máli gildir um kertin.
Rafgeymirinn er stundum orsök til vandræða bíleigenda í feröa-
lögum. Helzt er þaö vegna þess aö trassaö hefur veriö aö setja vatn
á geyminn. Sérhver bileigandi, jafnvel þeir sem telja sig ekki hafa
neitt vit á bQum, getur kannað ástandiö í geyminum hvaö þetta varö-
ar, auðveldlega. Skrúfa þarf aöeins lokin af geymasellunum, eöa
opna smellilok og sjá hvort flýtur yfir spjöldin í geyminum. Ef ekki
þá þarf aö fylla á geyminn. Nota á hreint kalt vatn, athugið að ekki
má nota hitaveituvatn. Ekki má fylla geyminn upp í topp heldur
aöeins láta fljóta vel yfir spjöldin.
Sé komin spanskgræna á geymasamböndin er auövelt aö
hreinsa hana af meö því aö hella volgu hitaveituvatni yfir þau og
þá eiga þau aö hreinsast á augabragöi.
Viftureimin □
Einn þeirra varahluta sem ættu aö vera í hverjum bíl er viftu-
reim. Ekkert er leiðinlegra en að veröa stopp í ferðalagi vegna
þess aö viftureim hefur g?fiö sig. Þar meö hættir bíllinn aö kæla sig
og einnig hættir þá rafallinn aö framleiöa rafmagn. Auðvelt er að
kanna ástand viftureimarinnar áöur en lagt er í ferðalag. Sé
reimin farin aö trosna á köntunum á skilyröislaust aö skipta um
hana strax. Einnig þarf reimin aö vera rétt strekkt. Strekkinguna
er auðvelt aö prófa meö því aö ýta á reimina. Sé hægt aö ýta henni
niöur sem svarar einum sentimetra þá er hún rétt strekkt. Sé
reimin slakari getur hún „snuöaö” og þar með hitnað og þá slitnaö
eftir skamma stund. Einnig getur of slök viftureim orsakað aö raf-
allinn framleiði ekki nóg rafmagn og rafgeymirinn tæmist.
Tjakkurinn □
Hér aö framan var rætt um dekkin, en ef nú svo fer aö þaö skyldi
springa þá þarf tjakkurinn aö vera í lagi. Þaö hefur komiö fyrir aö
bíleigendur hafa ekki vitaö hvar tjakkinn er aö finna í bílnum eöa
hvernig á aö nota hann. Gott er aö kanna ástand tjakksins áöur en
lagt er upp í feröalag og einnig hvort felgulykillinn sé á sínum stað.
Rúðuþurrkur □
Rúöuþurrkur þurfa aö vera í lagi. Athugiö ástand þurrkublaö-
anna meö því aö strjúka fingurgómnum eftir þeim. Sé brúnin hrjúf
þá er þaö oftast vegna þess að tjara hefur setzt á blöðin. Hana má
auöveldlega hreinsa af meö því að setja örlitið hreinsibón í klút og
nudda blöðin. Þá á tjaran aö renna af. Séu blöðin oröin slitin þá ætti
aö skipta um þau. Þaö er mikiö öryggisatriöi aö það sjáist vel út
um framrúðuna.
Einnig þarf að athuga hvort rúðusprautan sé í lagi og fylla á
vatnsgeyminn.
Vélin □
Nokkur atriði er rétt að kanna hvað varðar ástand vélarinnar
áður en lagt er upp í ferðalag. Olíuna þarf að kanna meö því að at-
huga olíukvarðann og bæta við ef kvarðinn sýnir svo. Vatnið í
vatnskassanum er rétt að kanna. Vanti mikið vatn, er rétt aö leita
aö orsök lekans. Oftast finnst hún fljótt og þá þarf aö bæta þar úr,
annað hvort meö því að heröa á hosuklemmum eða skipta um lé-
legar vatnshosur. Þessi atriöi er auðvelt að láta skoöa á bensínstöð
áður en lagt er upp í ferðalag.
Bremsur □
Að sjálfsögðu verður aö gera ráð fyrir að enginn aki um á bíl sem
ekki hefur bremsurnar í lagi, en rétt er að athuga hvort nægilega
mikið sé af bremsuvökva í forðabúri bremsudælunnar. Einnig
hvort handbremsan virki. Hún getur bjargað ef bremsurnar gefa
sig þegar sízt skyldi.
-JR.